Hạng B2
18/4/17
498
495
93
37
ngoài trang os thì trang web nào bán ô lớn nhất miền nam các bác nhỉ
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Các bác tính vầy nè : ai đi cực ít thì nên chọn xăng,ai đi cực nhiều thì chọn dầu cho nó lợi.Bình thường thì 1 năm các bác chạy hết 20000km chưa mà lo tính toán xăng với dầu.
Dầu thì lợi đó nhưng cái hại của nó là : hôi dầu,đi vài năm kêu như máy cày,đi ko êm,ai bị say xe đi xe dầu thôi rồi luôn.Thường ai chọn dầu chỉ có dịch vụ,công trường.Chứ đi xa mà đi dầu thôi thà em ở nhà cho khỏe.Có anh nào chở full tải máy dầu đi xa 1 lần là biết liền đó mà.1 cảm giác rất là thốn :D
 
Hạng B1
27/7/13
66
32
18
Các bác có thấy thị trường xe bây giờ kỳ lạ lắm không. Mua xe mà phải đặt lâu mới có. Xe nhập không nói, mà xe lắp ráp cũng vậy. Phải chăng có sự chỉ đạo ngầm hay thống nhất giữa các hãng xe cố tình tạo sự khan hiếm đẩy giá. Một thị trường mất cân bằng và méo mó bởi sự can thiệp thô bạo để dọn đường cho ngành cn gì đó bao nhiêu năm vẫn dậm chân tại chỗ.
 
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
Các bác có thấy thị trường xe bây giờ kỳ lạ lắm không. Mua xe mà phải đặt lâu mới có. Xe nhập không nói, mà xe lắp ráp cũng vậy. Phải chăng có sự chỉ đạo ngầm hay thống nhất giữa các hãng xe cố tình tạo sự khan hiếm đẩy giá. Một thị trường mất cân bằng và méo mó bởi sự can thiệp thô bạo để dọn đường cho ngành cn gì đó bao nhiêu năm vẫn dậm chân tại chỗ.
Vin, Thaco, Thanhcong đang sản xuất xe đợi giữa 2019 quyết đấu, ai mà hóng hớt nhảy ra trước là mấy ảnh cắt gân liền... :D
 
  • Like
Reactions: Ba gác.
Hạng B2
18/4/17
498
495
93
37
Các bác có thấy thị trường xe bây giờ kỳ lạ lắm không. Mua xe mà phải đặt lâu mới có. Xe nhập không nói, mà xe lắp ráp cũng vậy. Phải chăng có sự chỉ đạo ngầm hay thống nhất giữa các hãng xe cố tình tạo sự khan hiếm đẩy giá. Một thị trường mất cân bằng và méo mó bởi sự can thiệp thô bạo để dọn đường cho ngành cn gì đó bao nhiêu năm vẫn dậm chân tại chỗ.
Nếu vậy thì càng hay. Thị trường ảo để đẩy giá thì vài bửa chịu hết nổi, sẽ nổ bong bóng.
Chứ nếu cơ chế thật làm giá nó cao như vậy, thì tương lai sẽ chẳng thể hạ dc.
 
  • Like
Reactions: Ba gác.
Tập Lái
12/5/18
5
38
13
42
Dù đang rất bận nên vài ngày mới vào lại DĐ để xem, nhưng lamxuan tui rất vui mừng vì thớt luôn được tiếp lửa từ những ý kiến và thông tin từ tất cả mọi người. Thanks all, hy vọng nhiều người hơn nữa sẽ đọc và cùng siết chặt tay nhau vì quyền lợi chung của dân Việt.

Trong khi chờ đợi những thông tin mới của thị trường, em xin được vẽ lại bức tranh toàn cảnh của ngành oto các năm trước và gửi đến các bác ở đây để có cơ sở phản biện và đánh giá các diễn biến sắp tới xác đáng hơn.
Ở bài trước, em chỉ lọc số liệu của các thành viên VAMA nên có vẻ chưa được bao quát lắm. Lần này em lọc số liệu của toàn ngành theo báo cáo của VAMA.

Thực chất hầu hết mọi người ở đây đều đang bàn về nhóm xe từ 9 chổ ngồi trở xuống (Passenger Cars - PC). Nhưng báo chí trước giờ chỉ đánh giá tăng trưởng trên tổng doanh số toàn ngành. Điều đó theo em nghĩ là không phản ánh đúng thị trường xe du lịch ở Việt Nam. Đó là lý do vì sao em đi tìm câu trả lời cho mình về con số thực sự của tổng nhóm xe PC trong toàn ngành.
Và đây là bảng tổng kết em chắt lọc từ báo cáo của VAMA. Thân mời các bác có quan tâm cùng tìm hiểu (file pdf đính kèm sẽ có số liệu chi tiết từng tháng kéo dài từ 2013/2014 đến nay)

Em còn một câu hỏi khác về tỷ trọng của xe PC trong nhóm nhập khẩu. Hiện em chưa thu thập đủ số liệu nhập khẩu của Tổng Cục Hải Quan để trả lời trong bảng tổng kết này. Hẹn các bác ở các phần tiếp theo...

Mục đích cuối cùng của em là
- Đo đạc lại diễn biến của thị trường như một bảng "kết quả xét nghiệm".
- Diễn giải, chứng minh bằng số liệu cho nhận định của một số bác trong thớt này là có cơ sở (hiện tại em chưa đủ số liệu nên chưa đưa ra đánh giá của riêng mình)
- Củng cố thêm niềm tin cho các bác đang kiên trì về một mặt bằng giá cả tương xứng với chất lượng (hoặc ít ra tương xứng hơn bây giờ).

Với đà tăng trưởng trung bình 40%/năm liên tục trong ít nhất 3 năm liền (nhóm PC nói riêng, toàn thị trường nói chung) thì toàn ngành cắn phải quả đắng cho cả nhóm CKD và CBU ở năm 2017. Giờ đây, chúng ta cùng chờ xem báo cáo kết quả của các tháng tiếp theo sau khi 30% thuế nhập khẩu được miễn và nhiều mẫu xe bắt đầu... tăng giá bán!

eHj92kZSB_q0rVhyl6xZ40bSMtex5TuaO012PMcqfTKKFJaKupyFqsRjrFHI4ecn0w_b-82i9S77TpWjC0SKdl-0yATVkC56D0wuKD7W0bcljILqTX_yt4vnW6WHFXIv36oEh9vKxXVCe5MN_USYel-XVt9zCi9FqN1bSG7GCvxv5X6CEHuUsDIGqW1PaytgyULEQYmtu0zPRnbpFXGpv4iitbMvj4_IDOhCNK4aUibZCchbYKU-Fc6WuwcTjtBI1IJC0QX0LAI6QABbUFwaolAeTPId9x89uUgW2fqsN-krvbVKuyO1BJxVDL0H6GoKv8GhDtsKdLvSeyM3Op7iWlBbigyujdOvY9WBx_bR5sTELt7MWOXya1c_iqgrHD5gRVyzTtSJzY48RyatRmlFxlxvBcrYtOaiWGZKCxBfxXyeZ9eVUwXEMryWSE2N5FGSY20SIjT6fLr8O8a27KJWIpxpeRGUCZ0iKaz8FTyB1ntetCIQktU_2MdcMpm3f96f7uzwuUANsG71o_56lt7Uu0qjdyhbhJTQn5C61xRA2_ULajcXBMOjE5TwKwWOGmotUieHieyUber_O8npyLVuc8p2a3ioadURHJ5WaEfj=w2096-h1457-no

ZSNrhiV5Js1rfOy_AUX_l4djxozlqoK0SN6dr-wVBTj0G_2B3nKPSypk0ifLseryv48_2f70YnjOnC6sxR3hZF-mNfW-DigCa5Mpux0VvO2jp-qrMCCx9KJErqdM4A0CpXYSlMBoi1ZYaeUrSv0LJ4ewj28H756IuDkS7IT_YBlYDNdmLLVgwx5NiPqThwNeBX4XR8qSd8ujH8IqGiUi7TRfkQu0MEmwyBwHnrsYnh2V43lzuarkSyX36GTHVVtB7XjKgFTk6FuCjfUKUJ2XYHyfLS9q0JS8hR2l3m8Jjj0u8CQaD7-1ahFURAGOP4b_QLgARer9Ue_9GVHeNJ9EJEpBNEBn7M94cQ2gsCG6WK_hNrx_P0iOudrppgRf7_V1ng5PcHbdkfSFEXSYoZCIBKT7u1vq2x4x0SCZSgyRv3F2nb6Cn7SHbDw7Gc79hG2HndDXt1gOj96ZNxyu_AhvoOsf1W5v5HKCyoe2euSC3yxEO9NHOdBNX0bZ9y045AiThwt1bBFifUhV4SFhgzix3C_EqV9pLzuzGp1AyEI7ArOZcJkIohalvByM3A9n0BJfjk0HcXakrOrlcJk_aHaqBxmPM7lZhMp6MpBlTJ22=w2202-h1457-no

p05jtNC88HqZ_BQLUDO5kcRYYugzR_8aXcAGY4CO4TuTTNT023PrpEXHEuKivLkNQnmUUJPJwwG-60gpAYwAyANYBpU1Fy2VSejrors4K0p9tu8M43KtnKTZ9CLYHs2D8BZPSh2x3CeHtesNSq5athgyIqXHZLSsHg-CDLXvclzXgsmoNdBP_NrB-dAn1M6VRuLA9Yfg-F5QWGt2xYE5EKwvwyEg1LjaLxDpRZXwPmhr_7NDRfL054PJ__5MV6a9asgl3LNqOthfiyYweerhDjawALBQIDNon4RqV6pXPq0vwT-Yjmnv9SVawzzC6hkFo6_-IZt4D3Nmq-WGXOfwXsuuaMeHDoSmLcY4T6bISwCuJryEMC4E5RYlWusmYKo6eK69EdNHq0Tl-Pg_cvWBU9-_so_ZWthainSm3yn3td3DG9DbqXXTzvWkmr16J-zv_vjo3CtH5xwg7RVCETKXKK-z4bPGT35tZN3QKO2dXhgcMIJfycO_GhOZXkABoJqR-F0UH60DznbplZx0kxnWiT2P5VL3wf8wh5ThQ21ZyZWALQm_L_wX12oxk8vLnTxC5vhmAnVcM1Ftc83wkrtdpCMrmlbAkbrLHehrDZVY=w2153-h1457-no

K8sq6pZAFECSlthF6I56t_ydCK_lYgB_V0edP_lJEZ7eGKAnrto4NyAvJWfJftHzJzlEV9ZZSNa0Co_nw16SwdbxVLcLOGf3CKgY7mapHZjuNmM4PtYimUkhUsGSmzgbNp9UIeYP098uRw8u2h-3VJNvlTMwsfnTJf4E9ndYqzKQhXjPMmHRIiy1sbp6kVrQAFhMhafsVmFeSC1mcERs_e4eAwpctietyZiXBlcVBNaNNxRV52mojaLuVG5nBTEPWGrMueHgmIaGOLrS87KduQ2OjZKoIKk6sXGxP18s6gStRyQY-6lF7oJpdXhGjFlyFNjNSHqn1kDltyRJGxZaXt_jbd656hB4BPmWfufnLSmrywURstFhDSWUwkfQdTS11Ou9k7xKHi6rx78_-iV6guqU6GM4yUTpINM7_YRn68OolEn9VXCyhzLpbIYnXrr1Dax23zQkshRtB6Mchn1EWUYO5xUdeV7nUQW3NkNBhPQzgTsbJjX3DWTWH_aBEGrA3xG_MKCDPY8Z88Pj8wdaGHtbcnM4Sx69n8j5WEQIhm57wxIYaPjz9a-zhEKf9cR1CddyUtxjQdF4wnBChBrOtlsy1HxizZvlpeqx6ygW=w1875-h1457-no

HS7n7GK9oqP6cPJEykCXc48KHLgo1316nSWFcRWLxGvZuq8kESAfKTS6kk7P8EWIL8oPzIt1mi_otE4Sl45v4L9Sh_B62yVxsjfrvAyifsDdO7fTlJwDU8eBX3nXI6rzIQ3fq0U1MXhnSLvfWYsixJ8dem1rA-zNzyG8hlK3wEil9sdKQ9K0yf7CejKYsa-ypULWlT5D5qgxN8FfGGCeBatIkADZ-TWatCw9HMeVKCZHt0xIffKQ3ptPEZXTKWvryUJv0jKR-qILhyKr_jlAKUHJ6QCb6sfWRmeRrDQ5suGCKhObDnR7WhXskLUwr0Mfqk_ytE7zQP7sjXDdAj_RlHBzOEt9HR6tU6LpHZLCiel1Hurbs_ufBSKO92y4hT7pMpMw5tEXvayyKET-EfQy1PPwqxhVt-SREwt3c4tYzG8a5WoM7gZ5ANYObXTV3C8hTYsltYSFBfzvr_CSz5kBfYmVTbyp7gd6e6RVnhOu_wbh51s6GgSeNIZgYY6QJ2vmO5_R5S_MGetSa2NT7v3DSzcBOYZmgzQ2zcY01rdIPVHxue2svLsxTHXtP8UgCHRPGFJKl9JfNYU3Bd0KCYdc5GfKW-W68L1EkDrZkwyg=w2016-h1457-no

l0yirblF6ydrcvpaCw-gn2DJbWBx-kwpwH8FtJrwjWIsc4iZ4qo-_J4nSMdxg-bsJkqtSKJLNVurCBl9c-FdIeNkdjseKuesIFtTKzAXUJNrK8Vw8KWdhWgKPTB-KPmHDIUA3VdSe_soExNXRl2JMrDfX7C1VkUg6fabLSIYVFeh1maQINjDuSqwsxp3BlX0fIs1gYXfSLPse_CrelkX50kBDoSug69Xpdnk2Lg2qmw6ZHxLdFgmbU2juI4fEJxFyVdkFuzMmIyrOgT_3bJsFjOzwONANf-Gakny2rE356uxPqDwHnvUQXYVJLpSnfBIvYWqWvGBmZYG3M9UkpHky9DXL2HWMtJNGLzw9p8OnsLwZzkkslE8jFShYRqEFtVl0mXmZMJY8-WY73SyMg4keXpU8S5-khjj86EJ97VBEEY6G6NSovUprAUdMClp67QoafO98f8PzbMmLAPVqpg7PFGf98L2w6OR-Zz8Z6GrUijALSA8xNksBFRKrR1UUt7C7ACXVGNpoK5yIiB3ApG1HDJdJT_cT5j-2xhx5kIYuciRSO7I3W_ZD70-RC4uAGFN36P5o2GFTzmb1DRnEguNZyTRZofU8v-6aRLW_xUf=w2102-h1457-no
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
29/7/13
154
98
38
Các bác tính vầy nè : ai đi cực ít thì nên chọn xăng,ai đi cực nhiều thì chọn dầu cho nó lợi.Bình thường thì 1 năm các bác chạy hết 20000km chưa mà lo tính toán xăng với dầu.
Dầu thì lợi đó nhưng cái hại của nó là : hôi dầu,đi vài năm kêu như máy cày,đi ko êm,ai bị say xe đi xe dầu thôi rồi luôn.Thường ai chọn dầu chỉ có dịch vụ,công trường.Chứ đi xa mà đi dầu thôi thà em ở nhà cho khỏe.Có anh nào chở full tải máy dầu đi xa 1 lần là biết liền đó mà.1 cảm giác rất là thốn :D
nhảm!
 
Tập Lái
14/7/17
42
61
18
36
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/ma...ich-vu-gia-o-to-co-giam-20180521153357871.htm

các bác vào mà xem nước người ta và hãng xe nước người ta này :(:(:(

sao cũng mấy ông này, mà bán xe ở Malay lại "ngoan" thế, chính sách thay đổi, hãng xe phải tặng voucher cho khách hàng để bình ổn giá xe mới kinh.

còn ở "đâu đó", "giảm thuế", "bỏ thuế" không có trong từ điển.

Thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) ở Malaysia, tương tự thuế giá trị gia tăng (VAT) ở các nước khác, hiện ở mức 6%, nhưng từ tháng 6 tới sẽ được xóa bỏ. Quyết định quan trọng này của Thủ tướng Mahathir Mohamad nhận được sự hưởng ứng của đa số người dân và giới kinh doanh ở Malaysia, với hy vọng giá hàng hóa sẽ giảm, trong đó có mặt hàng ô tô.

-----------------------
Trên thực tế, các nhà sản xuất ô tô và phân phối như Edaran Tan Chong Motor (Nissan) và Motor Image (Subaru) đã đưa ra các chương trình bảo vệ giá để duy trì giá xe ổn định trong một khoảng thời gian nhất định nếu thuế SST 10% được áp dụng trở lại và sẽ hoàn lại tiền cho khách mua xe dưới dạng các voucher dịch vụ nếu thuế SST không được triển khai.

Với việc áp dụng xóa bỏ thuế GST, các công ty này có thể phải thực hiện các điều chỉnh theo 2 bước: hoàn thuế cho khách đã đặt mua xe trước tháng 6, sau đó sẽ duy trì giá trước thuế SST từ đó trở đi. Đó là nếu thuế SST được triển khai trong giai đoạn đủ điều kiện của các đề án tương ứng, đối với công ty Image Motor là đến ngày 18/8 - kết thúc 100 ngày đầu tiên chính phủ mới lên nắm quyền.

Giá xe ô tô được dự đoán chắc chắn sẽ giảm vào ngày 1/6 tới, khi thuế GST về mức 0%, vấn đề là giảm bao nhiêu? Theo một nguồn tin trong ngành, có thể người mua sẽ không ngay lập tức được hưởng mức giá bán rẻ hơn đúng 6% so với hiện tại, bởi các nhà sản xuất ô tô đã trả thuế GST trong toàn bộ quá trình sản xuất và phân phối, và thuế không chỉ tính cho khách hàng trong một lần duy nhất.