Tính thêm động thái của chính phủ nữa mới đúng bác à. Nhưng ...Từ từ nha bác. Tôi sẽ phân tích từng yếu tố, sau đó sẽ tổng kết và đưa ra dự đoán dựa vào những con số cụ thể, đó là phần sau cùng.
Trong kinh doanh ko có khái niệm giá bán hợp lý hay giá bán thực mà chỉ có giá bán dựa trên quan hệ cung cầu. Hiện nay các hãng đua nhau giảm giá là do sức mua giảm do tâm lý chờ đợi 2018. Bà con cứ án binh bất động là giá còn giảm tiếp, còn bà con cứ cọc liên tục 3 tháng sau mới có xe giao như GLC thì giá tăng thêm gần 100 chai 1 ẻm....Thế bác làm một bảng thống kê giá hợp lý cho xe NK vào 2018 giùm e với . E cũng chỉ biết là xe nó làm giá, nhưng ko biết được giá chênh lệch thế nào . đang tìm con số chính xác cho mỗi loại xe mà lại lười suy nghĩ và tìm hiểu . Nếu có một bảng chi tiết về giá xe như vậy thì e nghĩ chắc chắn nhiều người sẽ có tâm lý chờ đợi cao hơn và họ cũng sẽ tiếc tiền hơn , hiệu quả rõ ràng hơn .
E lấy ví dụ giá 1 số mẫu xe tây ta nhập, ráp , móc túi người tiêu dùng thời điểm hiện tại 19/3/2017 ( giá do em đặt bừa để làm mẫu nhé , ko phải giá đúng )
[xtable=skin1|662x186]
{tbody}
{tr}
{td} 2017{/td}
{td}Giá đang bán (điếm){/td}
{td}Giá hợp lý ( thực ){/td}
{td}Chênh lệch ( MÓC TÚI ){/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Focus bản thấp nhất{/td}
{td}648,000,000{/td}
{td}450tr{/td}
{td}198tr{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Civic bản thấp nhất{/td}
{td}780,000,000{/td}
{td}570tr{/td}
{td}210tr{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}altis bản thấp nhất{/td}
{td}747,000,000{/td}
{td}450tr{/td}
{td}297tr{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}i10 bản thấp nhất{/td}
{td}34x,000,000{/td}
{td}250tr{/td}
{td}~100tr{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}City bản thấp nhất{/td}
{td}533,000,000{/td}
{td}400tr{/td}
{td}133tr{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}fiesta bản thấp nhất{/td}
{td}579,000,000{/td}
{td}410tr{/td}
{td}169tr{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Morning bản thấp nhất{/td}
{td}327,000,000{/td}
{td}200tr{/td}
{td}127tr{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
E chưa bao giờ thấy bài báo hay diễn đàn nào công bố về một mức giá hợp lý cho dân chúng tham khảo . Bác có cảm giác gì khi nhìn thấy những con số thế này , có phải bác sẽ có tâm lý dè dặt , chờ đợi và ko chấp nhận mua ko . Tâm lý Người tiêu dùng cũng vậy bác ợ . Cần phải biết chính xác cái giá hợp lý thì mới có cơ sở để chờ đợi , chứ ko thì bọn hãng nó giảm 10tr , 50tr , 100tr ta cũng ko hiểu được nó đã đúng chưa . Hoặc nó đã giảm kịch sàn đến mức hợp lý rồi mà ta còn chờ nó giảm tiếp nữa thì cũng kì
Tiền chứ đâu phải giấy mà bỏ qua phải ko bác? Nhất là đang bị viêm màng túi, nợ công đang bị réo và bao nhiêu khoản phải chi.... móc túi của 10% người có tiền bao giờ cũng dễ hơn lấy tiền của 90% người nghèo.Tiếp tục mơ nha các bác. Nào là:
- Nghiên cứu khả năng áp dụng các biện pháp tự vệ thương mại
- Nghiên cứu đánh giá lại mức thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ đối với xe bán tải
- Xây dựng các hàng rào kỹ thuật phù hợp để tăng cường quản lý xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc
"Quả đấm thép" của Chính phủ trước cơn bão xe giá rẻ tràn về
City Vios về mức 450tr thì Morning, i10 về 200tr, mặc dù vẫn còn cao hơn các nước khác.
Giảm là chắc chắn rồi, năm sau Mazda 3 giảm 10% là em cũng thấy vui rồi.
Giảm là chắc chắn rồi, năm sau Mazda 3 giảm 10% là em cũng thấy vui rồi.
Hãy thận trọng, tránh xa Hyundai i10, Kia Morning dù mới hay cũ!
Tại sao?
Phân tích giá xe và option sẽ rõ!
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}Dòng xe{/td}
{td}Động cơ{/td}
{td}Hộp số{/td}
{td}An toàn{/td}
{td}Nội thất{/td}
{td}Ngoại thất{/td}
{td}Giá niêm yết{/td}
{td}Giá deal {/td}
{td}Nguồn gốc{/td}
{td}Đánh giá{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kia Morning MT 1.0{/td}
{td}1.0{/td}
{td}Sàn{/td}
{td}KHÔNG: ABS, EBD, túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm thép 14 inch{/td}
{td}327{/td}
{td}324{/td}
{td}Trường Hải lắp ráp{/td}
{td}Xe xấu, kém an toàn, máy yếu, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kia Morning EXMT 1.25{/td}
{td}1.25{/td}
{td}Sàn{/td}
{td}KHÔNG: ABS, EBD, túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm thép 14 inch{/td}
{td}336{/td}
{td}333{/td}
{td}Trường Hải lắp ráp{/td}
{td}Xe xấu, kém an toàn, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kia Morning Si MT 1.25{/td}
{td}1.25{/td}
{td}Sàn{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 1 túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm đúc 15 inch{/td}
{td}380{/td}
{td}377{/td}
{td}Trường Hải lắp ráp{/td}
{td}Xe xấu, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kia Morning Si AT 1.25{/td}
{td}1.25{/td}
{td}Tự động{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 1 túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm đúc 15 inch{/td}
{td}403{/td}
{td}400{/td}
{td}Trường Hải lắp ráp{/td}
{td}Xe xấu, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hyundai i10 base MT 1.0{/td}
{td}1.0{/td}
{td}Sàn{/td}
{td}KHÔNG: ABS, EBD, túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm thép 14 inch{/td}
{td}368{/td}
{td}358{/td}
{td}Nhập Ấn Độ (thuế 70%){/td}
{td}Xe được, kém an toàn, máy yếu, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hyundai i10 MT 1.0{/td}
{td}1.0{/td}
{td}Sàn{/td}
{td}
KHÔNG: túi khí
CÓ: ABS, EBD{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm đúc 14 inch{/td}
{td}411{/td}
{td}401{/td}
{td}Nhập Ấn Độ (thuế 70%){/td}
{td}Xe được, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hyundai i10 AT 1.0{/td}
{td} {/td}
{td}Tự động{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 1 túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm đúc 14 inch{/td}
{td}442{/td}
{td}432{/td}
{td}Nhập Ấn Độ (thuế 70%){/td}
{td}Xe được, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hyundai i10 MT 1.2{/td}
{td} {/td}
{td}Sàn{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 2 túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm đúc 14 inch{/td}
{td}445{/td}
{td}435{/td}
{td}Nhập Ấn Độ (thuế 70%){/td}
{td}Xe được, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hyundai i10 AT 1.2{/td}
{td}1.2{/td}
{td}Tự động{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 2 túi khí{/td}
{td} {/td}
{td}CÓ: mâm đúc 14 inch{/td}
{td}473{/td}
{td}463{/td}
{td}Nhập Ấn Độ (thuế 70%){/td}
{td}Xe được, giá cao, không nên mua!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mitsubishi Mirage MT 1.2{/td}
{td}1.2{/td}
{td}Sàn{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 2 túi khí{/td}
{td}CD/MP3, 2 loa,{/td}
{td}
KHÔNG: đèn gầm, đèn gương hậu, cánh lướt gió to.
CÓ: mâm đúc 15 inch{/td}
{td}448{/td}
{td}388{/td}
{td}Nhập Thái (thuế 30%, 2018 còn 0%){/td}
{td}Xe đẹp, an toàn, nên chờ 2018 sẽ có giá rất tốt!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mitsubishi Mirage CVT 1.2{/td}
{td}1.2{/td}
{td}Tự động{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 2 túi khí{/td}
{td}DVD,4 loa{/td}
{td}CÓ: đèn gầm, đèn gương hậu, cánh lướt gió to, mâm đúc 15 inch{/td}
{td}521{/td}
{td}465{/td}
{td}Nhập Thái (thuế 30%, 2018 còn 0%){/td}
{td}Xe đẹp, an toàn, nên chờ 2018 sẽ có giá rất tốt!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mitsubishi Attrage MT 1.2{/td}
{td}1.2{/td}
{td}Sàn{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 2 túi khí{/td}
{td}CD/MP3, 2 loa,{/td}
{td}
KHÔNG: đèn gầm, đèn gương hậu, cánh lướt gió to.
CÓ: mâm đúc 15 inch{/td}
{td}492{/td}
{td}434{/td}
{td}Nhập Thái (thuế 30%, 2018 còn 0%){/td}
{td}Xe đẹp, an toàn, nên chờ 2018 sẽ có giá rất tốt!{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mitsubishi Attrage CVT 1.2{/td}
{td}1.2{/td}
{td}Tự động{/td}
{td}CÓ: ABS, EBD, 2 túi khí{/td}
{td}DVD,4 loa{/td}
{td}CÓ: đèn gầm, đèn gương hậu, cánh lướt gió to, mâm đúc 15 inch{/td}
{td}543{/td}
{td}485{/td}
{td}Nhập Thái (thuế 30%, 2018 còn 0%){/td}
{td}Xe đẹp, an toàn, nên chờ 2018 sẽ có giá rất tốt!{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Mirage số sàn mình làm giá được tới 60 chai luôn hả bác . Kinh nhỉ
@LY Hang cho em xin hỏi . Nếu như giá xe rẻ đi nhiều so với giá trị của nó bây giờ thì lúc đó dân đổ xô đi mua xe ô tô con hết thì t2inh trạng kẹt nghiêm trọng trong sài gòn làm sao giải quyết được đây . Đó mới là vấn nạn .Lẽ đương nhiên khi những dòng xe Honda city, Toyota Vios, Ford Fiesta mà còn 450 triệu, Mitsubishi Attrage, Chevrolet Aveo, Nissan Sunny XL xuống dưới 400 triệu, Mitsubishi Mirage xuống mốc 300 triệu thì những con xe như Morning, i10, Spark ..... sẽ lùi vào dĩ vãng!
Lịch sử ôtô Việt Nam sẽ ghi tên 2 dòng xe lỡm có giá trên trời...... đã từng có doanh số kỷ lục! Ai, ai là người mua những chiếc xe đó, hậu hết là taxi, uber, grab, mua để cày vài ba năm rồi đem bán xác chứ có mấy ai mua xài gia đình mà chọn i10, morning!
Kẹt xe 4b ở Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian sớm hay muộn thôi bác!@LY Hang cho em xin hỏi . Nếu như giá xe rẻ đi nhiều so với giá trị của nó bây giờ thì lúc đó dân đổ xô đi mua xe ô tô con hết thì t2inh trạng kẹt nghiêm trọng trong sài gòn làm sao giải quyết được đây . Đó mới là vấn nạn .
Hình như Bangkok Thái lan kẹt xe khủng nhất thế giới đó bác (vì xe hơi rẻ). Chắc tương lai SG và HN cũng thế thôi, nhưng bác cứ nghĩ xem, 1 ngày không xa ae mình tự đánh con xe chở vợ con đi du lịch hay về quê thăm ông bà (cực kì chủ động và thoải mái).Kẹt xe 4b ở Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian sớm hay muộn thôi bác!
Mình nhớ có lần một nhà nghiên cứu XH có nói "Xe gắn máy là phương tiện giao thông "kỳ quái" nhất thế giới, nó không có một chút an toàn nào cho người điều khiển", vậy mà ở cái xứ "thiên đường" nó vẫn còn được xem là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân. Ôi! Giấc mơ xe 4b!