Tạm thời thì ta phải chịu vậy thôi bác ợ .
Trong khi chờ đợi đến 1 ngày nào đó sự phi lý được bãi bỏ để thông thoáng thị trường hoàn toàn thì trước mắt cũng nên lạc quan hơn về giá xe sắp tới , cái mà vẫn chịu sự phi lý từ trước . Cụ thể là thuế giảm 2018 .
Giá xe còn phụ thuộc lớn vào cả mức độ phản ứng và chấp nhận của người tiêu dùng nữa . Bác chủ phải làm triệt để cho người tiêu dùng hiểu chúng ta nên mua mỗi loại xe với giá bao nhiêu thì hợp lý . Thế nên bài toán dành cho bác chủ nghiên cứu như sau :
Đối với xe nhập trong diện giảm thuế 2018 : Bác chủ phải tìm được con số tương đối chính xác của mỗi loại xe sau khi hãng nhập về , đóng các loại thuế , nhân công , quảng cáo , di chuyển .... Ta tạm gọi tổng các phí này là X . Sau đó , bác phải tìm hiểu được là ở các nước phát triển có giá xe tốt , thì Sau khi hoàn thành các các loại phí tương tự như phí X thì mỗi hãng xe của họ ăn lời bao nhiều % và trích hoa hồng cho các đại lý là bao nhiêu % , tổng phí hoa hồng này ta tạm gọi là phí Y . Mang phí Y tương đương áp dụng vào xe ở VN thì giá LÝ TƯỞNG đến tay người tiêu dùng là Z = X + Y .
Đối với xe trong nước thì cũng vậy, bác phải tìm ra dc chi phí sản xuất, lắp ráp .....
E đang đề cập đến trạng thái Lý Tưởng , tức là phí hợp lý để mua xe , còn giá ngoài trạng thái này thì đó là vấn nạn bóc lột , các hãng ăn lời nhiều quá, các đại lý lời nhiều quá , dân bị o ép nhiều quá .
Nếu ko làm hết được các loại xe thì bác nên tìm hiểu một số mẫu xe tiêu biểu là được .
Khi nhìn vào những loại giá hợp lý để mua xe, thì biết đâu người tiêu dùng sẽ có những phản ứng khác có lợi cho chính họ .