Em có vài người bạn là giáo viên ngành cơ khí, họ cũng đánh giá cao động cơ của Nhật hơn Hàn, do trình độ cơ khí của Nhật cao hơn, và không phải cứ hiểu nguyên lí hoạt động là đã chế tạo ra được một động cơ tốt. Chỉ tiếc là thị trường ở ta có quá ít sự lựa chọn, hơn nữa, xe phân khúc A, B người dân dễ tiếp cận nhất thì có cấu hình đã thấp lại rất thiếu sự chăm chút. Trong số một vài anh xe Nhật ít ỏi ở phân khúc B thì có anh nổi tiếng bởi vỏ mỏng, túi khí không chịu bung, gần đây là lỗi hộp số CVT, có anh thì lỗi cá vàng nên đang phải hạ giá thấp nhất phân khúc để bán tống bán tháo. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lí mua xe của người tiêu dùng, nhất là khi số tiền bỏ ra để mua nó vẫn là một khối tài sản lớn với đa số người VN.
Nhiều bác cứ thích nói xe nhật bền.Đến lúc hỏng thì xe nào chả hỏng do toy nó ở lâu ở VN,đồ đểu thay thế nhiều vô kể để thay thế,đi cũng đc đấy nhưng như cái cục mứt á.Xe đi 7 8 năm nên thay đi thôi,còn ai kêu xe bền cứ lái con xe 2009 xem nó tàn cỡ nào,chắc đi đc gọi là bền? Ở phân khúc nào hơn có con fortuner và santafe.Ai đi santafe mà ko ghiền thì chỉ có ăn chắc mặc bền chờ bán giữ giá.Tiếng máy dầu san nó êm lắm lắm chứ ko phải 1 2 năm hú như fortuner đâu.Phân khúc xe 16 chỗ thì hiace bị đập chết tươi bởi transit.Hilux thì bị range cho hít khói.Atlis thì bị m3 bỏ xa.Nói chung thích mua gì thì mua chứ chờ con xe nó hỏng cũng khó lắm.Và đừng có chưa mua xe mà đã lo bán rồi hối hận.Em coi cái xe là thứ tiêu dùng đơn thuần. Nó phục vụ tốt và mang lại cho mình cái cảm giác thuận tiện nhất có thể trong tầm giá.
Ví dụ CX5 ngang giá với tucson nhưng về khả năng vận hành thì không đọ được tucson (cả 2 đều ráp)
Em thì có suy nghĩ về xe nhật và xe hàn như thế này các bác xem có đúng không nha.
1. Hoàn cảnh lịch sử ra đời của xe nhật và hàn là khác nhau như em biết thì xe nhật ra đời trước xe hàn khoảng 40 năm thì phải, vì vậy xe nhật có nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật sản xuất trong thời kỳ đầu ưu việt hơn.
2. Phân khúc khách hàng và yếu tố marketing
- xe nhật ra đời trước xe hàn khoảng 40 năm như vậy là quá đủ cho cả thế giới biết và sử dụng các dòng xe này, qua các thời kỳ sản xuất và nâng cao kỹ thuật thì khi xe hàn bắt đầu sản xuất thì xe nhật đã tích lũy được quá đủ năng lực rồi. Vì vậy!
- xe hàn không thể đi theo bước chân của người nhật là tạo ra chiếc xe bền bỉ tiết kiệm như xe của nhật vì chắc chăn không thể làm ra ngay chất lương tương đương của nhật và nếu có làm ra thì giá thành không thể nào tốt bằng xe của nhật vì quy mô sản xuất.
+ còn nhiều yếu tố khác nhưng theo em nhìn qua 2 yếu tố này thì người hàn buộc phải chọn con đường tạo ra 1 chiếc xe màu mè nhiều tiện nghi và có giá thành rẻ hơn xe nhật càng nhiều càng tốt. Và như ae ta đều biết rẻ không thể đồng nghĩa với xịn.
Nhưng những năm gần đây do tận dụng được nhiều yếu tố tiến bộ trong sản xuất lên ng hàn có cơ hội thu hẹp khoảng cách về độ bền với ng nhật vì vậy ta thấy xe hàn ngày càng tốt hơn chứ không chỉ màu mè và rối rắm nữa.
Xe hàn và xe nhật là 2 nền công nghiệp ô tô tiên tiến trên thế giới và họ phải lựa chọn 2 cách làm khác nhau để mục đích cuối cùng là bán được hàng và có thị trường nên ae ta giờ đây là mua theo sự cần của bản thân và sự cần đó lại là đích ngắm của các nhà sản xuất thôi
1. Hoàn cảnh lịch sử ra đời của xe nhật và hàn là khác nhau như em biết thì xe nhật ra đời trước xe hàn khoảng 40 năm thì phải, vì vậy xe nhật có nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật sản xuất trong thời kỳ đầu ưu việt hơn.
2. Phân khúc khách hàng và yếu tố marketing
- xe nhật ra đời trước xe hàn khoảng 40 năm như vậy là quá đủ cho cả thế giới biết và sử dụng các dòng xe này, qua các thời kỳ sản xuất và nâng cao kỹ thuật thì khi xe hàn bắt đầu sản xuất thì xe nhật đã tích lũy được quá đủ năng lực rồi. Vì vậy!
- xe hàn không thể đi theo bước chân của người nhật là tạo ra chiếc xe bền bỉ tiết kiệm như xe của nhật vì chắc chăn không thể làm ra ngay chất lương tương đương của nhật và nếu có làm ra thì giá thành không thể nào tốt bằng xe của nhật vì quy mô sản xuất.
+ còn nhiều yếu tố khác nhưng theo em nhìn qua 2 yếu tố này thì người hàn buộc phải chọn con đường tạo ra 1 chiếc xe màu mè nhiều tiện nghi và có giá thành rẻ hơn xe nhật càng nhiều càng tốt. Và như ae ta đều biết rẻ không thể đồng nghĩa với xịn.
Nhưng những năm gần đây do tận dụng được nhiều yếu tố tiến bộ trong sản xuất lên ng hàn có cơ hội thu hẹp khoảng cách về độ bền với ng nhật vì vậy ta thấy xe hàn ngày càng tốt hơn chứ không chỉ màu mè và rối rắm nữa.
Xe hàn và xe nhật là 2 nền công nghiệp ô tô tiên tiến trên thế giới và họ phải lựa chọn 2 cách làm khác nhau để mục đích cuối cùng là bán được hàng và có thị trường nên ae ta giờ đây là mua theo sự cần của bản thân và sự cần đó lại là đích ngắm của các nhà sản xuất thôi
Dự là các bác vừa xúc CRV 2018 chuẩn bị xót..Honda thông báo 4 mẫu xe được nhập khẩu vào Việt Nam từ tháng 3
https://m.baomoi.com/honda-chinh-th...-4-mau-xe-chuan-bi-duoc-ban-ra/c/25081400.epi
Honda jazz tầm loanh quanh 500 thì ngọt.
Như iphone và galaxy đó.Thị phần của galaxy ít hơn iphone,giá thấp hơn nhưng ko thể nói là vì nó ko bền = iphone được.Đồ hàn giờ chứ có phải xưa đâu.
Thông cảm cho dân Việt đi bác. Đối với đa số thì xe hơi là một tài sản lớn chỉ sau cái nhà, cho nên chuyện phải đắn đo tính toán việc xe giữ giá khi phải đổi xe mà phải nhịn bớt cái tiện nghi của xe Hàn là điều tất nhiên thôi. Khác với thị trường Mỹ, xe chỉ là phương tiện đi lại mà lại đi tốc độ cao nhiều nên người ta chỉ xài xe ...... Ford với Chevrolet, hiii.Nhiều bác cứ thích nói xe nhật bền.Đến lúc hỏng thì xe nào chả hỏng do toy nó ở lâu ở VN,đồ đểu thay thế nhiều vô kể để thay thế,đi cũng đc đấy nhưng như cái cục mứt á.Xe đi 7 8 năm nên thay đi thôi,còn ai kêu xe bền cứ lái con xe 2009 xem nó tàn cỡ nào,chắc đi đc gọi là bền? Ở phân khúc nào hơn có con fortuner và santafe.Ai đi santafe mà ko ghiền thì chỉ có ăn chắc mặc bền chờ bán giữ giá.Tiếng máy dầu san nó êm lắm lắm chứ ko phải 1 2 năm hú như fortuner đâu.Phân khúc xe 16 chỗ thì hiace bị đập chết tươi bởi transit.Hilux thì bị range cho hít khói.Atlis thì bị m3 bỏ xa.Nói chung thích mua gì thì mua chứ chờ con xe nó hỏng cũng khó lắm.Và đừng có chưa mua xe mà đã lo bán rồi hối hận.
Honda chính thực được nhập khẩu ô tô với mức thuế 0%, 4 mẫu xe chuẩn bị được bán ra
Liệu tháng 5/2018 xe sẽ giảm đc bao nhiêu nữa các bác ?
Liệu tháng 5/2018 xe sẽ giảm đc bao nhiêu nữa các bác ?
Thật hài hước là sau khi Triển Chiêu và Công Tôn Sách đứng lên gân cổ cãi xong, thậm chí có anh còn dùng “danh dự” để không xin bảo hộ, thì ngài Bộ trưởng lại kết luận thế này: “Bộ trưởng đề nghị các cơ quan nước ngoài, các hiệp hội, doanh nghiệp ủng hộ chủ trương của Việt Nam là phát triển ngành công nghiệp ôtô để dần từng bước tự chủ và tăng nhanh tỷ lệ nội địa hóa thông qua các cơ chế, chính sách và chính sách thuế. Không đặt rào cản hành chính để tạo chi phí, ví dụ việc thử nghiệm từng lô xe mất tới 2 tháng và chi phí 10.000 USD thì các cơ quan phải nghiêm túc xem xét.”
Bảo hộ hay không vậy là rõ các bác nhỉ!
https://autodaily.vn/2018/02/nghi-dinh-116-va-cuoc-chien-doanh-nghiep-oto-noi-ngoai
Bảo hộ hay không vậy là rõ các bác nhỉ!
https://autodaily.vn/2018/02/nghi-dinh-116-va-cuoc-chien-doanh-nghiep-oto-noi-ngoai
Trong khi thế giới họ đang phát triển các công nghệ an toàn trên xe hơi thế này, thì ta còn đang vật lộn với những vấn đề ở …vạch xuất phát. Một chiếc xe sau khi bị cắt cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, giảm số lượng túi khí được mang về VN bán với giá cao gấp đôi nước bạn thì ví tiền dân ta được đánh giá quá cao, còn tính mạng lại bị đánh giá quá thấp. Thay vì ban hành những nghị định kiểu bảo hộ một số ít anh để dẫn tới độc quyền, thì hãy có những nghị định nào đó bảo vệ toàn dân, như tiêu chuẩn trang thiết bị an toàn tối thiểu chẳng hạn.
https://autopro.com.vn/xem-video-na...ghe-tren-o-to-hay-khong-20180224094439017.chn
https://www.youtube.com/watch?v=Z8KjsjrIGqI
https://autopro.com.vn/xem-video-na...ghe-tren-o-to-hay-khong-20180224094439017.chn
https://www.youtube.com/watch?v=Z8KjsjrIGqI