Lập luận nào bảo thuế giảm mà tăng phí thì em cho là khó có khả thi vì đã gia nhập kinh tế thị trường và kí các cam kết quốc tế thì phải theo luật chơi của nó. Miếng thiếc quăng đi miếng chì quăng lại. Nếu còn chơi bài tăng thuế phí chận hàng nước họ nhập vào nước mình còn mình thì đòi tăng xuất khẩu đến nước họ thì dĩ nhiên là họ sẽ tặng lại cái thuế gọi là thuế trả đũa đối với hàng của mình. Còn nữa nếu tăng phí thì không những hàng nhập đội giá mà hàng nội cũng bị đội theo, lúc đó sẽ lâm vào cảnh thiệt đơn thiệt kép. Đơn cử, giá Vios đã giảm 10% so với năm 2016 rồi đó (không lẽ Toyota nó ngu nó biếu không lợi nhuận 10%).
Chốt lại quan điểm của em là giá xe sẽ giảm ít nhất 25% trong năm sau so với năm nay. Còn lộ trình giảm thì mấy bác sẽ thấy giá xe giảm dần đều từ tháng 10 năm nay đến tháng 4 sang năm để tránh tạo cú sốc cho thị trường. Mua hoặc đổi xe thì cần cân đối giữa "cần" và "muốn".
Đúng đấy,bởi vì Việt Nam hiểu tầm quan trọng của việc này nên mới gia nhập WTO,mà WTO thì ko ngờ Việt Nam lại chơi bẩn vậy,lỡ ký hiệp định giảm theo lộ trình hạn trót 1.1.2018 là phải 0%..các nước trong WTO đã giảm 0% lâu rồi....nếu tới giờ phút này Việt Nam còn nghĩ ra mấy trò bẩn thỉu thì xác định WTO đập cho tơi tả,để xem đường nào thiệt hơn
Chỉnh sửa cuối: