Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Domy nói:
+ Ok bác, Nhưng một cái quan trọng nhất, quyết định đến tất cả những gì, bác đã nói ở trên là hệ thống nhíp lá của FE. Thì bác lại quên nói...

+ Hệ thống nhíp lá chỉ dùng cho xe tải , bình thường đã không ổn định rồi bác ạ, khi chạy cũng như khi thắng. Đằng này FE chạy lên 180km/h. Nên hệ thống nhíp lá lại càng phải làm cứng hơn bình thường.

+ Nói nôm na như thế này, bác chạy xe nhanh, trên một con đường mấp mô. Nếu bánh xe mềm, sẽ không bị tưng lên tưng xuống. Nếu bánh xe cứng, thì bác sẽ bị rất tưng đó. Nếu mà chiếu chậm lại, khi chạy nhanh, sẽ thấy bánh xe hở lên khỏi mặt đường bác ạ. Như vậy thì là sao ta, có thật ổn định và bám đường hơn bánh xe mềm không bác....

+ Cứ xem bánh xe F1 là thấy. Nếu lấy móng tay ấn vào bánh xe F1. Thì nó sẽ để lại luôn cái dấu móng tay lại trên đó. Có nghĩa là bánh xe F1, có cao su rất mềm, không có sự đàn hồi mạnh, như bánh xe thường, nên nó rất bám đường, vì hấp thụ hết những mấp mô nhỏ nhất của hạt cát 

+ Vỏ xe Fo có bản lớn hơn FE kia mà. Fo là 265/65 R17 còn FE là  245(255)/60 R18. Về lý thuyết là bám đường hơn rồi nhé...

+ Khoảng sáng gầm là 210mm và 220mm, như vậy là gầm Fo cao hơn gầm FE là 1cm Chiều cao tổng là như nhau, nhưng FE nặng hơn Fo tới 150kg. Xe nào nặng hơn, khi vào cua sẽ bị lực quán tính làm văng mạnh hơn, xe có khối lượng nhẹ hơn đó... 

+ FE max 180km/h. Có bao giờ bác chạy chưa, hay là hàng ngày chạy TB 15km/h. Với bộ nhíp lá của nó. Thì thật là kinh khủng bác ạ. Còn hàng ghế 3 nữa sao bác không nói....

+ Nhân tiện hỏi bác luôn là FE có khóa vi sai nào không bác...mà chạy of hơn hẳn Fo vậy bác. FE bác đời mấy vậy bác...Tốt thế mà Ford nó bỏ đi rồi phí thật... 
 

Đúng là bác ngang như cua thật! Nói thế là biết bác chưa đi FE rồi.

+/FE có Rear Antiroll bar bác nhé, cho dù lá nhíp về sau được cải tiến mềm hơn nhưng độ xoắn ít nên xe thân rất ổn định.

+/ Innova nhẹ hơn For nhưng vào cua lại bị văng hơn For, tại sao vậy ạ?

+/ Fortuner G em tìm mãi cũng đâu có khóa vi sai đâu? ( Vì đang tranh cãi về FTG nên em có ý kiến vậy!)

p/s: Bác nên chạy thử FE rồi cho nhận xét chính xác hơn, nhưng chỉ sợ bác chạy thử FE rồi em lại thấy bác trong mục mua bán xe mất thôi!
Bác tự nhận là dân KT nên em muốn hỏi bác: Khóa vi sai trung tâm với 4WD lock khác hay giống nhau vậy?

Còn nữa: xe bán được nhiều không hẳn là tốt hơn cái bán được ít. Vì RR trên toàn cầu bán được ít hơn Innova tại VN nhưng không thể nói Ỉn tốt hơn RR được.   
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Domy nói:
+ Ok bác, Nhưng một cái quan trọng nhất, quyết định đến tất cả những gì, bác đã nói ở trên là hệ thống nhíp lá của FE. Thì bác lại quên nói...

+ Hệ thống nhíp lá chỉ dùng cho xe tải , bình thường đã không ổn định rồi bác ạ, khi chạy cũng như khi thắng. Đằng này FE chạy lên 180km/h. Nên hệ thống nhíp lá lại càng phải làm cứng hơn bình thường.

+ Nói nôm na như thế này, bác chạy xe nhanh, trên một con đường mấp mô. Nếu bánh xe mềm, sẽ không bị tưng lên tưng xuống. Nếu bánh xe cứng, thì bác sẽ bị rất tưng đó. Nếu mà chiếu chậm lại, khi chạy nhanh, sẽ thấy bánh xe hở lên khỏi mặt đường bác ạ. Như vậy thì là sao ta, có thật ổn định và bám đường hơn bánh xe mềm không bác....

+ Cứ xem bánh xe F1 là thấy. Nếu lấy móng tay ấn vào bánh xe F1. Thì nó sẽ để lại luôn cái dấu móng tay lại trên đó. Có nghĩa là bánh xe F1, có cao su rất mềm, không có sự đàn hồi mạnh, như bánh xe thường, nên nó rất bám đường, vì hấp thụ hết những mấp mô nhỏ nhất của hạt cát

+ Vỏ xe Fo có bản lớn hơn FE kia mà. Fo là 265/65 R17 còn FE là 245(255)/60 R18. Về lý thuyết là bám đường hơn rồi nhé...

+ Khoảng sáng gầm là 210mm và 220mm, như vậy là gầm Fo cao hơn gầm FE là 1cm Chiều cao tổng là như nhau, nhưng FE nặng hơn Fo tới 150kg. Xe nào nặng hơn, khi vào cua sẽ bị lực quán tính làm văng mạnh hơn, xe có khối lượng nhẹ hơn đó...

+ FE max 180km/h. Có bao giờ bác chạy chưa, hay là hàng ngày chạy TB 15km/h. Với bộ nhíp lá của nó. Thì thật là kinh khủng bác ạ. Còn hàng ghế 3 nữa sao bác không nói....

+ Nhân tiện hỏi bác luôn là FE có khóa vi sai nào không bác...mà chạy of hơn hẳn Fo vậy bác. FE bác đời mấy vậy bác...Tốt thế mà Ford nó bỏ đi rồi phí thật...

- Như bác Domy nói, con FE dùng nhíp, có thêm hệ thống giảm xóc hơi ... còn chú FO dùng phuộc hơi. Vậy mà thực tế vào cua hay chạy nhanh con FE vẫn ổn định hơn. Chứng tỏ không phải thiết kế FO lởm đời mà chất lượng thiết kế của FE không tồi!!!!!!
080402cool_prv.gif

- Chạy nhanh để test, em không khuyến khích các bác vi phạm luật, nhưng test Ford ranger > 180km/h, FE > 190 thì em làm nhiều lần rồi bác ợ, không thích nói mồm. Hình ảnh thì trên đây nhiều về những lần test đó. Bác vui lòng tìm lại giúp em nhé.
- Khóa vi sai: Bác cho em xem hình ảnh của khóa vi sai con FO lắp ráp VN nhé. Còn vi sai trung tâm thì xe nào không có bác chỉ giúp em. Bác định nghĩa giúp " khóa vi sai trung tâm" và " vi sai trung tâm nhé". Trong các xe 2 cầu phổ biến ở VN, trừ Lexus được trrang bị hệ thống traction control thì chỉ có chú FJ Cruiser được trang bị "khóa vi sai" cầu sau!! Còn " khóa vi sai trung tâm" được xem là hàng xa xỉ, đừng mơ đến việc trang bị có sẳn ở FO hay FE. Anh em hội Offroad muốn có con này thì phải móc thêm 3k để trang bị cho mỗi một cái cầu sau!
- Bộ vỏ: Lý thuyết thì bề ngang bản lốp rộng sẽ bám đường hơn. Nhưng nếu thằng thiết kế dở hơi, phân bổ trọng tâm, chiều cao không hợp lý thì cũng chưa giải quyết được triệt để. Đó là lý thực tế FE bám đường hơn đấy ạ.
VD: Lúc trước hay có phong trào thay lốp to bản vào Jeep A2 thay cho lốp hẹp vẫn hay thường làm. Kết quả: Số lượng nhiều bác chết vì lật xe rất nhiều. Quy định của đăng kiểm: cấm thay lốp không cùng thiết kế, điển hình là lốp to bản là có cơ sở. Tìm hiểu: Bác nào rành về vật lý thủ làm phân tích về cánh tay đòn sẽ có kết quả dễ hiểu. Hôm nào rảnh em sẽ làm bài này post vào chuyên mục kỹ thuật để mọi người cùng tìm hiểu. :)
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
F1racer nói:
Bonus: Em đố bác Domy một xe có mấy khóa vi sai????:D

Hì, pác Domy là dân kỹ thuật nên mấy cái này nhằm nhò chi bác?
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
F1racer nói:
Domy nói:
+ Ok bác, Nhưng một cái quan trọng nhất, quyết định đến tất cả những gì, bác đã nói ở trên là hệ thống nhíp lá của FE. Thì bác lại quên nói...

+ Hệ thống nhíp lá chỉ dùng cho xe tải , bình thường đã không ổn định rồi bác ạ, khi chạy cũng như khi thắng. Đằng này FE chạy lên 180km/h. Nên hệ thống nhíp lá lại càng phải làm cứng hơn bình thường.

+ Nói nôm na như thế này, bác chạy xe nhanh, trên một con đường mấp mô. Nếu bánh xe mềm, sẽ không bị tưng lên tưng xuống. Nếu bánh xe cứng, thì bác sẽ bị rất tưng đó. Nếu mà chiếu chậm lại, khi chạy nhanh, sẽ thấy bánh xe hở lên khỏi mặt đường bác ạ. Như vậy thì là sao ta, có thật ổn định và bám đường hơn bánh xe mềm không bác....

+ Cứ xem bánh xe F1 là thấy. Nếu lấy móng tay ấn vào bánh xe F1. Thì nó sẽ để lại luôn cái dấu móng tay lại trên đó. Có nghĩa là bánh xe F1, có cao su rất mềm, không có sự đàn hồi mạnh, như bánh xe thường, nên nó rất bám đường, vì hấp thụ hết những mấp mô nhỏ nhất của hạt cát

+ Vỏ xe Fo có bản lớn hơn FE kia mà. Fo là 265/65 R17 còn FE là 245(255)/60 R18. Về lý thuyết là bám đường hơn rồi nhé...

+ Khoảng sáng gầm là 210mm và 220mm, như vậy là gầm Fo cao hơn gầm FE là 1cm Chiều cao tổng là như nhau, nhưng FE nặng hơn Fo tới 150kg. Xe nào nặng hơn, khi vào cua sẽ bị lực quán tính làm văng mạnh hơn, xe có khối lượng nhẹ hơn đó...

+ FE max 180km/h. Có bao giờ bác chạy chưa, hay là hàng ngày chạy TB 15km/h. Với bộ nhíp lá của nó. Thì thật là kinh khủng bác ạ. Còn hàng ghế 3 nữa sao bác không nói....

+ Nhân tiện hỏi bác luôn là FE có khóa vi sai nào không bác...mà chạy of hơn hẳn Fo vậy bác. FE bác đời mấy vậy bác...Tốt thế mà Ford nó bỏ đi rồi phí thật...

- Như bác Domy nói, con FE dùng nhíp, có thêm hệ thống giảm xóc hơi ... còn chú FO dùng phuộc hơi. Vậy mà thực tế vào cua hay chạy nhanh con FE vẫn ổn định hơn. Chứng tỏ không phải thiết kế FO lởm đời mà chất lượng thiết kế của FE không tồi!!!!!!
Toàn chê Fortuner không ah.........?????

- Chạy nhanh để test, em không khuyến khích các bác vi phạm luật, nhưng test Ford ranger > 180km/h, FE > 190 thì em làm nhiều lần rồi bác ợ, không thích nói mồm. Hình ảnh thì trên đây nhiều về những lần test đó. Bác vui lòng tìm lại giúp em nhé.
- Khóa vi sai: Bác cho em xem hình ảnh của khóa vi sai con FO lắp ráp VN nhé. Còn vi sai trung tâm thì xe nào không có bác chỉ giúp em. Bác định nghĩa giúp " khóa vi sai trung tâm" và " vi sai trung tâm nhé". Trong các xe 2 cầu phổ biến ở VN, trừ Lexus được trrang bị hệ thống traction control thì chỉ có chú FJ Cruiser được trang bị "khóa vi sai" cầu sau!! Còn " khóa vi sai trung tâm" được xem là hàng xa xỉ, đừng mơ đến việc trang bị có sẳn ở FO hay FE. Anh em hội Offroad muốn có con này thì phải móc thêm 3k để trang bị cho mỗi một cái cầu sau!
- Bộ vỏ: Lý thuyết thì bề ngang bản lốp rộng sẽ bám đường hơn. Nhưng nếu thằng thiết kế dở hơi, phân bổ trọng tâm, chiều cao không hợp lý thì cũng chưa giải quyết được triệt để. Đó là lý thực tế FE bám đường hơn đấy ạ.
VD: Lúc trước hay có phong trào thay lốp to bản vào Jeep A2 thay cho lốp hẹp vẫn hay thường làm. Kết quả: Số lượng nhiều bác chết vì lật xe rất nhiều. Quy định của đăng kiểm: cấm thay lốp không cùng thiết kế, điển hình là lốp to bản là có cơ sở. Tìm hiểu: Bác nào rành về vật lý thủ làm phân tích về cánh tay đòn sẽ có kết quả dễ hiểu. Hôm nào rảnh em sẽ làm bài này post vào chuyên mục kỹ thuật để mọi người cùng tìm hiểu. :)
Bài mới viết, hay thế, sao lại xóa hết đi rồi bác... Em chưa kịp coi...

FE...có thêm hệ thống giảm xóc hơi ... còn chú FO dùng phuộc hơi...
Cái này em chưa hiểu, bác giải thích thêm nhé...

FE dùng nhíp...Vậy mà thực tế vào cua hay chạy nhanh con FE vẫn ổn định hơn
Cái này thì thực tế nước ngoài, người ta đã chứng minh ngược lại rồi nhé
http://www.youtube.com/watch?v=GZ0H1QPVV8Q&feature=related

Kết quả: Số lượng nhiều bác chết vì lật xe rất nhiều. Quy định của đăng kiểm: cấm thay lốp không cùng thiết kế, điển hình là lốp to bản là có cơ sở
Lật xe là đúng rùi. Bác thay bản lớn vào là sẽ thấy góc lái, nhỏ đi rõ luôn đó. Sai R lái so với thiết kế ban đầu, lật xe là đúng rùi.
Không phải là do chết vì lật xe nhiều, khi thay lốp bản lớn vào xe. Mà người ta mới cấm. Mà là khi có tai nạn, xe bỏ chạy, thì người ta sẽ theo kích thước vết xe thắng để điều tra đó bác. Cái này quy định từ xưa như trái đất, trên thế giới rùi mà bác...


...Trong các xe 2 cầu phổ biến ở VN, trừ Lexus được trrang bị hệ thống traction control thì chỉ có chú FJ Cruiser được trang bị "khóa vi sai" cầu sau!! Còn " khóa vi sai trung tâm" được xem là hàng xa xỉ, đừng mơ đến việc trang bị có sẳn ở FO hay FE. Anh em hội Offroad muốn có con này thì phải móc thêm 3k để trang bị cho mỗi một cái cầu sau! ...


Còn " khóa vi sai trung tâm" được xem là hàng xa xỉ, đừng mơ đến việc trang bị có sẳn ở FO hay FE.
VSTT.jpg


chỉ có chú FJ Cruiser được trang bị "khóa vi sai" cầu sau...Anh em hội Offroad muốn có con này thì phải móc thêm 3k để trang bị cho mỗi một cái cầu sau! ...

VSsau.jpg

.
VSsau2.jpg


thực tế khóa cầu sau nè bác...
http://www.youtube.com/watch?v=rWfa8o2g_og&feature=related
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
manhcuong nói:
Domy nói:
+ Ok bác, Nhưng một cái quan trọng nhất, quyết định đến tất cả những gì, bác đã nói ở trên là hệ thống nhíp lá của FE. Thì bác lại quên nói...

+ Hệ thống nhíp lá chỉ dùng cho xe tải , bình thường đã không ổn định rồi bác ạ, khi chạy cũng như khi thắng. Đằng này FE chạy lên 180km/h. Nên hệ thống nhíp lá lại càng phải làm cứng hơn bình thường.

+ Nói nôm na như thế này, bác chạy xe nhanh, trên một con đường mấp mô. Nếu bánh xe mềm, sẽ không bị tưng lên tưng xuống. Nếu bánh xe cứng, thì bác sẽ bị rất tưng đó. Nếu mà chiếu chậm lại, khi chạy nhanh, sẽ thấy bánh xe hở lên khỏi mặt đường bác ạ. Như vậy thì là sao ta, có thật ổn định và bám đường hơn bánh xe mềm không bác....

+ Cứ xem bánh xe F1 là thấy. Nếu lấy móng tay ấn vào bánh xe F1. Thì nó sẽ để lại luôn cái dấu móng tay lại trên đó. Có nghĩa là bánh xe F1, có cao su rất mềm, không có sự đàn hồi mạnh, như bánh xe thường, nên nó rất bám đường, vì hấp thụ hết những mấp mô nhỏ nhất của hạt cát 

+ Vỏ xe Fo có bản lớn hơn FE kia mà. Fo là 265/65 R17 còn FE là  245(255)/60 R18. Về lý thuyết là bám đường hơn rồi nhé...

+ Khoảng sáng gầm là 210mm và 220mm, như vậy là gầm Fo cao hơn gầm FE là 1cm Chiều cao tổng là như nhau, nhưng FE nặng hơn Fo tới 150kg. Xe nào nặng hơn, khi vào cua sẽ bị lực quán tính làm văng mạnh hơn, xe có khối lượng nhẹ hơn đó... 

+ FE max 180km/h. Có bao giờ bác chạy chưa, hay là hàng ngày chạy TB 15km/h. Với bộ nhíp lá của nó. Thì thật là kinh khủng bác ạ. Còn hàng ghế 3 nữa sao bác không nói....

+ Nhân tiện hỏi bác luôn là FE có khóa vi sai nào không bác...mà chạy of hơn hẳn Fo vậy bác. FE bác đời mấy vậy bác...Tốt thế mà Ford nó bỏ đi rồi phí thật... 
 

Đúng là bác ngang như cua thật! Nói thế là biết bác chưa đi FE rồi.

+/FE có Rear Antiroll bar bác nhé, cho dù lá nhíp về sau được cải tiến mềm hơn nhưng độ xoắn ít nên xe thân rất ổn định.

+/ Innova nhẹ hơn For nhưng vào cua lại bị văng hơn For, tại sao vậy ạ?

+/ Fortuner G em tìm mãi cũng đâu có khóa vi sai đâu? ( Vì đang tranh cãi về FTG nên em có ý kiến vậy!)

p/s: Bác nên chạy thử FE rồi cho nhận xét chính xác hơn, nhưng chỉ sợ bác chạy thử FE rồi em lại thấy bác trong mục mua bán xe mất thôi!
Bác tự nhận là dân KT nên em muốn hỏi bác: Khóa vi sai trung tâm với 4WD lock khác hay giống nhau vậy?

Còn nữa: xe bán được nhiều không hẳn là tốt hơn cái bán được ít. Vì RR trên toàn cầu bán được ít hơn Innova tại VN nhưng không thể nói Ỉn tốt hơn RR được.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Bác cho em xem hình và chỉ thực tế trên xe FO thì chuẩn hơn bác Domy ơi.!!
Em nghi ngờ ngay cả tính chính xác của thông tin trên user manual, chú thông dịch viên hay biên tập chắc lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia nên mới có hình ảnh như vậy làm cho bác Domy bị nhầm lẫn. Em không có FO bên cạnh, ,nếu bác có thì chịu khó ra chụp thực tế rồi post cho anh em xem với nhé. Cám ơn bác nhiều, còn không mai em sẽ chụp thực tế vậy:)
P/S: nếu thực sự FO có vi sai trung tâm hay vi sai cầu sau thì bọn em đi ọp dốt đã không phải chạy theo kiểu một chân rà thắng, một chân ga hoặc kéo thắng tay để tạo " vi sai giả" rồi:D
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
F1racer nói:
Bác cho em xem hình và chỉ thực tế trên xe FO thì chuẩn hơn bác Domy ơi.!!
Em nghi ngờ ngay cả tính chính xác của thông tin trên user manual, chú thông dịch viên hay biên tập chắc lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia nên mới có hình ảnh như vậy làm cho bác Domy bị nhầm lẫn. Em không có FO bên cạnh, ,nếu bác có thì chịu khó ra chụp thực tế rồi post cho anh em xem với nhé. Cám ơn bác nhiều, còn không mai em sẽ chụp thực tế vậy:)
P/S: nếu thực sự FO có vi sai trung tâm hay vi sai cầu sau thì bọn em đi ọp dốt đã không phải chạy theo kiểu một chân rà thắng, một chân ga hoặc kéo thắng tay để tạo " vi sai giả" rồi:D

Nếu Fo nó không có, các bác cứ đi kiêện To nha. Giấy trắng mực đen nha, còn nhiều hình lắm, em chỉ ví dụ 1 trang thôi mà. vậy có cần phải cãi nhau nữa không...

http://www.youtube.com/watch?v=rWfa8o2g_og&feature=related
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
15/7/10
46
0
0
Em nghĩ ở đây có 2 khái niệm cần làm rõ:
1. Lc= locking centre diferrential: Khóa vi sai trung tâm
2. LSD= Limited Slip Differential: Vi sai trung tâm hạn chế trượt
không biết em Fo V là thuộc loại nào?
 
Status
Không mở trả lời sau này.