Hạng B2
18/5/15
104
842
93
Xăng dầu và điện nước là những thứ tác động đến cả nền kinh tế, thuế BVMT tăng đã nằm trong lộ trình rồi nên dù thuế nhập khẩu oto có giảm hay không thì thuế BVMT vẫn tăng, bác nào nói NN tăng thuế BVMT để bù phần thuế NK giảm là không đúng nhé, chỉ vô tình cùng thời điểm thôi.
Kim nghạch nhập khẩu oto 2016 là 2,3 tỷ $, cứ cho NN thu thuế trọn 100% thì cũng được 2,3 tỷ. Nhưng các bác lưu ý là 2,3 tỷ $ NN sẽ thu bằng VND chứ không phải USD vì phần thuế này thật ra là tiền của người mua chứ không phải của các hãng sản xuất.
http://m.baomoi.com/but-toc-manh-nhap-khau-oto-2016-vuot-hon-2-3-ty-usd/c/21237597.epi
Vậy thuế NK oto không phải là nguồn thu ngoại tệ của NN và tiền thuế này không thể sử dụng để nhập khẩu hàng hoá hay trả nợ cho world bank ( cái này phải thanh toán bằng USD) mà chỉ để sử dụng chi tiêu trong nước thôi.
Nguồn thu ngoại tệ chính của Việt Nam! Là xuất khẩu nông sản, thuỷ sản, giầy da....mà các thứ này lại rất nhạy cảm với giá xăng dầu, xăng tăng thì chi phí, giá thành tăng, sưc cạnh tranh kém, mất khách hàng, mất nguồn thu ngoại tệ.
http://m.vneconomy.vn/thi-truong/10...xuat-khau-viet-nam-2016-20170121062355867.htm
Phần thuế NK oto chẳng là cái đinh gì so với các nguồn thu khác nên nó chẳng đáng để NN đánh đổi hay phải phân vân suy nghĩ đâu, các bác yên tâm nhé.
Vụ thuế BVMT nhắc lại là chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên về thời gian thôi.
 
Hạng B1
29/5/17
55
28
28
39
Xăng dầu và điện nước là những thứ tác động đến cả nền kinh tế, thuế BVMT tăng đã nằm trong lộ trình rồi nên dù thuế nhập khẩu oto có giảm hay không thì thuế BVMT vẫn tăng, bác nào nói NN tăng thuế BVMT để bù phần thuế NK giảm là không đúng nhé, chỉ vô tình cùng thời điểm thôi.
Kim nghạch nhập khẩu oto 2016 là 2,3 tỷ $, cứ cho NN thu thuế trọn 100% thì cũng được 2,3 tỷ. Nhưng các bác lưu ý là 2,3 tỷ $ NN sẽ thu bằng VND chứ không phải USD vì phần thuế này thật ra là tiền của người mua chứ không phải của các hãng sản xuất.
http://m.baomoi.com/but-toc-manh-nhap-khau-oto-2016-vuot-hon-2-3-ty-usd/c/21237597.epi
Vậy thuế NK oto không phải là nguồn thu ngoại tệ của NN và tiền thuế này không thể sử dụng để nhập khẩu hàng hoá hay trả nợ cho world bank ( cái này phải thanh toán bằng USD) mà chỉ để sử dụng chi tiêu trong nước thôi.
Nguồn thu ngoại tệ chính của Việt Nam! Là xuất khẩu nông sản, thuỷ sản, giầy da....mà các thứ này lại rất nhạy cảm với giá xăng dầu, xăng tăng thì chi phí, giá thành tăng, sưc cạnh tranh kém, mất khách hàng, mất nguồn thu ngoại tệ.
http://m.vneconomy.vn/thi-truong/10...xuat-khau-viet-nam-2016-20170121062355867.htm
Phần thuế NK oto chẳng là cái đinh gì so với các nguồn thu khác nên nó chẳng đáng để NN đánh đổi hay phải phân vân suy nghĩ đâu, các bác yên tâm nhé.
Vụ thuế BVMT nhắc lại là chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên về thời gian thôi.
nói có sách mách có chứng như này mới đc
 
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
39
Có thể sẽ tăng phí cầu đường, phí BOT, phí môi trường v.v... nhưng mấy cái này ko ảnh hưởng đến giá xe mà chỉ khiến chi phí vận hành xe tăng thôi (cao thì khi nào có nhu cầu thì mình đi, cũng chả p lo, thế còn tiện nghi và an toàn chán so với đi 2 bánh) . Anh em cứ yên tâm kiếm tiền rồi xuống xác vào đầu năm 2018 nhé. Khả năng chắc chắn giá xe giảm vào năm 2018 phải trên 70% rồi.
 
  • Like
Reactions: kevin_Kien
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Ti hot nè ae, Bộ CT đang trình CP đề xuất giảm thuế nhập khẩu linh kiện nha. Cái này mà dc chấp nhận thì xác cmn định là giá xe sang năm 2018 tụt dốc ko phanh. Hóng
Làm vậy để trường hải lắp ráp giá rẻ cạnh tranh với xe nhập,rõ ràng hết chưa các bác,năm sau xe rẻ nhé
 
  • Like
Reactions: lelelala
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Chỉ cần tăng thuế môi trường là bảo đảm nguồn thu ngay. Giá xe sẽ giảm nhưng chi phí vận hành sẽ cao.
Lạm phát và khó khăn kinh tế gia tăng đó bác...tăng mấy cái này mới nguy hiểm đó
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: lelelala
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Xăng dầu và điện nước là những thứ tác động đến cả nền kinh tế, thuế BVMT tăng đã nằm trong lộ trình rồi nên dù thuế nhập khẩu oto có giảm hay không thì thuế BVMT vẫn tăng, bác nào nói NN tăng thuế BVMT để bù phần thuế NK giảm là không đúng nhé, chỉ vô tình cùng thời điểm thôi.
Kim nghạch nhập khẩu oto 2016 là 2,3 tỷ $, cứ cho NN thu thuế trọn 100% thì cũng được 2,3 tỷ. Nhưng các bác lưu ý là 2,3 tỷ $ NN sẽ thu bằng VND chứ không phải USD vì phần thuế này thật ra là tiền của người mua chứ không phải của các hãng sản xuất.
http://m.baomoi.com/but-toc-manh-nhap-khau-oto-2016-vuot-hon-2-3-ty-usd/c/21237597.epi
Vậy thuế NK oto không phải là nguồn thu ngoại tệ của NN và tiền thuế này không thể sử dụng để nhập khẩu hàng hoá hay trả nợ cho world bank ( cái này phải thanh toán bằng USD) mà chỉ để sử dụng chi tiêu trong nước thôi.
Nguồn thu ngoại tệ chính của Việt Nam! Là xuất khẩu nông sản, thuỷ sản, giầy da....mà các thứ này lại rất nhạy cảm với giá xăng dầu, xăng tăng thì chi phí, giá thành tăng, sưc cạnh tranh kém, mất khách hàng, mất nguồn thu ngoại tệ.
http://m.vneconomy.vn/thi-truong/10...xuat-khau-viet-nam-2016-20170121062355867.htm
Phần thuế NK oto chẳng là cái đinh gì so với các nguồn thu khác nên nó chẳng đáng để NN đánh đổi hay phải phân vân suy nghĩ đâu, các bác yên tâm nhé.
Vụ thuế BVMT nhắc lại là chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên về thời gian thôi.

Bác phán chuẩn thế này mà ai còn cãi thì em thua
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Xăng dầu và điện nước là những thứ tác động đến cả nền kinh tế, thuế BVMT tăng đã nằm trong lộ trình rồi nên dù thuế nhập khẩu oto có giảm hay không thì thuế BVMT vẫn tăng, bác nào nói NN tăng thuế BVMT để bù phần thuế NK giảm là không đúng nhé, chỉ vô tình cùng thời điểm thôi.
Kim nghạch nhập khẩu oto 2016 là 2,3 tỷ $, cứ cho NN thu thuế trọn 100% thì cũng được 2,3 tỷ. Nhưng các bác lưu ý là 2,3 tỷ $ NN sẽ thu bằng VND chứ không phải USD vì phần thuế này thật ra là tiền của người mua chứ không phải của các hãng sản xuất.
http://m.baomoi.com/but-toc-manh-nhap-khau-oto-2016-vuot-hon-2-3-ty-usd/c/21237597.epi
Vậy thuế NK oto không phải là nguồn thu ngoại tệ của NN và tiền thuế này không thể sử dụng để nhập khẩu hàng hoá hay trả nợ cho world bank ( cái này phải thanh toán bằng USD) mà chỉ để sử dụng chi tiêu trong nước thôi.
Nguồn thu ngoại tệ chính của Việt Nam! Là xuất khẩu nông sản, thuỷ sản, giầy da....mà các thứ này lại rất nhạy cảm với giá xăng dầu, xăng tăng thì chi phí, giá thành tăng, sưc cạnh tranh kém, mất khách hàng, mất nguồn thu ngoại tệ.
http://m.vneconomy.vn/thi-truong/10...xuat-khau-viet-nam-2016-20170121062355867.htm
Phần thuế NK oto chẳng là cái đinh gì so với các nguồn thu khác nên nó chẳng đáng để NN đánh đổi hay phải phân vân suy nghĩ đâu, các bác yên tâm nhé.
Vụ thuế BVMT nhắc lại là chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên về thời gian thôi.

Tăng thuế BVMT cho xăng dầu không phải là để đối phó với thất thu thuế nhập khẩu từ ôtô bác ơi, mà là đối phó với việc phải giảm thuế nhập khẩu cho xăng dầu theo lộ trình.

Nhưng từ đó có thể thấy cùng một cách đối phó cho xăng dầu cũng có thể áp dụng cho ôtô (áp loại thuế khác cho ôtô)

Nói thẳng ra luôn đây rồi nè chứ trùng hợp ngẫu nhiên gì nữa
"Cũng theo Bộ Tài chính, việc đề xuất điều chỉnh khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu còn phải cân nhắc đến các yếu tố khác như xăng dầu là sản phẩm khi sử dụng gây tác động xấu đến môi trường, để chủ động ứng phó với tình hình kinh tế thế giới và do tác động giá dầu thế giới có biến động lớn. Đặc biệt, việc thực hiện cắt giảm dần thuế nhập khẩu theo cam kết trong các Hiệp định thương mại tự do, bởi Việt Nam hiện đã và đang tham gia 11 FTA." => vì cắt thuế nhập khẩu nên phải cân nhắc điều chỉnh tăng thuế BVMT

Mà đang nói về ngân sách chung, tự nhiên bác đi phân loại nguồn thu làm chi vậy? Nguồn thu ngoại tệ với nguồn thu ngân sách là 2 cái khác nhau nha bác.

Chưa kể kim ngạch xuất khẩu mà bác ghi ra đó chỉ là số tổng chưa trừ ra phần giá thành sản xuất này kia.
Xuất khẩu được nhiêu đó nhưng bao nhiêu % là nộp vô được ngân sách nhà nước bác chỉ xem? không có cái đó thì so sánh với kim ngạch nhập khẩu ôtô thì được cái gì, không chung chỉ tiêu so sánh thì sao mà so.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Tăng thuế BVMT cho xăng dầu không phải là để đối phó với thất thu thuế nhập khẩu từ ôtô bác ơi, mà là đối phó với việc phải giảm thuế nhập khẩu cho xăng dầu theo lộ trình.

Nhưng từ đó có thể thấy cùng một cách đối phó cho xăng dầu cũng có thể áp dụng cho ôtô (áp loại thuế khác cho ôtô)

Nói thẳng ra luôn đây rồi nè chứ trùng hợp ngẫu nhiên gì nữa
"Cũng theo Bộ Tài chính, việc đề xuất điều chỉnh khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu còn phải cân nhắc đến các yếu tố khác như xăng dầu là sản phẩm khi sử dụng gây tác động xấu đến môi trường, để chủ động ứng phó với tình hình kinh tế thế giới và do tác động giá dầu thế giới có biến động lớn. Đặc biệt, việc thực hiện cắt giảm dần thuế nhập khẩu theo cam kết trong các Hiệp định thương mại tự do, bởi Việt Nam hiện đã và đang tham gia 11 FTA." => vì cắt thuế nhập khẩu nên phải cân nhắc điều chỉnh tăng thuế BVMT

Mà đang nói về ngân sách chung, tự nhiên bác đi phân loại nguồn thu làm chi vậy? Nguồn thu ngoại tệ với nguồn thu ngân sách là 2 cái khác nhau nha bác.

Chưa kể kim ngạch xuất khẩu mà bác ghi ra đó chỉ là số tổng chưa trừ ra phần giá thành sản xuất này kia.
Xuất khẩu được nhiêu đó nhưng bao nhiêu % là nộp vô được ngân sách nhà nước bác chỉ xem? không có cái đó thì so sánh với kim ngạch nhập khẩu ôtô thì được cái gì, không chung chỉ tiêu so sánh thì sao mà so.
Phải phân loại nguồn thu vì đối với quốc tế thì tiền việt là tờ giấy lộn bác ạ, vì đây là tiền do chính phủ quy định, ko giống như thế hệ tiền tệ đầu tiên do vật chất quy định và mới đây là tiền tệ do mã hoá quy định (bitcoin). Chính phủ buộc lòng phải kiếm $ nếu muốn trả nợ hoặc cho con cháu đi du học ^^
 
Hạng B2
9/5/17
107
236
43
45
Chắc lão kia không biết chuyện lòng huyệt bàn chân gì đấy, nhưng đảm bảo với bác là chuyện thật 100%. Ngoài ra, lão đại gia ấy còn là trọng tài bóng chuyền cấp TP nữa. Nhưng tôi nghĩ, lúc ấy mà bác có đến nói trực tiếp với lão đại gia ấy cũng không làm thay đổi ý kiến lão được, bởi vì nó là .....quan điểm. Hehe.
Chỉ ng nào trong trg hợp như vậy mới hiểu thôi bác.
VD: em thích đi đôi dép rẻ tiền (100k mua ở chợ), vì quan điểm là nó ... nhanh hư (tầm 3 tháng) vứt mua đôi mới. Vì thế e có dép mới đi hoài.
Mọi ng trong nhà bảo sao mày ko mua đôi bitis xài thiên thu tuy mắc hơn. Đúng vậy, mua bitis 400k xài 2-3 năm nhưng đến lúc nó cũ ko dám vứt vì ... tiếc tiền :D
 
  • Like
Reactions: lamxuan