Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B1
29/1/10
85
0
0
Domy nói:
nguyenhaiha5 nói:
ở Mỹ thì giá RAV4 = santafe, về Việt nam thì RAV4 hơn santafe vài trăm triệu, bọn TOY coi dân mình như những con lừa để chúng nó chăn dắt, bác domy đang trực tiếp tiếp tay cho bọn nó để bóc lột người dân Việt nam mình
Em cũng đâu có thích To, em chỉ thích cái dáng của Fo thì em chơi thui. Thế mà các bác cứ chửi em là ngu, là lừa, là xxx. Em mới tự ái chứ...Em cũng đã nói rồi, hãng nào ở Vn cũng như nhau thui...

Dòng địa hình rẻ tiền thì cũng chỉ có 2 em để so sánh. Em thích dáng Fo thì chơi em nó, còn tất cả mọi thứ thì không quan tâm, vì em đi rất ít, chỉ dùng để đi xa. Đi xa mà đi SUV, thì cực kỳ yên tâm các bác ạ.

Em cũng đâu có chê xe Hàn, em mà còn trẻ, thì em chơi chú 2 cửa sì po của Hyundai rồi. Cái mỏ nó hơi xấu. Nhưng ngoài nó ra thì chẳng còn ai nữa mà so sánh (xe mới). Em mà nhiều nữ tính hơn nữa, thì em chơi I30

Xe Hàn thực ra dùng đi chơi, đi làm thì được, chứ đi làm ăn thì hơi khó. Xe Hàn bây giờ chủ yếu thiết kế trẻ trung, để đánh vào những người trẻ tuổi, với giá thành rẻ. Đó là những người mới lần đầu đi xe, nên họ chưa biết gì nhiều về xe. Còn những người, đã từng sử dụng xe hàn lần trước. Thì thực sự là phải suy nghĩ. Bởi vậy Hàn đánh vô lớp trẻ, là thành công hiện tại. Nhưng về lâu dài có thể lại khó nâng cao đẳng cấp của thương hiệu lên. Vì người tiêu dùng sẽ quen, xe hàn chỉ là những chiếc xanh xanh đỏ đỏ. Theo em như vậy có thể là con dao hai lưỡi.

Một điểm nữa là dân Hàn hình như chỉ dùng xe Hàn thôi thì phải. Không dùng xe khác, cho nên nó có nét giống với XHCN, sẽ không có cạnh tranh nhiều. Không biết bây giờ đã đổi chưa...

Cái này em nói thật tình nhá, các bác đừng chửi em nha. Đi xe Hàn dễ án mạng lắm. Án mạng ở chỗ. Đi nhậu...chỉ cần nói camry là người ta hiểu. Nhưng với xe Hàn, thì lại phải mỏi miệng thanh minh này nọ. Người này khen xe Hàn, người kia bĩu môi...thế là dễ bum bum lắm. Vì đâu phải ai cũng hiểu về xe đúng không các bác...

Nhiều lúc thấy mình cũng ngu thật. Xe tay ga, nhẹ nhàng, êm ái, tiện nghi, thì không đi. Lại đi xe cào cào. Vừa mắc, vừa cao, đến cái tiện nghi tối thiểu nhất, cũng chẳng có. Máy mạnh vãi xxx 51hp. Nhưng chẳng bao giờ dám chạy, vì lý do tế nhị...nên thỉnh thoảng dùng đi kiểng mà thôi. Như vậy là sao ta....

Nói chung em chỉ đơn giản có vậy thôi...các bác ạ

Bác Domy chắc thích Genesis Coupe đúng ko ah. E cũng thế
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
hì hì .... anh em mình đang so sánh con FE 4x4 và con FO 2.7V.
Con FO 2.7V thì chẳng có cái gì như bác Thichxelom nói hết. và cũng chẳng có vi sai trước hay sau gì hết.
1. Lc= locking centre diferrential: Khóa vi sai trung tâm
2. LSD= Limited Slip Differential: Vi sai trung tâm hạn chế trượt

Vậy bác Domy nói thiệt với em đi, xe bác có mấy cái vi sai như sách nói không hay bác chỉ căn cứ trên lý thuyết, ngay cả khi thằng dịch và biên tập sai, rồi sau đó bác tranh luận với anh em?? Chắc anh em mình nhầm hết rồi:D
21.gif
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
  Đó là cuốn Use Manual của Fortuner, dịch chung cho toàn bộ Fortuner, về VN không có cái này đâu, em cũng chả hiểu sao bọn họ không biên soạn lại!  
Nhân tiện đây em muốn hỏi các bác: 4WD lock = LC ? 
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
15/7/10
46
0
0
manhcuong nói:
Đó là cuốn Use Manual của Fortuner, dịch chung cho toàn bộ Fortuner, về VN không có cái này đâu, em cũng chả hiểu sao bọn họ không biên tập lại!

Đúng vậy!Cái khóa vi sai trung tâm chỉ có ở con Fo nhập SR5 máy xăng 4.0 V6 cơ
 
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
F1racer nói:
hì hì .... anh em mình đang so sánh con FE 4x4 và con FO 2.7V.
Con FO 2.7V thì chẳng có cái gì như bác Thichxelom nói hết. và cũng chẳng có vi sai trước hay sau gì hết.
1. Lc= locking centre diferrential: Khóa vi sai trung tâm
2. LSD= Limited Slip Differential: Vi sai trung tâm hạn chế trượt

Vậy bác Domy nói thiệt với em đi, xe bác có mấy cái vi sai như sách nói không hay bác chỉ căn cứ trên lý thuyết, ngay cả khi thằng dịch và biên tập sai, rồi sau đó bác tranh luận với anh em?? Chắc anh em mình nhầm hết rồi:D
21.gif


Bác F1, xe em SR5, thấy trong catalog cũng ghi có khóa visai trung tâm, cũng nói đúng y như cuốn catalog của bác Domy (nhưng của em=tiếng Anh), em thì mới dùng SUV nên còn gà mờ, bác F1 cho em hỏi cái, nếu khóa visai trung tâm thì điều gì xảy ra, có phải 4 bánh đều quay cùng tốc độ không? Hay như thế nào? Và thể hiện trên đường như thế nào? Khóa visai trung tâm nó khác với khóa visai cầu sau hoặc trước ntn? Khi Khóa trung tâm có nghĩa là khóa 2 cầu hay sao? Thanks.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
hì hì ... tặng các bác nữa nè:
Con FO V này mà có cái khóa vi sai cầu sau thôi nhé, em không dám mơ tới Khóa vi sai trung tâm!! thì đích thân em đã dìu em nó lên được cái dốc này rồi, không phải để cho em nó buồn tủi quay về đường khác như hôm đi offroad. Chú Dmax được trang bị chỉ mỗi khóa vi sau cầu sau thì lên nhẹ nhàng như đi chợ, em Pajero này cũng vậy, lên nhẹ nhàng, chỉ FO là buồn nhất ...:D




imgp6594p.jpg


imgp6596.jpg
 
Tập Lái
15/7/10
46
0
0
COn Fo V là cầu cứng hay cầu mềm các bác nhỉ?Liệu cầu sau là cầu mềm thì có cần khóa vi sai không ạ?
 
Tập Lái
26/5/09
45
0
6
36
F1racer nói:
hì hì .... anh em mình đang so sánh con FE 4x4 và con FO 2.7V.
Con FO 2.7V thì chẳng có cái gì như bác Thichxelom nói hết. và cũng chẳng có vi sai trước hay sau gì hết.
1. Lc= locking centre diferrential: Khóa vi sai trung tâm
2. LSD= Limited Slip Differential: Vi sai trung tâm hạn chế trượt

Vậy bác Domy nói thiệt với em đi, xe bác có mấy cái vi sai như sách nói không hay bác chỉ căn cứ trên lý thuyết, ngay cả khi thằng dịch và biên tập sai, rồi sau đó bác tranh luận với anh em?? Chắc anh em mình nhầm hết rồi:D
21.gif

ơ.xe e 2.7v nè bác,trên xe cũng có cái nút khóa vi sai như trong hdsd.lần trước e đi bàu trắng lúc đậu xe e ko đậu trên bãi gửi xe mà chạy thẳng xuống chổ mấy chiếc jeep du lịch đậu dưới quán nước.khi lên thì lúc đầu e gài d way đầu xe lên nhưng ko được nên bắm thử cái nút khóa vi sai+gài cần sối gài cầu về LL thế là xe chạy lên bt,dù tay lái có hơi nặng tý.xe e lúc đó chở 7 người.nghe bác nói làm e lo sợ ko bít là xe mình có chức năng đó hay ko?hay là chỉ do cảm giác+lucky mà e thoát được?
p/s:e ko có ý j hế nha,chỉ sợ bị cuốn hdsd gạt thôi bác ak
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Domy nói:
F1racer nói:
Bác cho em xem hình và chỉ thực tế trên xe FO thì chuẩn hơn bác Domy ơi.!!
Em nghi ngờ ngay cả tính chính xác của thông tin trên user manual,  chú thông dịch viên hay biên tập chắc lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia nên mới có hình ảnh như vậy làm cho bác Domy bị nhầm lẫn. Em không có FO bên cạnh, ,nếu bác có thì chịu khó ra chụp thực tế rồi post cho anh em xem với nhé. Cám ơn bác nhiều, còn không mai em sẽ chụp thực tế vậy:)
P/S: nếu thực sự FO có vi sai trung tâm hay vi sai cầu sau thì bọn em đi ọp dốt đã không phải chạy theo kiểu một chân rà thắng, một chân ga hoặc kéo thắng tay để tạo " vi sai giả" rồi:D

Nếu Fo nó không có, các bác cứ đi kiêện To nha. Giấy trắng mực đen nha, còn nhiều hình lắm, em chỉ ví dụ 1 trang thôi mà. vậy có cần phải cãi nhau nữa không... 

http://www.youtube.com/watch?v=rWfa8o2g_og&feature=related

Vậy là Fortuner V 2.7 của VN chả có khóa chi hết hả bác? Bác lại xạo rồi! Coi cái clip của người ta lại cứ nghĩ của mình mới khổ chứ! FE có LSD đấy, bác nói sao?
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
@Kakalot: Khóa vi sai thường được lắp trên xe 4WD.

Vi sai được điều khiển đóng mở bằng cơ khí, điện, bằng thủy lực, bằng khí nén hoặc chân không. Trên xe nếu có khóa VS thì có dòng chữ Diffential Lock .
Ta có thể Ktra xem xe có khóa VS hay không bằng cách kích nổi 1 bánh xe cầu chủ động lên, ra số N và quay bánh . Nếu bánh quay là kô có khóa VS , nếu quay rất nặng là có bộ VS tăng ma sát , nếu cứng đơ thì là khóa VS đã hoạt động .

Như vậy là khóa vi sai để tạm dừng tính năng của VS, thế bộ khóa VS trung tâm để làm gì ?
Trong các dòng xe 4x4 có dòng AWD ( All time wheels drive) Là 4 bánh chủ động toàn thời gian , công suất động cơ luôn được phân phối đến cả 4 bánh, VD: Nis Murano, Dai Terrios . Do vậy để dễ dàng điều khiển, đương nhiên phải có bộ VS trung tâm đặt tại hộp số phụ ( hộp phân phối ) để đảm bảo cho các cầu có thể quay với tốc độ khác nhau khi vào cua.

Để khắc phụ người ta lại lắp khóa VS vào đây , công tắc khóa thường có chữ Central Lock , C-lock .

Khóa VS có thể kô có trên nhiều xe việt dã , nó có thể được lắp thêm như một option riêng. Trên các máy chuyên chạy đường lầy thì bắt buộc phải có.

Ở xe bình thường, có thể chỉ có 1 khóa vi sai cầu sau. Một vài dòng xe được trang bị cả ở cầu trước. Vì vậy khi trong trường hợp bánh nào bị lầy sẽ dùng khóa vi sai cầu trước hay sau để cho các bánh xe chuyển động đồng tốc, thoát khỏi bãi lầy.
P/S: thông tin trên có một số thông tin em mượn ở diễn đàn bạn.
 
Status
Không mở trả lời sau này.