Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Lập luận nào bảo thuế giảm mà tăng phí thì em cho là khó có khả thi vì đã gia nhập kinh tế thị trường và kí các cam kết quốc tế thì phải theo luật chơi của nó. Miếng thiếc quăng đi miếng chì quăng lại. Nếu còn chơi bài tăng thuế phí chận hàng nước họ nhập vào nước mình còn mình thì đòi tăng xuất khẩu đến nước họ thì dĩ nhiên là họ sẽ tặng lại cái thuế gọi là thuế trả đũa đối với hàng của mình. Còn nữa nếu tăng phí thì không những hàng nhập đội giá mà hàng nội cũng bị đội theo, lúc đó sẽ lâm vào cảnh thiệt đơn thiệt kép. Đơn cử, giá Vios đã giảm 10% so với năm 2016 rồi đó (không lẽ Toyota nó ngu nó biếu không lợi nhuận 10%).
Chốt lại quan điểm của em là giá xe sẽ giảm ít nhất 25% trong năm sau so với năm nay. Còn lộ trình giảm thì mấy bác sẽ thấy giá xe giảm dần đều từ tháng 10 năm nay đến tháng 4 sang năm để tránh tạo cú sốc cho thị trường. Mua hoặc đổi xe thì cần cân đối giữa "cần" và "muốn".

Đúng đấy,bởi vì Việt Nam hiểu tầm quan trọng của việc này nên mới gia nhập WTO,mà WTO thì ko ngờ Việt Nam lại chơi bẩn vậy,lỡ ký hiệp định giảm theo lộ trình hạn trót 1.1.2018 là phải 0%..các nước trong WTO đã giảm 0% lâu rồi....nếu tới giờ phút này Việt Nam còn nghĩ ra mấy trò bẩn thỉu thì xác định WTO đập cho tơi tả,để xem đường nào thiệt hơn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
mình rất quan tâm vấn đề thuế 2018 này,nó không chỉ là giảm giá thành ô tô,mà nó còn là bước ngoặc nhỏ cho kinh tế vĩ mô của các ông các bà ở trên không làm mà ăn 2-3 lần tiền ng ta làm ra từ bấy lâu nay

Không phải tất cả chúng ta đang chờ xem nhà nước sẽ tăng thêm phí thuế gì trong nước sao? Mình không nhắc tới Thuế TTĐB...nếu đánh thuế ngang bằng. xe liên doanh trong nước sẽ chết vì không thể cạnh tranh nổi với giá xe nhập mà rẻ hơn,họ sẽ làm gì đó cho liên doanh,đó cũng là lý do nhà nước có phần trong nhà máy sản xuất xe của Trường Hải đang xây dựng,nếu họ đã có phần trong nhà máy,thì không dễ dàng gì để phía xe nhập rẻ hơn liên doanh được,chỉ có 1 đường thôi,giảm giá xe liên doanh để cạnh tranh ô tô nhập...hiện tại xe liên doanh đang ăn quá dầy,hạ bớt giá họ vẫn lãi nhiều(mazda thaco của trường hải là 1 điển hình về hạ giá thành ô tô liên doanh)...honda và toyota có thể theo không kịp nên phải chuyển sang hình thức nhập nguyên con từ cuối năm ngoái rồi

Còn một khả năng nữa :
Giá xe sẽ giảm đều đều từ đây tới hết 2018 nhưng sau khi mua xe sẽ có chi phí vận hành cao. Như vây vừa bù thâm hụt thu vừa không bị trừng phạt thương mại.
Còn nữa, cp muốn phát triển ngành ôtô là để xuất khẩu chứ trong nước vẫn chủ trương hạn chế ôtô.
Doanh nghiệp ôtô trong nước được hỗ trợ nhưng người tiêu dùng thì không, nộp cho đủ mới được lái xe.
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Thuế TTDB đã có lộ trình năm sau giảm tiếp rồi, tăng gì nửa mà tăng.
Thì mình chỉ nói ví dụ cho dễ còn tên thuế thì nghĩ ra mấy hồi.
Không gọi là thuế TTĐB thì gọi là AB C gì đó thôi.
 
Hạng B2
18/4/17
498
495
93
37
Còn một khả năng nữa :
Giá xe sẽ giảm đều đều từ đây tới hết 2018 nhưng sau khi mua xe sẽ có chi phí vận hành cao. Như vây vừa bù thâm hụt thu vừa không bị trừng phạt thương mại.
Còn nữa, cp muốn phát triển ngành ôtô là để xuất khẩu chứ trong nước vẫn chủ trương hạn chế ôtô.
Doanh nghiệp ôtô trong nước được hỗ trợ nhưng người tiêu dùng thì không, nộp cho đủ mới được lái xe.
Muốn phát triển ngành ôtô là để xuất khẩu chứ trong nước vẫn chủ trương hạn chế ôtô ???
Phát biểu dc câu này là hiểu trình độ thế nào rồi đó
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Thong thả thôi các bác, ngày nào em cũng vào đây đọc tin. Làm việc stress quá vào đây giải trí chút, kiên nhẫn là sẽ thành công. Tập trung cơm áo gạo tiền bây giờ, rồi thời gian trôi qua thật nhanh, chẳng mấy chốc các bác sẽ biết giá rổ 01/01/2018 nó thế nào.

Em còn có một loạt câu hỏi nữa là khi nào sẽ có quyết định bỏ cái thông tư khỉ gió chặn tư nhân nhập khẩu xe vậy các bác ? Và khi đó thì sẽ có mấy tên đủ tiêu chuẩn nhập về ? Và có nhập được các loại xe siêu "ngon bổ giá hợp lý" như các review trên mạng hay không ?
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Muốn phát triển ngành ôtô là để xuất khẩu chứ trong nước vẫn chủ trương hạn chế ôtô ???
Phát biểu dc câu này là hiểu trình độ thế nào rồi đó
Này bác, tranh luận thì vào vấn đề chứ đừng tấn công cá nhân như vậy.
Nếu không đúng ý bác thì bác phản biện chứ tấn công cá nhân là ngụy biện rồi.
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Còn một khả năng nữa :
Giá xe sẽ giảm đều đều từ đây tới hết 2018 nhưng sau khi mua xe sẽ có chi phí vận hành cao. Như vây vừa bù thâm hụt thu vừa không bị trừng phạt thương mại.
Còn nữa, cp muốn phát triển ngành ôtô là để xuất khẩu chứ trong nước vẫn chủ trương hạn chế ôtô.
Doanh nghiệp ôtô trong nước được hỗ trợ nhưng người tiêu dùng thì không, nộp cho đủ mới được lái xe.

Mấy luật thuế hay mấy trò mới về thu phí cũng sẽ bị hạn chế trong hiệp định WTO,nếu không chính phủ đã áp dụng lâu rồi
Xin lỗi bác,bác nghĩ sao Việt Nam xuất khẩu ô tô lại cho asian???chủ trương hạn chế ô tô chỉ để mị dân thu thuế,với số tiền thuế và phí ô tô đã nộp vào nhà nước bao năm qua mà nhà nước đã xây dựng cơ sở hạ tầng,giao thông công cộng được cái nào để giảm bớt tình trạng kẹt xe chưa?hay chỉ thu vào thôi?

doanh nghiệp ô tô trong nước mà hạ giá không phải để hỗ trợ dân,mà vì họ ăn quá dầy rồi,được nhà nước bảo hộ ,để những doanh nghiệp ô tô nhỏ chết dần nên họ muốn áp đặt giá là họ đặt,ko như ngày xưa,hảng lớn phải nhìn xung quanh giá cả các doanh nghiệp nhỏ lẻ,giảm 100-200tr họ vẫn lời chán,mazda,kia ấy
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Thong thả thôi các bác, ngày nào em cũng vào đây đọc tin. Làm việc stress quá vào đây giải trí chút, kiên nhẫn là sẽ thành công. Tập trung cơm áo gạo tiền bây giờ, rồi thời gian trôi qua thật nhanh, chẳng mấy chốc các bác sẽ biết giá rổ 01/01/2018 nó thế nào.

Em còn có một loạt câu hỏi nữa là khi nào sẽ có quyết định bỏ cái thông tư khỉ gió chặn tư nhân nhập khẩu xe vậy các bác ? Và khi đó thì sẽ có mấy tên đủ tiêu chuẩn nhập về ? Và có nhập được các loại xe siêu "ngon bổ giá hợp lý" như các review trên mạng hay không ?

cais thông tư quần què đó chắc không bỏ được,nó lấy lấy do tư nhân tự nhập sợ xe ko đủ tiêu chuẩn lưu hành rồi nguy hiểm rồi này rồi kia..chặn luôn rồi
 
Hạng B2
18/4/17
498
495
93
37
Này bác, tranh luận thì vào vấn đề chứ đừng tấn công cá nhân như vậy.
Nếu không đúng ý bác thì bác phản biện chứ tấn công cá nhân là ngụy biện rồi.
Chán bác quá, nghĩ sao mà bác nói dc câu đó.
Dân trong nước ko xài thì xuất khẩu ai mua cho bác ?
Cái tư duy đó làm trì trệ đất nước bao nhiêu năm nay rồi mà giờ còn nhắc nửa ah ?
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Chán bác quá, nghĩ sao mà bác nói dc câu đó.
Dân trong nước ko xài thì xuất khẩu ai mua cho bác ?
Cái tư duy đó làm trì trệ đất nước bao nhiêu năm nay rồi mà giờ còn nhắc nửa ah ?
Trời, mình đâu có làm luật mà bác gán tư duy này nọ, mình chỉ nói từ việc quan sát chính sách chung.
Ví dụ Link, bác xem câu cuối của bài trong link
 
  • Like
Reactions: Quốc Lương