Anh Focus đã giảm giá hơn 100 triệu tính từ đầu năm 2016 rồi nghen bác.Anh Toy và anh Phò chưa động tĩnh chứ anh Mít và anh Kìa hăm he tăng giá rồi bác.
Hai vấn đề giảm thuế và tỷ giá USD thay đổi là không liên quan dù cũng ảnh hưởng đến giá tiền VN. Cụ thể là nếu giá gốc là 15.000 USD thì vẫn là 15.000 USD, giá thành sau khi nhập là 35.400 USD thì vẫn là 35.400 USD, bác nhé.http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/dau-2017-o-to-nhap-vao-dot-tang-gia-manh-348187.html
ở VN lấy đâu ra giảm giá, giảm cái này tăng cái khác thôi.
Ơ thế các bác quên là từ 1.1.2017 thì các bác trên Bộ sẽ áp dụng cái tiêu chuẩn khí thải Euro 4 à? đối với xe đăng kiểm sau ngày này
Nghe đâu lắp cái này vào bộ phận xả cũng ngốn mớ tiền: nghe 1 bạn sale nói là từ 500 Mễ Kim trở lên thì phải
Mấy cái Euro 2 hay 3: xe nào chưa bán được trướ 1.1.2017 thì sẽ tháo ra mang đi nước khác lắp vào đấy
Cho nên bác chủ cân nhắc cho kỹ nhé
Nghe đâu lắp cái này vào bộ phận xả cũng ngốn mớ tiền: nghe 1 bạn sale nói là từ 500 Mễ Kim trở lên thì phải
Mấy cái Euro 2 hay 3: xe nào chưa bán được trướ 1.1.2017 thì sẽ tháo ra mang đi nước khác lắp vào đấy
Cho nên bác chủ cân nhắc cho kỹ nhé
Như mọi người cũng biết, giá thành xe do nhiều chi phí như VAT (10%), hoa hồng (5%), vận chuyển (2%), trước bạ (10%), nhưng ảnh hưởng lớn nhất là từ hai thuế Thu nhập đặc biệt và thuế Nhập khẩu. Thuế TNĐB đánh trên dung tích xilanh giảm ngày 01/7/2016 cho xe từ 1,5l trở xuống, còn ngày 01/01/2017 sắp tới là giảm thuế NK cho toàn bộ các loại xe có nguồn gốc từ khối Asean như Thái Lan, Indonexia, Malayxia, ... Nhưng đến ngày 01/01/2018, ngoài việc giảm thuế nhập khẩu từ 30% (từ 01/01/2017) xuống còn 0%, thuế TNĐB cũng giảm tiếp cho dòng xe 1,5l trở xuống từ 40% hiện nay xuống còn 35%. Nghĩa là cho phân khúc B, phân khúc có thị trường lớn nhất VN hiện nay.Nếu 2018 thuế nhập khẩu về 0% thì giá xe 15000 usd thailand còn bao nhiêu về vn ?
Theo cách tính giá thành xe hiện nay áp dụng để tính thì với xe có giá gốc tại Thái Lan là 15.000 USD sẽ về đến VN với giá thành là 23.830 USD tương đương 524.282.000 đ. Còn hiện nay giá em nó là tương đương 780.000.000 đ.
Bác chịu khó đọc phần trên nhé.Ơ thế các bác quên là từ 1.1.2017 thì các bác trên Bộ sẽ áp dụng cái tiêu chuẩn khí thải Euro 4 à? đối với xe đăng kiểm sau ngày này
Nghe đâu lắp cái này vào bộ phận xả cũng ngốn mớ tiền: nghe 1 bạn sale nói là từ 500 Mễ Kim trở lên thì phải
Mấy cái Euro 2 hay 3: xe nào chưa bán được trướ 1.1.2017 thì sẽ tháo ra mang đi nước khác lắp vào đấy
Cho nên bác chủ cân nhắc cho kỹ nhé
Xe chuẩn Euro 4 lo không có xăng để chạy
Xin hoãn áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4
Lùi áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4
Áp dụng rồi thì đổ nước uống tinh khiết để chạy xe?
E xin phep2 đánh dấu lại để đến ngày 2.1.2018 xem giá nó thế nào ạNhư mọi người cũng biết, giá thành xe do nhiều chi phí như VAT (10%), hoa hồng (5%), vận chuyển (2%), trước bạ (10%), nhưng ảnh hưởng lớn nhất là từ hai thuế Thu nhập đặc biệt và thuế Nhập khẩu. Thuế TNĐB đánh trên dung tích xilanh giảm ngày 01/7/2016 cho xe từ 1,5l trở xuống, còn ngày 01/01/2017 sắp tới là giảm thuế NK cho toàn bộ các loại xe có nguồn gốc từ khối Asean như Thái Lan, Indonexia, Malayxia, ... Nhưng đến ngày 01/01/2018, ngoài việc giảm thuế nhập khẩu từ 30% (từ 01/01/2017) xuống còn 0%, thuế TNĐB cũng giảm tiếp cho dòng xe 1,5l trở xuống từ 40% hiện nay xuống còn 35%. Nghĩa là cho phân khúc B, phân khúc có thị trường lớn nhất VN hiện nay.
Theo cách tính giá thành xe hiện nay áp dụng để tính thì với xe có giá gốc tại Thái Lan là 15.000 USD sẽ về đến VN với giá thành là 23.830 USD tương đương 524.282.000 đ. Còn hiện nay giá em nó là tương đương 780.000.000 đ.
City:
30.12.2016 --> bản CVT giá 583 trẹo đã bao gồm VAT
02.1.2017 --> bản CVT vẫn 683 trẹo. Vẫn áp dụng mức giảm 20 trẹo như trc 1.1.2017
02.1.2018 --> ...
Chỉnh sửa cuối:
Các báo cũng còn phải tuân theo những quy ước nghề nghiệp nhất định nên bài báo sẽ không đăng như ý mình. Chắc có thể chỉ là nêu lên sự việc và những cảnh báo cần thiết cho người tiêu dùng. Phần còn lại để dành cho Quản lý thị trường, thanh tra thuế, thanh tra Bộ Công thương, Hội bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc làm rõ hơn. Chỉ cần làm rõ khoản chênh lệch kia chạy vào đâu là hiểu tất cả, các bác nhỉ.Nếu lamxuan cho bài phân tích thật chu đáo lên các báo như tuổi trẻ thanh niên .... thì tui cũng sẽ share khắp cho mọi người
Nó không giảm thì bác .....đừng mua.mình đang đợi mua xe 2018 đây , cơ mà sợ nó k giảm giá . :3danbanh:
Phân tích rất sâu nhưng không biết thực tế có xảy ra cho người tiêu dùng như chúng ta nhờ hay ko,thành thật mà nói bản thân mình cảm thấy ko tin tưởng vào Chính Phủ hiện nay.