Hình như bác lại nhầm rồi đấy.Em đọc tới đọc lui bác nhắc chữ tiền hơi bị nhiều.Nếu bác muốn mua xe giữ giá thì đúng xe nhật ok ko có gì bàn cãi.Còn nói tới vụ xe bền hơn vs xe hàn nhập thì chưa chắc anh nhật ăn đâu.Do xe trường hải lắp ráp dỏm quá nên bác mới thành ra định kiến.Những người mua xe hàn nhập ko phải là họ ko có tiền mà là họ thích sự hưởng thụ trên 1 chiếc xe và họ ko quan tâm tới giá trị mất đi của con xe đó,vì sao? vì đơn giản họ có nhiều tiền.Bắc nói đúng rồi, và cái tui sợ là cái hạn 10 năm khi đổi xe (nhưng thật ra thì 5 năm là tả lắm rồi). Nếu xe Nhật thì còn có giá để bù tiền đổi xe mới, còn không có tiền thì để chạy luôn vì còn tốt chắn. Xe Hàn thì phải bù khá tiền, nếu không có tiền thì tốn tiền đổ xăng với sửa chữa cũng chết.
Đơn cử là thằng bạn em mới sinh viên đã đứng tên chiếc tucson của ông già cho,vì sao ko mua chiếc khác,vì em nó thích hưởng thụ.Còn con elantra nhập 2013 của thằng anh thì sao? tiếng máy chạy sau 5 năm sao còn đã đến vậy.Còn thằng cha hàng xóm đối diện nhà nữa cũng đi tucson,nhà ở hà tĩnh biển 38,mua nhà ở đây chưng chơi ít ở,lái từ hà tĩnh ra vào như đi chợ,nếu nó dỏm như bác nói thì khí bán hẳn con xe mua xe khác rồi.Nhược điểm là năm 2013 mua 8xx triệu giờ lỗ hơn 300tr rồi.
Tâm lý của những người mua xe nhật là tâm lý ăn chắc mặc bền,bán lại giữ giá còn về hưởng thụ xe thì ko ăn lại đâu.Và chưa chắc con xe nhập hàn nó đã thua nhật nên bác bỏ tư tưởng đó đi.Quê em ở quảng nam thăng bình,1 lần đi ăn đám cưới thấy rước dâu từ tam kì về bình hải,hơn 20 chiếc elantra và 1 chiếc mẹc toàn màu trắng.Nếu dỏm thì họ đã ko mua nhiều đến vậy,chẳng lẽ họ ko biết tiêu tiền?