Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
5/4/10
4.085
0
38
Domy nói:

Cái này em nói thật tình nhá, các bác đừng chửi em nha. Đi xe Hàn dễ án mạng lắm. Án mạng ở chỗ. Đi nhậu...chỉ cần nói camry là người ta hiểu. Nhưng với xe Hàn, thì lại phải mỏi miệng thanh minh này nọ. Người này khen xe Hàn, người kia bĩu môi...thế là dễ bum bum lắm. Vì đâu phải ai cũng hiểu về xe đúng không các bác...

Bác domy tâm lý và nói đúng ghê ta, thực tình là em đi nhậu cũng thấy như vậy, nói xe Hàn xong phải giải thích đủ thứ tùm lum để kiếm fan....
 
Tập Lái
21/7/10
35
1
6
www.otosaigon.com
bác nói là xe Hàn không có cạnh tranh chứng tỏ văn hóa Bác quá lùn hay không muốn nói là không biết gì, xe Hàn là xe bán ra toàn cầu chứ đâu có quanh quẩn quanh mấy cái ao bùn như FORTUNER hay xe con lợn(IN), những cái xe đó bọn Mỹ hay Châu Âu nó khinh không thèm đi. Bác mang một cái xe Hàn là santafe hay sonata vào nhà hàng xem người ta nói Bác thế nào, sau đó Bác mang xe con lợn đến người ta nói bác thế nào,chỉ sợ Bác đi xe con lợn đến người ta nói bác là cái đồ.....
 
Hạng D
5/4/10
4.085
0
38
nguyenhaiha5 nói:
bác nói là xe Hàn không có cạnh tranh chứng tỏ văn hóa Bác quá lùn hay không muốn nói là không biết gì, xe Hàn là xe bán ra toàn cầu chứ đâu có quanh quẩn quanh mấy cái ao bùn như FORTUNER hay xe con lợn(IN), những cái xe đó bọn Mỹ hay Châu Âu nó khinh không thèm đi. Bác mang một cái xe Hàn là santafe hay sonata vào nhà hàng xem người ta nói Bác thế nào, sau đó Bác mang xe con lợn đến người ta nói bác thế nào,chỉ sợ Bác đi xe con lợn đến người ta nói bác là cái đồ.....

Bác nguyenhaiha5 nóng quá, đi xe hàn ở vn công nhận nhiều người nhìn + hỏi nhưng nếu những người đó mua xe thì chưa chắc chọn hàn à nhen.
 
Hạng C
29/7/10
777
8
18
TP.HCM
Kính các bác

Em thấy các bác tranh luận hăng hái ghê, có đôi khi em cảm thấy quá khích đó. Xe thì tùy theo cảm nhận và sở thích của mỗi người các bác ạ. Như em em mê xe Peugeot của Pháp hoặc Lada của Liên Xô thì đã sao nào, cái quan trọng là chúng ta thỏa niềm đam mê của riêng mình thôi các bác ơi. Giá xe ở VN cao hơn các nước khác không phải do các hãng xe có khả năng thao túng mà là do ........
Đôi dòng kính các bác mong các bác trao đổi vui vẻ để tăng thêm phần hiểu biết cho riêng minh chứ đừng khích bác nhau làm gì, bớt nóng....bớt nóng..... các bác ơi!!!!
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
nguyenhaiha5 nói:
bác nói là xe Hàn không có cạnh tranh chứng tỏ văn hóa Bác quá lùn hay không muốn nói là không biết gì, xe Hàn là xe bán ra toàn cầu chứ đâu có quanh quẩn quanh mấy cái ao bùn như FORTUNER hay xe con lợn(IN), những cái xe đó bọn Mỹ hay Châu Âu nó khinh không thèm đi. Bác mang một cái xe Hàn là santafe hay sonata vào nhà hàng xem người ta nói Bác thế nào, sau đó Bác mang xe con lợn đến người ta nói bác thế nào,chỉ sợ Bác đi xe con lợn đến người ta nói bác là cái đồ.....
Trên thế giới, siêu xe SanFe = To RAV4

To trên thế giới còn cả chục chiếc xe nổi tiếng. Đã được chứng minh qua thời gian.

Huyndai còn siêu xe nổi tiếng nào đã được chứng minh qua thời gian, bác kê ra giùm em với. Vì xe Hàn em cũng chẳng biết gì nhiều...

Bác đi so siêu SanFe, sotana với xe Fo G, In cho người nghèo. Thì như vậy siêu xe SanFe của bác, sotana , cũng là hạng xe rẻ tiền thôi à...Sao bác không so sánh với xe cao cấp của To. Như vậy có phải là bác ỉ giàu, bắt nạt người nghèo không nào..

Bác chê 'Fo là chiếc xe tệ nhất mà bác đã từng đi'. Thì câu nói đó đã chứng minh một điều. Một là bác là siêu đại gia đi SanFe. Hai là, bác chưa từng đi xe hơi bao giờ cả. Taxi chẳng hạn...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
  Giàu thì đi xe Đức, Mỹ, Nhật nhập khẩu. Ít tiền hơn mà muốn được hưởng thụ thì chơi xe Hàn nhập, ít hơn tý nữa mà muốn ăn chắc mặc bền thì xe Nhật LD. Đã là xe ô tô thì không gọi là nghèo nữa nhé! Nghị quế ngày xưa nói: nghèo sao còn nuôi chó! Thời nay: đời sống khó khăn sao mua được ô tô. Tóm lại, mua xe nào mà các bác thấy vui, thấy hài lòng là được. vậy hỏi các bác đi FTG tý: các bác có thấy hài lòng với sự lựa chọn của mình không? 
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.873
113
Miền Không Xác Định
[blockquote]xxmagicxx


[blockquote]tommyle


Bác magic có vẻ thành kiến với xe Hàn nhỉ? Đúng là chục năm trước chất lượng xe Hàn kém, em cũng ko khoái và hay có những nhận xét như bác bây giờ. Thậm chí năm 2004 biên tập viên Clarkson của TopGear đã so sánh chiếc Huyndai Accent như cái tủ lạnh biết đi không hơn ko kém.
Gần đây thì họ đã thay đổi cách nhìn khi đánh giá "Kia Cee’d sở hữu tính năng vận hành đáng kinh ngạc so với mức giá bán", và ở Anh Huyndai I30 là mẫu xe đáng mua nhất. Giá cả thì bên em chiếc I30 ko hề rẻ hơn chiếc Toyota cùng hạng là Auris, chiếc Cee'd thì có rẻ hơn Auris chút xíu, trong khi đó lượng bán ra của Auris kém hơn rất nhiều so với hai mẫu Hàn "xèng". (link trích dẫn đã có trong thớt này).
Bài post này của em chỉ muốn nói rằng xe Hàn về kỹ thuật cũng như chất lượng giờ đây đã ngang ngửa với Toyota và các hãng xe khác của Nhật. Hiện này họ chỉ thua về thương hiệu - đẳng cấp (ít ra là còn nhiều người cho là như vậy như bác chẳng hạn) và thua về bề dày lịch sử (cái này thì mãi mãi ko theo kịp, nhưng về lâu dài cũng ko có ý nghĩa lắm).
[/blockquote]

Em không hề thành kiến xe Hàn Bác ơi. Em chỉ không ưa những điều bơm thổi. VD: chiếc "siêu xe" Santafe khá đó chứ. Nhưng bảo nó hơn RAV4 được không? Chưa hề! Trừ cái giá. Santafe lúc mới về, có 1 sâu "thú nhận" rằng: giá 48k là đã có lời. Khi thấy bà con háo hức quá (nhờ chiến dịch bơm vá), giá đội lên 53k! Bác thấy sao?
Ở nước ngoài, người ta hay tính đến chi phí sử dụng cả vòng đời xe để đánh giá. Xăng cộ, bảo dưỡng, phí bảo hiểm...Người Hàn bán xe với tiêu chuẩn dễ dãi, góp lâu, bảo hành gần như suốt đời chiếc xe, không thích thì trả lại...ai mà không ham? 1 anh thất nghiệp vẫn mua đuợc...
Tham khảo đánh giá của báo chí thì cũng phải trãi qua thực tế mới chính xác được. Điển hình như chiếc FT đang bàn đây: báo chí đánh giá rất tiêu cực, vậy mà thực tế thì ngược lại. Bác Xe Đạp vẫn không đánh bại Bác Domy về cái động cơ nữa đó mà:D
Xe Hàn chất lượng ngày càng nâng cấp. Nhưng kiểu dáng thì có vấn đề: có ai thích xài hàng nhái không?
[/blockquote]
Bôi đỏ : bác nên cập nhật lại biểu thuế nhập khẩu năm 2009, giá xe lên do thuế chứ ko phải do ai bơm vá cả.
Đen : đặt trường hợp bác bán một món hàng cho người ta, bác có dám bảo hành như thế ko?Làm như thế được gì, mất gì?Một chiếc xe ghẻ lở hắc lào, sáng nắng chiều mưa, đi một tí phải sửa thì nhà sản xuất có dám bảo hành như thế ko khi cân đối giữa chi phí và lợi nhuận.
Xanh : tôi thấy động cơ For G yếu, ko thỏa mãn những tiêu chí của tôi thì tôi chê, lẽ thường tình mà, chẳng ai cấm cản. Tôi có thể kết cái xe : body, nội thất...nhưng tôi ko kết cái máy. Mỗi người có một tiêu chí để chọn lựa xe mà bác.
Cuối cùng : cái này em chưa hiểu rõ ý của bác, mong bác giải thích thêm giúp em. Nhái ở đây nghĩa là như thế nào?

Tranh luận vấn đề này sẽ làm loãn topic đi mất!
Đỏ: Bác xem lại trong Box Huyngdai và Kia xem các Sâu tính giá xe nhập như thế nào nhé. Ai đời đem giá bán lẻ bên đó rồi +-*/ , em có IQ thấp đến mấy em cũng chã tin. chỉ cần xê xích 1-2 ngàn giá gốc là ra khối tiền.
Đen: em thí dụ cái ổ cứng HDD Samsung nhé: bảo hành dễ dãi nhất trong các hãng (1 đổi 1 và dài nhất). Thế nhưng vẫn không che lấp 1 thực tế là chất lượng nó tệ hơn, hay chết sản, trong khi giá thì tương đương. Bác mà hiểu biết 1 chút có mua không?
Xanh: Chiếc FT bị chê đủ điều. Tranh luận xem có đúng vậy không? Hay là vì tâm lý bài xích, hay là vì động cơ không trong sáng nào đó....qua hơn 100 trang, chiếc FT vẫn đứng vững như bàn thạch!
Cuối cùng: có cái thớt của Bác Thích đó. Bác xem thử. Định ném thêm ít gạch thì Mod lock mất!:p Không công bằng chút nào.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
xxmagicxx nói:
Tranh luận vấn đề này sẽ làm loãn topic đi mất! 
Đỏ: Bác xem lại trong Box Huyngdai và Kia xem các Sâu tính giá xe nhập như thế nào nhé. Ai đời đem giá bán lẻ bên đó rồi +-*/ , em có IQ thấp đến mấy em cũng chã tin. chỉ cần xê xích 1-2 ngàn giá gốc là ra khối tiền.
Đen: em thí dụ cái ổ cứng HDD Samsung nhé: bảo hành dễ dãi nhất trong các hãng (1 đổi 1 và dài nhất). Thế nhưng vẫn không che lấp 1 thực tế là chất lượng nó tệ hơn, hay chết sản, trong khi giá thì tương đương. Bác mà hiểu biết 1 chút có mua không?
Xanh: Chiếc FT bị chê đủ điều. Tranh luận xem có đúng vậy không? Hay là vì tâm lý bài xích, hay là vì động cơ không trong sáng nào đó....qua hơn 100 trang, chiếc FT vẫn đứng vững như bàn thạch!
Cuối cùng: có cái thớt của Bác Thích đó. Bác xem thử. Định ném thêm ít gạch thì Mod lock mất!:p Không công bằng chút nào.

100 trang, chứng tỏ nó có cái để người ta lôi ra bàn cãi. Thử hỏi bác cứ như Matiz (sau này gọi là spark) có ai ném đá không, mà nếu có ném đá thì người ta lại bảo: xe 13, 14K nó thế! là tịt ngòi. FTG mà khoảng 30K xem ai nói chi không nào?
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Em có đọc qua các bài của thớt này, chủ yếu chỉ từ trang 90 trở đi thôi. Những gì bác Domy và Xedap đưa ra đã làm rõ một vài điều. Một điều không thể phủ nhận về Fortuner và FE là Fotuner hơn hẳn về thương hiệu, máy móc, bề dày lịch sử ... Ngoài ra FE cũng có một vài điểm vượt trội.
Như tựa đề thread là " Toàn chê Fortuner không à...?". Ngu ý của em thì Fortuner không có gì đáng chê, qua một thời gian sử dụng cả 2 con Fortuner và FE máy xăng, 4WD. Em có vài ngu ý như sau, thẳng thắn mà nói đây chỉ là quan điểm chủ quan, cá nhân có thực tế thôi nhé các bác, mong các bác ném đá nhẹ tay và góp ý.:)
1. Trước khi FO được lắp ráp tại VN, lúc chưa được cầm lái em kỳ vọng ở em này một con xe mạnh mẽ, ổn định. FO chỉ giải quyết được khoản bề ngoài hầm hố của một con SUV. Lúc vận hành thì thật sự không như mong đợi từ tăng tốc, độ bám đường như FE, khả năng sa lầy.
2. Thử độ an toàn khi phanh trong điều kiện khẩn cấp, FO mất ổn định về độ bám đường. Có thể ABS hoạt động quá nhạy cạm nên khoảng cách phanh lớn hơn hẳn so với FE, đôi khi nhầm tưởng như chú FO bị mất phanh. Cái này em trộm nghĩ có lý do của nó: do khoảng sáng gầm FO cao, trrong thiết kế bất kỳ của SUV bắt buộc độ dài đường phanh lớn nếu không thì lộn vòng liền:), chú FO có lẽ đã quá cẩn trọng trong việc này, vô tình làm nguy hiểm nếu kéo dài khoảng cái phanh, trong điều kiện cần thiết.
3. Vào cua ở vận tốc lớn, cùng ở một vận tốc như nhau thì FE ổn định hơn. Cái này bác Xe dap và Domy hôm nào nên cho anh em test thử và cảm nhận.
4.Nội thất thì FO hơn hẳn FE, bác nào ưu hình thức thì nên chọn FO là đúng rồi, nội thất FE trước giờ vẫn được xem là củ chuối nhất trong các chuối:)
5. Cùng vào một đoạn đường địa hình khó, thực tế trong hơn 5 lần thì 3 lần FO cần cứu hộ, trong khi số lần ở FE là 1. hơn được 2 phát thoát nạn:D
6. Ăn xăng thì không trước giờ TO vẫn nổi tiếng là tiết kiệm, về lý thuyết cũng vậy. Thực tế thì khác xa, thử đem con FE và FO thì cho em 1 suất bắt FE nhé. Thằng bạn em thì biện minh là do con FO xác nặng hơn, em chẳng biết đúng không nhưng thấy con FE cũng nặng lắm, chạy vẫn đầm cơ mà. Ông già em mỗi lần từ nhà quê xuống thăm em vẫn chọn con FE, hỏi ổng sao không đi FO, hóa ra do quán triệt tư tưởng từ má em tính hà tiện:D, bảo đi FE kinh tế hơn, mà cùng 1 thằng tài xế nha. Hay là thằng tài xế nó thấy con FO là nhà giàu nên mỗi lần đổ xăng nó bỏ túi nhiều hơn??? Còn con FE nó cho là nhà nghèo nên tha mạng. Cái này chắc về kiểm tra lại:D
7. Ngu hơn tí nữa, hôm rồi em test max speed thì, cả 2 con đồng hồ đều để max speed như nhau, lúc thực tế thì con FE hơn hẳn các bác ạ.
8. Về số lượng bán ra chỉ đúng 1 phần thôi nhe, cái đó do thói quen tiêu dùng nữa, ở quê em, Mer hay BMW chẳng thấy một bóng, mật độ xe hơi rất thấp. Vậy mà Huyndai Genesis hai cửa gì đó chạy đầy đường, mấy ông già cũng mua chạy luôn, các bác ở SG có thấy Genesis nhiều vậy không?? em hỏi mấy thằng bạn dân chơi thành thị thì nó: " nhà quê nó thế, tao mà có tiền thì mua con BIM cũ chạy còn hay hơn":D
9. ........ còn nhiều lắm, tí nữa em viết tiếp, em phải đi ăn tối đã nha. Đang đói quá:D

Một vài suy đoán:
- FO thực tế không tồi, chỉ do kỳ vọng của bà con mình hơi cao nên khi thực tế ngồi lên em nó rồi thì một tỉ lệ phần trăm không nhỏ thất vọng. Dù sao thì FO cũng có doanh số khá cao. Thống kê bỏ túi của em thì đa phần người mua xe lần đầu đều chọn FO, nếu đi nhiều chắc có nhiều lựa chọn khác.
- Con FE ít nổi tiếng hơn FO, giá cả thì được xem như ngang ngửa, nó vẫn bán được, NTD khôn ngoan lắm, gặp dân VN mình chẳng ngu đâu, mà nó vẫn bán được. Vậy chắc chắn nó cũng có và cái hay:)
- Fortuner do kỳ vọng quá nên mới có tựa đề bài này, giá mà xuống tí thí không ai dám chê đâu. Nhưng TOY nó không làm vậy đâu, nó khôn lắm. Vẫn bán được kia mà.

Ý kiến của em là thực tế thôi nha, không đưa thông số kỹ thuật và lý thuyết vào để tránh tranh cãi tiếp. Mà em cũng chẳng biết gì về lý thuyết:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
F1racer nói:
Em có đọc qua các bài của thớt này, chủ yếu chỉ từ trang 90 trở đi thôi. Những gì bác Domy và Xedap đưa ra đã làm rõ một vài điều. Một điều không thể phủ nhận về Fortuner và FE là Fotuner hơn hẳn về thương hiệu, máy móc, bề dày lịch sử ... Ngoài ra FE cũng có một vài điểm vượt trội.
Như tựa đề thread là " Toàn chê Fortuner không à...?". Ngu ý của em thì Fortuner không có gì đáng chê, qua một thời gian sử dụng cả 2 con Fortuner và FE máy xăng, 4WD. Em có vài ngu ý như sau, thẳng thắn mà nói đây chỉ là quan điểm chủ quan, cá nhân có thực tế thôi nhé các bác, mong các bác ném đá nhẹ tay và góp ý.:)
1. Trước khi FO được lắp ráp tại VN, lúc chưa được cầm lái em kỳ vọng ở em này một con xe mạnh mẽ, ổn định. FO chỉ giải quyết được khoản bề ngoài hầm hố của một con SUV. Lúc vận hành thì thật sự không như mong đợi từ tăng tốc, độ bám đường như FE, khả năng sa lầy.
2. Thử độ an toàn khi phanh trong điều kiện khẩn cấp, FO mất ổn định về độ bám đường. Có thể ABS hoạt động quá nhạy cạm nên khoảng cách phanh lớn hơn hẳn so với FE, đôi khi nhầm tưởng như chú FO bị mất phanh. Cái này em trộm nghĩ có lý do của nó: do khoảng sáng gầm FO cao, trrong thiết kế bất kỳ của SUV bắt buộc độ dài đường phanh lớn nếu không thì lộn vòng liền:), chú FO có lẽ đã quá cẩn trọng trong việc này, vô tình làm nguy hiểm nếu kéo dài khoảng cái phanh, trong điều kiện cần thiết.
3. Vào cua ở vận tốc lớn, cùng ở một vận tốc như nhau thì FE ổn định hơn. Cái này bác Xe dap và Domy hôm nào nên cho anh em test thử và cảm nhận.
3. Nội thất thì FO hơn hẳn FE, bác nào ưu hình thức thì nên chọn FO là đúng rồi, nội thất FE trước giờ vẫn được xem là củ chuối nhất trong các chuối:)
4. Cùng vào một đoạn đường địa hình khó, thực tế trong hơn 5 lần thì 3 lần FO cần cứu hộ, trong khi số lần ở FE là 1. hơn được 2 phát thoát nạn:D
5. Ăn xăng thì không trước giờ TO vẫn nổi tiếng là tiết kiệm, về lý thuyết cũng vậy. Thực tế thì khác xa, thử đem con FE và FO thì cho em 1 suất bắt FE nhé. Thằng bạn em thì biện minh là do con FO xác nặng hơn, em chẳng biết đúng không nhưng thấy con FE cũng nặng lắm, chạy vẫn đầm cơ mà.
6. Ngu hơn tí nữa, hôm rồi em test max speed thì, cả 2 con đồng hồ đều để max speed như nhau, lúc thực tế thì con FE hơn hẳn các bác ạ.
7. ........ còn nhiều lắm, tí nữa em viết tiếp, em phải đi ăn tối đã nha. Đang đói quá:D

Một vài suy đoán:
- FO thực tế không tồi, chỉ do kỳ vọng của bà con mình hơi cao nên khi thực tế ngồi lên em nó rồi thì một tỉ lệ phần trăm không nhỏ thất vọng. Dù sao thì FO cũng có doanh số khá cao. Thống kê bỏ túi của em thì đa phần người mua xe lần đầu đều chọn FO, nếu đi nhiều chắc có nhiều lựa chọn khác.
- Con FE ít nổi tiếng hơn FO, giá cả thì được xem như ngang ngửa, nó vẫn bán được, NTD khôn ngoan lắm, gặp dân VN mình chẳng ngu đâu, mà nó vẫn bán được. Vậy chắc chắn nó cũng có và cái hay:)
- Fortuner do kỳ vọng quá nên mới có tựa đề bài này, giá mà xuống tí thí không ai dám chê đâu. Nhưng TOY nó không làm vậy đâu, nó khôn lắm. Vẫn bán được kia mà.

Ý kiến của em là thực tế thôi nha, không đưa thông số kỹ thuật và lý thuyết vào để tránh tranh cãi tiếp. Mà em cũng chẳng biết gì về lý thuyết:D:D

+ Ok bác, Nhưng một cái quan trọng nhất, quyết định đến tất cả những gì, bác đã nói ở trên là hệ thống nhíp lá của FE. Thì bác lại quên nói...

+ Hệ thống nhíp lá chỉ dùng cho xe tải , bình thường đã không ổn định rồi bác ạ, khi chạy cũng như khi thắng. Đằng này FE chạy lên 180km/h. Nên hệ thống nhíp lá lại càng phải làm cứng hơn bình thường.

+ Nói nôm na như thế này, bác chạy xe nhanh, trên một con đường mấp mô. Nếu bánh xe mềm, sẽ không bị tưng lên tưng xuống. Nếu bánh xe cứng, thì bác sẽ bị rất tưng đó. Nếu mà chiếu chậm lại, khi chạy nhanh, sẽ thấy bánh xe hở lên khỏi mặt đường bác ạ. Như vậy thì là sao ta, có thật ổn định và bám đường hơn bánh xe mềm không bác....

+ Cứ xem bánh xe F1 là thấy. Nếu lấy móng tay ấn vào bánh xe F1. Thì nó sẽ để lại luôn cái dấu móng tay lại trên đó. Có nghĩa là bánh xe F1, có cao su rất mềm, không có sự đàn hồi mạnh, như bánh xe thường, nên nó rất bám đường, vì hấp thụ hết những mấp mô nhỏ nhất của hạt cát

+ Vỏ xe Fo có bản lớn hơn FE kia mà. Fo là 265/65 R17 còn FE là 245(255)/60 R18. Về lý thuyết là bám đường hơn rồi nhé...

+ Khoảng sáng gầm là 210mm và 220mm, như vậy là gầm Fo cao hơn gầm FE là 1cm Chiều cao tổng là như nhau, nhưng FE nặng hơn Fo tới 150kg. Xe nào nặng hơn, khi vào cua sẽ bị lực quán tính làm văng mạnh hơn, xe có khối lượng nhẹ hơn đó...

+ FE max 180km/h. Có bao giờ bác chạy chưa, hay là hàng ngày chạy TB 15km/h. Với bộ nhíp lá của nó. Thì thật là kinh khủng bác ạ. Còn hàng ghế 3 nữa sao bác không nói....

+ Nhân tiện hỏi bác luôn là FE có khóa vi sai nào không bác...mà chạy of hơn hẳn Fo vậy bác. FE bác đời mấy vậy bác...Tốt thế mà Ford nó bỏ đi rồi phí thật...
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.