Tập Lái
8/2/18
37
49
18
40
Diễn đàn có chức năng blacklist, em nghĩ bác nên xài liền cho đỡ ức chế =))
Ủng hộ bác với cao kiến này, mình chỉ giản đơn theo phương châm lịch sự và từ tốn trên mọi sự việc xảy đến. Nếu ai đó cố tình gây hấn hay tạo sự loãng và nãn lòng anh em thì cứ cho vô "lãnh cung" mà ở đê. Thân ái chào
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Có bác nào chờ con xe điện của vinfast giống em ko ạ, em dự trù chắc cũng phải đâu đó 500 chai, thấp hơn thì càng tốt. Chạy lanh quanh trong thành phố sẽ tiện lợi và nhẹ nhàng hơn rất nhiều xe động cơ đốt trong, ở trong sân mà có cần bật máy thì cũng không phải chịu mùi khói. Từ giờ đến đó còn 1.5 năm nữa, tính thời gian chậm trễ thành ra 2 năm.
 
  • Like
Reactions: Phno1
Hạng C
7/12/17
805
1.100
93
36
Có bác nào chờ con xe điện của vinfast giống em ko ạ, em dự trù chắc cũng phải đâu đó 500 chai, thấp hơn thì càng tốt. Chạy lanh quanh trong thành phố sẽ tiện lợi và nhẹ nhàng hơn rất nhiều xe động cơ đốt trong, ở trong sân mà có cần bật máy thì cũng không phải chịu mùi khói. Từ giờ đến đó còn 1.5 năm nữa, tính thời gian chậm trễ thành ra 2 năm.
Có thấy căn hộ, bệnh viện hay trường học nào của vinhome giá rẻ không anh. Vinfast cũng tuyên bố là nhắm vào thị trường xe cao cấp rồi nên k có cái giá xe điện 500tr cho a đâu. Xe máy điện chắc được.
 
  • Like
Reactions: huntervoz
Hạng B1
17/1/18
71
132
33
Có bác nào chờ con xe điện của vinfast giống em ko ạ, em dự trù chắc cũng phải đâu đó 500 chai, thấp hơn thì càng tốt. Chạy lanh quanh trong thành phố sẽ tiện lợi và nhẹ nhàng hơn rất nhiều xe động cơ đốt trong, ở trong sân mà có cần bật máy thì cũng không phải chịu mùi khói. Từ giờ đến đó còn 1.5 năm nữa, tính thời gian chậm trễ thành ra 2 năm.
Các sp khác của vin thì e không nói nhưng với một con xe công nghệ cao thì e nghĩ hơi khó. Hiện tại và trong nhiều năm tới thì chiếc xe của vin cũng chỉ là loại đi mua đồ về rap lại thôi chứ nền công nghiệp của ta thì không biết đáp ứng đc bao nhiêu % của chiếc xe. Nếu lắp ráp bằng đồ tốt thì giá chẳng thể nào rẻ. Còn nếu rẻ thì cũng lắp đồ địa phương của Trung Quốc. Tất nhiên đó cũng là chút hi vọng của người Việt mình về một chiếc xe gắn mác VN, nhưng nó quả thực là mong manh và không có nhiều sự tin cậy
 
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
Các sp khác của vin thì e không nói nhưng với một con xe công nghệ cao thì e nghĩ hơi khó. Hiện tại và trong nhiều năm tới thì chiếc xe của vin cũng chỉ là loại đi mua đồ về rap lại thôi chứ nền công nghiệp của ta thì không biết đáp ứng đc bao nhiêu % của chiếc xe. Nếu lắp ráp bằng đồ tốt thì giá chẳng thể nào rẻ. Còn nếu rẻ thì cũng lắp đồ địa phương của Trung Quốc. Tất nhiên đó cũng là chút hi vọng của người Việt mình về một chiếc xe gắn mác VN, nhưng nó quả thực là mong manh và không có nhiều sự tin cậy
Suỵt, ai cũng hiểu điều đó nhưng cứ im lặng đi, để Vin ra xe rồi mấy hãng khác mới danh chính ngôn thuận mà giảm giá, xe của Vin sẽ ko ai mua đâu...
 
  • Like
Reactions: Samnitebh
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
Tesla và Vin hình như cùng 1 định hướng xe chạy bằng động cơ điện. Mà mình thấy Tesla của Elon với vài chục tỷ USD còn đang gặp nhiều khó khăn, có khả năng phá sản vì không thể sản xuất đúng số lượng để bàn giao vì nhiều lý do. Anh Vượng thì không bằng anh Elon rồi. Thế nên không biết Vinfast nhà mình sẽ ra sao đây. Hay đây chỉ là 1 chiêu bài để anh Vin có được cái cảng nước sâu ở gần nhà máy Vinfast??
Hải Phòng gần Trung Quốc, linh kiện hôm nay hú mai có, công nghệ Đức Âu sx tại @#$@@ lắp ráp tại Việt Nam nên Made in Vietnam.
Dù mình ngu dốt, cũng xin bạo miệng mà phán rằng phát triển xe điện là...định hướng ngu ngốc nhất hiện nay. Vì sao? Thứ nhất, Việt Nam không phải như Mỹ, có thể xây trạm sạc và thay pin miễn phí như Tesla đã làm. Thứ hai, xe điện mà gặp thời tiết và đường ngập như Việt Nam thì cũng chào thua. Thứ ba, xe hơi không phải là chuyện ngày một ngày hai mà phải vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm, Tesla được thành lập từ 2003 đến nay là 15 năm mà vẫn còn trầy trật, Vin làm một cú rất FAST - chỉ trong 1.5 năm đã có xe, không biết có phát được hay không hay là phát mãi tài sản luôn?
Vin nên xách dép qua Malay học hỏi Proton đi, đừng học Tesla nữa, được như Proton thì dân Việt cảm ơn nhiều nhiều!
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
43
Không biết các bác có suy nghĩ gì về cái thương hiệu Vinfast ? Fast ở đây theo công bố là viết tắt của Phong cách-An toàn-Sáng tạo-Tiên phong, đây hoàn toàn là những từ tiếng Việt, chỉ có người VN …tự sướng với nhau, còn mang ra nước ngoài, người ta thấy thương hiệu ô tô gì mà lại đặt yếu tố “nhanh” (fast) làm tôn chỉ thì thật là rợn tóc gáy. Do đó, có cảm giác như cái thương hiệu này chỉ mang tính cổ động, hô hào giữa người VN với nhau là chính, chứ khó mà trở thành một thương hiệu ô tô thực thụ mang tính quốc tế được. Chỉ sợ xe ô tô Vinfast sẽ giống như Bphone, phải chế tạo bằng được hàng Made in VN cho đúng định hướng, để còn tiện xin ưu đãi ở …mảng khác, và sẽ có sản phẩm thật giới thiệu ra thị trường, còn chất lượng ra sao, doanh số bao nhiêu thì …không liên quan :D
 
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
14735_VinFast.jpg

bom-tan-fast-furious-8-ngon-tien-khung-khiep-the-nao.jpg

Làm cái thương hiệu vội vàng quá nên lấy cái từ Fast vô, nghe chán kinh khủng. Ông Vượng nên sa thải tay Marketing Manager này càng sớm càng tốt.

Nhìn các hãng lâu đời khác, toàn là logo và slogan có ý nghĩa:
main-qimg-e23def77062e13040f6b2146aca0a408-c


AR-120129953.jpg&MaxH=370

Toyota-Moving-Forward-Logo-Wallpaper-1024x481.jpg

Kể cả mấy hãng hàng xóm nhìn cũng hay và đầy ý nghĩa:
saga%2Bvs%2Bpersona%2Bvs%2Bbezza%2B9.jpg


Ngoài lề tí, nếu có ai bực mình quay lại hỏi là nếu giao cho mình thì mình làm có tốt hơn không hay chỉ biết ngồi đó phán xét? Mình xin trả lời là mình sẽ làm tốt vì hiện mình đang làm trong lĩnh vực Marketing và đã kinh qua những lần phát triển thương hiệu như vầy rồi :D
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
43
Kính mời các bác trong chiến tuyến ăn tối cùng em!

Em nhỏ dại, tầm nhìn hạn hẹp, mạng lưới thông tin chỉ vỏn vẹn ở VAMA và @customs.gov.vn. Nếu các bác có thông tin chéo hoặc góc nhìn toàn diện hơn thì góp ý thẳng giúp em! Chúng ta cùng đàm đạo.
Thông tin báo chí thì em chỉ dừng ở tham khảo (vì sau khi so sánh có vài thông chưa khớp lắm với thông tin của em, không hẳn làm thông tin của em đúng, nhưng em chưa kiểm chứng được thông tin của báo chí).

Key notes của em ở đây là:
- Gửi các bác bảng phân tích mạo mụi của em như file pdf hoặc excel file link đính kèm.
- Mục đích: chia sẻ thông tin thu thập ở góc độ cá nhân. Tính toán và đưa giả định ở góc độ chủ quan.
- Bảng data này em tạo trong tình huống có chút vội vàng, còn thiếu nhiều thông tin của các năm trước. Cần lắm các bác có thể chia sẻ thêm thông tin, góp ý về góc nhìn hoặc cách phân tích thực tế hơn và sát xu thế hơn.
- Chân thành muốn ghi nhận thêm thông tin ở mọi nguồn có thể để đối chiếu chéo hoặc kiểm chứng lại thông tin báo chí hoặc các phản biện khác.
- Nếu các bác có cùng quan điểm thì mong các bác chung tay để có một bộ data đầy đủ hơn, góp phần làm cơ sở phân tích đáng tin cậy cho các diễn biến sắp tới (nếu đã là phân tích thì có đúng có sai, hoặc đúng nhiều sai ít, cần gạn lọc có văn hóa để chu kỳ tiếp theo chúng ta có tỷ lệ phân tích đúng cao hơn, không bác bổ và cần tôn trọng other sides!)

Em luôn trên quan điểm cởi mở, thẳng thắn, chia sẻ và cầu thị. Em gửi luôn link file excel tính toán của em để các bác tiện bề chỉ giáo, bổ sung lên đó nếu có quan tâm. Em gợi ý: Mỗi người sẽ tạo một sheet riêng và đặt quan điểm cá nhân/thông tin bổ sung của mình vào để hội ta cùng xào nấu.

@Other sides:
Bữa tối của em có thể có nhiều chất béo, hơi khó tiêu, mong các bác bình tâm và tỉ mỉ hơn!
Các bác cứ tự nhiên dao búa, miệt thị iem. NHƯNG, sau khi hả hê thì VUI LÒNG PHẢN BIỆN VĂN MINH, KHÁCH QUAN, CÓ DẪN CHỨNG THUYẾT PHỤC, LOGIC và CỤ THỂ! Iem thật lòng cảm kích!

Iem sẽ cố gắng hết mình lăng xả, thâm nhập vào các nguồn thông khác để tất cả mọi người rộng đường tiếp nhận và phản biện chi tiết (đại loại như chi nhánh cơ quan tình báo quốc tế inter-VAMA, tổng hàng dinh sales planning hay tổng đại giáo đầu services..). Em vui tí, có hơi quá thì các bác người lớn đại lượng hỷ xả.

Xin lỗi làm mất thời gian cuối tuần quý báu của của mọi người thân mến (nếu là "thân hữu" quan tâm đọc, còn không quan tâm xin coi như em vu vơ lãng xẹt đi :) ).
Em làm công nhân, mới tan ca, có chút lắm lời, đôi khi bộp chộp :D, lâu lâu cũng có chút quạu quọ :)) . Giờ chuẩn bị chạy Grap bike (chứ chưa dc car đâu) để mưu sinh đây..

Mong đợi tất cả phản biện dù tích cực hay tiêu cực của diễn đàn. Em cầu sẽ cầu thị và đặt vào bản phân tích của em như lời em nói!
Tuần sau em sẽ rất bận với các project của em nên sẽ phản hồi các bác hơi chậm (nếu có), mong các bác từ tốn, đừng cho là em chảnh hay bỏ chạy.

Tình hình tâm sinh lý của em là vậy.
Chúc các bác tối cuối tuần thật thư giãn và tuần mới sắp tới tràn đầy năng lượng! (Thâm tâm em là chúc all the sides, vì quan điểm cá nhân em đang theo đuổi là "master all the sides". Lý do em nghĩ đơn giản là trong tương, cuộc sống có thể sẽ buộc mình phải hợp tác với other sides không mong muốn :D, với điều kiện cụ thể tối thiểu và phải có tính cầu thị. Nên chủ trương ngắn gọn của em là make love - support live - avoid war (NOT escape war!))

(Bác nào mắng em giúp cái, tật nhỏ lớn chưa bỏ được, lắm lời và tồ lô tùy điều kiện khí hậu :))). Em đi xông hơi thơ giãn chút đây. Chào thân ái all the sides!)

*.pdf
https://drive.google.com/file/d/1NMi4LEGHKNNRLlHyX5lmGFPxc6Rou97-/view?usp=sharing
*.xlsx
https://drive.google.com/file/d/1vyApyIPl5uQkS7X0AmZXZsYqJ-7yE0yo/view?usp=sharing
Cảm ơn bác đã cất công làm bảng thống kê kèm biểu đồ rất trực quan. Với đà tăng trưởng GDP bình quân 6%/năm, cộng với tâm lí đã quá sợ hãi khi tham gia giao thông bằng xe máy, qua bảng thống kê của bác có thể thấy rất rõ, nhu cầu mua ô tô của người VN đã tăng đột biến ở giai đoạn 2014-2016, tuy nhiên, sang năm 2017, do tâm lí chờ đợi thuế về 0, doanh số đã giảm tới gần 8% so với năm 2016. Ngay cả khi mọi con đường đều dẫn đến …Thaco thì doanh thu thực tế của tập đoàn này trong năm 2017 đã thấp hơn dự báo của đại hội cổ đông đặt ra tới gần 10.000 tỉ (ấy là chưa tính toán rạch ròi doanh thu từ bất động sản đã bù vào thất thu từ ô tô sau khi sáp nhập Đại Quang Minh). Thaco trong năm 2017 với doanh thu trên 55.000 tỉ, nhưng doanh thu từ linh kiện phụ trợ được những....hơn 120 tỉ, đủ để thấy tập đoàn này đầu tư cho công nghiệp phụ trợ lớn thế nào. Việc doanh số bán hàng của các hãng, kể cả mấy anh được bảo hộ tận răng giảm sút trầm trọng đã cho thấy người VN giờ đây đã không còn coi xe ô tô là công cụ khoe mẽ, là tài sản cất giữ trong nhà nữa. Một khi chiếc xe chỉ là phương tiện đi lại, thì giá bán của nó phải tương ứng với giá trị sử dụng.
http://thebusiness.vn/bai-viet/doanh-so-am-dam-cua-o-to-truong-hai-nam-2017_3057.html