Xăng dầu và điện nước là những thứ tác động đến cả nền kinh tế, thuế BVMT tăng đã nằm trong lộ trình rồi nên dù thuế nhập khẩu oto có giảm hay không thì thuế BVMT vẫn tăng, bác nào nói NN tăng thuế BVMT để bù phần thuế NK giảm là không đúng nhé, chỉ vô tình cùng thời điểm thôi.
Kim nghạch nhập khẩu oto 2016 là 2,3 tỷ $, cứ cho NN thu thuế trọn 100% thì cũng được 2,3 tỷ. Nhưng các bác lưu ý là 2,3 tỷ $ NN sẽ thu bằng VND chứ không phải USD vì phần thuế này thật ra là tiền của người mua chứ không phải của các hãng sản xuất.
http://m.baomoi.com/but-toc-manh-nhap-khau-oto-2016-vuot-hon-2-3-ty-usd/c/21237597.epi
Vậy thuế NK oto không phải là nguồn thu ngoại tệ của NN và tiền thuế này không thể sử dụng để nhập khẩu hàng hoá hay trả nợ cho world bank ( cái này phải thanh toán bằng USD) mà chỉ để sử dụng chi tiêu trong nước thôi.
Nguồn thu ngoại tệ chính của Việt Nam! Là xuất khẩu nông sản, thuỷ sản, giầy da....mà các thứ này lại rất nhạy cảm với giá xăng dầu, xăng tăng thì chi phí, giá thành tăng, sưc cạnh tranh kém, mất khách hàng, mất nguồn thu ngoại tệ.
http://m.vneconomy.vn/thi-truong/10...xuat-khau-viet-nam-2016-20170121062355867.htm
Phần thuế NK oto chẳng là cái đinh gì so với các nguồn thu khác nên nó chẳng đáng để NN đánh đổi hay phải phân vân suy nghĩ đâu, các bác yên tâm nhé.
Vụ thuế BVMT nhắc lại là chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên về thời gian thôi.
Kim nghạch nhập khẩu oto 2016 là 2,3 tỷ $, cứ cho NN thu thuế trọn 100% thì cũng được 2,3 tỷ. Nhưng các bác lưu ý là 2,3 tỷ $ NN sẽ thu bằng VND chứ không phải USD vì phần thuế này thật ra là tiền của người mua chứ không phải của các hãng sản xuất.
http://m.baomoi.com/but-toc-manh-nhap-khau-oto-2016-vuot-hon-2-3-ty-usd/c/21237597.epi
Vậy thuế NK oto không phải là nguồn thu ngoại tệ của NN và tiền thuế này không thể sử dụng để nhập khẩu hàng hoá hay trả nợ cho world bank ( cái này phải thanh toán bằng USD) mà chỉ để sử dụng chi tiêu trong nước thôi.
Nguồn thu ngoại tệ chính của Việt Nam! Là xuất khẩu nông sản, thuỷ sản, giầy da....mà các thứ này lại rất nhạy cảm với giá xăng dầu, xăng tăng thì chi phí, giá thành tăng, sưc cạnh tranh kém, mất khách hàng, mất nguồn thu ngoại tệ.
http://m.vneconomy.vn/thi-truong/10...xuat-khau-viet-nam-2016-20170121062355867.htm
Phần thuế NK oto chẳng là cái đinh gì so với các nguồn thu khác nên nó chẳng đáng để NN đánh đổi hay phải phân vân suy nghĩ đâu, các bác yên tâm nhé.
Vụ thuế BVMT nhắc lại là chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên về thời gian thôi.