Dễ hiểu là Trường Hải và Hyundai Thành công do chuyển hẳn sang lắp ráp trong nước nên ủng hộ ND 116 (chặn xe nhập với những điều kiện phi lý) để tiếp tục bán giá cao cho người tiêu dùng. Hai hãng này quá tự tin là sẽ độc quyền thị trường trong nước với sự hỗ trợ của 116.
Thật ra nội dung cuộc họp không có gì mới so với cuộc họp tháng 12/2017 với lời hứa sẽ giải quyết trước ngày 01.01.2018 rồi ....im re. Giờ họp để nghe lại và ....... hứa tiếp. Lần này sự khác biệt là thành phần tham dự, có đại diện các nước và các doanh nghiệp ngoại, khả năng vấp phải đòn trả đũa thương mại là lớn hơn rồi.Sẽ có giải pháp vào tuần tới...
Lắng nghe và ghi chép kỹ từng ý kiến của doanh nghiệp, cơ quan liên quan, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng chủ trương chung là đẩy mạnh hội nhập, trên cơ sở tạo điều kiện cho các nước nhập khẩu ô tô vào Việt Nam, song cũng cần phải đảm bảo nền sản xuất tự chủ, vì lợi ích của 100 triệu dân.
Ông Dũng cũng khẳng định mặc dù buổi họp hôm nay sẽ không có kết luận, nhưng sẽ lắng nghe, tập hợp các ý kiến... Cuối tuần này hoặc đầu tuần sau Chính phủ sẽ họp các bộ và cơ quan liên quan xem xét từng khía cạnh vấn đề để đề xuất sửa đổi bổ sung cho hợp lý với tinh thần Chính phủ hành động, kiến tạo, làm minh bạch, không phải "hứa rồi để đấy mà nói là làm".
https://tuoitre.vn/tranh-cai-quyet-liet-ve-viec-siet-nhap-khau-o-to-20180226134102165.htm
Tuần sau mới ngả ngũ các bác ah, nhưng em thấy gió đang ngả về phía các hãng nhập, người ngoài nhìn vào cũng thấy rõ các điều kiện 116 & ND 03 đặt ra thật bullshit.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...cua-quay-lai-viet-nam-tu-thang-3-3715627.html
Chúc mừng các bác đã kiên nhẫn chờ đợi. Giờ này mà anh Hải tăng giá nữa thì có ma nó mua
Chúc mừng các bác đã kiên nhẫn chờ đợi. Giờ này mà anh Hải tăng giá nữa thì có ma nó mua
Thái Lan đã cấp giấy chứng nhận theo yêu cầu 116, dự kiến tháng 3 sẽ có xe về Việt Nam
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...cua-quay-lai-viet-nam-tu-thang-3-3715627.html
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...cua-quay-lai-viet-nam-tu-thang-3-3715627.html
Sắp có xe về rồi nhỉ?
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...cua-quay-lai-viet-nam-tu-thang-3-3715627.html
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...cua-quay-lai-viet-nam-tu-thang-3-3715627.html
Các bác có để ý là các ý kiến phản đối 116 của các hãng gần đây chỉ còn nhắc tới việc kiểm định theo lô và đường thử 800m? Như vậy là vấn đề giấy chứng nhận kiểu loại đã ok. Giờ các hãng nhập chỉ đang tìm cách "được đằng chân, lân đằng đầu " tí cho thuận tiện thêm được cái nào tốt cái đó.
Về lộ trình câu giờ của bộ ngành VN thì đến đây cũng đã đạt, đã đến thời điểm theo kế hoạch. Các hãng lắp cũng đã ăn đủ dịp tết.
Em ngĩ sắp tới sẽ nới thêm đk về kiểm định nữa. Giảm thời gian trì hoãn thêm 1 tí. Chính sách tốt nhất là nếu đảm bảo dung hoà tỉ lệ xe nhập và xe ráp, như vậy các hãng cùng vui. Còn người tiêu dùng chúng ta có được hưởg lợi hay ko phải tự thân chúng ta, có thật sự đoàn kết và hiểu biết. Còn nếu giống như vụ "700 anh em" mua CRV vừa rồi thì vẫn mãi cảnh con gà trụi lông thôi.
Về lộ trình câu giờ của bộ ngành VN thì đến đây cũng đã đạt, đã đến thời điểm theo kế hoạch. Các hãng lắp cũng đã ăn đủ dịp tết.
Em ngĩ sắp tới sẽ nới thêm đk về kiểm định nữa. Giảm thời gian trì hoãn thêm 1 tí. Chính sách tốt nhất là nếu đảm bảo dung hoà tỉ lệ xe nhập và xe ráp, như vậy các hãng cùng vui. Còn người tiêu dùng chúng ta có được hưởg lợi hay ko phải tự thân chúng ta, có thật sự đoàn kết và hiểu biết. Còn nếu giống như vụ "700 anh em" mua CRV vừa rồi thì vẫn mãi cảnh con gà trụi lông thôi.
Hai anh Trường Hải và Thành Công đang tận dụng thời gian 116 chưa vỡ trận để cắt cổ người tiêu dùng. Thiết nghĩ mọi người đủ tỉnh táo để trả lời cho hành động té nước theo mưa này.
http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/dau-2018-o-to-tang-gia-hang-loat-432699.html
http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/dau-2018-o-to-tang-gia-hang-loat-432699.html
Bác cần cân nhắc về xe Hàn vì độ bền là nhược điểm chết người của nó.Elantra sport thì kích thich rùi nhưng kinh phí 1.6 at là vừa tầm cụ à, có cố chut lên thì hài lòng với con el 2.0. Sport nghe nói turbo kém bền hỡ bác nhễ vã lại đường viêt nam nói chung và khu vực miền tây nói riêng đâu có đạp dc như xe nó trang bị, nên em nghi phí. Hehe ( ăn không được thì mình chê cho nhẹ lòng.... )
Cám ơn bác. Trong diên đan nay vinh nễ về trình đoán và độ uyên thâm của bác. theo dõi mấy trang trưóc thấy bác không ưng lắm mấy em Hàn, với kiến thức lượm nhặt của em em thấy giờ vn ta pk c it lựa chọn quá cho sedan theo tiêu chí giá cả, nhiên liệu và độ ổn định. Sẵn tiện lần nưa mong các bác có cao kiến gì thêm ạ. Đa tạBác cần cân nhắc về xe Hàn vì độ bền là nhược điểm chết người của nó.