Chính xác,tiền Việt Nam là vô giá trị đối với quốc tế,nên nhớ kĩPhải phân loại nguồn thu vì đối với quốc tế thì tiền việt là tờ giấy lộn bác ạ, vì đây là tiền do chính phủ quy định, ko giống như thế hệ tiền tệ đầu tiên do vật chất quy định và mới đây là tiền tệ do mã hoá quy định (bitcoin). Chính phủ buộc lòng phải kiếm $ nếu muốn trả nợ hoặc cho con cháu đi du học ^^
Tuỳ thời điểm bác ơi, nói là tờ giấy lộn thì chủ quan quá.Phải phân loại nguồn thu vì đối với quốc tế thì tiền việt là tờ giấy lộn bác ạ, vì đây là tiền do chính phủ quy định, ko giống như thế hệ tiền tệ đầu tiên do vật chất quy định và mới đây là tiền tệ do mã hoá quy định (bitcoin). Chính phủ buộc lòng phải kiếm $ nếu muốn trả nợ hoặc cho con cháu đi du học ^^
Tỉ giá qui đổi ngoại tệ cũng là một vũ khí kinh tế ấy ạ, có những lúc có thể hạ tỉ giá để tăng tính cạnh tranh của nền kinh tế (hàng xuất khẩu mình sẽ rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh)
Lúc đi đòi nợ quốc tế cũng vậy, giờ mình cho nó vay là ngoại tệ USD lúc tỉ giá tiền mình cao so với USD, đến lúc tính nợ thì hạ tỉ giá đồng tiền mình xuống.
Thế nên mới có vụ Mĩ la ó sao TQ để giá đồng yuan thấp quá đây này
http://www.nytimes.com/2010/02/05/world/asia/05diplo.html
Cũng chính vì cần ngoại tệ mà mới phải giảm nhập khẩu xe đấy ạ.Phải phân loại nguồn thu vì đối với quốc tế thì tiền việt là tờ giấy lộn bác ạ, vì đây là tiền do chính phủ quy định, ko giống như thế hệ tiền tệ đầu tiên do vật chất quy định và mới đây là tiền tệ do mã hoá quy định (bitcoin). Chính phủ buộc lòng phải kiếm $ nếu muốn trả nợ hoặc cho con cháu đi du học ^^
Bác vừa chỉ ra thêm một lí do để đánh thuế tiêu dùng xe ôtô cao đấy.
Thuế TTĐB đánh vào người tiêu dùng chứ không đánh lên giá thành sản phẩm ôtô.
Như vậy xe ôtô lắp ráp sản xuất ở VN sẽ cạnh tranh được với các nước trong khu vực.
Đánh cả lên xe nội và xe nhập khẩu sẽ phần nào hạn chế lượng tiêu thụ vừa giảm ngoại tệ mất do nhập khẩu vừa hạn chế ôtô cá nhân làm hư hỏng đường xá đang trong giai đoạn phát triển.
Bác nằm vùng trong CP hà? Kkk. Có tt gì thì bắn cho ae diễn dàn nha bác.Ti hot nè ae, Bộ CT đang trình CP đề xuất giảm thuế nhập khẩu linh kiện nha. Cái này mà dc chấp nhận thì xác cmn định là giá xe sang năm 2018 tụt dốc ko phanh. Hóng
Ý của bác và ý của bác @trungvq85 làm tăng thêm luận điểm giá xe sẽ giảm mạnh. Bác nào bảo giá không giảm thì mời vào tranh luận tiếp.Xăng dầu và điện nước là những thứ tác động đến cả nền kinh tế, thuế BVMT tăng đã nằm trong lộ trình rồi nên dù thuế nhập khẩu oto có giảm hay không thì thuế BVMT vẫn tăng, bác nào nói NN tăng thuế BVMT để bù phần thuế NK giảm là không đúng nhé, chỉ vô tình cùng thời điểm thôi.
Kim nghạch nhập khẩu oto 2016 là 2,3 tỷ $, cứ cho NN thu thuế trọn 100% thì cũng được 2,3 tỷ. Nhưng các bác lưu ý là 2,3 tỷ $ NN sẽ thu bằng VND chứ không phải USD vì phần thuế này thật ra là tiền của người mua chứ không phải của các hãng sản xuất.
http://m.baomoi.com/but-toc-manh-nhap-khau-oto-2016-vuot-hon-2-3-ty-usd/c/21237597.epi
Vậy thuế NK oto không phải là nguồn thu ngoại tệ của NN và tiền thuế này không thể sử dụng để nhập khẩu hàng hoá hay trả nợ cho world bank ( cái này phải thanh toán bằng USD) mà chỉ để sử dụng chi tiêu trong nước thôi.
Nguồn thu ngoại tệ chính của Việt Nam! Là xuất khẩu nông sản, thuỷ sản, giầy da....mà các thứ này lại rất nhạy cảm với giá xăng dầu, xăng tăng thì chi phí, giá thành tăng, sưc cạnh tranh kém, mất khách hàng, mất nguồn thu ngoại tệ.
http://m.vneconomy.vn/thi-truong/10...xuat-khau-viet-nam-2016-20170121062355867.htm
Phần thuế NK oto chẳng là cái đinh gì so với các nguồn thu khác nên nó chẳng đáng để NN đánh đổi hay phải phân vân suy nghĩ đâu, các bác yên tâm nhé.
Vụ thuế BVMT nhắc lại là chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên về thời gian thôi.
Vâng, giá xe dung tích nhỏ là giảm mạnh nhất.Ý của bác và ý của bác @trungvq85 làm tăng thêm luận điểm giá xe sẽ giảm mạnh. Bác nào bảo giá không giảm thì mời vào tranh luận tiếp.
Dung tích lớn thì tăng hoặc gần như lúc trước.
Em vừa tìm hiểu chút, đây là kim nghạch ngập khẩu 10 ông bự năm 2016 - 17.56 tỉ:Cũng chính vì cần ngoại tệ mà mới phải giảm nhập khẩu xe đấy ạ.
Bác vừa chỉ ra thêm một lí do để đánh thuế tiêu dùng xe ôtô cao đấy.
Thuế TTĐB đánh vào người tiêu dùng chứ không đánh lên giá thành sản phẩm ôtô.
Như vậy xe ôtô lắp ráp sản xuất ở VN sẽ cạnh tranh được với các nước trong khu vực.
Đánh cả lên xe nội và xe nhập khẩu sẽ phần nào hạn chế lượng tiêu thụ vừa giảm ngoại tệ mất do nhập khẩu vừa hạn chế ôtô cá nhân làm hư hỏng đường xá đang trong giai đoạn phát triển.
http://baodautu.vn/danh-sach-top-10...0-mat-hang-co-kim-ngach-nhap-khau-d59622.html
Và đây là của ô tô - 2.32 tỉ
http://m.baodauthau.vn/thoi-su/kim-ngach-nhap-khau-o-to-2016-la-2322-ty-usd-31740.html
Như vậy ô tô chiếm gần 50% nhóm đứng đầu nhập khẩu, nhưng xét tổng thể thì chiếm 13.2%.
Có vẻ tỉ trọng cũng khá các bác nhỉ.