Hạng B2
30/7/13
262
218
43
Lúc trước em đã từng nói rằng : các bác Chánh của mình có vấn đề khi đặt BB 412 tràn lan . Đặt nhiều thì sai nhiều vì làm sao người tham gia giao thông sử dụng phương tiện là oto có thể không vi phạm khi có nhà hoặc công ty ,.... nằm trong khu vực có BB 412 ; hay như taxi dừng đón và trả khách hoặc là trường hợp bác Air Bag đã ví dụ . Tất cả các trường hợp này đều sẽ phạm lỗi sai làn đường nếu di chuyển hoặc dừng đỗ vào làn đường trong cùng ( bên phải ) .

Các bác nói " cứ đi đúng BB và vạch kẻ đường " nhưng có bao giờ gặp trường hợp phải vi phạm mới đi được chưa ???

Trường hợp BB 412 thể hiện bằng chữ càng cho thấy vấn đề ..... của bác Chánh nữa vì chúng ta đang hội nhập với quốc tế cho nên đối với người ngoại quốc nếu có lưu thông trên đường thì sẽ rất khó để đọc và hiểu được ( người VN nhiều khi còn không thể đọc kịp nữa ).

Ngay cả người ký quyết định công văn 5276 cũng không thấy được cái sai của việc cắm BB 412 này nữa thì đủ thấy cái tâm và cái tầm của những con người có quyền thế ra sao rồi .
 
  • Like
Reactions: akay83 and trug102
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Nhẹ nhàng hơn tý xíu, em đặt trường hợp sau:

- Em đang lái xe thì có điện thoại, em giảm tốc độ chuyển vào làn trong cùng để dừng xe tạm thời nghe điện thoại (không có biển cấm dừng xe). Nghe xong em cho xe chạy lại, chuyển làn dần ra sát con lươn. Đến làn giữa, làn mà bị cho rằng cấm xe oto lưu thông như trên biển 412 không giống ai đó thì bị CSGT dừng xe và lập biên bản đi sai làn đường quy định. Em giải thích, họ không nghe mà ra quyết định xử phạt dựa trên công văn 5276 ấy. Nói lý không nghe thì phải nói Luật, làm gì có văn bản quy phạm pháp luật nào công nhận cái biển báo 412 đó. Rõ ràng quy chuẩn Quốc gia 41/2012 đâu có cái biển đó, có cái văn bản nào hiệu lực cao hơn Bộ Quy Chuẩn 41 đó?

Như em đã nói, quy chuẩn Quốc Gia thống nhất dùng trên toàn quốc mà mỗi tỉnh dùng một cái thì nó không còn là Quy Chuẩn Quốc Gia nữa mà là quy chuẩn LÀNG. Lúc đó thì mỗi tỉnh thành tự tổ chức thi Luật riêng của mình, ai ở tỉnh nào thì biết luật tỉnh đó.
image-jpg.200809

image-jpg.200808

image-jpg.200810

image-jpg.200806

Ở đây có 4 loại biển 412 khác nhau cho mỗi đia phương. Cả 4 đều không theo QC41 cả về kích thước, vị trí gắn và mẫu bảng.
Thế nhưng nó vẫn lại có giá trị hướng dẫn cho người lái xe biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt . Lái xe biết chữ có học lái xe và học luật trong trường đào tạo, hiển nhiên phải biết ý nghĩa của biển báo, chỉ có lái xe am hiểu hơn, biết về QC 41, mới biết biển báo này ko đúng quy chuẩn VN.
Và nó lại được cơ quan chức năng thực hiện, cho dù ko đúng qui chuẩn nhưng nó cũng hướng dẫn cho lái xe biết được làn xe mà mình phải đi cho đúng.
Trường hợp bác nêu, em đồng ý là bác đúng, tấp vào lề, để gọi điện hay làm bất cứ việc gì khác, trừ khi đường đó có biển cấm dừng. Việc bác xuật phát trở lại, chuyển làn từ từ ra làn ngoài phù hợp với xe của mình để chạy tiếp cũng hoàn toàn đúng. xxx thổi bác là sai, bác tranh luận, cãi vả với nó cũng đúng, vì xxx quá sai.
Trường hợp e nêu ở đây là, các lái xe nhìn 4 loại biển trên đều thừa hiểu ý nghĩa, bị xxx thổi chỉ có 2 TH:
- Lái xe đi đúng nhưng xxx láo (như TH bác nêu).
- Lái xe vô tình ko thấy biển này hoặc cố tình đi vào làn xe mình ko đc phép vào.
Nếu vô ko thấy, tức là đi sai làn rồi thì theo e nên tìm cách gỡ rối,đừng bù lu bù loa làm dử như bác OFer có clip ko xi nhan nhập làn ở HN.
Nếu xxx bắt láo như TH của bác thì từ tốn, bình tỉnh mà chiến, cuối cùng xin cái biên bản là xong.
Còn TH này: bác 4b, từ lề đi ra, chạy thẳng làn 2 luôn thì bó tay.
vlcsnap-2015-01-11-22h06m26s13-jpg.198389

Chuyện làm biển báo cho đúng mẫu theo QCVN, ko đúng ko thực hiện thì e chưa có tầm, chưa đủ lực để chiến với GTVT và xxx. Chỉ góp ý qua báo đài thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: shinichi2075
A1
14/12/03
2.548
4.334
113
image-jpg.200809

image-jpg.200808

image-jpg.200810

image-jpg.200806

Ở đây có 4 loại biển 412 khác nhau cho mỗi đia phương. Cả 4 đều không theo QC41 cả về kích thước, vị trí gắn và mẫu bảng.
Thế nhưng nó vẫn lại có giá trị hướng dẫn cho người lái xe biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt . Lái xe biết chữ có học lái xe và học luật trong trường đào tạo, hiển nhiên phải biết ý nghĩa của biển báo, chỉ có lái xe am hiểu hơn, biết về QC 41, mới biết biển báo này ko đúng quy chuẩn VN.
Và nó lại được cơ quan chức năng thực hiện, cho dù ko đúng qui chuẩn nhưng nó cũng hướng dẫn cho lái xe biết được làn xe mà mình phải đi cho đúng.
Trường hợp bác nêu, em đồng ý là bác đúng, tấp vào lề, để gọi điện hay làm bất cứ việc gì khác, trừ khi đường đó có biển cấm dừng. Việc bác xuật phát trở lại, chuyển làn từ từ ra làn ngoài phù hợp với xe của mình để chạy tiếp cũng hoàn toàn đúng. xxx thổi bác là sai, bác tranh luận, cãi vả với nó cũng đúng, vì xxx quá sai.
Trường hợp e nêu ở đây là, các lái xe nhìn 4 loại biển trên đều thừa hiểu ý nghĩa, bị xxx thổi chỉ có 2 TH:
- Lái xe đi đúng nhưng xxx láo (như TH bác nêu).
- Lái xe vô tình ko thấy biển này hoặc cố tình đi vào làn xe mình ko đc phép vào.
Nếu vô ko thấy, tức là đi sai làn rồi thì theo e nên tìm cách gỡ rối,đừng bù lu bù loa làm dử như bác OFer có clip ko xi nhan nhập làn ở HN.
Nếu xxx bắt láo như TH của bác thì từ tốn, bình tỉnh mà chiến, cuối cùng xin cái biên bản là xong.
Còn TH này: bác 4b, từ lề đi ra, chạy thẳng làn 2 luôn thì bó tay.
vlcsnap-2015-01-11-22h06m26s13-jpg.198389

Chuyện làm biển báo cho đúng mẫu theo QCVN, ko đúng ko thực hiện thì e chưa có tầm, chưa đủ lực để chiến với GTVT và xxx. Chỉ góp ý qua báo đài thôi.

Cho dù có người nhìn thấy biển như vậy mà vẫn đi vào thì lúc đó CSGT cũng chỉ thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn của mình đó là hướng dẫn các phương tiện chứ không phải đứng chờ bắt các phương tiện đi vào làn đường đó. CSGT cũng không có quyền nhắc nhở vì cơ bản là họ không sai, không phạm lỗi. Lỗi là ở Sở GTVT cắm biển sai, họ phải dùng quueèn hạn của mình để gửi công văn yêu cầu sửa chữa biển báo đúng với quy định của Pháp Luật hơn là dựa vào sự bất cập của hệ thống biển báo mà bắt phạt dân. Lúc đó dân bị phạt oan sẽ nghĩ xấu cho CSGT chỉ chăm chăm bắt phạt thay vì hướng dẫn để lưu thông thông suốt.
 
Hạng D
6/5/07
1.701
19.729
113
Cho dù có người nhìn thấy biển như vậy mà vẫn đi vào thì lúc đó CSGT cũng chỉ thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn của mình đó là hướng dẫn các phương tiện chứ không phải đứng chờ bắt các phương tiện đi vào làn đường đó. CSGT cũng không có quyền nhắc nhở vì cơ bản là họ không sai, không phạm lỗi. Lỗi là ở Sở GTVT cắm biển sai, họ phải dùng quueèn hạn của mình để gửi công văn yêu cầu sửa chữa biển báo đúng với quy định của Pháp Luật hơn là dựa vào sự bất cập của hệ thống biển báo mà bắt phạt dân. Lúc đó dân bị phạt oan sẽ nghĩ xấu cho CSGT chỉ chăm chăm bắt phạt thay vì hướng dẫn để lưu thông thông suốt.
Cái đỏ không bao giờ thấy CSGT thực hiện, trừ khi họ sai và gặp người cứng thì lấp liếm
Cái xanh lại thấy xxx luôn sáng tạo, kể cả cố tình làm sai luật
 
  • Like
Reactions: shinichi2075
Hạng C
18/10/14
594
616
93
Mấy bác viết hay quá.
Mong là những người có tâm, có tầm hiểu được điều này và sớm thay đổi hệ thống biển báo không đúng qui chuẩn để bà con được nhờ và xxx hết việc làm.
 
A1
14/12/03
2.548
4.334
113
Thôi đơn giản vầy nhe, bác cứ in cái hình này ra đưa cho cán bộ chỉ huy đội. Người ta giải quyết như thế nào là ở người ta, nếu vẫn xử phạt thì đến PC 67 xin vô phòng tiếp công dân để hỏi thăm và nhờ hướng dẫn. (Các bác làm chứng là em không có xúi giục ai đi khiếu kiện hết nha, em chỉ chỗ cho chủ theart đi hỏi thăm, xin hướng dẫn thôi nha).
Tính pháp lý của công văn 5276/BGTVT-KCHT: Căn cứ để xử phạt lỗi sai làn theo biển gộp?
Tính pháp lý của công văn 5276/BGTVT-KCHT: Căn cứ để xử phạt lỗi sai làn theo biển gộp?
 
Tập Lái
22/5/14
44
49
18
44
Túm lại là nhà nước làm sai quy chuẩn, quy định pháp luật do chính mình đặt ra rồi cứ đè đầu thằng dân ra bảo nó làm sai. Đúng style luật rừng.

Mà em đi vòng vòng cái SG này, rất nhiều biển báo sai so với quy chuẩn. Bỏ đi làm lại thì cũng ăn vào túi thằng dân thôi.
 
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
45
Thôi đơn giản vầy nhe, bác cứ in cái hình này ra đưa cho cán bộ chỉ huy đội. Người ta giải quyết như thế nào là ở người ta, nếu vẫn xử phạt thì đến PC 67 xin vô phòng tiếp công dân để hỏi thăm và nhờ hướng dẫn. (Các bác làm chứng là em không có xúi giục ai đi khiếu kiện hết nha, em chỉ chỗ cho chủ theart đi hỏi thăm, xin hướng dẫn thôi nha).
View attachment 201343 View attachment 201345
cái giấy tào lao này , không rõ ràng mà đưa cho XXX , đúng là xúi dại
 
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
45
Túm lại là nhà nước làm sai quy chuẩn, quy định pháp luật do chính mình đặt ra rồi cứ đè đầu thằng dân ra bảo nó làm sai. Đúng style luật rừng.

Mà em đi vòng vòng cái SG này, rất nhiều biển báo sai so với quy chuẩn. Bỏ đi làm lại thì cũng ăn vào túi thằng dân thôi.
Ai nói là làm không đúng quy chuẩn, luật cho phép UBND tỉnh, TP quy định GT nữa nhé, họ làm theo quy định của địa phương, cái nào do sở GTVT cắm ngoài đường đều có hiệu lực pháp luật, không chấp hành XXX phạt là đúng rồi, còn ghi ý kiến sai thì XXX có thể không cho ghi cũng hợp lý, như bác chủ vi phạm lỗi rõ ràng, ghi ghi tôi không vi phạm gì thì không cho ghi cũng đúng.
 
Hạng B2
12/4/08
111
67
28
Bác cho mọi người có ý khác với bác là kiếm chuyện phiền toái, gây hấn à? Em thì cho rằng bác có vấn đề về đọc hiểu, đánh giá sự việc.

Em sẽ tóm tắt sự việc trong 3 dòng, rất ít chữ, bác cố mà hiểu nhé.

1. CSGT đứng trước bieerb 412 lập biên bản đi sai làn quy định với xe chưa qua biển (mới tới vạch mũi tên).

2. CSGT đưa ra công văn 5276 để làm căn cứ xử phạt.

3. Chủ xe lên OS hỏi về Hiệu lực pháp luật của công van 5276.

Bác chủ hiểu chưa ạ?
Xin bb ghi ý kiến nghi ngờ cái biển báo không đúng chuẩn, vì trước sau cũng đóng phạt.