Em có đọc qua các bài của thớt này, chủ yếu chỉ từ trang 90 trở đi thôi. Những gì bác Domy và Xedap đưa ra đã làm rõ một vài điều. Một điều không thể phủ nhận về Fortuner và FE là Fotuner hơn hẳn về thương hiệu, máy móc, bề dày lịch sử ... Ngoài ra FE cũng có một vài điểm vượt trội.
Như tựa đề thread là " Toàn chê Fortuner không à...?". Ngu ý của em thì Fortuner không có gì đáng chê, qua một thời gian sử dụng cả 2 con Fortuner và FE máy xăng, 4WD. Em có vài ngu ý như sau, thẳng thắn mà nói đây chỉ là quan điểm chủ quan, cá nhân có thực tế thôi nhé các bác, mong các bác ném đá nhẹ tay và góp ý.
1. Trước khi FO được lắp ráp tại VN, lúc chưa được cầm lái em kỳ vọng ở em này một con xe mạnh mẽ, ổn định. FO chỉ giải quyết được khoản bề ngoài hầm hố của một con SUV. Lúc vận hành thì thật sự không như mong đợi từ tăng tốc, độ bám đường như FE, khả năng sa lầy.
2. Thử độ an toàn khi phanh trong điều kiện khẩn cấp, FO mất ổn định về độ bám đường. Có thể ABS hoạt động quá nhạy cạm nên khoảng cách phanh lớn hơn hẳn so với FE, đôi khi nhầm tưởng như chú FO bị mất phanh. Cái này em trộm nghĩ có lý do của nó: do khoảng sáng gầm FO cao, trrong thiết kế bất kỳ của SUV bắt buộc độ dài đường phanh lớn nếu không thì lộn vòng liền
, chú FO có lẽ đã quá cẩn trọng trong việc này, vô tình làm nguy hiểm nếu kéo dài khoảng cái phanh, trong điều kiện cần thiết.
3. Vào cua ở vận tốc lớn, cùng ở một vận tốc như nhau thì FE ổn định hơn. Cái này bác Xe dap và Domy hôm nào nên cho anh em test thử và cảm nhận.
3. Nội thất thì FO hơn hẳn FE, bác nào ưu hình thức thì nên chọn FO là đúng rồi, nội thất FE trước giờ vẫn được xem là củ chuối nhất trong các chuối
4. Cùng vào một đoạn đường địa hình khó, thực tế trong hơn 5 lần thì 3 lần FO cần cứu hộ, trong khi số lần ở FE là 1. hơn được 2 phát thoát nạn
5. Ăn xăng thì không trước giờ TO vẫn nổi tiếng là tiết kiệm, về lý thuyết cũng vậy. Thực tế thì khác xa, thử đem con FE và FO thì cho em 1 suất bắt FE nhé. Thằng bạn em thì biện minh là do con FO xác nặng hơn, em chẳng biết đúng không nhưng thấy con FE cũng nặng lắm, chạy vẫn đầm cơ mà.
6. Ngu hơn tí nữa, hôm rồi em test max speed thì, cả 2 con đồng hồ đều để max speed như nhau, lúc thực tế thì con FE hơn hẳn các bác ạ.
7. ........ còn nhiều lắm, tí nữa em viết tiếp, em phải đi ăn tối đã nha. Đang đói quá
Một vài suy đoán:
- FO thực tế không tồi, chỉ do kỳ vọng của bà con mình hơi cao nên khi thực tế ngồi lên em nó rồi thì một tỉ lệ phần trăm không nhỏ thất vọng. Dù sao thì FO cũng có doanh số khá cao. Thống kê bỏ túi của em thì đa phần người mua xe lần đầu đều chọn FO, nếu đi nhiều chắc có nhiều lựa chọn khác.
- Con FE ít nổi tiếng hơn FO, giá cả thì được xem như ngang ngửa, nó vẫn bán được, NTD khôn ngoan lắm, gặp dân VN mình chẳng ngu đâu, mà nó vẫn bán được. Vậy chắc chắn nó cũng có và cái hay
- Fortuner do kỳ vọng quá nên mới có tựa đề bài này, giá mà xuống tí thí không ai dám chê đâu. Nhưng TOY nó không làm vậy đâu, nó khôn lắm. Vẫn bán được kia mà.
Ý kiến của em là thực tế thôi nha, không đưa thông số kỹ thuật và lý thuyết vào để tránh tranh cãi tiếp. Mà em cũng chẳng biết gì về lý thuyết