Hạng B2
13/6/16
423
885
93
vâng , tèo cảm ơn bác . :) bác đã ko biết nói gì nữa rồi . e quan trọng chi tiêu cho cuộc sống hơn cái xe , e thì thích bán tải cho ít tiền chứ ko nhất thiết phải xe 1.5 kakaka thôi bác cố gắng cày thêm kiếm tiền đi
dạ đúng rồi bác ạ, trên này là DĐ để mọi người chia xẻ kinh nghiệm và đóng góp ý kiến, em thì ít học nên chẳng hiểu biết là mấy. Từ ngày nhỏ em đã được dạy tính trung thực nên tới giờ em cũng rất thật, không thể nổ đu theo bác được. Đề nghị bác chủ làm giúp anh ấy một bài toán xem phần lợi do thuế của một chiếc bán tải (răng gơ chẳng hạn) xem coi lợi được bao nhiêu giữa hiện tại và năm sau. Rồi mọi người sẽ được thấy những còm đại loại như này.
Thuế sắp giảm, nên mua xe thế nào?
Thuế sắp giảm, nên mua xe thế nào?
thôi
























iem dọt!
 
  • Like
Reactions: lelelala
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Thị trường xe ô tô vừa có một màn hài kịch mới.
Trước sức ép của công luận yêu cầu phải bãi bỏ Thông Tư 20 đã tạo độc quyền cho các nhà sản xuất xe trong nước, Bộ Công Thương vừa ban hành thông tư 04/2017/TT-BCT với nội dung bãi bỏ khoản 2 điều 1 của TT 20.
Như đã biết, TT 20 có hai khoản thuộc điều 1 là nội dung chính của văn bản này.
Khoản 1 là muốn nhập khẩu phải có Giấy ủy quyền, giấy chỉ định hoặc Hợp đồng là đại lý của chính hãng.
Khoản 2 là phải có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng do Bộ Giao thông Vận tải cấp. Như vậy, điều khoản tạo sự độc quyền cho các hãng xe là khoản 1, còn khoản 2 chỉ nêu thêm điều kiện mà chỉ có các cơ sở, đại ký bán xe của chính hãng mới có.

Như vậy, TT 20 đến giờ mới được chính thức sửa đổi, chỉ giữ lại điều khoản "nhẹ" nhất, là chỉ các hãng hoặc đối tác của các hãng được quyền nhập khẩu xe mà thôi, Haha.
Và chắc chắn là các báo đài vẫn theo chiến thuật cũ: viết bài bâng quơ như đang viết về thị trường ...... nồi cơm điện ở ....châu Phi. Hội Bảo vệ người tiêu dùng vẫn đang bảo vệ người tiêu .....tùng. Còn thanh tra về giá hình như ...... chết từ lâu lắm rồi các bác ạ.
Riêng các cá nhân, doanh nghiệp muốn nhập khẩu xe và người tiêu dùng chờ đợi nguồn xe khác thì ....tiếp tục chờ đến 2018 nhé.
mấy anh bên cnl cũng bàn luận chút ít về cái này!
Thuế sắp giảm, nên mua xe thế nào?
 
Hạng F
26/2/07
5.096
440
83
Xứ dừa Miền Tây
Thị trường xe ô tô vừa có một màn hài kịch mới.
Trước sức ép của công luận yêu cầu phải bãi bỏ Thông Tư 20 đã tạo độc quyền cho các nhà sản xuất xe trong nước, Bộ Công Thương vừa ban hành thông tư 04/2017/TT-BCT với nội dung bãi bỏ khoản 2 điều 1 của TT 20.
Như đã biết, TT 20 có hai khoản thuộc điều 1 là nội dung chính của văn bản này.
Khoản 1 là muốn nhập khẩu phải có Giấy ủy quyền, giấy chỉ định hoặc Hợp đồng là đại lý của chính hãng.
Khoản 2 là phải có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng do Bộ Giao thông Vận tải cấp. Như vậy, điều khoản tạo sự độc quyền cho các hãng xe là khoản 1, còn khoản 2 chỉ nêu thêm điều kiện mà chỉ có các cơ sở, đại ký bán xe của chính hãng mới có.

Như vậy, TT 20 đến giờ mới được chính thức sửa đổi, chỉ giữ lại điều khoản "nhẹ" nhất, là chỉ các hãng hoặc đối tác của các hãng được quyền nhập khẩu xe mà thôi, Haha.
Và chắc chắn là các báo đài vẫn theo chiến thuật cũ: viết bài bâng quơ như đang viết về thị trường ...... nồi cơm điện ở ....châu Phi. Hội Bảo vệ người tiêu dùng vẫn đang bảo vệ người tiêu .....tùng. Còn thanh tra về giá hình như ...... chết từ lâu lắm rồi các bác ạ.
Riêng các cá nhân, doanh nghiệp muốn nhập khẩu xe và người tiêu dùng chờ đợi nguồn xe khác thì ....tiếp tục chờ đến 2018 nhé.

Thông tư này mở ra cơ hội cho các anh tay không bắt giặc. Chỉ cần có chứng nhận đại lý ủy quyền là NK xe vô tư.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Thông tư này mở ra cơ hội cho các anh tay không bắt giặc. Chỉ cần có chứng nhận đại lý ủy quyền là NK xe vô tư.
Quên đi các anh tay không, khoản này đã có từ trước đến giớ và các hãng thì ....... ngu gì cho nhập xe.
 
Hạng F
12/10/16
7.620
6.535
113
Rốt cục sau 36 trang thì kết luận: ....
Giá xe vẫn do các hãng kiểm soát hả các bác?
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Tạm thời thì ta phải chịu vậy thôi bác ợ .
Trong khi chờ đợi đến 1 ngày nào đó sự phi lý được bãi bỏ để thông thoáng thị trường hoàn toàn thì trước mắt cũng nên lạc quan hơn về giá xe sắp tới , cái mà vẫn chịu sự phi lý từ trước . Cụ thể là thuế giảm 2018 .
Giá xe còn phụ thuộc lớn vào cả mức độ phản ứng và chấp nhận của người tiêu dùng nữa . Bác chủ phải làm triệt để cho người tiêu dùng hiểu chúng ta nên mua mỗi loại xe với giá bao nhiêu thì hợp lý . Thế nên bài toán dành cho bác chủ nghiên cứu như sau :
Đối với xe nhập trong diện giảm thuế 2018 : Bác chủ phải tìm được con số tương đối chính xác của mỗi loại xe sau khi hãng nhập về , đóng các loại thuế , nhân công , quảng cáo , di chuyển .... Ta tạm gọi tổng các phí này là X . Sau đó , bác phải tìm hiểu được là ở các nước phát triển có giá xe tốt , thì Sau khi hoàn thành các các loại phí tương tự như phí X thì mỗi hãng xe của họ ăn lời bao nhiều % và trích hoa hồng cho các đại lý là bao nhiêu % , tổng phí hoa hồng này ta tạm gọi là phí Y . Mang phí Y tương đương áp dụng vào xe ở VN thì giá LÝ TƯỞNG đến tay người tiêu dùng là Z = X + Y .
Đối với xe trong nước thì cũng vậy, bác phải tìm ra dc chi phí sản xuất, lắp ráp .....
E đang đề cập đến trạng thái Lý Tưởng , tức là phí hợp lý để mua xe , còn giá ngoài trạng thái này thì đó là vấn nạn bóc lột , các hãng ăn lời nhiều quá, các đại lý lời nhiều quá , dân bị o ép nhiều quá .
Nếu ko làm hết được các loại xe thì bác nên tìm hiểu một số mẫu xe tiêu biểu là được .
Khi nhìn vào những loại giá hợp lý để mua xe, thì biết đâu người tiêu dùng sẽ có những phản ứng khác có lợi cho chính họ .
Đối với xe nhập nếu biết giá gốc thì tính được giá thành thôi bác. Nhưng với xe lắp ráp trong nước thì không thể, vì còn liên quan đến thuế nhập linh kiện của các hãng, mà điều này thuộc bí mật doanh nghiệp nên không thể có con số chính xác. Ngay cả ngành thuế cũng không được tiết lộ vì luật đã quy định. Các hãng đều phát biểu trên báo đài rằng thuế nhập khẩu cao và đề nghị giảm nhưng không bao giờ nói rõ là bao nhiêu.
Nên bác cũng thấy tôi chỉ so sánh về chất lượng của xe lắp ráp tại Thái Lan so với xe trong nước, từ đó ước lượng về giá thành lẽ ra phải như thế. Tuy nhiên, với cách so sánh như vậy, người mua cũng ước lượng được là mình đã phải mua với giá vô lý như thế nào.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Rốt cục sau 36 trang thì kết luận: ....
Giá xe vẫn do các hãng kiểm soát hả các bác?
Chính xác, còn khoản 1 điều 1 của TT 20 thì ngoài hàng rào thuế, người mua xe còn phải trả thêm phí cho sự độc quyền của các hãng để được mua xe ....... kém chất lượng.
 
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
morning đang ế nhưng vẫn cố giữ giá đó ông
cháu tìm hiểu thông tin về từ ế của nó nhé rồi ông cháu ta nc tiếp nếu hơn 800 con trong tháng 2 vừa rồi là ế như cháu nói thì chắc ở vn ko thằng nào đi xe máy đâu cháu chúng nó đi xe hơi hết rồi
 
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
Chính xác, còn khoản 1 điều 1 của TT 20 thì ngoài hàng rào thuế, người mua xe còn phải trả thêm phí cho sự độc quyền của các hãng để được mua xe ....... kém chất lượng.
thật sự em biết bác muốn nói điều gì nhưng nếu vẫn cái kiểu lợi chỉ cho 1 nhóm người bây giờ thì khó mà thay đổi. Ko phải ít người biết cái giá trj xe là bao nhiêu cũng như phần lợi đó thuộc về ai
 
  • Like
Reactions: clymipt