Cảm ơn bác, em nghĩ kỹ thuật thuật này rõ ràng và dể áp dụng. Trường hợp của em là trường hợp số 2. Nghĩ lại thì lúc đó em mất bình tĩnh là do xe máy đặt kín phía trước và tua máy cao nên xe gầm rú và khét lẹt nên em cũng hoảng!!!tamtany nói:Em nghĩ có 2 cách nếu bác chưa phải là "tay lái lụa":thaitang nói:
Khi đề pa, em nhớ đúng bài dừng xe ngang dốc trong trường, thả côn, thả phanh chân, phanh tay, đạp ga.
1/ Depa nếu thắng tay đủ lực: Vô số 1, lên ga khoảng 2,500 rpm, cố giữ cố định chân ga, rà côn đến lúc máy giảm tua thì từ từ nhả thắng tay, khi xe bắt đầu chạy thì nhả hết thắng tay + buông hết côn, giảm chân ga tới tốc độ mong muốn, nhớ đừng để tua máy quá cao và phải chạy số 1.
2/ Depa nếu thắng tay không đủ lực: Vô số 1, nhả thắng chân và chuyển qua chân ga thật nhanh + lên ga khoảng 2,500 rpm, cố giữ cố định chân ga, rà nhanh côn đến lúc máy giảm tua thì từ từ nhả thắng tay, khi xe bắt đầu chạy thì nhả hết thắng tay + buông hết côn, giảm chân ga tới tốc độ mong muốn, nhớ đừng để tua máy quá cao và phải chạy số 1.
Không có dốc nào 45độ đâu bác ơi, dốc 45 độ dân cầu đường tụi tôi gọi là độ dốc 1:1, nghĩa là khoảng cách ngang 1m, lên cao 1m. Nó chính là độ dốc của taluy dương ( taluy đường đào ), không xe nào lên được, kể cả xe tank. Độ dốc của taluy âm ( đường đắp ) là 1:1,5, với độ dốc này thì các xe offroad có thể vượt qua được. Thông thường những người lái xe không phải là dân cầu đường thường hay nghĩ rằng dốc cao "đứng sựng " !
chừng dzọt rùi nhớ dẹp cục canh cho xe sau nhờphantan nói:Bác chủ xử lý vậy là ngon rồi...Nhiều xe mà leo dốc cáp treo Dalat ngày lể tết, dể dựa vách lắm. Đi vùng đồi núi...bỏ theo cục canh cho chắc. Hông leo nữa hả? Canh bánh tắt máy, mở đèn hazard nghỉ chơi chút, rảng đường hay nhờ người signal vù...
Nói chung dốc cao thì nhiều. Nhưng cách xử lý thì có ít hà.
Ở trên nói hết rồi.
Xem lại đi nha, có thể xử lý ở mọi tình huống.
Ở trên nói hết rồi.
Xem lại đi nha, có thể xử lý ở mọi tình huống.
đọc hết lượt mà không thấy các bác chửi thằng INN nhỉ. Tạo sao lại dừng xe giữa dốc nếu không bác chủ đâu phải vất vả thế. Em nghĩ bác chủ thế là OK rùi đừng có tự ti mình lái yếu thế này thế nọ chẳng có ai dám tự tin mình tay lái điêu luyện cả khi gặp những tình huống căng thẳng
Tất cả các chiêu nói trên nếu thành thạo là đã lụa rồi. Nếu tay lái còn yếu thì chỉ có chiêu cục căn là thực tế nhất "Căn rồi đềpa một cách bình thường"
Theo hình Bác mô tả, chắc Bác đi nghĩa trang Du Sinh phải k ạ ! Thường 1 một Tết rất đông, nếu như dừng xe giữa dốc trong khoảng 1 phút trở lên bằng cách vê côn thì rất dễ tắt máy và hại côn
Trong trường hợp này thì Bác nên:
1. Thắng chân
2. Đạp côn, về số 0 ngay (chân vẫn giữ thắng nhé)
3. Cài thắng tay và thả thắng chân ra chờ đợi (thậm chí Bác có thể mối điếu thuốc và làm ngụm nước cho thư giãn)
4. Khi có thể đi được thì bác cài số 1, nhả côn từ từ và mớm nhẹ ga (lúc này thắng tay vẫn còn), khi cảm giác xe hơi chờm nhẹ lên xíu thì nhả thắng tay ra, xe vọt lên bình thường !
Đây là cách xử lý của em đối với dốc ở Dalat, từ 30 độ đến 45 độ chơi tuốt Bác à !
Trong trường hợp này thì Bác nên:
1. Thắng chân
2. Đạp côn, về số 0 ngay (chân vẫn giữ thắng nhé)
3. Cài thắng tay và thả thắng chân ra chờ đợi (thậm chí Bác có thể mối điếu thuốc và làm ngụm nước cho thư giãn)
4. Khi có thể đi được thì bác cài số 1, nhả côn từ từ và mớm nhẹ ga (lúc này thắng tay vẫn còn), khi cảm giác xe hơi chờm nhẹ lên xíu thì nhả thắng tay ra, xe vọt lên bình thường !
Đây là cách xử lý của em đối với dốc ở Dalat, từ 30 độ đến 45 độ chơi tuốt Bác à !