RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Em xin góp chút đỉnh cho vui nhà vui cửa:
-Cho rằng anh chị em OS đại diện cho người tiêu dung xe hơi, một sự thật là đa số các bác trên OS hiện nay đang sử dụng xe của …các liên doanh trong nước lắp ráp, nghĩa là trong 10 năm qua các bác vẫn mua xe của các lien doanh mặc dù ít nhiều các bác biết là giá bán xe không phù hợp.
-10 năm bảo hộ các nhà lắp ráp xe trong nước, nn muốn VN có một nền công nghiệp xe hơi nhưng thực tế không đạt được như vậy, đó cũng chỉ là một trong vô vàn “phép thử” chưa thành công của nn mà thôi.
-Tuy nhiên nếu nn không bảo hộ trong 10 năm qua, thì hiện nay ta không thể tự hào là phần lớn xe chay trên đường là Made in VN, cũng như một mớ nhà máy lắp ráp, xưởng sửa chữa và đội ngũ nhân viên, công nhân được đào tạo bài bản theo các tiêu chuẩn của các hang xe lớn trên thế giới, chưa kể một số chi tiết ( Chủ yếu là đồ nhựa, dây điện…) hoàn toàn sản xuất trong nước. Thôi thì không nhiều thì ít ta cũng có chút đỉnh gì đó nhờ vào chính sách bảo hộ của nn chứ không đến nỗi là chẳng có cái gì.
-Bây giờ vào chơi trong WTO, người ta không cho chơi trò bảo hộ như vậy nữa. Thế là phải dần dần giảm thuế cho xe nhập tràn vào, nhà sản xuất trong nước trước giờ vẫn sống được bằng doanh số nhỏ, ăn lời nhiều bây giờ bắt đầu thấy khổ, đã có những chiến dịch clear stock rầm rộ mà người tiêu dung được lợi không ít như đợt clear stock của Jolie hay Magnus, cũng đã có chàng tí hon cuốn gói ra đi như Daihatsu.
-Nhưng với một đại gia như To thì còn quá sớm để phải giảm giá clear stock hay tính bài chuồn khỏi thị trường béo bở hơn 80 triệu dân này, tuy nhiên họ không khỏi phải tự mình đặt câu hỏi: “Tình hình sẽ như thế nào nếu “các” nhà xs giảm giá xe lúc này?”
…..(Phù, nghỉ chút tí nữa 8 tiếp)