Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
Em vừa ghé qua trang Facebook của Pajero Sport thấy có thông tin này hay nên copy lên đây, chắc các bác vừa đi offroad cung đường khủng sẽ quan tâm:

Sau khi sử dụng xe trong điều kiện đường xấu, hãy thực hiện việc kiểm tra và bảo dưỡng sau:
• Kiểm tra các hư hỏng do đá hoặc sỏi.
• Rửa xe cẩn thận bằng nước.
Sau khi rửa, chạy xe chậm và nhấn nhẹ bàn đạp để làm khô phanh. Nếu phanh vẫn không làm việc hiệu quả, hãy liên lạc với đại lý ủy quyền của Vina Star để kiểm tra hệ thống phanh càng sớm càng tốt.
• Làm sạch côn trùng, lá khô, .v.v. bám vào két nước làm mát.
• Sau khi vượt suối, hãy đưa xe đến đại lý ủy quyền của Vina Star để thực hiện các bảo dưỡng kiểm
tra cần thiết.
• Kiểm tra hệ thống phanh và bảo dưỡng nếu thấy cần thiết.
• Kiểm tra dầu động cơ, hộp số, bộ chuyển cầu, bộ vi sai, kiểm tra mức dầu và độ nhờn. Nếu dầu hoặc mỡ bôi trơn có màu trắng sữa, hãy thay mới.
• Bôi mỡ trục truyền động.
• Kiểm tra bên trong xe, nếu thấy có nước thì hãy lau khô thảm lót sàn.v.v.
• Kiểm tra các đèn trước, nếu bóng đèn ngập nước thì hãy làm khô.
 
Hạng B2
4/11/09
191
1
18
manhcuong nói:
lengthdong nói:
Chuyển sang Manual Gear thì vẫn là 4 số thôi bác.
Vậy là em lấy xe trc bác manhcuong rồi :). Mai em đi xét xe. Nhưng chắc để bác manhcuong viết report, em ko rành vụ này, thích chụp hình hơn thôi.
Nhưng bản thân em thấy tầm tiền này lấy PS là hợp lý hơn EV và FT ạ
Bác cho ít cảm nhận đi bác, rồi sau em bổ sung thêm!
E nó sử dụng một thời gian có bị nghe mùi "Dầu" khi ngồi bên trong k Bác
 
Hạng B2
8/4/07
199
176
43
"Nếu nhấn nút khóa thường xuyên để di chuyển cần số, thì cần số có thể vô ý chuyển vào vị trí “P” (Đỗ xe) hoặc “R” (Số lùi)
Hãy đảm bảo không nhấn nút khóa khi thực hiện việc chuyển số được hiển thị bằng mũi tên hướng lên như hình minh họa"
phần này em chưa hiểu bác quangtin ơi , có phải ý bác là chỉ cần bấm nút khoá khi chuyển từ P <--> R <--> D , còn chuyển từ N <--> D hoặc D <--> chế độ số tay thì không cần bấm nút khoá .
 
Hạng B2
29/12/07
248
20
18
Ocelot nói:
Có nhiều bác cho mượn xe Grandis (cùng hộp số INVECS-II), sau đó nhận lại xe thấy chạy khác lúc trước! Thì ra là do hộp số này nó tự điều chỉnh theo cách lái của người điều khiển.
Ngoài ra, khi rút cọc bình ắc quy thì thông tin mà hộp số "học" được bị xóa nên nó sẽ "học lại", vì vậy chạy cũng thấy khác.

Các bác ơi cho e hỏi nếu như vậy mỗi lần thay đổi tài xế là phải rút cọc bình ra hả các bác
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Ai đi nhiều thì nó nhớ tính cách lái của người đó mà bác. Phản xạ có điều kiện! Nhiều người đi quá nó mà loạn lên thì có nước đi bảo hành thôi nhá!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
20/7/11
20
0
0
Gò Vấp - HCM
Tín ơi....em viết luôn chế độ gài cầu "trứ danh" Super Select của Mit luôn đi...!
[/quote]
Ủng hộ ý kiến của bác T34, mong bài của bác chủ để anh em có dịp cập nhật thêm kiến thức
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
22/2/08
156
68
28
cái vụ bấm nút thì em chưa kiểm tra, nhưng trên chiếc Civic của em thì, từ S->D->N không cần bấm, chỉ cần gạt, nhưng em vẫn có thói quen bấm. Nói chung nếu các bác khi chuyển số vừa bấm vừa chuyển thì ko cần quan tâm đến cái này lắm ạ :)
 
Hạng B2
29/12/07
248
20
18
manhcuong nói:
Ai đi nhiều thì nó nhớ tính cách lái của người đó mà bác. Phản xạ có điều kiện! Nhiều người đi quá nó mà loạn lên thì có nước đi bảo hành thôi nhá!

Nhiều ngừơi đi quá nó rối lên chắc vô số tùm lùm luốn quá, chắc lỗ phần mêm lun quá, sao ghê vậy. Cái này ko ổn cho lắm. Bác bác giải thích cái phần mềm điều khiển hộp số ko thuyết phục lắm. kekekeke. Các bác giải thich như trên e nghĩ nhiều ngừơi chạy e nó có thể nhớ loạn lên luôn đó. kha kha.......