Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Kính mời các bác trong chiến tuyến ăn tối cùng em!

Em nhỏ dại, tầm nhìn hạn hẹp, mạng lưới thông tin chỉ vỏn vẹn ở VAMA và @customs.gov.vn. Nếu các bác có thông tin chéo hoặc góc nhìn toàn diện hơn thì góp ý thẳng giúp em! Chúng ta cùng đàm đạo.
Thông tin báo chí thì em chỉ dừng ở tham khảo (vì sau khi so sánh có vài thông chưa khớp lắm với thông tin của em, không hẳn làm thông tin của em đúng, nhưng em chưa kiểm chứng được thông tin của báo chí).

Key notes của em ở đây là:
- Gửi các bác bảng phân tích mạo mụi của em như file pdf hoặc excel file link đính kèm.
- Mục đích: chia sẻ thông tin thu thập ở góc độ cá nhân. Tính toán và đưa giả định ở góc độ chủ quan.
- Bảng data này em tạo trong tình huống có chút vội vàng, còn thiếu nhiều thông tin của các năm trước. Cần lắm các bác có thể chia sẻ thêm thông tin, góp ý về góc nhìn hoặc cách phân tích thực tế hơn và sát xu thế hơn.
- Chân thành muốn ghi nhận thêm thông tin ở mọi nguồn có thể để đối chiếu chéo hoặc kiểm chứng lại thông tin báo chí hoặc các phản biện khác.
- Nếu các bác có cùng quan điểm thì mong các bác chung tay để có một bộ data đầy đủ hơn, góp phần làm cơ sở phân tích đáng tin cậy cho các diễn biến sắp tới (nếu đã là phân tích thì có đúng có sai, hoặc đúng nhiều sai ít, cần gạn lọc có văn hóa để chu kỳ tiếp theo chúng ta có tỷ lệ phân tích đúng cao hơn, không bác bổ và cần tôn trọng other sides!)

Em luôn trên quan điểm cởi mở, thẳng thắn, chia sẻ và cầu thị. Em gửi luôn link file excel tính toán của em để các bác tiện bề chỉ giáo, bổ sung lên đó nếu có quan tâm. Em gợi ý: Mỗi người sẽ tạo một sheet riêng và đặt quan điểm cá nhân/thông tin bổ sung của mình vào để hội ta cùng xào nấu.

@Other sides:
Bữa tối của em có thể có nhiều chất béo, hơi khó tiêu, mong các bác bình tâm và tỉ mỉ hơn!
Các bác cứ tự nhiên dao búa, miệt thị iem. NHƯNG, sau khi hả hê thì VUI LÒNG PHẢN BIỆN VĂN MINH, KHÁCH QUAN, CÓ DẪN CHỨNG THUYẾT PHỤC, LOGIC và CỤ THỂ! Iem thật lòng cảm kích!

Iem sẽ cố gắng hết mình lăng xả, thâm nhập vào các nguồn thông khác để tất cả mọi người rộng đường tiếp nhận và phản biện chi tiết (đại loại như chi nhánh cơ quan tình báo quốc tế inter-VAMA, tổng hàng dinh sales planning hay tổng đại giáo đầu services..). Em vui tí, có hơi quá thì các bác người lớn đại lượng hỷ xả.

Xin lỗi làm mất thời gian cuối tuần quý báu của của mọi người thân mến (nếu là "thân hữu" quan tâm đọc, còn không quan tâm xin coi như em vu vơ lãng xẹt đi :) ).
Em làm công nhân, mới tan ca, có chút lắm lời, đôi khi bộp chộp :D, lâu lâu cũng có chút quạu quọ :)) . Giờ chuẩn bị chạy Grap bike (chứ chưa dc car đâu) để mưu sinh đây..

Mong đợi tất cả phản biện dù tích cực hay tiêu cực của diễn đàn. Em cầu sẽ cầu thị và đặt vào bản phân tích của em như lời em nói!
Tuần sau em sẽ rất bận với các project của em nên sẽ phản hồi các bác hơi chậm (nếu có), mong các bác từ tốn, đừng cho là em chảnh hay bỏ chạy.

Tình hình tâm sinh lý của em là vậy.
Chúc các bác tối cuối tuần thật thư giãn và tuần mới sắp tới tràn đầy năng lượng! (Thâm tâm em là chúc all the sides, vì quan điểm cá nhân em đang theo đuổi là "master all the sides". Lý do em nghĩ đơn giản là trong tương, cuộc sống có thể sẽ buộc mình phải hợp tác với other sides không mong muốn :D, với điều kiện cụ thể tối thiểu và phải có tính cầu thị. Nên chủ trương ngắn gọn của em là make love - support live - avoid war (NOT escape war!))

(Bác nào mắng em giúp cái, tật nhỏ lớn chưa bỏ được, lắm lời và tồ lô tùy điều kiện khí hậu :))). Em đi xông hơi thơ giãn chút đây. Chào thân ái all the sides!)

*.pdf
https://drive.google.com/file/d/1NMi4LEGHKNNRLlHyX5lmGFPxc6Rou97-/view?usp=sharing
*.xlsx
https://drive.google.com/file/d/1vyApyIPl5uQkS7X0AmZXZsYqJ-7yE0yo/view?usp=sharing
Cảm ơn bác đã cất công làm bảng thống kê kèm biểu đồ rất trực quan. Với đà tăng trưởng GDP bình quân 6%/năm, cộng với tâm lí đã quá sợ hãi khi tham gia giao thông bằng xe máy, qua bảng thống kê của bác có thể thấy rất rõ, nhu cầu mua ô tô của người VN đã tăng đột biến ở giai đoạn 2014-2016, tuy nhiên, sang năm 2017, do tâm lí chờ đợi thuế về 0, doanh số đã giảm tới gần 8% so với năm 2016. Ngay cả khi mọi con đường đều dẫn đến …Thaco thì doanh thu thực tế của tập đoàn này trong năm 2017 đã thấp hơn dự báo của đại hội cổ đông đặt ra tới gần 10.000 tỉ (ấy là chưa tính toán rạch ròi doanh thu từ bất động sản đã bù vào thất thu từ ô tô sau khi sáp nhập Đại Quang Minh). Thaco trong năm 2017 với doanh thu trên 55.000 tỉ, nhưng doanh thu từ linh kiện phụ trợ được những....hơn 120 tỉ, đủ để thấy tập đoàn này đầu tư cho công nghiệp phụ trợ lớn thế nào. Việc doanh số bán hàng của các hãng, kể cả mấy anh được bảo hộ tận răng giảm sút trầm trọng đã cho thấy người VN giờ đây đã không còn coi xe ô tô là công cụ khoe mẽ, là tài sản cất giữ trong nhà nữa. Một khi chiếc xe chỉ là phương tiện đi lại, thì giá bán của nó phải tương ứng với giá trị sử dụng.
http://thebusiness.vn/bai-viet/doanh-so-am-dam-cua-o-to-truong-hai-nam-2017_3057.html
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Thực sự doanh số giảm cộng với các nhà máy đã khánh thành và đang được xây dựng thì mấy hãng này vẫn giữ giá như cũ thì thua. :D
Điểm báo cũ: http://forbesvietnam.com.vn/kinh-doanh/viet-nam-dang-thu-hut-cac-nha-san-xuat-o-to-1829.html
Mitsubishi Việt Nam hồi tháng 11.2017 đã làm việc với Công ty cổ phần Long Hậu, đơn vị quản lý khu công nghiệp Long Hậu, để lựa chọn địa điểm đầu tư thêm nhà máy lắp ráp ô tô. Mitsubishi Việt Nam hiện đang sở hữu một nhà máy có công suất 5.000 xe/năm.
Cuối tháng 11.2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương cũng đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án nhà máy lắp ráp ô tô Ford Việt Nam. Dự án nhằm mở rộng, nâng công suất nhà máy lắp ráp, sản xuất các loại xe và phụ tùng ô tô từ mức công suất 14.000 xe/năm hiện tại lên 20.800 xe/năm.
Tháng 09.2017, tập đoàn Vingroup đã khởi công nhà máy sản xuất ô tô, xe máy Vinfast có công suất 500.000 xe/năm với tham vọng sản xuất xe ô tô thương hiệu Việt cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) mới đây đã khánh thành nhà máy chuyên sản xuất, lắp ráp xe buýt tại tỉnh Quảng Nam với công suất thiết kế 20.000 xe/năm.
Đầu năm Thaco cũng khánh thành nhà máy Mazda công suất 50.000 xe
https://vnexpress.net/photo/oto-xe-...ha-may-mazda-lon-nhat-dong-nam-a-3728181.html
Như vậy nguồn cung trong năm nay đã tăng nhiều, và còn tiếp tục tăng mạnh trong 2-3 năm tới.
Nhìn lại cầu, tuy cầu cao, nhưng mức cầu ko nằm ở mức 700 đổ lên. Vì nếu vậy thì tỉ lệ sở hữu ô tô đã ko thấp như thế này
Tỉ lệ sở hữu ô tô tại Việt Nam hiện thấp nhất Đông Nam Á. Theo số liệu của công ty chứng khoán Bản Việt, cứ 1.000 người tại Việt Nam thì chỉ có 22 người sở hữu ô tô, thấp hơn nhiều so với các nước khác như Indonesia (83 người), Thái Lan (232 người), Malaysia (405 người).
Hiện tại mức giá ko giảm mấy thậm chí có khi còn nhỉnh hơn cuối 2017, thì cầu tiêu thụ ô tô đã giảm hẳn. Một phần có thể là cầu đang bị nén bởi tâm lý đợi, nhưng thậm chí tới cuối năm lượng người tiêu dùng có hết kiên nhẫn ko đợi được nữa mà bung tiền ra mua, thì cũng ko phải là lượng cầu lâu dài mua xe để duy trì và mở một số lượng nhà máy lớn như vậy trong thời gian sắp tới.
Các hãng thi nhau mở rộng và khảo sát mở rộng cho thấy thị trường sẽ xác lập vai trò rõ ràng là xe trong nước là chủ đạo, và có lẽ sẽ phục vụ hầu hết cho phân khúc 700 đổ xuống, còn phân khúc khoảng 1 tỉ đổ lên thì sẽ có xe nhập tham gia nhiều hơn.
Công chức hiện nay mức thu nhập 2 vợ chồng khoảng 30tr/tháng rất nhiều. Nếu xe hạ về mức 300tr 1 chiếc ra biển ok thì mình nghĩ các hãng sẽ thỏa mãn về cầu tiêu thụ. Khi mà morning giảm về 250-260tr(chưa biển) bản thấp nhất thì mình nghĩ đánh dấu lúc thị trường đảo chiều, các hãng quay đầu giảm. :D
 
  • Like
Reactions: Nghia-td
Hạng B2
19/12/16
239
537
93
Rõ ràng thuế giảm 30% thì nhà nước ko còn xơ múi dc gì vào ngân sách như trước đây nữa, đợi lúc xe nhập ồ ạt về nếu giá vẫn ko chịu giảm tương đương thì có nghĩa các hãng ăn trọn phần chênh lệch này còn gì! Lúc đó nếu giá ko giảm mà dân mình vẫn nhao nhao đi mua bằng mọi giá thì khác gì con gà công nghiệp bị vặt lông đâu :D. Trước đây giá cao là do bất khả kháng vụ 30% thuế vào ngân sách nn, nhưng sau này mà giá vẫn cao như vậy là do có một số anh em đang cùng nhau đoàn kết, hi sinh thân mình làm gà công nghiệp để tụi nó vặt trụi lông.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
60
Chào các bác có Tâm, có Kiến Thức, có Nhiệt Huyết và có đủ Lịch Sự đã đồng hành vì quyền lực của Người Tiêu Dùng trong thớt này.

Em chỉ là user nhỏ nhoi theo dõi OS từ nhiều năm, đặc biệt thớt này ngay từ đầu do bác @lamxuan tạo ra. Nhưng chỉ mới vừa tạo acc để comment vì vài lý do không nhịn được...

Rất ngưỡng mộ kiến thức và phân tích của các bác để người tiêu dùng dần dần thoát cái kiểu xỏ mũi dẫn dắt của các hãng. Có thể bây giờ chúng ta chưa đủ mạnh nhưng rồi sẽ đủ mạnh nếu thực sự đồng lòng! Để sự đồng lòng này đủ để tác động lên thị trường thì càng nhiều người hiểu rõ chiêu trò và mưu đồ của các hãng càng tốt. Do đó mong các bác có TÂM đừng vì vài phần tử vớ vẫn mà giảm nhiệt huyết! (Vì cơ bản không phải ai cũng có thể tiêu hoá được)

- Các hãng sẽ vì lợi nhuận tối đa! Điều này không thay đổi
- Chính sách sẽ vì LỢI ÍCH của ... “người tiêu dùng” (xin lỗi em không nhịn được cười )
- Còn người tiêu dùng thì chưa phải là thượng đế ở cái thị trường ma mị với sách lược phát triển quái đản đậm chất nhiệm kỳ và nhóm cục bộ này!

Chúng ta ở đây khi phát biểu quan trọng là đại diện cho đối tượng nào thôi. Nếu không cùng chiến tuyến thì nhìn nhận ở dạng tham khảo nếu comment có chất lượng. Nếu ai đó cố gắng thể hiện, hơn thua, cay cú, già mồm... bla bla thì em cũng chẳng nhòm ngó tới.

Em cũng có nhu cầu về oto nhưng không đến nỗi dùng hàng ngày hay thể hiện, khoe mẽ. Em cũng không dại đưa đầu để ai đó vặt lông vào thời điểm này. Mình thì túc tắc. Hãng có sốt vó hay không thì hãng biết. Hãng tăng hay giảm giá thì họ có chủ đích rồi. Em chỉ tìm hiểu về monthly report của hãng, doanh số của model rồi cười nhẹ thôi.

Kiến thức tạo nên sức mạnh! Chỉ là cần thêm chút đồng lòng của các thượng đế và thời gian thôi... Đúng sai còn đang ở phía trước nhé các đại diện kinh doanh!

Quay lại vấn đề tại sao em comment. Đó là tại vì em không chịu nỗi mụ ĐÀN BÀ BIN BIN này!
(xin lỗi các bác vì câu chốt của em trong comment đầu tiên ở diễn đàn này!)
Dù đang rất bận nên vài ngày mới vào lại DĐ để xem, nhưng lamxuan tui rất vui mừng vì thớt luôn được tiếp lửa từ những ý kiến và thông tin từ tất cả mọi người. Thanks all, hy vọng nhiều người hơn nữa sẽ đọc và cùng siết chặt tay nhau vì quyền lợi chung của dân Việt.
 
Tập Lái
16/5/18
4
0
1
37
Em thành viên mới, nhờ các bác tư vấn giúp:
T định lấy con nissan X trail có nên đợi tơi tháng 09 không, giá có giảm được 10% không các bác?
Thanks các bác
 
Tập Lái
24/5/12
40
27
18
Lần đầu tiên em vào thớt này chắc gần 1 năm rồi , lúc đó em có ý định mua góp 1 em , nhưng sau khi em đọc phân tích của nhiều anh , nên em quyết định chờ vì tiền mồ hôi nước mắt ko dễ làm ra , em cũng khuyên nhiều bạn bè tốt nhất đợi qua quý 3 4 mới xuống tiền , tâm đã quyết nên kệ mấy amh chim lợn nói ra nói vào . Sau cùng em xin chúc anh em có nhiều sức khỏe , thân !
 
Hạng B2
4/8/16
109
88
28
39
0989600246
E nằm vùng thớt này cũng từ đầu cũng dặn lòng nên chờ giá tốt.Nhưng 1 phút yếu lòng e trót dại rước e nó rồi thôi thì e vui với e nó vậy,chúc các bác ở lại vững lòng chờ đợi nhé
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng C
24/11/16
615
437
63
Tình hình xăng dầu như này theo các bác nên mua xe máy xăng hay dầu đây???
Tình hình hiện tại thì xăng chả hao hơn dầu là mấy ... dầu 1,5k/km xăng thì 2,3k/km! Thích loại nào chơi loại đó thôi, mỗi cái có ưu nhược khác nhau mà :D