Hạng D
23/5/12
1.937
77.858
113
Đệch, tôi phải định nghĩa lại giới giàu cnl rồi, tổng thầu sẽ lên top 1, cỡ như rốt ti, quỳnh rùa từ nay âm thầm ngồi chiếu dưới hóng lên :D
Mỗi người có level riêng của họ, mỗi đại gia có nguồn gốc xuất xứ khác nhau thì cách họ hưởng thụ cuộc sống khác nhau, ví dụ như bầu Đức thì yêu thích bóng đá đỉnh cao ... nên dù đã móc tiền túi trả lương cho huấn luyện viên Park Hang-seo cũng âm thầm lặng lẽ - ngày mừng công U23 thủ tướng còn tặc lưỡi sao anh Đức không có mặt nhỉ.
 
Hạng D
24/11/17
1.286
22.920
93
Hóa ra @Mèo Bố cũng có lý, bác chưa bao giờ mua nhà dự án
oh, ko tính tiền đất thì tiền xây thô chủ đầu tư tính, do họ được chỉ định xây thô (dự án khu dân cư phú mỹ) giá xây thô hình như chưa tới 4tr/m2 chưa tính cọc khoảng 300tr
 
Hạng B2
25/12/11
262
616
113
Suy nghĩ về Vinfast:
  • Thị trường xuất khẩu: đối với thương hiệu mới lại đi vay, mua công nghệ mà lại chọn phần khúc trung cấp thì sao cạnh tranh sao lại với mấy chục thương hiệu có bề dầy về công nghệ, kinh doanh khác trên thế giới và hơn nữa bán ở nước ngoài thì ko sử dụng chiêu bài yêu nước Việt Nam được. Kết luận: ko có cửa. Vậy chỉ có thị trường trong nước là khả dĩ cho thương hiệu mới khởi đầu.
  • Thị trường trong nước với 90 triệu dân: phải tính toán sản lượng sản xuất và mức tiêu thụ để đủ duy trì và thực hiện chính sách phát triển thương hiệu thì cách hay là chọn phân khúc xe trung bình, giá cạnh tranh (đương nhiên là chất lượng phải đảm bảo và chính sách bảo hành tốt) nếu làm được việc này thì Vin sẽ nắm trong tay thị phần phân khúc có số lượng người tiêu thụ lớn này để tích lũy về công nghệ, kinh nghiệm và tài chính làm nền tảng mở rộng sản xuất thêm qua phân khúc xe cao cấp hơn một chút như kinh nghiệm các hãng xe Hàn Quốc. Còn như hiện nay Vinfast tự giới hạn thị phần xe của minh vào phân khúc gần như cao cấp ở Việt Nam thì không biết sản lượng xe tiêu thụ có bù đắp nổi chi phí hay ko.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.873
113
Tui like J do J chịu khó viết bài dài nhưng có nhìu đỉm chưa thông:

1. Quá trình nội địa hóa để hưởng u đãi thuế ttđb nhanh lắm hay sao? Hãy nhìn lại xem hiện nay con nào đang có tỉ lệ nội địa hóa cáo 1? Đó là Ỉn! Mất bao nhiu năm mới nội địa hóa cao vậy? Và tin tui đi, nội địa hóa cao mà nhanh nữa thì chất lượng xe ko thể cao được.

2. Người mua xe quan tâm rất nhìu đến yếu tố thương hịu, chất lượng xe, uy tín và bề dày lịch sử của Hãng xe chứ ko hẳn chỉ là Giá xe. Mazda, Hyundai, Kia ở VN giá rẻ hơn Toy, Hon nhưng họ cũng đã có bề dầy lịch sử từ vài chục năm đến cả trăm năm. Hyundai-Kia hiện đứng thứ 5 về sản lượng ô tô thế giới nhé, sau Toy, VW, Liên minh Re-Nis-Mit, GM. Xe của họ cũng được kỉm chứng chất lượng trong thực tế qua 1 thời gian dài với sản lượng lớn. Hãy thử đỉm danh các Hãng xe non trẻ nào mà thành công? Đừng nói Tesla nhé! Còn các hãng xe TQ khi bám vô các Liên doanh với Toy Hon của Nhật, MBA của Đức, GM ford của Mỹ thì còn kím ăn được chứ ra xe riêng là out ngay!

3. Ở VN, xe của Kia, Mazda giá rẻ hơn đối thủ thì thắng thế ở phân khúc nào? Đó là những Phân khúc thấp nhất, đánh vô giới taxi, grab, kd dv. Còn Phân khúc cao hơn như Hạng D thì cả Sonata, Optima, Mazda 6 đều mất hút dù rẻ hơn Camry nhìu!

4. Lịch sử CN ô tô đã ghi nhận nhìu hãng được CP u đãi rất nhìu nhưng cúi cùng buộc phải hội nhập thì chả ra làm sao, phải bán mình cho người khác, điển hình là Proton Malaysia.

5. Kia được như hum nai là do Hyundai mua lại sau khi Kia bị phá sản khi Khủng hoảng tài chính cúi thập kỷ 90. Tương tự là Daewoo cũng phá sản bị GM mua lại.

6. Vin được u đãi thì TC và Thaco cũng sẽ được u đãi. Ko có chuyện TC và Thaco giương mắt ếch nhìn Vin được u đãi 1 mình!

7. Vin, TC và Thaco được u đãi thì các Hãng khác cũng sẽ ko ngồi giương mắt ếch nhìn. Họ chỉ cần giảm 1 chút Giá xe, Giảm 1 chút Lợi nhuận là xong!

P/S: Viết trong cơn mê sảng!
Phần thuế tiêu thụ đặc biệt nhiều lắm các hãng khác giữ thuế ttđb và giảm chút thì không xi nhê đâu

Các anh phải hiểu cái phần thuế tiêu thụ đặc biệt là mấu chốt, các nước khác chính phủ hỗ trợ nhưng không có phần thuế này, vẫn same same nhau nên không chênh nhiều. Thuế ttđb chiếm tới 30-40% giá bán rồi và thuế ttđb là thuế chồng thuế.

Vì Vin đi trước nên ăn trước và các hãng khác phải catch up một thời gian chứ không nhanh được, trong thời gian đó bứt lên. Cũng giống Thaco có 3 năm để bứt lên tăng 100% / năm nhờ thông tư 20.