Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
21/10/08
3.652
73.873
113
Miền Không Xác Định
tommyle nói:
Bác magic có vẻ thành kiến với xe Hàn nhỉ? Đúng là chục năm trước chất lượng xe Hàn kém, em cũng ko khoái và hay có những nhận xét như bác bây giờ. Thậm chí năm 2004 biên tập viên Clarkson của TopGear đã so sánh chiếc Huyndai Accent như cái tủ lạnh biết đi không hơn ko kém.
Gần đây thì họ đã thay đổi cách nhìn khi đánh giá "Kia Cee’d sở hữu tính năng vận hành đáng kinh ngạc so với mức giá bán", và ở Anh Huyndai I30 là mẫu xe đáng mua nhất. Giá cả thì bên em chiếc I30 ko hề rẻ hơn chiếc Toyota cùng hạng là Auris, chiếc Cee'd thì có rẻ hơn Auris chút xíu, trong khi đó lượng bán ra của Auris kém hơn rất nhiều so với hai mẫu Hàn "xèng". (link trích dẫn đã có trong thớt này).
Bài post này của em chỉ muốn nói rằng xe Hàn về kỹ thuật cũng như chất lượng giờ đây đã ngang ngửa với Toyota và các hãng xe khác của Nhật. Hiện này họ chỉ thua về thương hiệu - đẳng cấp (ít ra là còn nhiều người cho là như vậy như bác chẳng hạn) và thua về bề dày lịch sử (cái này thì mãi mãi ko theo kịp, nhưng về lâu dài cũng ko có ý nghĩa lắm).

Em không hề thành kiến xe Hàn Bác ơi. Em chỉ không ưa những điều bơm thổi. VD: chiếc "siêu xe" Santafe khá đó chứ. Nhưng bảo nó hơn RAV4 được không? Chưa hề! Trừ cái giá. Santafe lúc mới về, có 1 sâu "thú nhận" rằng: giá 48k là đã có lời. Khi thấy bà con háo hức quá (nhờ chiến dịch bơm vá), giá đội lên 53k! Bác thấy sao?
Ở nước ngoài, người ta hay tính đến chi phí sử dụng cả vòng đời xe để đánh giá. Xăng cộ, bảo dưỡng, phí bảo hiểm...Người Hàn bán xe với tiêu chuẩn dễ dãi, góp lâu, bảo hành gần như suốt đời chiếc xe, không thích thì trả lại...ai mà không ham? 1 anh thất nghiệp vẫn mua đuợc...
Tham khảo đánh giá của báo chí thì cũng phải trãi qua thực tế mới chính xác được. Điển hình như chiếc FT đang bàn đây: báo chí đánh giá rất tiêu cực, vậy mà thực tế thì ngược lại. Bác Xe Đạp vẫn không đánh bại Bác Domy về cái động cơ nữa đó mà:D
Xe Hàn chất lượng ngày càng nâng cấp. Nhưng kiểu dáng thì có vấn đề: có ai thích xài hàng nhái không?
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
xxmagicxx nói:
Hơ! Trong Thớt này, em "kết" nhất Bác manhcuong: chuyên quăng gạch rồi bỏ chạy!
24.gif

Cuộc sống còn nhiều cái phải lo hơn mà bác, lúc nào rảnh mới vô 8 được bác à.


Domy nói:
 
npkhanh nói:
 
Lại một người nữa! Xin thưa với bác là xe For nhập nhẹ hơn xe trong nước nhé. Em vừa đi xem cách đây vài ngày. Xe trong nước: 1850kg, xe nhập là 1805 - 1845kg nhé bác.  
033102beer_1_prv.gif
Mới chỉ là khối lượng thôi nha. Chưa nói tới những thứ khác đó...

FTG của VN trọng lượng là:1.790 - 1.810 . FTV là: 1.840 - 1.850 bác ơi, trong Web của Toy VN đó.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
manhcuong nói:
xxmagicxx nói:
Hơ! Trong Thớt này, em "kết" nhất Bác manhcuong: chuyên quăng gạch rồi bỏ chạy!
24.gif

Cuộc sống còn nhiều cái phải lo hơn mà bác, lúc nào rảnh mới vô 8 được bác à.


Domy nói:
npkhanh nói:
Lại một người nữa! Xin thưa với bác là xe For nhập nhẹ hơn xe trong nước nhé. Em vừa đi xem cách đây vài ngày. Xe trong nước: 1850kg, xe nhập là 1805 - 1845kg nhé bác.
033102beer_1_prv.gif
Mới chỉ là khối lượng thôi nha. Chưa nói tới những thứ khác đó...

FTG của VN trọng lượng là:1.790 - 1.810 . FTV là: 1.840 - 1.850 bác ơi, trong Web của Toy VN đó.

Xe nhập thua xa xe trong nước về mọi thứ bác à... Cái quan trọng nhất là không có khóa vi sai cầu sau...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Thế cái clip bác đưa ra là ở đâu vậy mà không có khóa vi sai?
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
xxmagicxx nói:
 
Em không hề thành kiến xe Hàn Bác ơi. Em chỉ không ưa những điều bơm thổi. VD: chiếc "siêu xe" Santafe khá đó chứ. Nhưng bảo nó hơn RAV4 được không? Chưa hề! Trừ cái giá. Santafe lúc mới về, có 1 sâu "thú nhận" rằng: giá 48k là đã có lời. Khi thấy bà con háo hức quá (nhờ chiến dịch bơm vá), giá đội lên 53k! Bác thấy sao?
Ở nước ngoài, người ta hay tính đến chi phí sử dụng cả vòng đời xe để đánh giá. Xăng cộ, bảo dưỡng, phí bảo hiểm...Người Hàn bán xe với tiêu chuẩn dễ dãi, góp lâu, bảo hành gần như suốt đời chiếc xe, không thích thì trả lại...ai mà không ham? 1 anh thất nghiệp vẫn mua đuợc...
Tham khảo đánh giá của báo chí thì cũng phải trãi qua thực tế mới chính xác được. Điển hình như chiếc FT đang bàn đây: báo chí đánh giá rất tiêu cực, vậy mà thực tế thì ngược lại. Bác Xe Đạp vẫn không đánh bại Bác Domy về cái động cơ nữa đó mà:D
Xe Hàn chất lượng ngày càng nâng cấp. Nhưng kiểu dáng thì có vấn đề: có ai thích xài hàng nhái không?

Có thực mới vực được đạo. Xe có tốt mới dám bảo hành lâu chứ?  Không ai bảo xe Hàn tốt hơn xe Toy cả nhưng bác thấy giá cả nó có hợp lý không? Con Kia Caren 2.0 AT ra biển 600 tr có hợp lý hơn con Ỉn AT ra biển 800 tr? 
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
21/7/10
35
1
6
www.otosaigon.com
ở Mỹ thì giá RAV4 = santafe, về Việt nam thì RAV4 hơn santafe vài trăm triệu, bọn TOY coi dân mình như những con lừa để chúng nó chăn dắt, bác domy đang trực tiếp tiếp tay cho bọn nó để bóc lột người dân Việt nam mình
 
Hạng D
5/6/08
1.672
5.624
113
Đồng Nai
xxmagicxx nói:
tommyle nói:
Bác magic có vẻ thành kiến với xe Hàn nhỉ? Đúng là chục năm trước chất lượng xe Hàn kém, em cũng ko khoái và hay có những nhận xét như bác bây giờ. Thậm chí năm 2004 biên tập viên Clarkson của TopGear đã so sánh chiếc Huyndai Accent như cái tủ lạnh biết đi không hơn ko kém.
Gần đây thì họ đã thay đổi cách nhìn khi đánh giá "Kia Cee’d sở hữu tính năng vận hành đáng kinh ngạc so với mức giá bán", và ở Anh Huyndai I30 là mẫu xe đáng mua nhất. Giá cả thì bên em chiếc I30 ko hề rẻ hơn chiếc Toyota cùng hạng là Auris, chiếc Cee'd thì có rẻ hơn Auris chút xíu, trong khi đó lượng bán ra của Auris kém hơn rất nhiều so với hai mẫu Hàn "xèng". (link trích dẫn đã có trong thớt này).
Bài post này của em chỉ muốn nói rằng xe Hàn về kỹ thuật cũng như chất lượng giờ đây đã ngang ngửa với Toyota và các hãng xe khác của Nhật. Hiện này họ chỉ thua về thương hiệu - đẳng cấp (ít ra là còn nhiều người cho là như vậy như bác chẳng hạn) và thua về bề dày lịch sử (cái này thì mãi mãi ko theo kịp, nhưng về lâu dài cũng ko có ý nghĩa lắm).

Em không hề thành kiến xe Hàn Bác ơi. Em chỉ không ưa những điều bơm thổi. VD: chiếc "siêu xe" Santafe khá đó chứ. Nhưng bảo nó hơn RAV4 được không? Chưa hề! Trừ cái giá. Santafe lúc mới về, có 1 sâu "thú nhận" rằng: giá 48k là đã có lời. Khi thấy bà con háo hức quá (nhờ chiến dịch bơm vá), giá đội lên 53k! Bác thấy sao?
Ở nước ngoài, người ta hay tính đến chi phí sử dụng cả vòng đời xe để đánh giá. Xăng cộ, bảo dưỡng, phí bảo hiểm...Người Hàn bán xe với tiêu chuẩn dễ dãi, góp lâu, bảo hành gần như suốt đời chiếc xe, không thích thì trả lại...ai mà không ham? 1 anh thất nghiệp vẫn mua đuợc...
Tham khảo đánh giá của báo chí thì cũng phải trãi qua thực tế mới chính xác được. Điển hình như chiếc FT đang bàn đây: báo chí đánh giá rất tiêu cực, vậy mà thực tế thì ngược lại. Bác Xe Đạp vẫn không đánh bại Bác Domy về cái động cơ nữa đó mà:D
Xe Hàn chất lượng ngày càng nâng cấp. Nhưng kiểu dáng thì có vấn đề: có ai thích xài hàng nhái không?
Bôi đỏ : bác nên cập nhật lại biểu thuế nhập khẩu năm 2009, giá xe lên do thuế chứ ko phải do ai bơm vá cả.
Đen : đặt trường hợp bác bán một món hàng cho người ta, bác có dám bảo hành như thế ko?Làm như thế được gì, mất gì?Một chiếc xe ghẻ lở hắc lào, sáng nắng chiều mưa, đi một tí phải sửa thì nhà sản xuất có dám bảo hành như thế ko khi cân đối giữa chi phí và lợi nhuận.
Xanh : tôi thấy động cơ For G yếu, ko thỏa mãn những tiêu chí của tôi thì tôi chê, lẽ thường tình mà, chẳng ai cấm cản. Tôi có thể kết cái xe : body, nội thất...nhưng tôi ko kết cái máy. Mỗi người có một tiêu chí để chọn lựa xe mà bác.
Cuối cùng : cái này em chưa hiểu rõ ý của bác, mong bác giải thích thêm giúp em. Nhái ở đây nghĩa là như thế nào?
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
"Nhái ở đây nghĩa là như thế nào? "
Em nhớ có một cái thớt nào đó có ảnh so sánh xe Hàn nhái các mẫu xe của châu Au hay Nhật chi tiết hay hình dáng.
Em thì ko dám nói mẫu xe Hàn có nhái hay ko nhưng nếu chỉ nhìn ảnh rồi phán thì ai cũng có thể nói được và cứ nhìn nhận kiểu đó thì dễ dàng phán hãng xe nhỏ nhái hãng xe to, hãng xe ít thương hiệu nhái mẫu của hãng xe có thương hiệu...... Cái chính ở đây là chẳng ai trong chúng ta đủ tầm cỡ để nói rằng họ nhái xe của nhau hay ko? Bác nào cho rằng mẫu này nhái mẫu kia thì phải đưa link trang web uy tín để chứng minh chuyện này. Còn đưa hình rồi phán thì bó tay, vì cứ thấy hao hao, thậm chí sự thấy hao hao đó cũng chỉ là suy nghĩ chủ quan rồi cho rằng đó là nhái thì ai cũng nói được.
Còn nhớ trong box SSangyong có một bác đưa hình chiếc SSangyong actyon, một bác khác ôm bụng cười vì cho rằng Actyon nhái xe BMW X6 mà ko biết rằng chiếc X6 ra đời sau Actyon những 2 năm!!! Dĩ nhiên nếu quả thực X6 có giống Actyon điểm nào đó thì cũng chẳng có ai cho rằng BMW nhái cả.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
nguyenhaiha5 nói:
ở Mỹ thì giá RAV4 = santafe, về Việt nam thì RAV4 hơn santafe vài trăm triệu, bọn TOY coi dân mình như những con lừa để chúng nó chăn dắt, bác domy đang trực tiếp tiếp tay cho bọn nó để bóc lột người dân Việt nam mình
Em cũng đâu có thích To, em chỉ thích cái dáng của Fo thì em chơi thui. Thế mà các bác cứ chửi em là ngu, là lừa, là xxx. Em mới tự ái chứ...Em cũng đã nói rồi, hãng nào ở Vn cũng như nhau thui...

Dòng địa hình rẻ tiền thì cũng chỉ có 2 em để so sánh. Em thích dáng Fo thì chơi em nó, còn tất cả mọi thứ thì không quan tâm, vì em đi rất ít, chỉ dùng để đi xa. Đi xa mà đi SUV, thì cực kỳ yên tâm các bác ạ.

Em cũng đâu có chê xe Hàn, em mà còn trẻ, thì em chơi chú 2 cửa sì po của Hyundai rồi. Cái mỏ nó hơi xấu. Nhưng ngoài nó ra thì chẳng còn ai nữa mà so sánh (xe mới). Em mà nhiều nữ tính hơn nữa, thì em chơi I30

Xe Hàn thực ra dùng đi chơi, đi làm thì được, chứ đi làm ăn thì hơi khó. Xe Hàn bây giờ chủ yếu thiết kế trẻ trung, để đánh vào những người trẻ tuổi, với giá thành rẻ. Đó là những người mới lần đầu đi xe, nên họ chưa biết gì nhiều về xe. Còn những người, đã từng sử dụng xe hàn lần trước. Thì thực sự là phải suy nghĩ. Bởi vậy Hàn đánh vô lớp trẻ, là thành công hiện tại. Nhưng về lâu dài có thể lại khó nâng cao đẳng cấp của thương hiệu lên. Vì người tiêu dùng sẽ quen, xe hàn chỉ là những chiếc xanh xanh đỏ đỏ. Theo em như vậy có thể là con dao hai lưỡi.

Một điểm nữa là dân Hàn hình như chỉ dùng xe Hàn thôi thì phải. Không dùng xe khác, cho nên nó có nét giống với XHCN, sẽ không có cạnh tranh nhiều. Không biết bây giờ đã đổi chưa...

Cái này em nói thật tình nhá, các bác đừng chửi em nha. Đi xe Hàn dễ án mạng lắm. Án mạng ở chỗ. Đi nhậu...chỉ cần nói camry là người ta hiểu. Nhưng với xe Hàn, thì lại phải mỏi miệng thanh minh này nọ. Người này khen xe Hàn, người kia bĩu môi...thế là dễ bum bum lắm. Vì đâu phải ai cũng hiểu về xe đúng không các bác...

Nhiều lúc thấy mình cũng ngu thật. Xe tay ga, nhẹ nhàng, êm ái, tiện nghi, thì không đi. Lại đi xe cào cào. Vừa mắc, vừa cao, đến cái tiện nghi tối thiểu nhất, cũng chẳng có. Máy mạnh vãi xxx 51hp. Nhưng chẳng bao giờ dám chạy, vì lý do tế nhị...nên thỉnh thoảng dùng đi kiểng mà thôi. Như vậy là sao ta....

Nói chung em chỉ đơn giản có vậy thôi...các bác ạ
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.