Đến thời của em thì cái bơm nó êm rồi.Xe Ken Phạm xài hao bơm trợ lực lắm, khổ chủ trước nữa thay 2 cái trong vòng 1 tháng
Cơ mà, xe đó ngon...
@a Tùng: cái thước lái mới tay lái nặng lắm không anh? Không quen lái hơi cực vài bữa đầu
Đến thời của em thì cái bơm nó êm rồi.Xe Ken Phạm xài hao bơm trợ lực lắm, khổ chủ trước nữa thay 2 cái trong vòng 1 tháng
Cơ mà, xe đó ngon...
Đúng vậy, thay bơm mà k thay bình (đáy bình có lọc) là thiếu sót lớn, khả năng bị nhai bơm tiếpCái bầu bằng nắm tay mà mình hay mở ra châm dầu trợ lực, nó là cái lọc dầu luôn á.
Siêng thì nên thay luôn cho nó ngon.
Thưa các cụ, vào một ngày đẹp trời em đi chơi Bắc Ninh - Hải Phong, đến cuối ngày thì nó xảy ra hiện tượng: Đánh gần hết lái thì nó kêu phành phành phành như công nông ấy, e nghĩ ngay là Bơm hoặc thước lái. Liên hệ ngay cho khổ chủ là đ/c Kenpham, nguyên chủ xe, và nhận được thông tin:
- Bơm trợ lực lái theo xe là LF20 nhưng xe mình đang lắp LF30 hàng bãi thay cách đây 3 năm
- Thước lái theo xe nhưng đã bảo dưỡng 1 lần
Về đến HP e quyết định cho thay bơm trợ lực lái hàng LF30-120bar hàng Bãi nhưng vẫn còn chất quả đất lắm. Hý hửng lắp lên xe chạy được vài ngày thì xảy ra hiện tượng là vật nhau với cái vô lăng. Chạy chưa được 1 tuần mà cảm giác tay to hơn cả quay tay )
Lại cho con vợ già lên cầu, mục đích thay luôn cái thước lái mới hàng OEM. Sau 1 ngày vệ sinh lại toàn bộ hệ thống trợ lực, thay dầu mới, .... cuối cùng em nó cũng đc cái "khục khoặc" mới.
Tim lại loạn nhịp khi cho e ấy xuống đất để được hấp diêm tiếp... ôi thôi, quên cmn đi các cụ ah.... lái lại mượt như mới, không còn tiếng Ù Ù, O O, phành phành nữa )
View attachment 578516
Vâng cảm ơn a D, e ko biết nên chưa thay. Có lẽ sẽ phải thay sớm ).Cái bầu bằng nắm tay mà mình hay mở ra châm dầu trợ lực, nó là cái lọc dầu luôn á.
Siêng thì nên thay luôn cho nó ngon.
Dự là k đúng bệnhXe e hiện còn 1 hạng mục này cần phải thay. Trục các đăng vô lăng, nó đang có hiện tượng đi vào đường đá răm là vô lăng kêu lạch cạch. Đã kiểm tra và xác định nguyên nhân do mấy cái vòng bi ở trục này đã mòn và cũ.
Hàng đang trên đường từ US về VN, e sẽ update cho các cụ khi hàng về.
View attachment 579054
E đã lấy cái trục các đăng vô lăng xe khác lắp sang và chạy nó không lạch cạch nữa a ah. Nên e bẩu là kiểm tra kỹ lắm rùi.Dự là k đúng bệnh
Lọc cọc có thể ở 2 rotuyn gắn vào thước lái, vô đường sóc nó lọc cọc như có gì rớt trong vô lăng
Tốt rùiE đã lấy cái trục các đăng vô lăng xe khác lắp sang và chạy nó không lạch cạch nữa a ah. Nên e bẩu là kiểm tra kỹ lắm rùi.
Rotuyn e cũng mới thay đc 1 tháng, hàng hịn nó cả lái trong lái ngoài luôn. Nó ko bán rời