Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Domy nói:
Xe dap nói:
Tranh luận với bác về cái động cơ dầu 2.5L của Fortuner và 3.0L của Hilux nhé.
Động cơ 2.5L của Fortuner công suất 100 Hp
Động cơ 3.0L của Hilux công suất 160 Hp.
Hai động cơ này về dung tích chỉ chênh lệch 500cc, Nhưng công suất lại chênh lệch đến 60Hp. vậy bác có nghĩ rằng động cơ 2.5L là lọai sử dụng công nghệ cũ không, Còn cái động cơ 3.0L sử dụng công nghệ mới không?Riêng em thì khẳng định với bác cái động cơ 3.0L của Hilux hiện đại hơn cái động cơ 2.5L của Fortuner rất nhiều.
Em xin nói cho bác biết là cái động cơ 3.0 D4D. Được ra đời vào năm 2000

Còn cái động cơ cũ mà bác chê là 2.5 D4D. Là thế hệ thứ 2, được ra đời vào tháng 8/2004

cho cái link đễ chứng minh đi bác,mở rộng tầm mắt tí
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
CHIEUCUONG nói:
Domy nói:
Xe dap nói:
Tranh luận với bác về cái động cơ dầu 2.5L của Fortuner và 3.0L của Hilux nhé.
Động cơ 2.5L của Fortuner công suất 100 Hp
Động cơ 3.0L của Hilux công suất 160 Hp.
Hai động cơ này về dung tích chỉ chênh lệch 500cc, Nhưng công suất lại chênh lệch đến 60Hp. vậy bác có nghĩ rằng động cơ 2.5L là lọai sử dụng công nghệ cũ không, Còn cái động cơ 3.0L sử dụng công nghệ mới không?Riêng em thì khẳng định với bác cái động cơ 3.0L của Hilux hiện đại hơn cái động cơ 2.5L của Fortuner rất nhiều.
Em xin nói cho bác biết là cái động cơ 3.0 D4D. Được ra đời vào năm 2000

Còn cái động cơ cũ mà bác chê là 2.5 D4D. Là thế hệ thứ 2, được ra đời vào tháng 8/2004

cho cái link đễ chứng minh đi bác,mở rộng tầm mắt tí
Đầy nè bác, một trang rất hay về D4D

D-4D Engine of Toyota Hilux Vigo & Toyota Tiger 2.5 2KD FTV
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Domy nói:
Xe dap nói:
Cái động cơ của Hilux 3.0L có công suất lớn hơn đến 60Hp của cái động cơ 2.5L của Fortuner thì rõ ràng động cơ của Hilux phải hiện đại hơn là đúng rồi chứ bác.
Để tăng công suất động cơ máy dầu, Các kỹ sư đã phát minh ra hệ thống Turbo, phun nhiên liệu trực tiếp bằng đường dẫn chung ( gọi là Commonrail), thỉ cái Turbo rất quan trọng trong việc tăng công suất động cơ, Theo em được biết thì hệ thống turbo của máy dầu cũng có nhiều lọai chứ không phải chỉ có một lọai duy nhất, trên Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, khác với Ford Everest đời trước,
Rõ ràng động cơ 3.0L có Turbo, có hệ thống làm mát khí nạp đương nhiên là hiện đại hơn rồi, Còn động cơ 2.5L của Fortuner chỉ có mỗi cái Turbo thì không hiện đại bằng rồi,

Thực sự bác 'xe dap' làm em thất vọng quá. Em thấy bác phân tích kỹ thuật, tưởng bác cũng hiểu biết nhiều. Ai nhè bác nói động cơ có cái két gió nhỏ nhỏ, thì hiện đại hơn cái động cơ không có. Làm em mắc cười quá.

Chẳng lẽ To biết bỏ cái két gió trên động cơ xe F1, nhưng lại quên gắn nó cho Fo hả bác. Mà gắn để làm gì cho máy công suất nhỏ nhỉ? Khi không khí nạp có nóng lên đâu, mà cần làm mát

Bác có biết là cái turbo có hệ thống làm mát khí nạp trên xe Ford của bác và của 3.0 D4D. Đã được sử dụng từ trước những năm 1930 không?

Nhân tiện hỏi bác là Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, còn Ford Everest đời trước thì sử dụng turbo gì?
Em hiểu nôm na như thế này bác nhé.
Cái động cơ 2.5L D4D của Fortuner, Turbo nhỏ, không có hệ thống Intercooler , cho công suất 100 Hp ---> Chế tạo sẽ đơn giản hơn, không có gì phức tạp đối với động cơ Diesel ---> Giá thành rẻ cho thị trường Việt Nam , Nhưng bác thấy Fortuner máy dầu giá đến 40K thì không hề rẻ tí nào, Có chăng là người tiêu dùng Việt Nam thích nhãn hiệu Toy nên được lắp cái động cơ này và bị móc túi thêm vài K USD ( Em không chê động cơ nhé bác, Cái em muốn nói là Sản phẩm và giá tiền không hề tương đương)i
Cái động cơ 3.0L D4D của Hilux ( Tại Thái Lan Toy đã lắp động cơ này trên Fortuner máy dầu) ---> Turbo lớn ---> Có hệ thống Intercooler ----> Dung tích Xylanh lớn hơn 500cc nhưng cho công suất lớn hơn 60 Hp , nghĩa là công suất của đông cơ 3.0L đến 160Hp.Vậy nếu như cái Intercooler lắp vô đơn giản, và không còn công nghệ nào khác , giá thành rẻ vậy tại sao Toy không lắp thêm cái Intercooler vào để tăng công suất lên.
Còn nguyên lý sử dụng Turbo cánh của động cơ TDCI xe Ford Everest tí nữa em Post hầu bác.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Xe dap nói:
Domy nói:
Xe dap nói:
Cái động cơ của Hilux 3.0L có công suất lớn hơn đến 60Hp của cái động cơ 2.5L của Fortuner thì rõ ràng động cơ của Hilux phải hiện đại hơn là đúng rồi chứ bác.
Để tăng công suất động cơ máy dầu, Các kỹ sư đã phát minh ra hệ thống Turbo, phun nhiên liệu trực tiếp bằng đường dẫn chung ( gọi là Commonrail), thỉ cái Turbo rất quan trọng trong việc tăng công suất động cơ, Theo em được biết thì hệ thống turbo của máy dầu cũng có nhiều lọai chứ không phải chỉ có một lọai duy nhất, trên Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, khác với Ford Everest đời trước,
Rõ ràng động cơ 3.0L có Turbo, có hệ thống làm mát khí nạp đương nhiên là hiện đại hơn rồi, Còn động cơ 2.5L của Fortuner chỉ có mỗi cái Turbo thì không hiện đại bằng rồi,

Thực sự bác 'xe dap' làm em thất vọng quá. Em thấy bác phân tích kỹ thuật, tưởng bác cũng hiểu biết nhiều. Ai nhè bác nói động cơ có cái két gió nhỏ nhỏ, thì hiện đại hơn cái động cơ không có. Làm em mắc cười quá.

Chẳng lẽ To biết bỏ cái két gió trên động cơ xe F1, nhưng lại quên gắn nó cho Fo hả bác. Mà gắn để làm gì cho máy công suất nhỏ nhỉ? Khi không khí nạp có nóng lên đâu, mà cần làm mát

Bác có biết là cái turbo có hệ thống làm mát khí nạp trên xe Ford của bác và của 3.0 D4D. Đã được sử dụng từ trước những năm 1930 không?

Nhân tiện hỏi bác là Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, còn Ford Everest đời trước thì sử dụng turbo gì?
Em hiểu nôm na như thế này bác nhé.
Cái động cơ 2.5L D4D của Fortuner, Turbo nhỏ, không có hệ thống Intercooler , cho công suất 100 Hp ---> Chế tạo sẽ đơn giản hơn, không có gì phức tạp đối với động cơ Diesel ---> Giá thành rẻ cho thị trường Việt Nam , Nhưng bác thấy Fortuner máy dầu giá đến 40K thì không hề rẻ tí nào, Có chăng là người tiêu dùng Việt Nam thích nhãn hiệu Toy nên được lắp cái động cơ này và bị móc túi thêm vài K USD ( Em không chê động cơ nhé bác, Cái em muốn nói là Sản phẩm và giá tiền không hề tương đương)i
Cái động cơ 3.0L D4D của Hilux ( Tại Thái Lan Toy đã lắp động cơ này trên Fortuner máy dầu) ---> Turbo lớn ---> Có hệ thống Intercooler ----> Dung tích Xylanh lớn hơn 500cc nhưng cho công suất lớn hơn 60 Hp , nghĩa là công suất của đông cơ 3.0L đến 160Hp.Vậy nếu như cái Intercooler lắp vô đơn giản, và không còn công nghệ nào khác , giá thành rẻ vậy tại sao Toy không lắp thêm cái Intercooler vào để tăng công suất lên.
Còn nguyên lý sử dụng Turbo cánh của động cơ TDCI xe Ford Everest tí nữa em Post hầu bác.
Lắp thêm cái Intercooler vào thì làm sao có thể tăng công suất được hả bác, khi bác không tăng công suất của turbo nạp. Chẳng lẽ To ngu tới mức không biết gắn cái két gió, nhỏ xíu, chỉ để làm mát không khí nạp, chẳng bao nhiêu tiền vào để làm tăng công suất động cơ lên mấy chục ngựa? Nếu được như vậy thì dream đã gắn hết rồi.


Lý thuyết động cơ, là đầu tiên chọn công suất. Sau đó mới tiến hành thiết kế động cơ theo công suất đã định mà bác


D-4D Engine of Toyota Hilux Vigo & Toyota Tiger 2.5 2KD Fe65pgx


Và bác đọc kỹ bài này giùm em, ko phải là ko có đâu nhé. Ở phần cuối bài 2.5 D4D có nói là cái Intercooler có gắn trên 2.5 D4D tùy theo thị trường, và công suất không thay đổi nhé
Và 3.0 D4D ra đời năm 2000.
Còn 2.5 D4D là thế hệ thứ 2 của D4D sinh vào tháng 8/2004 bác ạ.
Như vậy là những nước nghèo, và đông nam á, được sử dụng động cơ thế hệ mới, còn Thái lan, và những nước giàu, thì lại phải xài động cơ thế hệ cũ , tội nghiệp
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Domy nói:
Xe dap nói:
Domy nói:
Xe dap nói:
Cái động cơ của Hilux 3.0L có công suất lớn hơn đến 60Hp của cái động cơ 2.5L của Fortuner thì rõ ràng động cơ của Hilux phải hiện đại hơn là đúng rồi chứ bác.
Để tăng công suất động cơ máy dầu, Các kỹ sư đã phát minh ra hệ thống Turbo, phun nhiên liệu trực tiếp bằng đường dẫn chung ( gọi là Commonrail), thỉ cái Turbo rất quan trọng trong việc tăng công suất động cơ, Theo em được biết thì hệ thống turbo của máy dầu cũng có nhiều lọai chứ không phải chỉ có một lọai duy nhất, trên Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, khác với Ford Everest đời trước,
Rõ ràng động cơ 3.0L có Turbo, có hệ thống làm mát khí nạp đương nhiên là hiện đại hơn rồi, Còn động cơ 2.5L của Fortuner chỉ có mỗi cái Turbo thì không hiện đại bằng rồi,

Thực sự bác 'xe dap' làm em thất vọng quá. Em thấy bác phân tích kỹ thuật, tưởng bác cũng hiểu biết nhiều. Ai nhè bác nói động cơ có cái két gió nhỏ nhỏ, thì hiện đại hơn cái động cơ không có. Làm em mắc cười quá.

Chẳng lẽ To biết bỏ cái két gió trên động cơ xe F1, nhưng lại quên gắn nó cho Fo hả bác. Mà gắn để làm gì cho máy công suất nhỏ nhỉ? Khi không khí nạp có nóng lên đâu, mà cần làm mát

Bác có biết là cái turbo có hệ thống làm mát khí nạp trên xe Ford của bác và của 3.0 D4D. Đã được sử dụng từ trước những năm 1930 không?

Nhân tiện hỏi bác là Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, còn Ford Everest đời trước thì sử dụng turbo gì?
Em hiểu nôm na như thế này bác nhé.
Cái động cơ 2.5L D4D của Fortuner, Turbo nhỏ, không có hệ thống Intercooler , cho công suất 100 Hp ---> Chế tạo sẽ đơn giản hơn, không có gì phức tạp đối với động cơ Diesel ---> Giá thành rẻ cho thị trường Việt Nam , Nhưng bác thấy Fortuner máy dầu giá đến 40K thì không hề rẻ tí nào, Có chăng là người tiêu dùng Việt Nam thích nhãn hiệu Toy nên được lắp cái động cơ này và bị móc túi thêm vài K USD ( Em không chê động cơ nhé bác, Cái em muốn nói là Sản phẩm và giá tiền không hề tương đương)i
Cái động cơ 3.0L D4D của Hilux ( Tại Thái Lan Toy đã lắp động cơ này trên Fortuner máy dầu) ---> Turbo lớn ---> Có hệ thống Intercooler ----> Dung tích Xylanh lớn hơn 500cc nhưng cho công suất lớn hơn 60 Hp , nghĩa là công suất của đông cơ 3.0L đến 160Hp.Vậy nếu như cái Intercooler lắp vô đơn giản, và không còn công nghệ nào khác , giá thành rẻ vậy tại sao Toy không lắp thêm cái Intercooler vào để tăng công suất lên.
Còn nguyên lý sử dụng Turbo cánh của động cơ TDCI xe Ford Everest tí nữa em Post hầu bác.
Lắp thêm cái Intercooler vào thì làm sao có thể tăng công suất được hả bác, khi bác không tăng công suất của turbo nạp. Chẳng lẽ To ngu tới mức không biết gắn cái két gió, nhỏ xíu, chỉ để làm mát không khí nạp, chẳng bao nhiêu tiền vào để làm tăng công suất động cơ lên mấy chục ngựa?


D-4D Engine of Toyota Hilux Vigo & Toyota Tiger 2.5 2KD Fe65pgx


Và bác đọc kỹ bài này giùm em, ko phải là ko có đâu nhé. Ở phần cuối bài 2.5 D4D có nói là cái Intercooler có gắn trên 2.5 D4D tùy theo thị trường bác ạ.
Và 3.0 D4D ra đời năm 2000.
Còn 2.5 D4D là thế hệ thứ 2 của D4D sinh vào tháng 8/2004 bác ạ.
Như vậy là những nước nghèo, và đông nam á, được sử dụng động cơ thế hệ mới, còn Thái lan, và những nước giàu, thì lại phải xài động cơ thế hệ cũ , tội nghiệp
Em thấy cách giải thích của bác rất lẩn quẩn,vậy nếu như nói cái động cơ 2.5L D4D là hiện đại của Toy vậy tại sao lại sinh ra công suất 100 Hp, Theo như gải thích của bác là Turbo nhỏ và không có hệ thống Intercooler như động cơ 3.0L, Nếu là vậy thì Toy nó đã cắt bớt những trang thiết bị như vậy để giá thành rẻ,
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Xe dap nói:
Domy nói:
Xe dap nói:
Domy nói:
Xe dap nói:
Cái động cơ của Hilux 3.0L có công suất lớn hơn đến 60Hp của cái động cơ 2.5L của Fortuner thì rõ ràng động cơ của Hilux phải hiện đại hơn là đúng rồi chứ bác.
Để tăng công suất động cơ máy dầu, Các kỹ sư đã phát minh ra hệ thống Turbo, phun nhiên liệu trực tiếp bằng đường dẫn chung ( gọi là Commonrail), thỉ cái Turbo rất quan trọng trong việc tăng công suất động cơ, Theo em được biết thì hệ thống turbo của máy dầu cũng có nhiều lọai chứ không phải chỉ có một lọai duy nhất, trên Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, khác với Ford Everest đời trước,
Rõ ràng động cơ 3.0L có Turbo, có hệ thống làm mát khí nạp đương nhiên là hiện đại hơn rồi, Còn động cơ 2.5L của Fortuner chỉ có mỗi cái Turbo thì không hiện đại bằng rồi,

Thực sự bác 'xe dap' làm em thất vọng quá. Em thấy bác phân tích kỹ thuật, tưởng bác cũng hiểu biết nhiều. Ai nhè bác nói động cơ có cái két gió nhỏ nhỏ, thì hiện đại hơn cái động cơ không có. Làm em mắc cười quá.

Chẳng lẽ To biết bỏ cái két gió trên động cơ xe F1, nhưng lại quên gắn nó cho Fo hả bác. Mà gắn để làm gì cho máy công suất nhỏ nhỉ? Khi không khí nạp có nóng lên đâu, mà cần làm mát

Bác có biết là cái turbo có hệ thống làm mát khí nạp trên xe Ford của bác và của 3.0 D4D. Đã được sử dụng từ trước những năm 1930 không?

Nhân tiện hỏi bác là Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, còn Ford Everest đời trước thì sử dụng turbo gì?
Em hiểu nôm na như thế này bác nhé.
Cái động cơ 2.5L D4D của Fortuner, Turbo nhỏ, không có hệ thống Intercooler , cho công suất 100 Hp ---> Chế tạo sẽ đơn giản hơn, không có gì phức tạp đối với động cơ Diesel ---> Giá thành rẻ cho thị trường Việt Nam , Nhưng bác thấy Fortuner máy dầu giá đến 40K thì không hề rẻ tí nào, Có chăng là người tiêu dùng Việt Nam thích nhãn hiệu Toy nên được lắp cái động cơ này và bị móc túi thêm vài K USD ( Em không chê động cơ nhé bác, Cái em muốn nói là Sản phẩm và giá tiền không hề tương đương)i
Cái động cơ 3.0L D4D của Hilux ( Tại Thái Lan Toy đã lắp động cơ này trên Fortuner máy dầu) ---> Turbo lớn ---> Có hệ thống Intercooler ----> Dung tích Xylanh lớn hơn 500cc nhưng cho công suất lớn hơn 60 Hp , nghĩa là công suất của đông cơ 3.0L đến 160Hp.Vậy nếu như cái Intercooler lắp vô đơn giản, và không còn công nghệ nào khác , giá thành rẻ vậy tại sao Toy không lắp thêm cái Intercooler vào để tăng công suất lên.
Còn nguyên lý sử dụng Turbo cánh của động cơ TDCI xe Ford Everest tí nữa em Post hầu bác.
Lắp thêm cái Intercooler vào thì làm sao có thể tăng công suất được hả bác, khi bác không tăng công suất của turbo nạp. Chẳng lẽ To ngu tới mức không biết gắn cái két gió, nhỏ xíu, chỉ để làm mát không khí nạp, chẳng bao nhiêu tiền vào để làm tăng công suất động cơ lên mấy chục ngựa?


D-4D Engine of Toyota Hilux Vigo & Toyota Tiger 2.5 2KD Fe65pgx


Và bác đọc kỹ bài này giùm em, ko phải là ko có đâu nhé. Ở phần cuối bài 2.5 D4D có nói là cái Intercooler có gắn trên 2.5 D4D tùy theo thị trường bác ạ.
Và 3.0 D4D ra đời năm 2000.
Còn 2.5 D4D là thế hệ thứ 2 của D4D sinh vào tháng 8/2004 bác ạ.
Như vậy là những nước nghèo, và đông nam á, được sử dụng động cơ thế hệ mới, còn Thái lan, và những nước giàu, thì lại phải xài động cơ thế hệ cũ , tội nghiệp
Em thấy cách giải thích của bác rất lẩn quẩn,vậy nếu như nói cái động cơ 2.5L D4D là hiện đại của Toy vậy tại sao lại sinh ra công suất 100 Hp, Theo như gải thích của bác là Turbo nhỏ và không có hệ thống Intercooler như động cơ 3.0L, Nếu là vậy thì Toy nó đã cắt bớt những trang thiết bị như vậy để giá thành rẻ,

Em nghĩ bác nên đọc lại những bài của em về cách tăng công suất động cơ đi. Chẳng lẽ em mù chữ mà còn biết, To làm ra cái động cơ F1 2.4 có 750hp lại không biết cách làm cái D4D mạnh lên hả bác. Hay mấy bác Thai độ con Fortuner lên 1000hp đó. Chắc To hay các hãng khác, phải gọi bằng cụ xưng con quá.
Bác về coi lại phần căn bản của lý thuyết động cơ đi

Em thấy bác mắc cười quá, cứ đi chê, khi người ta chỉ muốn công suất 100hp cho hợp lý, đâu cần mạnh hơn, mạnh hơn thì dùng 3.0 D4D. Chứ 2.5 mà mạnh hơn thì bằng 3.0 rồi, thì lúc đó 3.0 dùng để làm gì?

Bây giờ em hỏi bác, fo có gắn két gió có mạnh hơn fo không gắn không? hay là như nhau. Như nhau thì có phải gắn để đá bắn không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/08
153
2
18
Mình đã nói rồi Domy loay hoay 1 hồi lại quay về giải thích rằng cắt bớt option để bền hơn vì đâu còn gì để hư ? sức ngựa yếu vì đường sá Việt nam cũng đâu xài hết, nói túm lại các bạn chỉ cần gõ fortuner G lên Google để tham khảo là biết động cơ thế hệ mới hay cũ xe option thế nào liền, mà hình như mình thấy chẳng có ai khen cả trừ 1 mình kỹ sư DOMY
tongue4.gif
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Cách đơn giản nhất để độ công suất Fo ở Vn
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/08
153
2
18
Domy nói:
Xe dap nói:
Domy nói:
Xe dap nói:
Domy nói:
Xe dap nói:
Cái động cơ của Hilux 3.0L có công suất lớn hơn đến 60Hp của cái động cơ 2.5L của Fortuner thì rõ ràng động cơ của Hilux phải hiện đại hơn là đúng rồi chứ bác.
Để tăng công suất động cơ máy dầu, Các kỹ sư đã phát minh ra hệ thống Turbo, phun nhiên liệu trực tiếp bằng đường dẫn chung ( gọi là Commonrail), thỉ cái Turbo rất quan trọng trong việc tăng công suất động cơ, Theo em được biết thì hệ thống turbo của máy dầu cũng có nhiều lọai chứ không phải chỉ có một lọai duy nhất, trên Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, khác với Ford Everest đời trước,
Rõ ràng động cơ 3.0L có Turbo, có hệ thống làm mát khí nạp đương nhiên là hiện đại hơn rồi, Còn động cơ 2.5L của Fortuner chỉ có mỗi cái Turbo thì không hiện đại bằng rồi,

Thực sự bác 'xe dap' làm em thất vọng quá. Em thấy bác phân tích kỹ thuật, tưởng bác cũng hiểu biết nhiều. Ai nhè bác nói động cơ có cái két gió nhỏ nhỏ, thì hiện đại hơn cái động cơ không có. Làm em mắc cười quá.

Chẳng lẽ To biết bỏ cái két gió trên động cơ xe F1, nhưng lại quên gắn nó cho Fo hả bác. Mà gắn để làm gì cho máy công suất nhỏ nhỉ? Khi không khí nạp có nóng lên đâu, mà cần làm mát

Bác có biết là cái turbo có hệ thống làm mát khí nạp trên xe Ford của bác và của 3.0 D4D. Đã được sử dụng từ trước những năm 1930 không?

Nhân tiện hỏi bác là Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, còn Ford Everest đời trước thì sử dụng turbo gì?
Em hiểu nôm na như thế này bác nhé.
Cái động cơ 2.5L D4D của Fortuner, Turbo nhỏ, không có hệ thống Intercooler , cho công suất 100 Hp ---> Chế tạo sẽ đơn giản hơn, không có gì phức tạp đối với động cơ Diesel ---> Giá thành rẻ cho thị trường Việt Nam , Nhưng bác thấy Fortuner máy dầu giá đến 40K thì không hề rẻ tí nào, Có chăng là người tiêu dùng Việt Nam thích nhãn hiệu Toy nên được lắp cái động cơ này và bị móc túi thêm vài K USD ( Em không chê động cơ nhé bác, Cái em muốn nói là Sản phẩm và giá tiền không hề tương đương)i
Cái động cơ 3.0L D4D của Hilux ( Tại Thái Lan Toy đã lắp động cơ này trên Fortuner máy dầu) ---> Turbo lớn ---> Có hệ thống Intercooler ----> Dung tích Xylanh lớn hơn 500cc nhưng cho công suất lớn hơn 60 Hp , nghĩa là công suất của đông cơ 3.0L đến 160Hp.Vậy nếu như cái Intercooler lắp vô đơn giản, và không còn công nghệ nào khác , giá thành rẻ vậy tại sao Toy không lắp thêm cái Intercooler vào để tăng công suất lên.
Còn nguyên lý sử dụng Turbo cánh của động cơ TDCI xe Ford Everest tí nữa em Post hầu bác.
Lắp thêm cái Intercooler vào thì làm sao có thể tăng công suất được hả bác, khi bác không tăng công suất của turbo nạp. Chẳng lẽ To ngu tới mức không biết gắn cái két gió, nhỏ xíu, chỉ để làm mát không khí nạp, chẳng bao nhiêu tiền vào để làm tăng công suất động cơ lên mấy chục ngựa?


D-4D Engine of Toyota Hilux Vigo & Toyota Tiger 2.5 2KD Fe65pgx


Và bác đọc kỹ bài này giùm em, ko phải là ko có đâu nhé. Ở phần cuối bài 2.5 D4D có nói là cái Intercooler có gắn trên 2.5 D4D tùy theo thị trường bác ạ.
Và 3.0 D4D ra đời năm 2000.
Còn 2.5 D4D là thế hệ thứ 2 của D4D sinh vào tháng 8/2004 bác ạ.
Như vậy là những nước nghèo, và đông nam á, được sử dụng động cơ thế hệ mới, còn Thái lan, và những nước giàu, thì lại phải xài động cơ thế hệ cũ , tội nghiệp
Em thấy cách giải thích của bác rất lẩn quẩn,vậy nếu như nói cái động cơ 2.5L D4D là hiện đại của Toy vậy tại sao lại sinh ra công suất 100 Hp, Theo như gải thích của bác là Turbo nhỏ và không có hệ thống Intercooler như động cơ 3.0L, Nếu là vậy thì Toy nó đã cắt bớt những trang thiết bị như vậy để giá thành rẻ,

Em nghĩ bác nên đọc lại những bài của em về cách tăng công suất động cơ đi. Chẳng lẽ em mù chữ mà còn biết, To làm ra cái động cơ F1 2.4 có 750hp lại không biết cách làm cái D4D mạnh lên hả bác. Hay mấy bác Thai độ con Fortuner lên 1000hp đó. Chắc To hay các hãng khác, phải gọi bằng cụ xưng con quá.
Bác về coi lại phần căn bản của lý thuyết động cơ đi


Bây giờ em hỏi bác, fo có gắn két gió có mạnh hơn fo không gắn không? hay là như nhau. Như nhau thì có phải gắn để đá bắn không?
Có ai nói rằng TOY làm k được đâu bác nó làm đến cái gì còn được nữa à ? người ta chỉ muốn cho anh em thấy rằng nó k làm để giảm giá thành 1 cách tối đa rtong khi giá tiền xe thì vẫn ở trên trời, bác cãi 1 hồi cũng rớt vô cái điểm trên thôi à, vậy mà bác cũng cãi lấy để để cuối cùng tự mâu thuẫn với chính bản thân mình
 
Status
Không mở trả lời sau này.