Hạng D
16/1/13
4.804
87.371
113
Thailand lắp ráp camera Nikon
Vietnam lắp ráp camera Olympic

=>

Vinfast lắp ráp cho GM (vi du)
 
  • Like
Reactions: ngr040
Hạng C
22/5/14
939
53.617
93
doanh số xe hơi gia đình 21K xe cho tháng 9/2019 rồi :)

Các đây 11 năm chỉ 2K xe mỗi tháng thôi :)

Gấp 10 lần rồi :)

Dự 10 năm sau thì doanh số 200K xe mỗi tháng là chuyện có thể (vì xe 20 tuổi thải ra nhiều và cần thay thế)

Giá BĐS lên thì mua xe dễ .

Nhưng SG, HN ko đủ hạ tầng cho xe này. 10 năm trước đường thoáng lắm.
Còn bây giờ đi vào giờ cao điểm chỉ có hít bụi thôi, bò từng li
Nếu như thả cho xe hơi vào tự do thì 1 là đi làm nửa đêm, 2 là đi xe máy, đắp chiếu xe hơi.

Cho nên em nghĩ CP họ ko muốn thả cho xe hơi tăng quá nhiều. Dĩ nhiên ko thể cấm mà là hạn chế. 5 năm nữa em ko biết xe nó chạy kiểu gì.
Cho nên giờ có muốn giảm giá thì cũng ko được.
 
Hạng D
12/9/09
1.811
70.661
113
Sai Gon
Nhà phố bên VGP, giá gần gấp đôi so với dự kiến cách đây 1 năm, và phải có sổ tiết kiệm 4 tỉ khả dụng tại thời điểm ký phiếu cọc và ký HĐMB, giá chênh hợp đồng tối thiểu là 1 tỉ.
VẬY THÌ CÀNG ĐÉO QUAN TÂM. :D
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
16/1/13
4.804
87.371
113
Nhưng SG, HN ko đủ hạ tầng cho xe này. 10 năm trước đường thoáng lắm.
Còn bây giờ đi vào giờ cao điểm chỉ có hít bụi thôi, bò từng li
Nếu như thả cho xe hơi vào tự do thì 1 là đi làm nửa đêm, 2 là đi xe máy, đắp chiếu xe hơi.

Cho nên em nghĩ CP họ ko muốn thả cho xe hơi tăng quá nhiều. Dĩ nhiên ko thể cấm mà là hạn chế. 5 năm nữa em ko biết xe nó chạy kiểu gì.
Cho nên giờ có muốn giảm giá thì cũng ko được.
Như NYC thôi, tự hạn chế mua :) Tự hạn chế ra đường (giờ bọn CNL hay xách xe chạy lông nhông không mục đích) Lúc đó xe hatchback lại được ưa chuộng như Châu Âu .
 
Hạng C
22/3/15
926
2.274
93
Sao em không thấy các bác bàn về trường hợp của TATA (Ấn Độ) nhỉ? Làm 1 con xe Nano, giá 2000$, phục vụ 1 thị trường khá giống Việt Nam - nước đang phát triển, số xe máy nhiều. Để rồi bây giờ TATA là hãng ô tô lớn nhất thế giới. Sở hữu hàng loạt những thương hiệu có lịch sử cả thế kỷ như Land Rover, Jaguar.
Em thấy rất thú vị mà không phải lĩnh vực nên hóng mãi, mà chưa thấy bác nào phân tích.
 
Hạng C
25/3/10
676
23.870
93
Vin Lux lần này mua khung gầm thải loại của BMW

Vin Lux thế hệ kế tiếp sẽ mua khung gầm thải loại của Lamborghini
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng C
22/5/14
939
53.617
93
Sao em không thấy các bác bàn về trường hợp của TATA (Ấn Độ) nhỉ? Làm 1 con xe Nano, giá 2000$, phục vụ 1 thị trường khá giống Việt Nam - nước đang phát triển, số xe máy nhiều. Để rồi bây giờ TATA là hãng ô tô lớn nhất thế giới. Sở hữu hàng loạt những thương hiệu có lịch sử cả thế kỷ như Land Rover, Jaguar.
Em thấy rất thú vị mà không phải lĩnh vực nên hóng mãi, mà chưa thấy bác nào phân tích.

Từ 20 năm trước CP đã muốn làm 1 cái như Tata.
Họ tăng thuế nhập khẩu để thuyết phục nhà sx nội địa hóa, nhưng bọn Toy nó đâu ngu mà đầu tư máy tiện đinh ốc. Cái máy tiện phải do 1 bọn nào khác làm, có thì Toy mua, ko thì nó nhập khẩu, mắc rẻ gì dân VN chịu chứ Toy có chịu đâu mà lo.
Giờ thuế nhập khẩu 0 thì nó nhập khẩu, mắc gì phải sx ở vn nếu ko có lợi.
Em nhớ họ nói phải đat tỷ lệ 60% nội địa hóa vào 2010. Nhưng bây giờ trung bình chỉ đạt 10%, Toy cao nhất hình như dòng Vios 37%.

Tata lại khác, nó là con xe quốc dân cho người nghèo, nội địa hóa cao. VN ko nội địa hóa được thì sx kiểu Vin thôi. Tức là mua dây chuyền về, ko bao giờ rẻ được. Vì sau 3 năm mà ko thay đổi là chết, mà thay kiểu gì khi ko sx được con ốc, vậy là lại mua tiếp, tiền nào chịu nổi?

Giờ lại thêm vấn đề kẹt xe, phải giảm bớt tỷ lệ sở hữu ở tp lớn chứ hạ tầng ko chịu nổi.
Tùm lum thứ khó nên giờ mấy bố đếch làm nữa, ai nhập gì thì nhập.

Nếu như muốn phát triển ô tô thì chỉ có cách đánh thuế theo ngày ở tp lớn nhằm giảm tỷ lệ sở hữu, khuyến khích mua xe ở nông thôn.
CP ưu đãi công nghiệp nặng, ép tụi Toy phải mua nếu như nó đạt chất lượng, cái này cần minh bạch và thông minh khi làm.
Em ko nghi ngờ trí thông minh của đám quan chức, nhưng đạo đức thì em cóc tin, nên sẽ ko thể làm được.