Hạng D
6/7/08
4.291
3.071
113
Cám ơn MIT và ISAMCO, em đã có buổi coi mắt em PS đầy đủ những cái em cần

Em mới Test thử PS. Trước khi đi, máu đang bơm, chuẩn bị chơi

Kết quả

- Máy móc: Mạnh, tăng tốc OK
- Độ ồn: Chấp nhận được
- Nhún nhẩy: Khá êm, cảm nhận khi qua gờ
- Cảm giác lái OK. Volant quay hơi nặng ...... như các xe khác của MIT
- Hàng ghế cuối người cao thì sẽ hơi khó chịu, nhưng không bị bồng bềnh. Thằng ngồi sau nói không say xe
- Vòng cua nhỏ, hơi bất ngờ cho cái xác to
- Kiểu dáng: Nhìn ngang đẹp, nhưng trước và sau hơi thô. Em thì thấy chả sao cả

- Nội thất: Ghế nỉ, trần nỉ, hơi chật nếu ngồi ba người hàng giữa. Bố cục trong xe khiến không gian không rộng rãi. Nếu bác nào máu cái Sub ......thì chả biết để đâu cả. Giàn nhựa thấy hơi buồn
- Option: Chả có gì cả
Bác nào khoái SUV thì chơi em này đươc !!!

Quay ra coi Grandis ..........ối giời ơi là giời. Em bị người đẹp Grandis nó lừa rồi, hàng hóa em nó thấy ngon quá, điện nước đầy đủ, nội thất ngon lành, bố cục không chê vào đâu được
Thôi em quyết định kiếm Grandis 2009, 2010 hàng lướt
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
Re:Chạy rà PS như thế nào?

manhcuong nói:
Bác Quang Tín cho em hỏi: Máy PS chạy rà như thế nào? trong thời gian chạy rà có điểm gì lưu ý?
Em sưu tầm được trong trang tư vấn trên website của Vinastar, tặng các bác mới mua xe Pajero Sport:
<span style=""color: #0000ff;"">Trong thời kỳ chạy rà 1.000 km đầu tiên, bạn nên thực hiện theo những lưu ý dưới đây để kéo dài tuổi thọ cũng như tăng khả năng tiết kiệm và tính năng hoạt động của xe sau này:</span>

<span style=""color: #0000ff;"">• Không vận hành động cơ ở tốc độ cao.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">• Tránh khởi hành, tăng tốc nhanh, phanh gấp và di chuyển ở tốc độ cao trong thời gian dài.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">• Hãy giữ vận tốc chạy rà như trong bảng dưới đây. Xin lưu ý, phải tuân thủ tốc độ giới hạn của luật pháp.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">• Không được vượt quá giới hạn tải trọng.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">• Tránh kéo thêm rơ-moóc.</span>

<span style=""color: #0000ff;"">Đối với xe Pajero Sport 5MT - 4WD Super Select:</span>
H1.jpg


<span style=""color: #0000ff;"">Đối với xe Pajero Sport 4AT- Sport Mode</span>
H2.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
kysutach nói:
turbo the he cu ko co vgt
Đến lúc có thì các cụ lại kêu ầm lên là ko phù hợp với chất lượng nhiên liệu VN ngay ý mà
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Bóng bàn tiếp: Cảm nhận Pajerosport D 2.5 4x2 AT onroad - Trâu biến thành ngựa!

Không hiểu sao thớt bên kia của bác LeDong bị khóa, em mạn phép chuyển phần cảm nhận của em sang đây để bóng bàn tiếp. Sau 1 ngày dày vò em nó với hơn 200 km onroad, bản AT 4x2. Em có nhận xét như sau:
1- Ngoại hình như các bác thấy, ngoài cái hộc bánh rộng ra thì em chả chê điểm gì. Tuy nhiên nhìn kỹ thấy nó cũng hay hay - vợ mình mà!
2- Khung gầm chắc chắn cho cảm giác hơi nặng nề (trâu mà), điều em không ưng ý là phần hàn chassis, chắc không phải hàn máy ở một số thanh gia cường (hy vọng không phải thợ VN mình hàn!). 4 hộc bánh đã được phun phủ lớp sơn đen vừa vừa, không dầy không mỏng. Hệ thống treo qua thông số KT và qua dòm bằng mắt em hoàn toàn hài lòng. Nắp capo có tấm cách âm hay cách nhiệt gì đó nữa. Cửa đóng dùng lực vừa phải là phập rồi.
3- Nổ máy thử, đứng ngoài tiếng máy tuy cũng hơi to nếu so với SFe, ngang ngửa Sorento (ồn hơn So chút xíu) và tất nhiên so với FTG và FE thì tiếng máy nhỏ hơn nhiều. Đóng cửa ngồi trong xe tiếng máy vẫn còn vọng vào nhưng chỉ nghe văng vẳng như ở nơi xa xa, độ ồn đo được khi không và có bật điều hòa là 56 và 62 dB. Trên FE có cả điều hòa là 68, còn FTG (em xin lỗi các bác đi FTG nhé) nó là 72 dB.
4- Nội thất theo một số bác là quá sơ sài nhưng với em thì đủ dùng. Ghế nỉ, nệm mềm ngồi khá êm mông :D. Ghế lái hơi ôm, vị trí ghế, legroom, vô lăng chả hiểu sao vừa với em thế! Chân ga và chân phanh hơi xa nhau làm em tưởng thiết kế như vậy để mình đi 2 chân (ga 1 chân, phanh 1 chân!). Điều hòa lạnh nhanh, có nút bật tắt giàn điều hòa sau riêng (như FTG và FE vậy), chỉ tiếc bị cắt mất cửa gió nơi trụ B thổi cho hàng ghế 2 nhưng như vậy cũng đủ dùng rồi, còn ai muốn lạnh run trym thì mời xuống hàng ghế 3, giàn này cũng lạnh sâu chả kém. Độ rộng khoang hành khách theo em cũng rất chuẩn, không quá chật chội, cũng không quá rộng. Cho cảm giác là chiếc xe gia đình nhiều hơn cảm giác là chiếc xe khách! Hàng ghế 3 chỉ đủ cho 2 người. Lưng ghế cấu tạo có chiều cao ngắn, người lớn ngồi phải kéo tựa đầu lên, do ghế hàng 2 tiến lùi được nên khoảng để chân khá thoải mái nếu hàng 2 tiến lên tý. Khoảng cách tư đầu đến trần xe nếu ngồi hàng 3 như em cao 1.70m thì chỉ còn khoảng chưa đến 10 cm ( em thuộc tuýp lưng dài). Nhưng các bác đừng lo về vấn đề đụng trần, vì khi phi qua những đoạn đường xấu, đuôi em nó không bị lắc lắc hay hất hất như FT và FE đâu, nên hầu như không có khả năng đụng trần, đã thử rồi bác. Như trên em đã nói, kết nhất là hệ thống treo mà. Trước đây em đi Ỉn đã làm đủ mọi cách tuning chassis cho em Ỉn từ hạ gầm bằng lò xo H&R đến độ thanh xoắn cầu sau nhưng mà không ăn thua gì cả, nay HT treo của PS đạt được như này em hoàn toàn hài hòng.
5- Vận hành: điều làm em ngạc nhiên và phấn khích nhất là hệ thống treo, rất êm, mông em nó không hề nẩy nẩy và cũng chả lắc qua lắc lại, chắc nịch, em mới chỉ được thấy cảm giác này trong một lần đi ké... Prado:) . Miết chân ga, độ trễ của hộp số hầu như không có, chỉ có độ trễ của động cơ (khoảng 1"-2"), tăng tốc rất ấn tượng, dù không lưng dính ghế nhưng cũng gần như dính, chỉ một tý là lên đến 80 rồi, 100 km/h vòng tua chỉ đúng 2000v/p (ngựa đấy nhé!). Cung đường em đi toàn đường nhựa, quanh co đồi núi, có vài chỗ bắt đầu xuống cấp. Đường thẳng em chơi 100, cảm giác rất bình thường, vào cua em đóng 80 không có cảm giác văng người, khi xe ra khỏi cua không bị vật qua vật lại. Đôi lúc không kìm được em lên 120 dẫu biết xe đang thời kỳ chạy rà:D. Vô lăng nặng vừa phải khi đi trong phố còn khi chạy nhanh thì... không hề nhẹ. Xoay trở trong đô thị thì cũng vất vả cỡ như Innova vậy!
6- Độ ồn khi vận hành: không hiểu do máy dầu nó thế hay tại tai em thính quá hay sao ấy. Ồn gầm không đáng kể nhưng bị tiếng vọng ù ù như dội từ dưới lên trần xe ấy, đặc biệt lúc đi vào đường xấu. Hỏi bà cả, bảo cũng thấy vậy, hơi khó chịu đôi chút - chẳng biết lắp thêm sub hay độ thêm loa có át đi được không nữa? Hay tại lốp xe non chăng? Để mai em thử bơm căng thêm tý nữa xem thế nào. Nếu là máy dầu nó vậy thì em sẽ làm đơn xin đổi máy Zinger sang. Tiếng gió xuất hiện khi đi với V=100 km/h, cũng không lớn lắm.
@ to all: Rất đáng tiền nếu so với một số xe LD giá xấp xỉ.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Bóng bàn tiếp: Cảm nhận Pajerosport D 2.5 4x2 AT onroad - Trâu biến thành ngựa!

@ManhCuong: Cam nhan cua bac khi di em nay trong pho^' the nao a? (sorry em ko go duoc dau)
Trong phố, em thấy cũng khá thoải mái, chỉ có vô lăng hơi nặng, tay to thì không phải lo. Nhấn chân ga phải dè chừng vì độ trễ của máy dầu khoảng 2", lúc chưa quen em tưởng chưa đủ ga nên nhấn tiếp thế là em nó vọt, mấy lần phanh dúi dụi.:D
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Bóng bàn tiếp: Cảm nhận Pajerosport D 2.5 4x2 AT onroad - Trâu biến thành ngựa!

Hôm lái thử xe em có do DB của nó chạy tầm 55-65 db, cứ tưởng là ồn ai nhèn ông FTG lại cao hơn hả bác ??
Cái này có thạt 100% luôn bác.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Bóng bàn tiếp: Cảm nhận Pajerosport D 2.5 4x2 AT onroad - Trâu biến thành ngựa!

Nhiều bác ơ đây không hiểu ngồi FTG bao nhiêu lần, nhưng mà chê bai kinh lắm!
Tháng7 em đi công tác ở Buôn Mê Thuật 1 tuấn toàn ngồi FTG! Chẳng biết chê cái ji ngoài khoản ghế nỉ và số sàn!
Cái ông lái xe FTG ông ý bảo ồn bác ạ!
FTG bác đã không chê thì sang em này chắc bác sẽ sướng ngất mất thôi!
 
Hạng D
29/12/10
3.131
14.928
113
TP.HCM
Re:Bóng bàn tiếp: Cảm nhận Pajerosport D 2.5 4x2 AT onroad - Trâu biến thành ngựa!

ồn tiếng ù ù trền trần thì bác tìm mua tấm tiêu âm lót lên trần thử xem có bớt ù không , em thấy có tấm tiêu âm hiệu polycell . www. polycell.com.vn .
 
Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
Re:Bóng bàn tiếp: Cảm nhận Pajerosport D 2.5 4x2 AT onroad - Trâu biến thành ngựa!

Mình vừa vào Facebook thấy trang Pajero Sport được cập nhật thông tin này khá hữu ích nên copy lên đây:

<span style=""color: #0000ff;"">Bạn cần mang xe đến xưởng dịch vụ ủy quyền của Vinastar để kiểm tra/ bảo dưỡng sau 1.000 km đầu tiên. Các lần bảo dưỡng sau cách nhau 6 tháng hoặc 10.000 km (tùy theo điều kiện nào tới trước).</span>

<span style=""color: #0000ff;"">Dưới đây là bảng tóm tắt các hóa chất/ phụ tùng quan trọng cần kiểm tra và thay thế định kỳ:</span>
[blockquote]
  • <span style=""color: #0000ff;"">Dầu bôi trơn động cơ: thay thế sau mỗi 5.000 km</span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Lọc dầu động cơ: thay thế sau mỗi 5.000 km</span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Dầu phanh: kiểm tra sau mỗi 10.000 km </span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Nước làm mát: kiểm tra sau mỗi 10.000 km và thay thế sau mỗi 40.000 km</span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Lõi lọc gió: kiểm tra sau mỗi 10.000 km và thay thế sau mỗi 40.000 km</span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Ắc quy: kiểm tra sau mỗi 10.000 km và thay thế sau mỗi 40.000 km</span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Dầu ly hợp: kiểm tra sau mỗi 10.000 km và thay thế sau mỗi 40.000 km</span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Lọc gió điều hòa: thay thế sau mỗi 15.000 km</span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Dầu hộp số sàn: kiểm tra sau mỗi 20.000 km và thay thế sau mỗi 50.000 km</span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Dầu hộp số tự động: kiểm tra sau mỗi 20.000 km và thay thế sau mỗi 40.000 km</span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Dầu bộ chuyển cầu: kiểm tra sau mỗi 20.000 km và thay thế sau mỗi 40.000 km</span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Dầu bộ vi sai: kiểm tra sau mỗi 20.000 km và thay thế sau mỗi 40.000 km</span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Lọc nhiên liệu động cơ Diesel: thay thế sau mỗi 20.000 km</span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Lọc nhiên liệu động cơ xăng: thay thế sau mỗi 60.000 km</span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Bugi loại thường: thay thế sau mỗi 40.000 km</span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Bugi điện cực bạch kim/ iridium: thay thế sau mỗi 100.000 km</span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Dây curoa cam: thay thế sau mỗi 100.000 km</span>
[/blockquote]
 
Last edited by a moderator: