Thực sự doanh số giảm cộng với các nhà máy đã khánh thành và đang được xây dựng thì mấy hãng này vẫn giữ giá như cũ thì thua.
Điểm báo cũ: http://forbesvietnam.com.vn/kinh-doanh/viet-nam-dang-thu-hut-cac-nha-san-xuat-o-to-1829.html
https://vnexpress.net/photo/oto-xe-...ha-may-mazda-lon-nhat-dong-nam-a-3728181.html
Như vậy nguồn cung trong năm nay đã tăng nhiều, và còn tiếp tục tăng mạnh trong 2-3 năm tới.
Nhìn lại cầu, tuy cầu cao, nhưng mức cầu ko nằm ở mức 700 đổ lên. Vì nếu vậy thì tỉ lệ sở hữu ô tô đã ko thấp như thế này
Các hãng thi nhau mở rộng và khảo sát mở rộng cho thấy thị trường sẽ xác lập vai trò rõ ràng là xe trong nước là chủ đạo, và có lẽ sẽ phục vụ hầu hết cho phân khúc 700 đổ xuống, còn phân khúc khoảng 1 tỉ đổ lên thì sẽ có xe nhập tham gia nhiều hơn.
Công chức hiện nay mức thu nhập 2 vợ chồng khoảng 30tr/tháng rất nhiều. Nếu xe hạ về mức 300tr 1 chiếc ra biển ok thì mình nghĩ các hãng sẽ thỏa mãn về cầu tiêu thụ. Khi mà morning giảm về 250-260tr(chưa biển) bản thấp nhất thì mình nghĩ đánh dấu lúc thị trường đảo chiều, các hãng quay đầu giảm.
Điểm báo cũ: http://forbesvietnam.com.vn/kinh-doanh/viet-nam-dang-thu-hut-cac-nha-san-xuat-o-to-1829.html
Mitsubishi Việt Nam hồi tháng 11.2017 đã làm việc với Công ty cổ phần Long Hậu, đơn vị quản lý khu công nghiệp Long Hậu, để lựa chọn địa điểm đầu tư thêm nhà máy lắp ráp ô tô. Mitsubishi Việt Nam hiện đang sở hữu một nhà máy có công suất 5.000 xe/năm.
Cuối tháng 11.2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương cũng đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án nhà máy lắp ráp ô tô Ford Việt Nam. Dự án nhằm mở rộng, nâng công suất nhà máy lắp ráp, sản xuất các loại xe và phụ tùng ô tô từ mức công suất 14.000 xe/năm hiện tại lên 20.800 xe/năm.
Đầu năm Thaco cũng khánh thành nhà máy Mazda công suất 50.000 xeTháng 09.2017, tập đoàn Vingroup đã khởi công nhà máy sản xuất ô tô, xe máy Vinfast có công suất 500.000 xe/năm với tham vọng sản xuất xe ô tô thương hiệu Việt cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) mới đây đã khánh thành nhà máy chuyên sản xuất, lắp ráp xe buýt tại tỉnh Quảng Nam với công suất thiết kế 20.000 xe/năm.
https://vnexpress.net/photo/oto-xe-...ha-may-mazda-lon-nhat-dong-nam-a-3728181.html
Như vậy nguồn cung trong năm nay đã tăng nhiều, và còn tiếp tục tăng mạnh trong 2-3 năm tới.
Nhìn lại cầu, tuy cầu cao, nhưng mức cầu ko nằm ở mức 700 đổ lên. Vì nếu vậy thì tỉ lệ sở hữu ô tô đã ko thấp như thế này
Hiện tại mức giá ko giảm mấy thậm chí có khi còn nhỉnh hơn cuối 2017, thì cầu tiêu thụ ô tô đã giảm hẳn. Một phần có thể là cầu đang bị nén bởi tâm lý đợi, nhưng thậm chí tới cuối năm lượng người tiêu dùng có hết kiên nhẫn ko đợi được nữa mà bung tiền ra mua, thì cũng ko phải là lượng cầu lâu dài mua xe để duy trì và mở một số lượng nhà máy lớn như vậy trong thời gian sắp tới.Tỉ lệ sở hữu ô tô tại Việt Nam hiện thấp nhất Đông Nam Á. Theo số liệu của công ty chứng khoán Bản Việt, cứ 1.000 người tại Việt Nam thì chỉ có 22 người sở hữu ô tô, thấp hơn nhiều so với các nước khác như Indonesia (83 người), Thái Lan (232 người), Malaysia (405 người).
Các hãng thi nhau mở rộng và khảo sát mở rộng cho thấy thị trường sẽ xác lập vai trò rõ ràng là xe trong nước là chủ đạo, và có lẽ sẽ phục vụ hầu hết cho phân khúc 700 đổ xuống, còn phân khúc khoảng 1 tỉ đổ lên thì sẽ có xe nhập tham gia nhiều hơn.
Công chức hiện nay mức thu nhập 2 vợ chồng khoảng 30tr/tháng rất nhiều. Nếu xe hạ về mức 300tr 1 chiếc ra biển ok thì mình nghĩ các hãng sẽ thỏa mãn về cầu tiêu thụ. Khi mà morning giảm về 250-260tr(chưa biển) bản thấp nhất thì mình nghĩ đánh dấu lúc thị trường đảo chiều, các hãng quay đầu giảm.