Thật sự nhìn các bộ loay hoay với cái nghành ô tô đã chết mà thấy tội. Ăn thì muốn ăn dầy mà lại ko thích đầu tư. Mang tiếng là thu hút vốn, học hỏi kinh nghiệm từ các tập đoàn nc ngoài mà toàn giữ tư tưởng muốn làm cha thiên hạ, cứ thích ăn trên ngồi tróc, cưỡi trên đầu trên cổ ng khác trong khi chính sách ưu đãi thì chẳng hơn ai, đã thế còn đánh thuế chồng thuế. Tất nhiên mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng nhìn qua Hàn Quốc mà xem. Ng ta cũng bắt đầu ngành công nghiệp ô tô từ hai bàn tay trắng thế mà sau 30 năm đã có thương hiệu riêng, ngành công nghiệp phụ trợ thì cực kì phát triển. Nhìn gần thì có Thái Lan, Indo. Nói chung muốn phát triển ngành ô tô ko khó, trc tiên phải chịu khó ăn ít tiền thuế đi, chịu mở cửa cho nhập linh kiện ô tô, tăng dần tỉ lệ nội địa hóa thông qua việc vừa học vừa làm vừa phát triển ngành phụ trợ, tuân theo đúng quy luật thị trường. Còn vấn đề đường sá giao thông thì nc nào cũng gặp phải, cái đó thuộc về tầm nhìn cả 30-40 năm từ nhà nước, ngành ô tô và ng dân ko đáng p chịu hậu quả từ những quy hoạch ấy.
Chỉnh sửa cuối:
Hai cái này thuộc hai phạm trù khác nhau bác. Cho dù kêu thì kêu chứ cầm 100 đồng TQ sang Mỹ vẫn không tiêu được, vì bản chất là tiền do chính phủ quy định. Việt Nam chơi cái trò ép tỉ giá, chỉ được một ngưỡng nào đấy thôi lại bung bét ra ngay, bác để ý cái tỉ giá nó tăng thế nào từ 1990 tới giờ. Tất cả biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ chỉ là tạm thời, phải có nền kinh tế mạnh thì mới nói chuyện được tỉ giá.Tuỳ thời điểm bác ơi, nói là tờ giấy lộn thì chủ quan quá.
Tỉ giá qui đổi ngoại tệ cũng là một vũ khí kinh tế ấy ạ, có những lúc có thể hạ tỉ giá để tăng tính cạnh tranh của nền kinh tế (hàng xuất khẩu mình sẽ rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh)
Lúc đi đòi nợ quốc tế cũng vậy, giờ mình cho nó vay là ngoại tệ USD lúc tỉ giá tiền mình cao so với USD, đến lúc tính nợ thì hạ tỉ giá đồng tiền mình xuống.
Thế nên mới có vụ Mĩ la ó sao TQ để giá đồng yuan thấp quá đây này
http://www.nytimes.com/2010/02/05/world/asia/05diplo.html
Có cửa nào các bác ấy lách luật không để anh em tránh vụ "mua nhầm".Không thấy ai nói gì đến tiêu chuẩn khí thải động cơ ta?
Cuối năm 2017 là các doanh nghiệp phải tái xuất xe không đạt tiêu chuẩn khí thải euro 4 ấy nhá.
Mua sắm thì nhớ để ý
Bác nói đúng về việc có nền kinh tế mạnh thì mới có lực để giở "võ".Hai cái này thuộc hai phạm trù khác nhau bác. Cho dù kêu thì kêu chứ cầm 100 đồng TQ sang Mỹ vẫn không tiêu được, vì bản chất là tiền do chính phủ quy định. Việt Nam chơi cái trò ép tỉ giá, chỉ được một ngưỡng nào đấy thôi lại bung bét ra ngay, bác để ý cái tỉ giá nó tăng thế nào từ 1990 tới giờ. Tất cả biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ chỉ là tạm thời, phải có nền kinh tế mạnh thì mới nói chuyện được tỉ giá.
Và tất nhiên ép tỉ giá cũng có giới hạn, ép quá thì sinh ra lạm phát.
Còn vụ tiêu chuẩn khí thải của động cơ thì khi mua chịu khó đọc kĩ chi tiết kĩ thuật xe. Tốt nhất là đợi sang 2018 vì lúc đó theo đúng cam kết với CP, các doanh nghiệp phải tái xuất các xe đã nhập nhưng không đủ tiêu chuẩn.
Gạo Việt Nam bán trong nước(gạo tiêu chuẩn xuất khẩu nhé) 15k-22k/kg...xuất khẩu từ 7-11k/kg (nhà thằng bạn làm vựa)..thịt bò mỹ rẻ bèo 100 mấy k/kg(Việt Nam chịu mọi loại thuế phí áp đặc thịt bò Việt Nam 240-280k/kg)thấy nhiều quán treo biển quảng cáo thịt bò Mỹ giá Việt Nam mà cười lộn ruột..... riêng cái đó mình thấy chỉ có thiệt chứ ko có lợi và Việt Nam làm sao mà cho người khác vay được?...ý tờ giấy lộn với quốc tế là chính xác nha bác,bác đem tiền Việt Nam ra nước ngoài đổi xem họ có đổi cho ko(đừng lấy mấy nước nghèo hơn Việt Nam là ví dụ)Tuỳ thời điểm bác ơi, nói là tờ giấy lộn thì chủ quan quá.
Tỉ giá qui đổi ngoại tệ cũng là một vũ khí kinh tế ấy ạ, có những lúc có thể hạ tỉ giá để tăng tính cạnh tranh của nền kinh tế (hàng xuất khẩu mình sẽ rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh)
Lúc đi đòi nợ quốc tế cũng vậy, giờ mình cho nó vay là ngoại tệ USD lúc tỉ giá tiền mình cao so với USD, đến lúc tính nợ thì hạ tỉ giá đồng tiền mình xuống.
Thế nên mới có vụ Mĩ la ó sao TQ để giá đồng yuan thấp quá đây này
http://www.nytimes.com/2010/02/05/world/asia/05diplo.html
Chỉnh sửa cuối:
Bác lên google share không nói tới tiêu chuẩn khí thải động cơ là vì xăng Việt Nam chưa đủ chất lượng đáp ứng cho động cơ đạt chuẩn euro 4 thì làm gì tiêu chuẩn nàoKhông thấy ai nói gì đến tiêu chuẩn khí thải động cơ ta?
Cuối năm 2017 là các doanh nghiệp phải tái xuất xe không đạt tiêu chuẩn khí thải euro 4 ấy nhá.
Mua sắm thì nhớ để ý
http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doan...i-lo-so-cua-dai-gia-di-xe-cao-cap-337936.html
http://m.nld.com.vn/kinh-te/xe-chuan-euro-4-lo-khong-co-xang-de-chay-20161031101231023.htm
Chỉnh sửa cuối:
Năm 2018 là năm bắt đầu đó bác(thuế nhập linh phụ kiện giảm hết) để cho nhà máy lắp ráp trường hải chuẩn bị vào hoạt độngThật sự nhìn các bộ loay hoay với cái nghành ô tô đã chết mà thấy tội. Ăn thì muốn ăn dầy mà lại ko thích đầu tư. Mang tiếng là thu hút vốn, học hỏi kinh nghiệm từ các tập đoàn nc ngoài mà toàn giữ tư tưởng muốn làm cha thiên hạ, cứ thích ăn trên ngồi tróc, cưỡi trên đầu trên cổ ng khác trong khi chính sách ưu đãi thì chẳng hơn ai, đã thế còn đánh thuế chồng thuế. Tất nhiên mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng nhìn qua Hàn Quốc mà xem. Ng ta cũng bắt đầu ngành công nghiệp ô tô từ hai bàn tay trắng thế mà sau 30 năm đã có thương hiệu riêng, ngành công nghiệp phụ trợ thì cực kì phát triển. Nhìn gần thì có Thái Lan, Indo. Nói chung muốn phát triển ngành ô tô ko khó, trc tiên phải chịu khó ăn ít tiền thuế đi, chịu mở cửa cho nhập linh kiện ô tô, tăng dần tỉ lệ nội địa hóa thông qua việc vừa học vừa làm vừa phát triển ngành phụ trợ, tuân theo đúng quy luật thị trường. Còn vấn đề đường sá giao thông thì nc nào cũng gặp phải, cái đó thuộc về tầm nhìn cả 30-40 năm từ nhà nước, ngành ô tô và ng dân ko đáng p chịu hậu quả từ những quy hoạch ấy.
Nói cho dễ hiểu Đồng tiền Việt Nam đem ra quốc tế họ không xài nên họ cần usd để giao thương(chỉ có việc trong nước thì bắt buộc họ phải tính tỷ giá vndHai cái này thuộc hai phạm trù khác nhau bác. Cho dù kêu thì kêu chứ cầm 100 đồng TQ sang Mỹ vẫn không tiêu được, vì bản chất là tiền do chính phủ quy định. Việt Nam chơi cái trò ép tỉ giá, chỉ được một ngưỡng nào đấy thôi lại bung bét ra ngay, bác để ý cái tỉ giá nó tăng thế nào từ 1990 tới giờ. Tất cả biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ chỉ là tạm thời, phải có nền kinh tế mạnh thì mới nói chuyện được tỉ giá.