Hạng C
25/3/10
676
23.870
93
Từ 20 năm trước CP đã muốn làm 1 cái như Tata.
Họ tăng thuế nhập khẩu để thuyết phục nhà sx nội địa hóa, nhưng bọn Toy nó đâu ngu mà đầu tư máy tiện đinh ốc. Cái máy tiện phải do 1 bọn nào khác làm, có thì Toy mua, ko thì nó nhập khẩu, mắc rẻ gì dân VN chịu chứ Toy có chịu đâu mà lo.
Giờ thuế nhập khẩu 0 thì nó nhập khẩu, mắc gì phải sx ở vn nếu ko có lợi.
Em nhớ họ nói phải đat tỷ lệ 60% nội địa hóa vào 2010. Nhưng bây giờ trung bình chỉ đạt 10%, Toy cao nhất hình như dòng Vios 37%.

Tata lại khác, nó là con xe quốc dân cho người nghèo, nội địa hóa cao. VN ko nội địa hóa được thì sx kiểu Vin thôi. Tức là mua dây chuyền về, ko bao giờ rẻ được. Vì sau 3 năm mà ko thay đổi là chết, mà thay kiểu gì khi ko sx được con ốc, vậy là lại mua tiếp, tiền nào chịu nổi?

Giờ lại thêm vấn đề kẹt xe, phải giảm bớt tỷ lệ sở hữu ở tp lớn chứ hạ tầng ko chịu nổi.
Tùm lum thứ khó nên giờ mấy bố đếch làm nữa, ai nhập gì thì nhập.

Nếu như muốn phát triển ô tô thì chỉ có cách đánh thuế theo ngày ở tp lớn nhằm giảm tỷ lệ sở hữu, khuyến khích mua xe ở nông thôn.
CP ưu đãi công nghiệp nặng, ép tụi Toy phải mua nếu như nó đạt chất lượng, cái này cần minh bạch và thông minh khi làm.
Em ko nghi ngờ trí thông minh của đám quan chức, nhưng đạo đức thì em cóc tin, nên sẽ ko thể làm được.
Một mặt thì muốn phát triển kỹ nghệ ô tô

Mặt khác thì đẻ ra đủ thứ thuế để hạn chế ô tô

Trong khi cái cần là phát triển công nghiệp phụ trợ gồm nhiều nhà cung cấp phụ tùng nhỏ lẻ vừa hỗ trợ nội địa hóa lẫn xuất khẩu.

Chỉ có mấy anh đỉnh cao trí tuệ mới nghĩ ra chính sách kỳ cục như vậy
 
  • Like
Reactions: euro car and dongde
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.372
113
Một mặt thì muốn phát triển kỹ nghệ ô tô

Mặt khác thì đẻ ra đủ thứ thuế để hạn chế ô tô

Trong khi cái cần là phát triển công nghiệp phụ trợ gồm nhiều nhà cung cấp phụ tùng nhỏ lẻ vừa hỗ trợ nội địa hóa lẫn xuất khẩu.

Chỉ có mấy anh đỉnh cao trí tuệ mới nghĩ ra chính sách kỳ cục như vậy
Gọi là trống đánh xuôi kèn thổi ngược, tư duy của mấy ảnh là “tao ko phá thôi, hết nhiệm kỳ thằng sau tự xoay” nên cứ cái vòng luẩn quẩn như vậy.
 
Hạng C
22/5/14
939
53.622
93
Gọi là trống đánh xuôi kèn thổi ngược, tư duy của mấy ảnh là “tao ko phá thôi, hết nhiệm kỳ thằng sau tự xoay” nên cứ cái vòng luẩn quẩn như vậy.

Nó liên quan đến cả chiến lược toàn quốc chứ ko chỉ là công nghiệp ô tô. Ví dụ bây giờ đại gia toàn là kinh doanh bđs thì lấy ai đi đầu tư vào công nghệ?
Quá rủi ro nếu như CP ko giúp đỡ.
Mà giúp theo kiểu Vinasink thì cũng chết cho cả quốc gia. Thế là mấy bố vứt, khó quá éo làm nữa.

Giờ có tinh trạng là ko sử dụng hết vốn vay, ngược đời ko? Nhưng nó là thực tế vì người ta ko quản lý được, sợ lấy ra sài bậy rồi đi tù.
Trong khi VN là nước đang pt, cần vốn hơn ai hết.

Vậy nên các anh cũng đừng bàn nữa, toàn thứ khó cả nước éo ai dám đụng vào.
 
Hạng D
2/9/12
1.060
23.759
113
Sài Gòn
chỉ cần một quyết định nhỏ thôi: toàn bộ xe công phải là xe Vinfast, tất cả các đồng chí chủ chốt của ban lãnh đạo tỉnh, huyện, xã, thôn, phường, dân phố đều phải chạy xe vinfast thì cổ phiếu sẽ lên vùn vụt. Chưa tính các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, rồi bà con họ hàng đều phải mua vinfast bắt buộc, thì sẽ đạt sản lượng hoà vốn ngay và luôn :)
Tóm gọn cho ló nhanh; huy động tòn bộ hệ thống chính chị vào cuộc.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
22/5/09
1.049
14.272
113
Em ủng hộ đánh thuế cao các loại xe cá nhân, miễn thuế các loại xe phục vụ công nghiệp và nông nghiệp. Đường xá lúc đó sẽ không phải gánh nhiều áp lực, công nghiệp và nông nghiệp sẽ tăng năng suất
 
Hạng D
24/11/17
1.286
22.920
93
Em ủng hộ đánh thuế cao các loại xe cá nhân, miễn thuế các loại xe phục vụ công nghiệp và nông nghiệp. Đường xá lúc đó sẽ không phải gánh nhiều áp lực, công nghiệp và nông nghiệp sẽ tăng năng suất
Sáng bị tăng động sớm vẫy cưng
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
23/5/12
1.937
77.858
113
thực ra joni ấp ủ ý kiến này từ lâu lắm rồi, cứ up up mở mở vin có con bài tẩy đẩy hàng loạt hãng xe ở vn xuống hố......

chính sách có thể lobby đc, có thể không? nhưng để lấy được lòng tin người tiêu dùng, nhất là xe hơi (sp còn được coi là tài sản ) thì vin cần mất khoảng 10-20 năm :D ....

vin định giá xe cao là để đánh vào tâm lý: xe ko phải hạng xoàng nha bưởi, thậm chí gần ngang tầm bọn xe đức để bám cái khói tụi nó....

sự thật thì ngoài đám nhà thầu bám ăn như ku tổng thầu, hay đám sô bít ồn ào kiếm tí tiếng tăm, câu like kiếm sống, hay đám nhân viên tội nghiệp thì người tiêu dùng còn quay lưng vinfast lâu chứ ko dễ dàng gì.....

khó khăn sẽ tiếp tục đến với vinfast khi mà hệ thống bảo dưỡng bảo hành gặp vấn đề từ phụ tùng thay thế cho đến cách quản lý, phục vụ khác hàng.....
đã khó khăn mà còn kém dịch vụ thì người tiêu dùng sẽ chạy mất dép..
Lá hôm nay khác lá hôm qua và khác lá ngày mai
@Wuyến @Wuyền nhắn
 
Hạng D
24/11/17
1.286
22.920
93
Nội chuyện giao xe mà đã trễ của tổng thầu 6 tháng, mai sau tổng thầu hư thước lái nó bato chờ 1 năm mới có đồ thay thì cũng căng hỉ?
Đéo biết phí kiểm tra xe có tính như mec ko? Phụ tùng mắc rẻ như nào????

Ôi, xót cho ngừoi anh em dân tộc bị bọn kinh nó XL :D
 
Hạng D
18/3/08
1.586
13.527
133
Cái máy xe bmw thì có thể nhìn thấy được, còn khung sườn bmw thì có cách nào kiểm tra xác thực không mấy anh cnl ? Hay chỉ nghe nói ?
Xe mà đạp lút ga nó khôbg muốn đi thì hộp số hãng nào ?