Bóng bàn tiếp: Cảm nhận Pajerosport D 2.5 4x2 AT onroad - Trâu biến thành ngựa!
Không hiểu sao thớt bên kia của bác LeDong bị khóa, em mạn phép chuyển phần cảm nhận của em sang đây để bóng bàn tiếp. Sau 1 ngày dày vò em nó với hơn 200 km onroad, bản AT 4x2. Em có nhận xét như sau:
1- Ngoại hình như các bác thấy, ngoài cái hộc bánh rộng ra thì em chả chê điểm gì. Tuy nhiên nhìn kỹ thấy nó cũng hay hay - vợ mình mà!
2- Khung gầm chắc chắn cho cảm giác hơi nặng nề (trâu mà), điều em không ưng ý là phần hàn chassis, chắc không phải hàn máy ở một số thanh gia cường (hy vọng không phải thợ VN mình hàn!). 4 hộc bánh đã được phun phủ lớp sơn đen vừa vừa, không dầy không mỏng. Hệ thống treo qua thông số KT và qua dòm bằng mắt em hoàn toàn hài lòng. Nắp capo có tấm cách âm hay cách nhiệt gì đó nữa. Cửa đóng dùng lực vừa phải là phập rồi.
3- Nổ máy thử, đứng ngoài tiếng máy tuy cũng hơi to nếu so với SFe, ngang ngửa Sorento (ồn hơn So chút xíu) và tất nhiên so với FTG và FE thì tiếng máy nhỏ hơn nhiều. Đóng cửa ngồi trong xe tiếng máy vẫn còn vọng vào nhưng chỉ nghe văng vẳng như ở nơi xa xa, độ ồn đo được khi không và có bật điều hòa là 56 và 62 dB. Trên FE có cả điều hòa là 68, còn FTG (em xin lỗi các bác đi FTG nhé) nó là 72 dB.
4- Nội thất theo một số bác là quá sơ sài nhưng với em thì đủ dùng. Ghế nỉ, nệm mềm ngồi khá êm mông
. Ghế lái hơi ôm, vị trí ghế, legroom, vô lăng chả hiểu sao vừa với em thế! Chân ga và chân phanh hơi xa nhau làm em tưởng thiết kế như vậy để mình đi 2 chân (ga 1 chân, phanh 1 chân!). Điều hòa lạnh nhanh, có nút bật tắt giàn điều hòa sau riêng (như FTG và FE vậy), chỉ tiếc bị cắt mất cửa gió nơi trụ B thổi cho hàng ghế 2 nhưng như vậy cũng đủ dùng rồi, còn ai muốn lạnh run trym thì mời xuống hàng ghế 3, giàn này cũng lạnh sâu chả kém. Độ rộng khoang hành khách theo em cũng rất chuẩn, không quá chật chội, cũng không quá rộng. Cho cảm giác là chiếc xe gia đình nhiều hơn cảm giác là chiếc xe khách! Hàng ghế 3 chỉ đủ cho 2 người. Lưng ghế cấu tạo có chiều cao ngắn, người lớn ngồi phải kéo tựa đầu lên, do ghế hàng 2 tiến lùi được nên khoảng để chân khá thoải mái nếu hàng 2 tiến lên tý. Khoảng cách tư đầu đến trần xe nếu ngồi hàng 3 như em cao 1.70m thì chỉ còn khoảng chưa đến 10 cm ( em thuộc tuýp lưng dài). Nhưng các bác đừng lo về vấn đề đụng trần, vì khi phi qua những đoạn đường xấu, đuôi em nó không bị lắc lắc hay hất hất như FT và FE đâu, nên hầu như không có khả năng đụng trần, đã thử rồi bác. Như trên em đã nói, kết nhất là hệ thống treo mà. Trước đây em đi Ỉn đã làm đủ mọi cách tuning chassis cho em Ỉn từ hạ gầm bằng lò xo H&R đến độ thanh xoắn cầu sau nhưng mà không ăn thua gì cả, nay HT treo của PS đạt được như này em hoàn toàn hài hòng.
5- Vận hành: điều làm em ngạc nhiên và phấn khích nhất là hệ thống treo, rất êm, mông em nó không hề nẩy nẩy và cũng chả lắc qua lắc lại, chắc nịch, em mới chỉ được thấy cảm giác này trong một lần đi ké... Prado
. Miết chân ga, độ trễ của hộp số hầu như không có, chỉ có độ trễ của động cơ (khoảng 1"-2"), tăng tốc rất ấn tượng, dù không lưng dính ghế nhưng cũng gần như dính, chỉ một tý là lên đến 80 rồi, 100 km/h vòng tua chỉ đúng 2000v/p (ngựa đấy nhé!). Cung đường em đi toàn đường nhựa, quanh co đồi núi, có vài chỗ bắt đầu xuống cấp. Đường thẳng em chơi 100, cảm giác rất bình thường, vào cua em đóng 80 không có cảm giác văng người, khi xe ra khỏi cua không bị vật qua vật lại. Đôi lúc không kìm được em lên 120 dẫu biết xe đang thời kỳ chạy rà
. Vô lăng nặng vừa phải khi đi trong phố còn khi chạy nhanh thì... không hề nhẹ. Xoay trở trong đô thị thì cũng vất vả cỡ như Innova vậy!
6- Độ ồn khi vận hành: không hiểu do máy dầu nó thế hay tại tai em thính quá hay sao ấy. Ồn gầm không đáng kể nhưng bị tiếng vọng ù ù như dội từ dưới lên trần xe ấy, đặc biệt lúc đi vào đường xấu. Hỏi bà cả, bảo cũng thấy vậy, hơi khó chịu đôi chút - chẳng biết lắp thêm sub hay độ thêm loa có át đi được không nữa? Hay tại lốp xe non chăng? Để mai em thử bơm căng thêm tý nữa xem thế nào. Nếu là máy dầu nó vậy thì em sẽ làm đơn xin đổi máy Zinger sang. Tiếng gió xuất hiện khi đi với V=100 km/h, cũng không lớn lắm.
@ to all: Rất đáng tiền nếu so với một số xe LD giá xấp xỉ.