Cám ơn bác vì nhận xét quá tốt cho lamxuan. Về cá nhân, mình không có thành kiến với xứ Hàn mà vẫn công nhận trình về thẩm mỹ và điện tử của quốc gia này. Nhưng về trình độ kim khí của nó còn kém quá nên sau một vài năm thì đã xuống cấp trầm trọng làm hao thêm túi tiền của người mua VN vốn đã hạn hẹp. Ở thời điểm này, dân mình còn nhiều lựa chọn khác như Ford và Toyota. Cá nhân tui thì sẽ chọn Ford Focus titanium hoặc Trend ở thời điểm 116 vỡ trận vì đằng nào cũng đã chờ đến giờ này rồi.Cám ơn bác. Trong diên đan nay vinh nễ về trình đoán và độ uyên thâm của bác. theo dõi mấy trang trưóc thấy bác không ưng lắm mấy em Hàn, với kiến thức lượm nhặt của em em thấy giờ vn ta pk c it lựa chọn quá cho sedan theo tiêu chí giá cả, nhiên liệu và độ ổn định. Sẵn tiện lần nưa mong các bác có cao kiến gì thêm ạ. Đa tạ
Nếu đứng vào vai một người đang nhăm nhe 1 em p.khúc B trong diễn biến sắp tới của thị trường, khi 116 bị xé rào như dự đoán của chúng ta. Theo các bác,nhân tố nào? Từ hãng xe nào sẽ khởi đầu cuộc đua về giá để mấy em phân phúc B này giảm tầm 50,60 củ?
Vì ở pk B hình như chỉ có em Ciaz của Su, attrage của Mit là nhập từ Asean,mà cũng chưa chắc có đạt 40% nội địa. Cộng vơi việc các em quá thấp bé nhẹ cân khi so với Vios hay City, sắp tới có thêm Jazz của honda nhưng để em nó cạnh tranh giá với City thì e rằng ko xảy ra. Vậy xe nào sẽ thúc đẩy trào lưu hạ giá cho những Vios, city nhỉ các bác? Hay là phải đợi phân khúc C ép xuống,nhưng pk C thì cũng ko có em nào nhập khẩu từ Asean sang mà tầm đó ( cerato và elantra thì lại lắp ráp).
Nên em nghĩ viễn cảnh chạy đua về giá ở phân khúc này có xảy ra khi thuế về 0? Ở pk SUV thì chắc mới căng thẳng .
Vì ở pk B hình như chỉ có em Ciaz của Su, attrage của Mit là nhập từ Asean,mà cũng chưa chắc có đạt 40% nội địa. Cộng vơi việc các em quá thấp bé nhẹ cân khi so với Vios hay City, sắp tới có thêm Jazz của honda nhưng để em nó cạnh tranh giá với City thì e rằng ko xảy ra. Vậy xe nào sẽ thúc đẩy trào lưu hạ giá cho những Vios, city nhỉ các bác? Hay là phải đợi phân khúc C ép xuống,nhưng pk C thì cũng ko có em nào nhập khẩu từ Asean sang mà tầm đó ( cerato và elantra thì lại lắp ráp).
Nên em nghĩ viễn cảnh chạy đua về giá ở phân khúc này có xảy ra khi thuế về 0? Ở pk SUV thì chắc mới căng thẳng .
Sống trong xứ thiên đàn này, ước gì các hãng xe lap rap có chiến thuật như ONE Ford thì quá tuyệt vời, nhưng form của Ford không đưọc ưng mắt cho lắm với trạng tầm u30. Toyota thì pk c chỉ có con altis giá thì đã chát rùi mà công nghệ lại cùi đôi lúc đọc tin tức bắt gặp mấy trưòng hợp chai lỳ của túi khí nữa chứ.
Bác có nhận định chính xác như vầy chứng tỏ bác cũng am hiểu về xe ghê vậy còn hỏi ai nữa bác.Chính xác ford thì ngon nhưng nó chật quá,mẫu mã lại xấu.Pk c đc con atlis đẹp nhưng đắt nhất nhưng xe này đa số cũng dành cho trung niên chứ thanh niên ít ai đi con này.Sống trong xứ thiên đàn này, ước gì các hãng xe lap rap có chiến thuật như ONE Ford thì quá tuyệt vời, nhưng form của Ford không đưọc ưng mắt cho lắm với trạng tầm u30. Toyota thì pk c chỉ có con altis giá thì đã chát rùi mà công nghệ lại cùi đôi lúc đọc tin tức bắt gặp mấy trưòng hợp chai lỳ của túi khí nữa chứ.
Thấy bác lamxuan có vẻ định kiến xe hàn quá nên em đưa ra nhận xét thế này.Lúc trước em đi morning 2013 lắp ráp,bạn em đi rio 2015 ,anh họ em đi elantra nhập 2013 : xe em tới thời kì hư hỏng thì hỏng liên tù tì bực lắm cho nó đi luôn đúng như bác lamxuan đã nói.Còn con rio và elantra đến nay vẫn chưa thấy dấu hiệu gì.Chứng tỏ là do trình độ lắp ráp của anh trường hải.Ngoài ra thì hàng xóm quanh em đều xài xe hàn và chưa bao giờ em thấy nó chưa nổ máy hay đang lúc đi làm về đứt gánh nên bác cứ tự tin mà mua đi.Cái xe bác đi chán rồi cũng đổi chứ có chạy 10 năm như vios đâu mà đòi bền.Vios cũng lỗi vặt y như morning và thời gian lâu hơn.10 năm vẫn có linh kiện thay thế nên người ta cứ tưởng nó bền.Cứ như wave và siri( ko nhắc nouvo vì nó ún xăng ko đc chuộng ) thì y như nhau ấy mà nhắc tới xe máy cứ phải là honda.Bác cứ mua đi huyndai > trường hải đấy
https://www.tienphong.vn/xe/trieu-hoi-hon-1500-xe-honda-city-vi-loi-tui-khi-o-viet-nam-1245199.tpo
Lại là chủ đề cuả mấy anh túi khí
Lại là chủ đề cuả mấy anh túi khí
Bắc nói đúng rồi, và cái tui sợ là cái hạn 10 năm khi đổi xe (nhưng thật ra thì 5 năm là tả lắm rồi). Nếu xe Nhật thì còn có giá để bù tiền đổi xe mới, còn không có tiền thì để chạy luôn vì còn tốt chắn. Xe Hàn thì phải bù khá tiền, nếu không có tiền thì tốn tiền đổ xăng với sửa chữa cũng chết.Bác có nhận định chính xác như vầy chứng tỏ bác cũng am hiểu về xe ghê vậy còn hỏi ai nữa bác.Chính xác ford thì ngon nhưng nó chật quá,mẫu mã lại xấu.Pk c đc con atlis đẹp nhưng đắt nhất nhưng xe này đa số cũng dành cho trung niên chứ thanh niên ít ai đi con này.
Thấy bác lamxuan có vẻ định kiến xe hàn quá nên em đưa ra nhận xét thế này.Lúc trước em đi morning 2013 lắp ráp,bạn em đi rio 2015 ,anh họ em đi elantra nhập 2013 : xe em tới thời kì hư hỏng thì hỏng liên tù tì bực lắm cho nó đi luôn đúng như bác lamxuan đã nói.Còn con rio và elantra đến nay vẫn chưa thấy dấu hiệu gì.Chứng tỏ là do trình độ lắp ráp của anh trường hải.Ngoài ra thì hàng xóm quanh em đều xài xe hàn và chưa bao giờ em thấy nó chưa nổ máy hay đang lúc đi làm về đứt gánh nên bác cứ tự tin mà mua đi.Cái xe bác đi chán rồi cũng đổi chứ có chạy 10 năm như vios đâu mà đòi bền.Vios cũng lỗi vặt y như morning và thời gian lâu hơn.10 năm vẫn có linh kiện thay thế nên người ta cứ tưởng nó bền.Cứ như wave và siri( ko nhắc nouvo vì nó ún xăng ko đc chuộng ) thì y như nhau ấy mà nhắc tới xe máy cứ phải là honda.Bác cứ mua đi huyndai > trường hải đấy
Mình cứ thắc mắc ý nghĩa của chữ "One Ford" dùng trên diễn đàn này và ý nghĩa thực sự của nó. Sau khi Google về chữ đó, thì mình thấy nghĩa hoàn toàn khác với ý thường hay được dùng trên diễn đàn.Sống trong xứ thiên đàn này, ước gì các hãng xe lap rap có chiến thuật như ONE Ford thì quá tuyệt vời, nhưng form của Ford không đưọc ưng mắt cho lắm với trạng tầm u30. Toyota thì pk c chỉ có con altis giá thì đã chát rùi mà công nghệ lại cùi đôi lúc đọc tin tức bắt gặp mấy trưòng hợp chai lỳ của túi khí nữa chứ.
Bác nào thông não với?!
Theo khi GuGồ thì "One Ford" là slogan dành cho nhân viên và Ford nói chung chứ không ám chỉ việc option trên các mẫu xe là giống nhau hoàn toàn trên tất cả các thị trường mà ta?!!
Đã lâu mới có một bài báo hay thế này! Tác giả này hẳn là có lương tâm và chấp nhận chẳng được đồng "bồi bút" nào.
Hiểu một cách đơn giản, One Ford là chiến lược một sản phẩm ôtô cho mọi thị trường. Theo đó, khoảng 85% bộ phận của xe Focus được thiết kế chung cho tất cả các khu vực trên thế giới. Ưu điểm nổi bật nhất của chiến lược One Ford là sự đơn giản hóa, giúp Ford tiết kiệm được rất nhiều chi phí bởi tập đoàn không cần phải sản xuất nhiều bộ phận khác nhau cho các mẫu xe khác nhau dành từng thị trường như trước đây.Mình cứ thắc mắc ý nghĩa của chữ "One Ford" dùng trên diễn đàn này và ý nghĩa thực sự của nó. Sau khi Google về chữ đó, thì mình thấy nghĩa hoàn toàn khác với ý thường hay được dùng trên diễn đàn.
Bác nào thông não với?!
Theo khi GuGồ thì "One Ford" là slogan dành cho nhân viên và Ford nói chung chứ không ám chỉ việc option trên các mẫu xe là giống nhau hoàn toàn trên tất cả các thị trường mà ta?!!
Đoạn này có thể hiểu là xe Ford cho mọi thị trường là như nhau? Mà thực tế hình như là vậy.
Xe Nhật mà bền ...toàn diện thế này cũng hốt các bác ạ.
http://m.moitruongvadothi.vn/do-thi...u-xe-toyota-ma-khong-bung-tui-khi-a23309.html
http://m.moitruongvadothi.vn/do-thi...u-xe-toyota-ma-khong-bung-tui-khi-a23309.html