Sao lạ thế nhỉ: từ năm 2018 một số dòng xe (VOIS, KIA Morning, I10,...) được giảm thuế nhập khẩu linh kiện xuống 0% và giảm thuế tiêu thụ đặc biệt 5% sao giá lại tăng nhỉ ? Việc giảm thuế này dân ko được lợi, nhà nước không thu được thuế, thì ai được lợi nhỉ?
Sao lạ thế nhỉ: từ năm 2018 một số dòng xe (VOIS, KIA Morning, I10,...) được giảm thuế nhập khẩu linh kiện xuống 0% và giảm thuế tiêu thụ đặc biệt 5% sao giá lại tăng nhỉ ? Việc giảm thuế này dân ko được lợi, nhà nước không thu được thuế, thì ai được lợi nhỉ?
Giảm rồi còn gì
viec tăng là do đại lý
Không có xe nhập để bán, các hãng tăng giá xe nội theo quy luật cung cầu để bảo đảm lợi nhuận. Trời mưa đất chịu, thằng dân gánh hậu quả của 116, còn quan chức vẫn nổi tiếng..... liêm khiết ai cũng biết.Sao lạ thế nhỉ: từ năm 2018 một số dòng xe (VOIS, KIA Morning, I10,...) được giảm thuế nhập khẩu linh kiện xuống 0% và giảm thuế tiêu thụ đặc biệt 5% sao giá lại tăng nhỉ ? Việc giảm thuế này dân ko được lợi, nhà nước không thu được thuế, thì ai được lợi nhỉ?
Đội “nhà” sắp san bằng tỉ số, và nếu cứ đà này sẽ sớm vươn lên dẫn trước.
https://autopro.com.vn/mazda-lan-dau-ban-xe-nhieu-ngang-toyota-tai-viet-nam-20180213013251738.chn
https://autopro.com.vn/mazda-lan-dau-ban-xe-nhieu-ngang-toyota-tai-viet-nam-20180213013251738.chn
Đến thời điểm này mà sức ép lên ND116 vẫn không được ăn thua bác bác nhỉ. Kể cả từ Asean hay các hãng xe nhập. Xong đợt này các loại xe ngon của Ford, honda hay Toy ko biết lấy đâu ra mà bán? Các hãng đó làm ăn cũng kém thật Bác nhỉ? Hay họ đã âm thầm tìm ra đường về cho xe nhập?Đội “nhà” sắp san bằng tỉ số, và nếu cứ đà này sẽ sớm vươn lên dẫn trước.
https://autopro.com.vn/mazda-lan-dau-ban-xe-nhieu-ngang-toyota-tai-viet-nam-20180213013251738.chn
Nếu đến tầm tháng 4,5 mà thông tin về xe nhập vẫn bặt bặt tăm hơi thì trọng lượng lời nói các hãng như Toy,Hon... có vẻ không có sức nặng. Hơi kém với đội " ông lớn" .
Bác dạo này bận đi xem xe hay sao mà ít vào diễn đàn thế?Đến thời điểm này mà sức ép lên ND116 vẫn không được ăn thua bác bác nhỉ. Kể cả từ Asean hay các hãng xe nhập. Xong đợt này các loại xe ngon của Ford, honda hay Toy ko biết lấy đâu ra mà bán? Các hãng đó làm ăn cũng kém thật Bác nhỉ? Hay họ đã âm thầm tìm ra đường về cho xe nhập?
Nếu đến tầm tháng 4,5 mà thông tin về xe nhập vẫn bặt bặt tăm hơi thì trọng lượng lời nói các hãng như Toy,Hon... có vẻ không có sức nặng. Hơi kém với đội " ông lớn" .
Kaka. Dạo này gần tết nên hơi bận cày cuốc kiếm cơm tí bác ơi. Thi thoãng vẫn vào ngóng tin tức tí bác ạ.Bác dạo này bận đi xem xe hay sao mà ít vào diễn đàn thế?
Chuyện xe cộ thì vẫn đang nản với chính sách của các cụ nên tạm gác lại. Đợi thêm tí nữa cho một số kẻ nóng ruột chơi. Một cánh én không làm nên mùa xuân nhưng liên tưởng đến hình ảnh 1 con gà trụi lông là em lại máu xung lên não.
Ban đầu em nghĩ với số tiền mình có, qua 2018, nếu giá xe giảm theo thuế thì sẽ mua một chiếc phân khúc B phục vụ bản thân và gia đình, kể cả nếu giảm ít quá thì đành dùng tạm xe phân khúc A. Tuy nhiên, tìm hiểu kĩ thêm, thấy bỏ ra tầm 4-500 triệu để rước cái hộp diêm có giá hơn trăm triệu ở showroom nước bạn, thì thấy nếu mua xe có hệ số an toàn như vậy với cái giá như vậy thì ô tô dường như chưa phải thứ dành cho người dân như em. Nên em lựa chọn tiếp tục làm..."én"Kaka. Dạo này gần tết nên hơi bận cày cuốc kiếm cơm tí bác ơi. Thi thoãng vẫn vào ngóng tin tức tí bác ạ.
Chuyện xe cộ thì vẫn đang nản với chính sách của các cụ nên tạm gác lại. Đợi thêm tí nữa cho một số kẻ nóng ruột chơi. Một cánh én không làm nên mùa xuân nhưng liên tưởng đến hình ảnh 1 con gà trụi lông là em lại máu xung lên não.
Dù sao thì tui vẫn tin rằng cộng đồng các nước WTO sẽ lên tiếng, bởi họ không thể chấp nhận được một hành động xé luật làm tiền lệ cho những chủ thể còn lại. Vấn đề thời gian là để xem VN có sửa đổi lại gì và quyết định cấp quốc gia luôn đòi hỏi sự cân nhắc để đạt hiệu quả chứ không thể cho qua. Ngoài ra, trong các điều thỏa thuận cũng có ưu đãi phần nào cho các nước đang phát triển khi phải áp dụng trả đũa thương mại.Ban đầu em nghĩ với số tiền mình có, qua 2018, nếu giá xe giảm theo thuế thì sẽ mua một chiếc phân khúc B phục vụ bản thân và gia đình, kể cả nếu giảm ít quá thì đành dùng tạm xe phân khúc A. Tuy nhiên, tìm hiểu kĩ thêm, thấy bỏ ra tầm 4-500 triệu để rước cái hộp diêm có giá hơn trăm triệu ở showroom nước bạn, thì thấy nếu mua xe có hệ số an toàn như vậy với cái giá như vậy thì ô tô dường như chưa phải thứ dành cho người dân như em. Nên em lựa chọn tiếp tục làm..."én"
Thế nhập khẩu linh kiện về lắp ráp rồi bán cho dân thì có gọi là nhập siêu không? Có 2 cách để tăng xuất siêu, giảm nhập siêu cho cả nền kinh tế:
- Một là phấn đấu ngành nào cũng …xuất siêu
- Hai là, ưu tiên ngành thế mạnh xuất siêu thật mạnh, ngành thế yếu có thể nhập siêu, làm sao cho cán cân xuất>nhập.
Hiện riêng ô tô đang được ưu ái áp dụng cách một, và bài toán này đã giải trong …25 năm vẫn chưa ra đáp án. Và nếu không có cạnh tranh bình đẳng, không xóa bỏ độc quyền, thì bài toán này rất có thể…vô nghiệm.
dantri.com.vn/kinh-doanh/sau-siet-o-to-nhap-bo-cong-thuong-du-bao-o-to-noi-se-ban-chay-hon-20180213100642197.htm
- Một là phấn đấu ngành nào cũng …xuất siêu
- Hai là, ưu tiên ngành thế mạnh xuất siêu thật mạnh, ngành thế yếu có thể nhập siêu, làm sao cho cán cân xuất>nhập.
Hiện riêng ô tô đang được ưu ái áp dụng cách một, và bài toán này đã giải trong …25 năm vẫn chưa ra đáp án. Và nếu không có cạnh tranh bình đẳng, không xóa bỏ độc quyền, thì bài toán này rất có thể…vô nghiệm.
dantri.com.vn/kinh-doanh/sau-siet-o-to-nhap-bo-cong-thuong-du-bao-o-to-noi-se-ban-chay-hon-20180213100642197.htm