1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nó có khả năng nhớ rất nhiều người, mổi người chỉ vài kb thông tin; không loạn đâu. Bác chạy rồi sẽ thấy.
 
Hạng B2
1/3/07
139
1
18
51
Theo em hiều thì nó có khả năng nhớ một người lái thôi, khi người nào lái sau cùng thì nó sẽ nhớ theo người đó và xoá cái đã lưu của ngưưò lái trước, xe em Grandis thấy như vậy ạ.
 
Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
hungpv nói:
Theo em hiều thì nó có khả năng nhớ một người lái thôi, khi người nào lái sau cùng thì nó sẽ nhớ theo người đó và xoá cái đã lưu của ngưưò lái trước, xe em Grandis thấy như vậy ạ.

truong195 nói:
Nó có khả năng nhớ rất nhiều người, mổi người chỉ vài kb thông tin; không loạn đâu. Bác chạy rồi sẽ thấy.
Theo mình hiểu là hộp số INVECS II đã được cài sẵn rất nhiều chương trình chuyển số (gọi là chương trình chuyển số tối ưu), và việc áp dụng chương trình chuyển số nào là tùy thuộc vào cách lái xe của tài xế (gọi là chương trình chuyển số thích ứng).
Kết hợp lại thì cả bác truong195 và bác hungpv đều đúng!
 
Hạng B1
29/7/10
92
6
8
Bác Tín ơi giới thiệu tiếp cái "Súp pờ Xe lét" đi bác... bà con đang lót dép này!!!!
033102comp_1_prv.gif
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
Cái Supờ Xe Lét này xe mình đang chạy 100 km/h thì mình chuyển từ 2WD sang 4WD 1 cách ngon lành. Em nghĩ ứng dụng vào lúc đang đi đèo hay đường quanh co mà trời đổ mưa thì 2 cầu nhanh chủ động sẽ giúp xe tăng lực kéo, độ bám đường và bo cua tốt hơn
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Chạy rà PS như thế nào?

Bác Quang Tín cho em hỏi: Máy PS chạy rà như thế nào? trong thời gian chạy rà có điểm gì lưu ý?
 
Hạng D
Re:Chạy rà PS như thế nào?

Theo em đọc trên mạng, 60km đầu tiên để xe nhẹ, bốc hơn thì nên kéo ga, chạy tốc độ cao, tối đa thì càng tốt xong thay nhớt. Từ đó đi bình thường tới 1000km thì thay nhớt, bảo dưỡng lần đầu. Dân chơi xe moto áp dụng cách này thấy rất hiệu quả.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Chạy rà PS như thế nào?

Trong catalog kèm theo có hướng dẩn.
Kinh nghiệm thì xe Mit cần thời gian rà lâu hơn xe khác. Bác chạy bình thường lúc đầu, đừng tự sướng nhiều quá.
 
Hạng D
Re:Chạy rà PS như thế nào?

Chào các bác, thể theo lời yêu cầu của hàng triệu fan hâm mộ Mitsu :D, em xin phép “xả” tiếp bài “Cách sử dụng hệ thống truyền động 4WD – Super Select trên xe Pajero Sport” mới lụm lặt từ cái Facebook của em nó hihihi. Các bác tham khảo bài trích dẫn bên dưới nhé.
Cách sử dụng hệ thống truyền động 4WD – Super Select trên xe Pajero Sport
Hệ thống truyền động 4WD – Super Select với khoá vi sai trung tâm và 4 chế độ gài cầu 2H, 4H, 4HLc, 4LLc giúp xe vận hành linh hoạt trên mọi địa hình.

Việc thay đổi chế độ truyền động 1 cầu (2WD) sang 2 cầu (4WD) được thực hiện bởi cần chuyển cầu (A), đồng thời đèn hiển thị 2WD/4WD sẽ hiển thị tương ứng với từng chế độ gài cầu.
SS4.jpg

1. Vị trí cần chuyển cầu và đèn hiển thị
SS6.jpg

Chú ý:
- Vị trí “4LLc” cung cấp lực kéo tối đa ở tốc độ thấp khi di chuyển trên đường dốc cũng như cát, lầy lội và những đường xấu khác.
- Trên đường trường và đường cao tốc, chỉ điều khiển xe ở vị trí “2H” hoặc “4H”
- Không điều khiển xe ở vị trí “4HLc” hoặc “4LLc” trên đường trường và đường cao tốc, vì sẽ dẫn đến nhanh mòn lốp, tiêu hao nhiên liệu và có thể sinh ra tiếng ồn. Đồng thời làm tăng nhiệt độ dầu bôi trơn vi sai có thể gây hư hỏng hệ thống truyền động. Ngoài ra, hệ thống truyền động sẽ bị quá tải, dẫn đến rò rỉ dầu, bó kẹt các chi tiết, hoặc những vấn đề nghiêm trọng khác.

2. Sử dụng cần chuyển cầu

Sơ đồ chuyển cầu được hiển thị trên tay nắm của cần chuyển cầu:
SS5.jpg

Chú ý:
- Chỉ nên di chuyển cần chuyển cầu giữa “2H”và “4H” khi vận tốc xe dưới 100 km/h.
- Khi xe đang chạy, không được chuyển từ “4HLc” sang “4LLc”.
- Khi chuyển từ “2H” sang “4H” trong thời tiết lạnh trong lúc xe đang chuyển động, hộp số có thể sẽ phát ra tiếng ồn. Vì vậy, trong thời tiết lạnh nên chuyển cầu khi dừng xe.
- Khi cần chuyển cầu được chuyển từ “4H” sang “4HLc” trong lúc dừng xe, đèn hiển thị 2WD/4WD nhấp nháy đồng thời với thao tác chọn cầu. Hãy di chuyển chậm và bình thường sau khi đèn hiển thị 2WD/4WD sáng.
- Đèn hiển thị 2WD/4WD sẽ tắt giây lát trong quá trình chuyển từ “4HLc” sang “4LLc” hoặc ngược lại, vì cần chuyển cầu đi qua vị trí trung gian. Hãy di chuyển cần chuyển cầu đến khi đèn 2WD/4WD sáng trở lại.
- Có trường hợp cần chuyển cầu hơi nặng khi chuyển từ “2H” sang “4H” với vành tay lái đang xoay. Điều này là bình thường và không phải biểu hiện của hư hỏng.
- Không sử dụng cần chuyển cầu khi bánh xe sau đang trượt.

3. Sử dụng chế độ dẫn động 2 cầu (4WD)

Khi chuyển sang chế độ 2 cầu (4WD), cả hai trục của xe được nối cứng với nhau. Điều này nâng cao đặc tính kéo và độ bám đường của xe. Khi vào cua gấp hoặc liên tục di chuyển đến trước và về sau thì hệ thống truyền lực bị hãm giống như tác dụng phanh. Xe dẫn động 2 cầu (4WD) – Super Select có thể tăng tốc nhanh và êm ái.
Tuy nhiên, cần lưu ý là quãng đường phanh sẽ không ngắn hơn so với khi xe dẫn động cầu sau.
Khi sử dụng xe 2 cầu trên đường xấu (cát, lầy lội, địa hình gồ ghề…) điều khiển xe chính xác là rất quan trọng.

Di chuyển trên đường trường và đường cao tốc
Nên chọn chế độ “2H” hoặc “4H” khi di chuyển trên đường trường và đường cao tốc để đảm bảo xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt trên đường cao tốc khô ráo, không nên chọn chế độ “4HLc” hoặc “4LLc”.

Chú ý:
Chọn chế độ “4HLc” hoặc “4LLc” khi di chuyển trên đường nhựa sẽ làm tăng tiêu hao nhiên liệu, sinh ra tiếng ồn và nhanh mòn lốp. Điều này cũng có thể làm tăng nhiệt độ dầu bôi trơn vi sai gây hư hỏng hệ thống truyền động. Ngoài ra, hệ thống truyền động sẽ bị quá tải dẫn đến rò rỉ dầu, bó kẹt các chi tiết hoặc những hư hỏng nghiêm trọng khác.

Di chuyển trên đường cát hoặc lầy lội
Đặt cần chuyển cầu ở vị trí “4HLc” hoặc “4LLc” tuỳ vào điều kiện đường sá rồi từ từ nhấn ga để xuất phát. Cố gắng giữ lực nhấn bàn đạp ga càng đều càng tốt và di chuyển với tốc độ chậm.

Chú ý:
- Tránh phanh gấp, tăng tốc hoặc đánh lái đột ngột vì có thể làm xe bị kẹt lầy.
- Nếu xe bị kẹt trong đường lầy lội hoặc cát, có thể di chuyển bằng cách giật xe (di chuyển cần số nhịp nhàng giữa số 1 sang số lùi đồng thời nhấn nhẹ bàn đạp ga).Khi cố giật xe để vượt lầy, phải bảo đảm khu vực xung quanh không có người và chướng ngại vật. Thao tác giật xe có thể làm xe bất ngờ lao đến trước hoặc về sau, gây chấn thương cho người hoặc gây hư hỏng cho các vật xung quanh.
- Nếu phải di chuyển trên đường quá lầy lội, nên sử dụng xích lốp, vì sẽ khó khăn để đánh giá tình trạng lầy lội và có thể sẽ khiến xe bị lún rất sâu, nên điều khiển xe ở tốc độ chậm. Nếu có thể, nên rời xe và kiểm tra tình trạng đường trước khi đi tiếp.
- Di chuyển ở khu vực ven biển hoặc những đường được phun chất chống trượt có thể khiến xe bị rỉ sét, hãy rửa xe càng sớm càng tốt sau khi sử dụng.
Leo dốc cao
Đặt cần chuyển cầu ở vị trí “4LLc” để tăng tối đa lực kéo.

Chú ý:

- Chọn đường dốc càng phẳng càng tốt, đồng thời hãy đi thẳng, không được đi tắt qua dốc đứng.
- Nếu bạn mất độ bám, hãy nhả bàn đạp ga và lần lượt đánh nhẹ tay lái sang phải rồi sang trái để lấy lại lực bám.
- Trước khi điều khiển xe lên dốc, hãy đi bộ để xác định khả năng vượt của xe.

Xuống dốc cao
Đặt cần chuyển cầu ở vị trí “4LLc” để sử dụng phanh động cơ kết hợp về số và từ từ xuống dốc.

Chú ý:
- Tránh uốn lượn khi xuống dốc. Hãy xuống dốc càng thẳng càng tốt.
- Khi xuống dốc cao, nếu phanh đột ngột khi gặp chướng ngại vật thì có thể làm xe mất kiểm soát. Trước khi xuống dốc, hãy đi bộ để xác định tình trạng đường.
- Khi xuống dốc, chọn số phù hợp là quan trọng. Tránh sang số hoặc nhấn ly hợp khi đang xuống dốc.
- Vinastar không chịu trách nhiệm cho những hư hỏng hoặc chấn thương cũng như trách nhiệm pháp lý cho việc sử dụng xe không đúng cách hoặc cẩu thả gây ra. Tất cả những kỹ thuật vận hành xe được trình bày ở đây phụ thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm của người sử dụng cũng như những người tham gia và việc thực hiện sai các hướng dẫn trên đây là do lỗi của người sử dụng.

Vào cua gấp
Khi cua gấp ở vị trí “4HLc” hoặc “4LLc” với tốc độ chậm, có thể nhận thấy sự khác biệt nhỏ tương tự như khi sử dụng phanh. Trường hợp này được gọi là hiệu ứng phanh góc hẹp, xuất hiện do 4 bánh xe có khoảng cách khác nhau so với góc cua.
Hiện tượng này là đặc trưng của xe dẫn động 2 cầu. Nếu điều này xuất hiện, hãy giữ thẳng tay lái hoặc chuyển sang chế độ dẫn động cầu sau.

Vượt suối
Khi vượt suối, các mạch điện có thể bị ướt làm xe không thể hoạt động, do đó tránh vượt suối khi không thực sự cần thiết.
Nếu buộc phải vượt suối thì phải tuân thủ theo trình tự sau:
- Kiểm tra độ sâu và đặc tính địa lý trước khi quyết định vượt suối và hãy lội qua ở vị trí nước càng nông càng tốt.
- Đặt cần chuyển cầu ở vị trí “4LLc”.
- Điều khiển xe ở tốc độ chậm khoảng 5 km/h để tránh bắn nước lên quá nhiều.

Chú ý:
- Không được vượt suối khi nước quá sâu.
- Không được sang số khi đang vượt suối.
- Thường xuyên vượt suối sẽ ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của xe. Hãy tham vấn đại lý ủy quyền của Vina Star và thực hiện các ông việc chuẩn bị, kiểm tra và sửa chữa cần thiết.
- Sau khi vượt suối, nhấn phanh để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt. Nếu phanh bị ướt và hoạt động không hiệu quả, hãy làm khô chúng bằng cách nhấn nhẹ phanh đồng thời di chuyển chậm.
- Kiểm tra cẩn thận từng bộ phận của xe.

4. Những lưu ý khi kéo xe đối với xe dẫn động 2 cầu (4WD)

Nếu cần kéo xe,bạn nên yêu cầu đại lý ủy quyền của Vina Star hoặc dịch vụ kéo xe thực hiện.
Trong các trường hợp sau, hãy sử dụng xe kéo để vận chuyển xe:
- Động cơ hoạt động nhưng xe không di chuyển được hoặc phát ra tiếng ồn bất thường.
- Kiểm tra và phát hiện thấy có dầu hoặc chất lỏng khác đang rò rỉ bên dưới thân xe.

Chú ý:
- Phải đảm bảo cần chuyển cầu ở vị trí “2H”. Không được kéo xe khi cần chuyển cầu ở vị trí “4HLc” hoặc “4LLc” với bánh xe chạm đất,điều này có thể làm hư hỏng hệ thống truyền động hoặc xe bị tách ra khỏi xe kéo và gây ra tai nạn không mong muốn.
SS3.jpg

Kéo xe khi cần chuyển cầu ở vị trí “2H”
Nếu không thể di chuyển cần chuyển cầu đến vị trí “2H” hoặc hộp số bị trục trặc hay hư hỏng, hãy vận chuyển xe với tất cả bánh xe được đặt lên giá nâng:
SS2.jpg

Kéo xe khi cần chuyển cầu không thể chuyển về vị trí “2H"

 
Hạng B1
11/9/10
78
10
8
TPHCM
Hoan hô Bác Quangtin đã hướng dẩn thêm cho ae hội Mit nhiều điều bổ ích, quá hay !!