Hạng B2
14/6/14
182
224
53
59
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em cũng như bác, xem thớt này từ đầu và cũng ít comment. Mục đích của thớt này nếu ai xem từ đầu sẽ rõ, nhưng bây giờ thấy nó bị loãng nhiều và cũng hơi buồn. Em không bàn luận gì thêm chỉ tóm lại những ý trước em đã com:
- Tháng 9 xe về nhưng cận tết, các hãng sẽ ăn dày cú chót.
- Sang năm 2019 xe bắt đầu giảm dần, rồi sau đó lượng xe nhập về nhiều thêm anh vinfast, thaco, trường hải lắp ráp, QH thông qua thuế TTĐB........khi đó giá xe sẽ đi dần vào ổn định.
- Tiền mình mình giữ, ai cần gấp thì mua, không cần thiết lắm thì để đó, tùy theo nhu cầu của mỗi người.
Em gửi các bác link này xem rồi tự mình quyết định, không cần phải xỉa xói nhau nữa.
https://www.youtube.com/watch?v=vgcxcHuJXpk
P/s; Các bác kéo xem từ 8:40 phút trở đi cho đỡ mất thời gian.
Đã rõ, nhăm nhe con yaris được rồi, ai có nhu cầu có thể cọc T.8 nhận xe, nhưng giá đẹp chắc qua 2019. Xe về nhiều là khác liền, Bác chủ thớt dự đoán khá tốt.
Sáng nay em có thư mời tham dự buổi giới thiệu Trailblazer chỗ chevrolet Dạ Nam ngay cầu Chữ Y nhưng bận quá không ghé được, bác nào rảnh thì ghé rồi cho biết thêm thông tin.
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Đã rõ, nhăm nhe con yaris được rồi, ai có nhu cầu có thể cọc T.8 nhận xe, nhưng giá đẹp chắc qua 2019. Xe về nhiều là khác liền, Bác chủ thớt dự đoán khá tốt.
Sáng nay em có thư mời tham dự buổi giới thiệu Trailblazer chỗ chevrolet Dạ Nam ngay cầu Chữ Y nhưng bận quá không ghé được, bác nào rảnh thì ghé rồi cho biết thêm thông tin.
Chủ thớt dự đoán tháng 4 cơ mà, xe về rồi đấy bác ra hỏi đi, giá giảm rồi đấy ko phải như anh kia nói đâu.Bác nhầm rồi
 
Tập Lái
12/5/18
5
38
13
42
Chào các bác có Tâm, có Kiến Thức, có Nhiệt Huyết và có đủ Lịch Sự đã đồng hành vì quyền lực của Người Tiêu Dùng trong thớt này.

Em chỉ là user nhỏ nhoi theo dõi OS từ nhiều năm, đặc biệt thớt này ngay từ đầu do bác @lamxuan tạo ra. Nhưng chỉ mới vừa tạo acc để comment vì vài lý do không nhịn được...

Rất ngưỡng mộ kiến thức và phân tích của các bác để người tiêu dùng dần dần thoát cái kiểu xỏ mũi dẫn dắt của các hãng. Có thể bây giờ chúng ta chưa đủ mạnh nhưng rồi sẽ đủ mạnh nếu thực sự đồng lòng! Để sự đồng lòng này đủ để tác động lên thị trường thì càng nhiều người hiểu rõ chiêu trò và mưu đồ của các hãng càng tốt. Do đó mong các bác có TÂM đừng vì vài phần tử vớ vẫn mà giảm nhiệt huyết! (Vì cơ bản không phải ai cũng có thể tiêu hoá được)

- Các hãng sẽ vì lợi nhuận tối đa! Điều này không thay đổi
- Chính sách sẽ vì LỢI ÍCH của ... “người tiêu dùng” (xin lỗi em không nhịn được cười )
- Còn người tiêu dùng thì chưa phải là thượng đế ở cái thị trường ma mị với sách lược phát triển quái đản đậm chất nhiệm kỳ và nhóm cục bộ này!

Chúng ta ở đây khi phát biểu quan trọng là đại diện cho đối tượng nào thôi. Nếu không cùng chiến tuyến thì nhìn nhận ở dạng tham khảo nếu comment có chất lượng. Nếu ai đó cố gắng thể hiện, hơn thua, cay cú, già mồm... bla bla thì em cũng chẳng nhòm ngó tới.

Em cũng có nhu cầu về oto nhưng không đến nỗi dùng hàng ngày hay thể hiện, khoe mẽ. Em cũng không dại đưa đầu để ai đó vặt lông vào thời điểm này. Mình thì túc tắc. Hãng có sốt vó hay không thì hãng biết. Hãng tăng hay giảm giá thì họ có chủ đích rồi. Em chỉ tìm hiểu về monthly report của hãng, doanh số của model rồi cười nhẹ thôi.

Kiến thức tạo nên sức mạnh! Chỉ là cần thêm chút đồng lòng của các thượng đế và thời gian thôi... Đúng sai còn đang ở phía trước nhé các đại diện kinh doanh!

Quay lại vấn đề tại sao em comment. Đó là tại vì em không chịu nỗi mụ ĐÀN BÀ BIN BIN này!
(xin lỗi các bác vì câu chốt của em trong comment đầu tiên ở diễn đàn này!)
 
Tập Lái
12/5/18
5
38
13
42
Con số -7% tổng sức mua ở đây theo cảm quan em nghĩ nó là tác động của sức mạnh các thượng đế!? Có thể đúng, có thể sai...

Ngoài -7% của toàn thị trường so với cùng kỳ, cộng với mục tiêu tăng trưởng của các hãng cộng lại, cộng với mức độ am hiểu gia tăng của các thượng đế... em tính vui về tổng tỷ lệ tác động lan toả ở đây không dưới 20% cho đến thời điểm hiện tại
Chỉ là em rỗi đoán chơi, con số thực tế có thể... cao hơn vậy :D. Nhẩm tính 7% tương đương 6.000 chiếc, mà 6.000 chiếc chưa được 20% lượng cầu (xe nhập). Theo cánh tính mão kiểu nông dân của em thì khoảng 25~30% tổng sức mua toàn thị trường đang bị tác động.
Có bác nào tinh tường hơn thì góp ý giúp. Em chỉ hạn hẹp đến đây...

———
Như vậy, tính từ đầu năm đến hết tháng 4/2018, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 6.753 chiếc ô tô các loại. Tuy nhiên, con số này chỉ bằng 20% số lượng xe nhập cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, theo số liệu của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam, tháng 4/2018 lượng xe du lịch đạt 13.549 chiếc, tăng 5% so với tháng 3/2018; lượng xe thương mại đạt 6.357 chiếc, giảm 8%; lượng xe chuyên dụng đạt 1.217 chiếc, giảm 8%.
Cộng dồn đến hết tháng 4/2018, tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường đạt 80.681 chiếc, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

http://cafebiz.vn/news-2018051213064332.chn
 
Hạng D
17/12/11
1.263
1.649
133
Chào các bác có Tâm, có Kiến Thức, có Nhiệt Huyết và có đủ Lịch Sự đã đồng hành vì quyền lực của Người Tiêu Dùng trong thớt này.

Em chỉ là user nhỏ nhoi theo dõi OS từ nhiều năm, đặc biệt thớt này ngay từ đầu do bác @lamxuan tạo ra. Nhưng chỉ mới vừa tạo acc để comment vì vài lý do không nhịn được...

Rất ngưỡng mộ kiến thức và phân tích của các bác để người tiêu dùng dần dần thoát cái kiểu xỏ mũi dẫn dắt của các hãng. Có thể bây giờ chúng ta chưa đủ mạnh nhưng rồi sẽ đủ mạnh nếu thực sự đồng lòng! Để sự đồng lòng này đủ để tác động lên thị trường thì càng nhiều người hiểu rõ chiêu trò và mưu đồ của các hãng càng tốt. Do đó mong các bác có TÂM đừng vì vài phần tử vớ vẫn mà giảm nhiệt huyết! (Vì cơ bản không phải ai cũng có thể tiêu hoá được)

- Các hãng sẽ vì lợi nhuận tối đa! Điều này không thay đổi
- Chính sách sẽ vì LỢI ÍCH của ... “người tiêu dùng” (xin lỗi em không nhịn được cười )
- Còn người tiêu dùng thì chưa phải là thượng đế ở cái thị trường ma mị với sách lược phát triển quái đản đậm chất nhiệm kỳ và nhóm cục bộ này!

Chúng ta ở đây khi phát biểu quan trọng là đại diện cho đối tượng nào thôi. Nếu không cùng chiến tuyến thì nhìn nhận ở dạng tham khảo nếu comment có chất lượng. Nếu ai đó cố gắng thể hiện, hơn thua, cay cú, già mồm... bla bla thì em cũng chẳng nhòm ngó tới.

Em cũng có nhu cầu về oto nhưng không đến nỗi dùng hàng ngày hay thể hiện, khoe mẽ. Em cũng không dại đưa đầu để ai đó vặt lông vào thời điểm này. Mình thì túc tắc. Hãng có sốt vó hay không thì hãng biết. Hãng tăng hay giảm giá thì họ có chủ đích rồi. Em chỉ tìm hiểu về monthly report của hãng, doanh số của model rồi cười nhẹ thôi.

Kiến thức tạo nên sức mạnh! Chỉ là cần thêm chút đồng lòng của các thượng đế và thời gian thôi... Đúng sai còn đang ở phía trước nhé các đại diện kinh doanh!

Quay lại vấn đề tại sao em comment. Đó là tại vì em không chịu nỗi mụ ĐÀN BÀ BIN BIN này!
(xin lỗi các bác vì câu chốt của em trong comment đầu tiên ở diễn đàn này!)
Hahaha em cười mất ngủ
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Con số -7% tổng sức mua ở đây theo cảm quan em nghĩ nó là tác động của sức mạnh các thượng đế!? Có thể đúng, có thể sai...

Ngoài -7% của toàn thị trường so với cùng kỳ, cộng với mục tiêu tăng trưởng của các hãng cộng lại, cộng với mức độ am hiểu gia tăng của các thượng đế... em tính vui về tổng tỷ lệ tác động lan toả ở đây không dưới 20% cho đến thời điểm hiện tại
Chỉ là em rỗi đoán chơi, con số thực tế có thể... cao hơn vậy :D. Nhẩm tính 7% tương đương 6.000 chiếc, mà 6.000 chiếc chưa được 20% lượng cầu (xe nhập). Theo cánh tính mão kiểu nông dân của em thì khoảng 25~30% tổng sức mua toàn thị trường đang bị tác động.
Có bác nào tinh tường hơn thì góp ý giúp. Em chỉ hạn hẹp đến đây...

———
Như vậy, tính từ đầu năm đến hết tháng 4/2018, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 6.753 chiếc ô tô các loại. Tuy nhiên, con số này chỉ bằng 20% số lượng xe nhập cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, theo số liệu của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam, tháng 4/2018 lượng xe du lịch đạt 13.549 chiếc, tăng 5% so với tháng 3/2018; lượng xe thương mại đạt 6.357 chiếc, giảm 8%; lượng xe chuyên dụng đạt 1.217 chiếc, giảm 8%.
Cộng dồn đến hết tháng 4/2018, tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường đạt 80.681 chiếc, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

http://cafebiz.vn/news-2018051213064332.chn
Nói như cai beep vậy,do nghị định 116 ngăn cản nên doanh số giảm là điều ai cũng biết ko cần phải giải thích.Còn hãng nó lo sốt vó chứ sao? nhìn cái giá đi rồi xem nó có lo sốt vó ko? xe là tiêu sản ko phải tài sản,mua thì được lợi ích sức khỏe,khoe mẽ cũng chỉ là tính chất công việc của họ.Ví dụ như bác làm công nhân thì có cũng đc ko cũng đc,còn nếu kí hợp đồng đồ mà đi xe dream xem họ tin tưởng mà kí ko? Thời gian thời gian =)) bố có nói gì đâu con trai,cách đây 2 tháng bố đưa ra cái văn bản toy tháng 9 nhập xe về giá xe mới có sự điều chỉnh.Mấy anh già trâu trong này vào mỉa mai bố các kiểu con đà điểu với hi vọng ảo tưởng là giữa năm giá xe sẽ tốt xem đi con trai.Lần sau ko biết thì bớt xàm lại đi.Có thông tin cũng méo dám chia sẽ sợ mấy già trâu và trẻ trâu ném gạch quá ghê vì mình nhìn nhận thực tế.Còn mấy thánh mong mỏi từng ngày mong chờ giá xe giảm.Nói thật thì nếu các bác làm ra tiền thì giá xe giảm 10% thực sự ko có vấn đề gì to tát ở đây.Chẳng lẽ trong này ai cũng hi vọng giá xe giảm 20% giá trị hiện tại à =))
Thực ra mình chỉ là người đam mê ô tô nên tìm hiểu kiến thức 1 chút một ko chỉ về giá xe mà còn các loại xe,các chiêu trò của các hãng sau khi bán xe,và các kiểu làm trò khi đem xe đi bảo hành nhưng thôi trong này toàn là các thánh ko nên ko dám qua mặt các anh,sợ lại ăn gạch tới tấp :D
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Con số -7% tổng sức mua ở đây theo cảm quan em nghĩ nó là tác động của sức mạnh các thượng đế!? Có thể đúng, có thể sai...

Ngoài -7% của toàn thị trường so với cùng kỳ, cộng với mục tiêu tăng trưởng của các hãng cộng lại, cộng với mức độ am hiểu gia tăng của các thượng đế... em tính vui về tổng tỷ lệ tác động lan toả ở đây không dưới 20% cho đến thời điểm hiện tại
Chỉ là em rỗi đoán chơi, con số thực tế có thể... cao hơn vậy :D. Nhẩm tính 7% tương đương 6.000 chiếc, mà 6.000 chiếc chưa được 20% lượng cầu (xe nhập). Theo cánh tính mão kiểu nông dân của em thì khoảng 25~30% tổng sức mua toàn thị trường đang bị tác động.
Có bác nào tinh tường hơn thì góp ý giúp. Em chỉ hạn hẹp đến đây...

———
Như vậy, tính từ đầu năm đến hết tháng 4/2018, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 6.753 chiếc ô tô các loại. Tuy nhiên, con số này chỉ bằng 20% số lượng xe nhập cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, theo số liệu của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam, tháng 4/2018 lượng xe du lịch đạt 13.549 chiếc, tăng 5% so với tháng 3/2018; lượng xe thương mại đạt 6.357 chiếc, giảm 8%; lượng xe chuyên dụng đạt 1.217 chiếc, giảm 8%.
Cộng dồn đến hết tháng 4/2018, tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường đạt 80.681 chiếc, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

http://cafebiz.vn/news-2018051213064332.chn
Tháng 4/2018 giảm 7% so với cùng kì năm ngoái, nhưng tháng 4/2017 đã giảm 15% so với cùng kì năm 2016 rồi, do đó, tính ra doanh số tháng 4 năm nay đã giảm trên 21% so với tháng 4/2016. Nhờ có sự thông thái của người tiêu dùng mà VN ta đã sánh vai với các cường quốc năm châu, sớm bước vào thời kì…bão hòa nhu cầu xe hơi :D
https://xehay.vn/doanh-so-o-to-toan-thi-truong-giam-manh-trong-thang-4-2017.html
 
Hạng B2
11/11/17
113
117
53
52
Em lại phải com tóm lại ý lúc trước đã post, và đặt câu hỏi để các bác thông não dùm em:
- Có lẽ thớt này góp 1 phần vào việc doanh số các hãng xe giảm trong năm 2017 cho nên các hãng xe thuê cảm tử quân, dư luận viên sẵn sàng chịu mọi hình thức chửi rủa, ném đá.... cài vào topic hướng dư luận sang hướng khác và bước đầu đã thành công.
- Sau một thời gian im ắng, thớt này sôi nổi trở lại nhưng thật đáng tiếc, sôi nổi không về vấn đề chính mà chỉ là xỉa xói nhau.
-=> Có lẻ nào topic hay như vậy lại bị các phần tử chịu ném đá, chửi rủa...định hướng và thực sự thành công?
P/s: Riêng em thì vẫn ủng hộ tư tưởng chủ đạo thớt này của bác @lamxuan.​
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Em lại phải com tóm lại ý lúc trước đã post, và đặt câu hỏi để các bác thông não dùm em:
- Có lẽ thớt này góp 1 phần vào việc doanh số các hãng xe giảm trong năm 2017 cho nên các hãng xe thuê cảm tử quân, dư luận viên sẵn sàng chịu mọi hình thức chửi rủa, ném đá.... cài vào topic hướng dư luận sang hướng khác và bước đầu đã thành công.
- Sau một thời gian im ắng, thớt này sôi nổi trở lại nhưng thật đáng tiếc, sôi nổi không về vấn đề chính mà chỉ là xỉa xói nhau.
-=> Có lẻ nào topic hay như vậy lại bị các phần tử chịu ném đá, chửi rủa...định hướng và thực sự thành công?
P/s: Riêng em thì vẫn ủng hộ tư tưởng chủ đạo thớt này của bác @lamxuan.​
Theo em thì có mấy lí do dưới đây mà đám kền kền không thể nào phá nổi thớt này :
1. Thớt này không nhằm vào bất kì một hãng cụ thể nào, nên anh nào cũng nghĩ “chắc chúng nó nói thằng khác chứ không nói mình”, chứ nếu không, sẽ có một phi đội kền kền nhảy vào chơi trò bẩn thỉu như thớt của bác Võ Quốc Bình.
2. Đa phần những người tham gia thớt này là người hiểu biết, có lập luận logic và thái độ lịch sự, đây là thứ mà đám kền kền ngán nhất, vì chúng không có thuốc nổ để kích hoạt bom, mà kể cả có cố tình quăng bom vào thì cũng xịt.
3. Tiềm năng thị trường xe hơi VN là quá lớn. Với những người coi mua một chiếc xe chỉ để làm phương tiện, vung tiền nhẹ như lông hồng thì họ đã chẳng vào thớt này đọc làm gì cho mất thời gian, và họ là thiểu số. Còn đa số khách hàng tiềm năng chính là những đối tượng xoay quanh mức “đủ”, có thể dư một ít, có thể phải cố một ít, nhưng tựu chung là đều phải cân nhắc kĩ lưỡng trước khi xuống tiền. Đây chính là động lực để thớt này tồn tại.
 
Chỉnh sửa cuối: