Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
5/6/08
1.672
5.624
113
Đồng Nai
Domy nói:
Xe dap nói:
Domy nói:
Xe dap nói:
Cái động cơ của Hilux 3.0L có công suất lớn hơn đến 60Hp của cái động cơ 2.5L của Fortuner thì rõ ràng động cơ của Hilux phải hiện đại hơn là đúng rồi chứ bác.
Để tăng công suất động cơ máy dầu, Các kỹ sư đã phát minh ra hệ thống Turbo, phun nhiên liệu trực tiếp bằng đường dẫn chung ( gọi là Commonrail), thỉ cái Turbo rất quan trọng trong việc tăng công suất động cơ, Theo em được biết thì hệ thống turbo của máy dầu cũng có nhiều lọai chứ không phải chỉ có một lọai duy nhất, trên Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, khác với Ford Everest đời trước,
Rõ ràng động cơ 3.0L có Turbo, có hệ thống làm mát khí nạp đương nhiên là hiện đại hơn rồi, Còn động cơ 2.5L của Fortuner chỉ có mỗi cái Turbo thì không hiện đại bằng rồi,

Thực sự bác 'xe dap' làm em thất vọng quá. Em thấy bác phân tích kỹ thuật, tưởng bác cũng hiểu biết nhiều. Ai nhè bác nói động cơ có cái két gió nhỏ nhỏ, thì hiện đại hơn cái động cơ không có. Làm em mắc cười quá.

Chẳng lẽ To biết bỏ cái két gió trên động cơ xe F1, nhưng lại quên gắn nó cho Fo hả bác. Mà gắn để làm gì cho máy công suất nhỏ nhỉ? Khi không khí nạp có nóng lên đâu, mà cần làm mát

Bác có biết là cái turbo có hệ thống làm mát khí nạp trên xe Ford của bác và của 3.0 D4D. Đã được sử dụng từ trước những năm 1930 không?

Nhân tiện hỏi bác là Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, còn Ford Everest đời trước thì sử dụng turbo gì?
Em hiểu nôm na như thế này bác nhé.
Cái động cơ 2.5L D4D của Fortuner, Turbo nhỏ, không có hệ thống Intercooler , cho công suất 100 Hp ---> Chế tạo sẽ đơn giản hơn, không có gì phức tạp đối với động cơ Diesel ---> Giá thành rẻ cho thị trường Việt Nam , Nhưng bác thấy Fortuner máy dầu giá đến 40K thì không hề rẻ tí nào, Có chăng là người tiêu dùng Việt Nam thích nhãn hiệu Toy nên được lắp cái động cơ này và bị móc túi thêm vài K USD ( Em không chê động cơ nhé bác, Cái em muốn nói là Sản phẩm và giá tiền không hề tương đương)i
Cái động cơ 3.0L D4D của Hilux ( Tại Thái Lan Toy đã lắp động cơ này trên Fortuner máy dầu) ---> Turbo lớn ---> Có hệ thống Intercooler ----> Dung tích Xylanh lớn hơn 500cc nhưng cho công suất lớn hơn 60 Hp , nghĩa là công suất của đông cơ 3.0L đến 160Hp.Vậy nếu như cái Intercooler lắp vô đơn giản, và không còn công nghệ nào khác , giá thành rẻ vậy tại sao Toy không lắp thêm cái Intercooler vào để tăng công suất lên.
Còn nguyên lý sử dụng Turbo cánh của động cơ TDCI xe Ford Everest tí nữa em Post hầu bác.
Lắp thêm cái Intercooler vào thì làm sao có thể tăng công suất được hả bác, khi bác không tăng công suất của turbo nạp. Chẳng lẽ To ngu tới mức không biết gắn cái két gió, nhỏ xíu, chỉ để làm mát không khí nạp, chẳng bao nhiêu tiền vào để làm tăng công suất động cơ lên mấy chục ngựa? Nếu được như vậy thì dream đã gắn hết rồi.


Lý thuyết động cơ, là đầu tiên chọn công suất. Sau đó mới tiến hành thiết kế động cơ theo công suất đã định mà bác


D-4D Engine of Toyota Hilux Vigo & Toyota Tiger 2.5 2KD Fe65pgx


Và bác đọc kỹ bài này giùm em, ko phải là ko có đâu nhé. Ở phần cuối bài 2.5 D4D có nói là cái Intercooler có gắn trên 2.5 D4D tùy theo thị trường, và công suất không thay đổi nhé
Và 3.0 D4D ra đời năm 2000.
Còn 2.5 D4D là thế hệ thứ 2 của D4D sinh vào tháng 8/2004 bác ạ.
Như vậy là những nước nghèo, và đông nam á, được sử dụng động cơ thế hệ mới, còn Thái lan, và những nước giàu, thì lại phải xài động cơ thế hệ cũ , tội nghiệp
Bác này nói nhiều cái linh tinh và...trật lất!!!
Bôi đỏ 1 : hiển nhiên
Bôi đỏ 2 : rảnh bác lấy cái khoan, khoan một lỗ sau đường ống hút khí của turbo rồi cho hơi xịt vào tay xem có nóng ko nhé!
Bôi đỏ 3 : tăng lưu lượng khí nạp -> công sinh ra trong một chu kỳ sẽ lớn hơn, thế thì ko gọi là tăng công suất thì gọi la gì hả bác.
Turbo điều khiển cánh:


[
30173263_0304turboP.jpg

Trước đây các loại xe trang bị động cơ diesel thường có khả năng tăng tốc rất kém. Vấn đề này đã được giải quyết với công nghệ turbo tăng áp có thể điều chỉnh các ”cánh điều chỉnh” của bánh turbo, như trên mẫu Hyundai Santa Fe được nhập khẩu mới đây. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về công nghệ này.


[font="arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]

[font="arial, helvetica, sans-serif"]Các bác tham khảo thêm nguồn : [/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Turbo-tang-ap-dieu-khien-canh/30173263/350/


[/font]
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Domy nói:
Xe dap nói:
Domy nói:
Xe dap nói:
Domy nói:
Xe dap nói:
Cái động cơ của Hilux 3.0L có công suất lớn hơn đến 60Hp của cái động cơ 2.5L của Fortuner thì rõ ràng động cơ của Hilux phải hiện đại hơn là đúng rồi chứ bác.
Để tăng công suất động cơ máy dầu, Các kỹ sư đã phát minh ra hệ thống Turbo, phun nhiên liệu trực tiếp bằng đường dẫn chung ( gọi là Commonrail), thỉ cái Turbo rất quan trọng trong việc tăng công suất động cơ, Theo em được biết thì hệ thống turbo của máy dầu cũng có nhiều lọai chứ không phải chỉ có một lọai duy nhất, trên Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, khác với Ford Everest đời trước,
Rõ ràng động cơ 3.0L có Turbo, có hệ thống làm mát khí nạp đương nhiên là hiện đại hơn rồi, Còn động cơ 2.5L của Fortuner chỉ có mỗi cái Turbo thì không hiện đại bằng rồi,

Thực sự bác 'xe dap' làm em thất vọng quá. Em thấy bác phân tích kỹ thuật, tưởng bác cũng hiểu biết nhiều. Ai nhè bác nói động cơ có cái két gió nhỏ nhỏ, thì hiện đại hơn cái động cơ không có. Làm em mắc cười quá.

Chẳng lẽ To biết bỏ cái két gió trên động cơ xe F1, nhưng lại quên gắn nó cho Fo hả bác. Mà gắn để làm gì cho máy công suất nhỏ nhỉ? Khi không khí nạp có nóng lên đâu, mà cần làm mát

Bác có biết là cái turbo có hệ thống làm mát khí nạp trên xe Ford của bác và của 3.0 D4D. Đã được sử dụng từ trước những năm 1930 không?

Nhân tiện hỏi bác là Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, còn Ford Everest đời trước thì sử dụng turbo gì?
Em hiểu nôm na như thế này bác nhé.
Cái động cơ 2.5L D4D của Fortuner, Turbo nhỏ, không có hệ thống Intercooler , cho công suất 100 Hp ---> Chế tạo sẽ đơn giản hơn, không có gì phức tạp đối với động cơ Diesel ---> Giá thành rẻ cho thị trường Việt Nam , Nhưng bác thấy Fortuner máy dầu giá đến 40K thì không hề rẻ tí nào, Có chăng là người tiêu dùng Việt Nam thích nhãn hiệu Toy nên được lắp cái động cơ này và bị móc túi thêm vài K USD ( Em không chê động cơ nhé bác, Cái em muốn nói là Sản phẩm và giá tiền không hề tương đương)i
Cái động cơ 3.0L D4D của Hilux ( Tại Thái Lan Toy đã lắp động cơ này trên Fortuner máy dầu) ---> Turbo lớn ---> Có hệ thống Intercooler ----> Dung tích Xylanh lớn hơn 500cc nhưng cho công suất lớn hơn 60 Hp , nghĩa là công suất của đông cơ 3.0L đến 160Hp.Vậy nếu như cái Intercooler lắp vô đơn giản, và không còn công nghệ nào khác , giá thành rẻ vậy tại sao Toy không lắp thêm cái Intercooler vào để tăng công suất lên.
Còn nguyên lý sử dụng Turbo cánh của động cơ TDCI xe Ford Everest tí nữa em Post hầu bác.
Lắp thêm cái Intercooler vào thì làm sao có thể tăng công suất được hả bác, khi bác không tăng công suất của turbo nạp. Chẳng lẽ To ngu tới mức không biết gắn cái két gió, nhỏ xíu, chỉ để làm mát không khí nạp, chẳng bao nhiêu tiền vào để làm tăng công suất động cơ lên mấy chục ngựa?


D-4D Engine of Toyota Hilux Vigo & Toyota Tiger 2.5 2KD Fe65pgx


Và bác đọc kỹ bài này giùm em, ko phải là ko có đâu nhé. Ở phần cuối bài 2.5 D4D có nói là cái Intercooler có gắn trên 2.5 D4D tùy theo thị trường bác ạ.
Và 3.0 D4D ra đời năm 2000.
Còn 2.5 D4D là thế hệ thứ 2 của D4D sinh vào tháng 8/2004 bác ạ.
Như vậy là những nước nghèo, và đông nam á, được sử dụng động cơ thế hệ mới, còn Thái lan, và những nước giàu, thì lại phải xài động cơ thế hệ cũ , tội nghiệp
Em thấy cách giải thích của bác rất lẩn quẩn,vậy nếu như nói cái động cơ 2.5L D4D là hiện đại của Toy vậy tại sao lại sinh ra công suất 100 Hp, Theo như gải thích của bác là Turbo nhỏ và không có hệ thống Intercooler như động cơ 3.0L, Nếu là vậy thì Toy nó đã cắt bớt những trang thiết bị như vậy để giá thành rẻ,

Em nghĩ bác nên đọc lại những bài của em về cách tăng công suất động cơ đi. Chẳng lẽ em mù chữ mà còn biết, To làm ra cái động cơ F1 2.4 có 750hp lại không biết cách làm cái D4D mạnh lên hả bác. Hay mấy bác Thai độ con Fortuner lên 1000hp đó. Chắc To hay các hãng khác, phải gọi bằng cụ xưng con quá.
Bác về coi lại phần căn bản của lý thuyết động cơ đi


Bây giờ em hỏi bác, fo có gắn két gió có mạnh hơn fo không gắn không? hay là như nhau. Như nhau thì có phải gắn để đá bắn không?
Chính bác cũng giải thích là do động cô 2.5L không có hệ thống Intercooler cũng là một phần làm cho công suất nhỏ để đợng cơ bền hơn.Bây giờ bác lại đi phản biện lại điều này.
Đương nhiên là hãng nào cũng biết cách làm tăng công suất động cơ, đâu riêng gì Toy, Ford nó cũng có cái động cơ Ecobost,Cái vấn đề là để tăng công suất lên thì đi đôi với việc phải bỏ thêm tiền vào, do đó để khỏi phải tốn tiền nhìêu nên Toy nó mới đưa cái động cơ 2.5L D4D gì đó vào xe Fortuner lắp ráp tại Việt Nam rồi bán với giá 40k USD, Nếu như việc tăng công suất động cơ lên tốn ít tiền và dễ như ăn cơm thì Toy nó cũng không ngu mà để cái động cơ 2.5L 100 Hp cho thiên hạ chửi,
Chẳng hạn Toy nó bán cái xe Fortuner 2.5L 100 Hp với giá 30K USD thì chắc không ai dám chửi, Vì tiền đó mà đòi hỏi động cơ công suất cao, Nhưng cũng với cái động cơ 2.5L đó Toy nó bán đến 40K nên mới có chuyện để nói.
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
dtl1987 nói:
Domy nói:
Xe dap nói:
Domy nói:
Xe dap nói:
Cái động cơ của Hilux 3.0L có công suất lớn hơn đến 60Hp của cái động cơ 2.5L của Fortuner thì rõ ràng động cơ của Hilux phải hiện đại hơn là đúng rồi chứ bác.
Để tăng công suất động cơ máy dầu, Các kỹ sư đã phát minh ra hệ thống Turbo, phun nhiên liệu trực tiếp bằng đường dẫn chung ( gọi là Commonrail), thỉ cái Turbo rất quan trọng trong việc tăng công suất động cơ, Theo em được biết thì hệ thống turbo của máy dầu cũng có nhiều lọai chứ không phải chỉ có một lọai duy nhất, trên Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, khác với Ford Everest đời trước,
Rõ ràng động cơ 3.0L có Turbo, có hệ thống làm mát khí nạp đương nhiên là hiện đại hơn rồi, Còn động cơ 2.5L của Fortuner chỉ có mỗi cái Turbo thì không hiện đại bằng rồi,

Thực sự bác 'xe dap' làm em thất vọng quá. Em thấy bác phân tích kỹ thuật, tưởng bác cũng hiểu biết nhiều. Ai nhè bác nói động cơ có cái két gió nhỏ nhỏ, thì hiện đại hơn cái động cơ không có. Làm em mắc cười quá.

Chẳng lẽ To biết bỏ cái két gió trên động cơ xe F1, nhưng lại quên gắn nó cho Fo hả bác. Mà gắn để làm gì cho máy công suất nhỏ nhỉ? Khi không khí nạp có nóng lên đâu, mà cần làm mát

Bác có biết là cái turbo có hệ thống làm mát khí nạp trên xe Ford của bác và của 3.0 D4D. Đã được sử dụng từ trước những năm 1930 không?

Nhân tiện hỏi bác là Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, còn Ford Everest đời trước thì sử dụng turbo gì?
Em hiểu nôm na như thế này bác nhé.
Cái động cơ 2.5L D4D của Fortuner, Turbo nhỏ, không có hệ thống Intercooler , cho công suất 100 Hp ---> Chế tạo sẽ đơn giản hơn, không có gì phức tạp đối với động cơ Diesel ---> Giá thành rẻ cho thị trường Việt Nam , Nhưng bác thấy Fortuner máy dầu giá đến 40K thì không hề rẻ tí nào, Có chăng là người tiêu dùng Việt Nam thích nhãn hiệu Toy nên được lắp cái động cơ này và bị móc túi thêm vài K USD ( Em không chê động cơ nhé bác, Cái em muốn nói là Sản phẩm và giá tiền không hề tương đương)i
Cái động cơ 3.0L D4D của Hilux ( Tại Thái Lan Toy đã lắp động cơ này trên Fortuner máy dầu) ---> Turbo lớn ---> Có hệ thống Intercooler ----> Dung tích Xylanh lớn hơn 500cc nhưng cho công suất lớn hơn 60 Hp , nghĩa là công suất của đông cơ 3.0L đến 160Hp.Vậy nếu như cái Intercooler lắp vô đơn giản, và không còn công nghệ nào khác , giá thành rẻ vậy tại sao Toy không lắp thêm cái Intercooler vào để tăng công suất lên.
Còn nguyên lý sử dụng Turbo cánh của động cơ TDCI xe Ford Everest tí nữa em Post hầu bác.
Lắp thêm cái Intercooler vào thì làm sao có thể tăng công suất được hả bác, khi bác không tăng công suất của turbo nạp. Chẳng lẽ To ngu tới mức không biết gắn cái két gió, nhỏ xíu, chỉ để làm mát không khí nạp, chẳng bao nhiêu tiền vào để làm tăng công suất động cơ lên mấy chục ngựa? Nếu được như vậy thì dream đã gắn hết rồi.


Lý thuyết động cơ, là đầu tiên chọn công suất. Sau đó mới tiến hành thiết kế động cơ theo công suất đã định mà bác


D-4D Engine of Toyota Hilux Vigo & Toyota Tiger 2.5 2KD Fe65pgx


Và bác đọc kỹ bài này giùm em, ko phải là ko có đâu nhé. Ở phần cuối bài 2.5 D4D có nói là cái Intercooler có gắn trên 2.5 D4D tùy theo thị trường, và công suất không thay đổi nhé
Và 3.0 D4D ra đời năm 2000.
Còn 2.5 D4D là thế hệ thứ 2 của D4D sinh vào tháng 8/2004 bác ạ.
Như vậy là những nước nghèo, và đông nam á, được sử dụng động cơ thế hệ mới, còn Thái lan, và những nước giàu, thì lại phải xài động cơ thế hệ cũ , tội nghiệp
Bác này nói nhiều cái linh tinh và...trật lất!!!
Bôi đỏ 1 : hiển nhiên
Bôi đỏ 2 : rảnh bác lấy cái khoan, khoan một lỗ sau đường ống hút khí của turbo rồi cho hơi xịt vào tay xem có nóng ko nhé!
Bôi đỏ 3 : tăng lưu lượng khí nạp -> công sinh ra trong một chu kỳ sẽ lớn hơn, thế thì ko gọi là tăng công suất thì gọi la gì hả bác.
Turbo điều khiển cánh:


[
30173263_0304turboP.jpg

Trước đây các loại xe trang bị động cơ diesel thường có khả năng tăng tốc rất kém. Vấn đề này đã được giải quyết với công nghệ turbo tăng áp có thể điều chỉnh các ”cánh điều chỉnh” của bánh turbo, như trên mẫu Hyundai Santa Fe được nhập khẩu mới đây. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về công nghệ này.


[font="arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]

[font="arial, helvetica, sans-serif"]Các bác tham khảo thêm nguồn : [/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Turbo-tang-ap-dieu-khien-canh/30173263/350/


[/font]

Cảm ơn bác,tình Post mà bác Post mất rồi,
Em đang lục lại cái Mô phỏng của cái Turbo tăng áp điều khiển cánh trên động cơ TDCI của Ford Everest.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Có ai nói rằng TOY làm k được đâu bác nó làm đến cái gì còn được nữa à ? người ta chỉ muốn cho anh em thấy rằng nó k làm để giảm giá thành 1 cách tối đa rtong khi giá tiền xe thì vẫn ở trên trời, bác cãi 1 hồi cũng rớt vô cái điểm trên thôi à, vậy mà bác cũng cãi lấy để để cuối cùng tự mâu thuẫn với chính bản thân mình
[/quote]

Bác nói em nghe thấy hợp lý, Em chỉ nói về mặt kỹ thuật thôi, còn giá cả em không liên quan. To nó có ép người ta mua đâu, hay người ta tự xếp hàng đó.

Còn các bác kia cứ nói cái két gió có mấy đồng bạc từ những năm 30 là công nghệ cao, công nghệ thấp.

Thấp hay cao thì thì nó đã quá rõ giữa 3.0 D4D và 2.5 D4D rồi, vậy mà cứ cãi được mới thấy mắc cười
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Xe dap nói:
Domy nói:
Xe dap nói:
Tranh luận với bác về cái động cơ dầu 2.5L của Fortuner và 3.0L của Hilux nhé.
Động cơ 2.5L của Fortuner công suất 100 Hp
Động cơ 3.0L của Hilux công suất 160 Hp.
Hai động cơ này về dung tích chỉ chênh lệch 500cc, Nhưng công suất lại chênh lệch đến 60Hp. vậy bác có nghĩ rằng động cơ 2.5L là lọai sử dụng công nghệ cũ không, Còn cái động cơ 3.0L sử dụng công nghệ mới không?Riêng em thì khẳng định với bác cái động cơ 3.0L của Hilux hiện đại hơn cái động cơ 2.5L của Fortuner rất nhiều.
Bác chưa coi kỹ động cơ D4D rồi. Động cơ 2.5 D4D không cần công suất cao, nên turbo nạp công suất nhỏ, nên 2.5 D4D không cần két gió làm mát không khí nạp.

Do 3.0 D4D được sử dụng trên xe lớn hơn, nên hệ thống turbo nạp có công suất lớn hơn. Và nó vẫn chỉ là D4D mà thôi

Còn bác thì khẳng định cái động cơ 3.0L của Hilux hiện đại hơn cái động cơ 2.5L của Fortuner rất nhiều. Thì em xin bác chỉ giáo rõ hơn về kỹ thuật cho em hiểu

Cái động cơ của Hilux 3.0L có công suất lớn hơn đến 60Hp của cái động cơ 2.5L của Fortuner thì rõ ràng động cơ của Hilux phải hiện đại hơn là đúng rồi chứ bác.
Để tăng công suất động cơ máy dầu, Các kỹ sư đã phát minh ra hệ thống Turbo, phun nhiên liệu trực tiếp bằng đường dẫn chung ( gọi là Commonrail), thỉ cái Turbo rất quan trọng trong việc tăng công suất động cơ, Theo em được biết thì hệ thống turbo của máy dầu cũng có nhiều lọai chứ không phải chỉ có một lọai duy nhất, trên Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, khác với Ford Everest đời trước,
Rõ ràng động cơ 3.0L có Turbo, có hệ thống làm mát khí nạp đương nhiên là hiện đại hơn rồi, Còn động cơ 2.5L của Fortuner chỉ có mỗi cái Turbo thì không hiện đại bằng rồi,
Túm lại là em hỏi bác một câu thôi: 3.0 D4D và 2.5 D4D cái nào mới hơn cái nào, và mới là bao nhiêu năm?
Cái nào là thế hệ thứ nhất của D4D, và cái nào là thế hệ thứ hai?


Em chẳng liên quan gì tới cái hãng To cả, là dân kỹ thuật, thấy gì đúng thì nói thui. Em có chê Ford hay bất kỳ hãng nào khác bao giờ đâu, mặc dù không phải hông có khuyết điểm.

Ở Vn này tất cả các hãng đều tệ như nhau thui, ngay cả Mec. Nhìn dây truyền lắp ráp thủ công của tất cả các hãng mà thêm tủi. Nói xấu nhau, khác gì nói xấu mình.

Em cũng chẳng ưa gì thằng To cả, vì nó chạy ngòai đường nhiều quá. Thích một cái tên tuổi hơn. Nhưng cuối cùng vẫn phải đi To.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
kens1802 nói:
CHEVY2007 nói:
kens1802 nói:
CHEVY2007 nói:
Thật tiếc cho người việt cũng như thật đáng trách TMV,anh chàng Fortuner dáng vẻ cũng được nhưng giống anh nông dân to cao mà bị yếu chym,ấy chết-yếu tim.Cơ thể vạm vỡ mà trái tim có 100 ngựa thật là phí phạm.Giá như lắp chung cái động cơ như của Hilux thì ổn hơn.

Xe mạnh thì hao nhiên liệu chứ hơn gì khi lưu thông tại đường xá Việt nam.
Bác có thể chỉ ra ưu điểm của xe có động cơ mạnh không? (ngoài việc những bác mua về để đua xe, chứ không phải để chở gia đình hay đi công việc hằng ngày...)
He he,bác này xứng danh HP TFC nè!Cái mọi người đang bàn tán ở đây là công suất hiệu dụng của xe.
Cái tâm lý an phận,tự ru ngủ cũng như lối suy nghĩ theo lối mòn của phần đông NTD việt đang là cái mỏ béo bở mà một vài tên tuổi tận dụng khai thác triệt để.Thời đại KH-CN thế kỷ 21,thời đại mà động cơ 2.2l diezel cho ra 224 ps công suất:http://www.otosaigon.com/forum/m2266858-p2.aspx - mà một số bác còn tư duy vậy thì quả là buồn.Càng buồn hơn nữa nếu bác thuộc lớp người trẻ.

Bác có chắc là xe công suất lớn sẽ có hiệu quả sử dụng ở đường xá Viêt nam không???( bác có thể chứng minh dùm em không?)
Bác này chắc là sống ở nước ngoài quen rồi nên về VN gặp xe yếu là chê, nhất là Fortuner nữa chứ.(em là người không có nhiều tiền cho lắm nên lúc nào cũng tính toán chi phí cho con xe hợp lý nhất, còn bác chắc là đại gia nên có thể không cần tính đến những chi phí lặt vặt này.)
kens1802 nói:
Em nghĩ bác đó bị AE TOY công kích dữ quá nên nhầm xe 5c qua xe 7c đó mừ.
Em đang nói tới cái động cơ nhé,chứ chưa nói tới cái thân xe.Dùng xe công suất lớn đương nhiên sẽ sướng hơn công suất nhỏ-giống như đang chạy cub 50 chuyển qua chạy dream 100 vậy.Cái triết lý cứ TOY là nhất đã bám sâu vào đầu dân ta rồi nên ....bó tay!
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Vi dụ: fo 2.5 D4D 40.000
fo 3.0 D4D 45.000
Thì bác mua xe nào?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/6/08
1.672
5.624
113
Đồng Nai
dunghailua nói:
xét về khía cạnh kỷ thuật thì FT không có điểm mạnh , so với dung tích thì công suất yếu ,không phải toyota làm không được , nhưng to lấy thương hiệu của mình lấn át người tiêu dùng , lời nhiều , lắp công nghệ máy củ mà khối người mua , không phải nhiều người mua là xe đó tốt , trình độ hiểu biết về oto của người vn mình không cao , nếu ai đã từng bỏ tiền ra mua 3 đời xe thì sẽ thấy mỗi xe có điểm mạnh yếu gì , so với giá tiền thì FT không xứng đáng với tầm tiền đó , ( chỉ có vậy thôi )
Bác nói rất chuẩn.
Em đã trải nghiệm theo cái dòng bôi đen của bác, mua xe hơi hay xe tải em rất kỹ tính.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
dtl1987 nói:
xét về khía cạnh kỷ thuật thì FT không có điểm mạnh , so với dung tích thì công suất yếu ,không phải toyota làm không được , nhưng to lấy thương hiệu của mình lấn át người tiêu dùng , lời nhiều , lắp công nghệ máy củ mà khối người mua , không phải nhiều người mua là xe đó tốt , trình độ hiểu biết về oto của người vn mình không cao , nếu ai đã từng bỏ tiền ra mua 3 đời xe thì sẽ thấy mỗi xe có điểm mạnh yếu gì , so với giá tiền thì FT không xứng đáng với tầm tiền đó , ( chỉ có vậy thôi )

Sợ người Vn ko biết dùng, do đó To mới lắp cho Fo vn cái máy 2.5 thế hệ thứ 2 của D4D (8/2004). Còn Thai lan, hay các nước khác có trình độ hiểu biết cao hơn. Nên To lắp cho họ cái 3.0 D4D thế hệ thứ nhất (2000). Vậy là công bằng.

Còn về tiền thì ở Vn chẳng thằng nào xứng đáng cả
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.