Xe dap nói:
Domy nói:
Xe dap nói:
Cái động cơ của Hilux 3.0L có công suất lớn hơn đến 60Hp của cái động cơ 2.5L của Fortuner thì rõ ràng động cơ của Hilux phải hiện đại hơn là đúng rồi chứ bác.
Để tăng công suất động cơ máy dầu, Các kỹ sư đã phát minh ra hệ thống Turbo, phun nhiên liệu trực tiếp bằng đường dẫn chung ( gọi là Commonrail), thỉ cái Turbo rất quan trọng trong việc tăng công suất động cơ, Theo em được biết thì hệ thống turbo của máy dầu cũng có nhiều lọai chứ không phải chỉ có một lọai duy nhất, trên Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, khác với Ford Everest đời trước,
Rõ ràng động cơ 3.0L có Turbo, có hệ thống làm mát khí nạp đương nhiên là hiện đại hơn rồi, Còn động cơ 2.5L của Fortuner chỉ có mỗi cái Turbo thì không hiện đại bằng rồi,
Thực sự bác 'xe dap' làm em thất vọng quá. Em thấy bác phân tích kỹ thuật, tưởng bác cũng hiểu biết nhiều. Ai nhè bác nói động cơ có cái két gió nhỏ nhỏ, thì hiện đại hơn cái động cơ không có. Làm em mắc cười quá.
Chẳng lẽ To biết bỏ cái két gió trên động cơ xe F1, nhưng lại quên gắn nó cho Fo hả bác. Mà gắn để làm gì cho máy công suất nhỏ nhỉ? Khi không khí nạp có nóng lên đâu, mà cần làm mát
Bác có biết là cái turbo có hệ thống làm mát khí nạp trên xe Ford của bác và của 3.0 D4D. Đã được sử dụng từ trước những năm 1930 không?
Nhân tiện hỏi bác là Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, còn Ford Everest đời trước thì sử dụng turbo gì?
Em hiểu nôm na như thế này bác nhé.
Cái động cơ 2.5L D4D của Fortuner, Turbo nhỏ, không có hệ thống Intercooler , cho công suất 100 Hp ---> Chế tạo sẽ đơn giản hơn, không có gì phức tạp đối với động cơ Diesel ---> Giá thành rẻ cho thị trường Việt Nam , Nhưng bác thấy Fortuner máy dầu giá đến 40K thì không hề rẻ tí nào, Có chăng là người tiêu dùng Việt Nam thích nhãn hiệu Toy nên được lắp cái động cơ này và bị móc túi thêm vài K USD ( Em không chê động cơ nhé bác, Cái em muốn nói là Sản phẩm và giá tiền không hề tương đương)i
Cái động cơ 3.0L D4D của Hilux ( Tại Thái Lan Toy đã lắp động cơ này trên Fortuner máy dầu) ---> Turbo lớn ---> Có hệ thống Intercooler ----> Dung tích Xylanh lớn hơn 500cc nhưng cho công suất lớn hơn 60 Hp , nghĩa là công suất của đông cơ 3.0L đến 160Hp.Vậy nếu như cái Intercooler lắp vô đơn giản, và không còn công nghệ nào khác , giá thành rẻ vậy tại sao Toy không lắp thêm cái Intercooler vào để tăng công suất lên.
Còn nguyên lý sử dụng Turbo cánh của động cơ TDCI xe Ford Everest tí nữa em Post hầu bác.
Lắp thêm cái Intercooler vào thì làm sao có thể tăng công suất được hả bác, khi bác không tăng công suất của turbo nạp. Chẳng lẽ To ngu tới mức không biết gắn cái két gió, nhỏ xíu, chỉ để làm mát không khí nạp, chẳng bao nhiêu tiền vào để làm tăng công suất động cơ lên mấy chục ngựa?
D-4D Engine of Toyota Hilux Vigo & Toyota Tiger 2.5 2KD Fe65pgx
Và bác đọc kỹ bài này giùm em, ko phải là ko có đâu nhé. Ở phần cuối bài 2.5 D4D có nói là cái Intercooler có gắn trên 2.5 D4D tùy theo thị trường bác ạ.
Và 3.0 D4D ra đời năm 2000.
Còn 2.5 D4D là thế hệ thứ 2 của D4D sinh vào tháng 8/2004 bác ạ.
Như vậy là những nước nghèo, và đông nam á, được sử dụng động cơ thế hệ mới, còn Thái lan, và những nước giàu, thì lại phải xài động cơ thế hệ cũ , tội nghiệp