Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
26/4/10
243
0
0
35
Tính hình là bác Cuteboy đợi cho đến khi nào anh em tranh luận xong vấn đề này thì là Toy ra phiên bản mới của dòng này luôn rồi bác hả mua ah.Hay là các bác lập ra 1 thớt riêng bàn về vấn đề máy móc này đi ạh.Em thấy tình hình ngày càng căng thẳng và hấp dẫn quá.
P/S : Nếu không bác chạy qua em làm SantaFe 2011 thì khỏi ai chê và cũng không phải lăn tăn gì ạh
080402cool_prv.gif
:D
 
Hạng F
9/8/09
6.390
71.346
113
TFC
xaydungquocgia.com
yenphan nói:
Tính hình là bác Cuteboy đợi cho đến khi nào anh em tranh luận xong vấn đề này thì là Toy ra phiên bản mới của dòng này luôn rồi bác hả mua ah.Hay là các bác lập ra 1 thớt riêng bàn về vấn đề máy móc này đi ạh.Em thấy tình hình ngày càng căng thẳng và hấp dẫn quá.
P/S : Nếu không bác chạy qua em làm SantaFe 2011 thì khỏi ai chê và cũng không phải lăn tăn gì ạh
080402cool_prv.gif
:D

Nếu STF thì ngon rồi, nhưng giá như vậy thì lại chuyển qua Fortuner V hay hơn. 7 chỗ chứ ko phải 5 + 2.
Ở đây đang tranh luận For G!
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
yenphan nói:
Tính hình là bác Cuteboy đợi cho đến khi nào anh em tranh luận xong vấn đề này thì là Toy ra phiên bản mới của dòng này luôn rồi bác hả mua ah.Hay là các bác lập ra 1 thớt riêng bàn về vấn đề máy móc này đi ạh.Em thấy tình hình ngày càng căng thẳng và hấp dẫn quá.
P/S : Nếu không bác chạy qua em làm SantaFe 2011 thì khỏi ai chê và cũng không phải lăn tăn gì ạh
080402cool_prv.gif
:D

Đúng vậy, bây giờ nhiều người dùng máy dầu, mà ko hiểu gì về xe. Làm một thớt mới về máy dầu đi, cho anh em hiểu thêm, học hỏi nhau thêm về công nghệ. Nhưng tuyệt đối đừng lợi dụng chê nhau nhé

033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Domy nói:
dtl1987 nói:
xét về khía cạnh kỷ thuật thì FT không có điểm mạnh , so với dung tích thì công suất yếu ,không phải toyota làm không được , nhưng to lấy thương hiệu của mình lấn át người tiêu dùng , lời nhiều , lắp công nghệ máy củ mà khối người mua , không phải nhiều người mua là xe đó tốt , trình độ hiểu biết về oto của người vn mình không cao , nếu ai đã từng bỏ tiền ra mua 3 đời xe thì sẽ thấy mỗi xe có điểm mạnh yếu gì , so với giá tiền thì FT không xứng đáng với tầm tiền đó , ( chỉ có vậy thôi )

Sợ người Vn ko biết dùng, do đó To mới lắp cho Fo vn cái máy 2.5 thế hệ thứ 2 của D4D (8/2004). Còn Thai lan, hay các nước khác có trình độ hiểu biết cao hơn. Nên To lắp cho họ cái 3.0 D4D thế hệ thứ nhất (2000). Vậy là công bằng.

Còn về tiền thì ở Vn chẳng thằng nào xứng đáng cả

Túm cái váy lại là động cơ 2.5L của Fortuner cho công suất 100Hp có thế hệ cao hơn cái động cơ 3.0L cho công suất 160Hp, em cũng mong thằng Toy nó đưa cái công nghệ cũ nhưng cho cái công suất lớn còn hơn là đưa cái máy thế hệ cao mà yếu xìu.Bác nói vô lý hết sức.
Chẳng qua thằng Toy VN nó ăn dày nên mới đưa cái động cơ đó vào Việt Nam, đã vậy còn giải thích là xe bé nên cần công suất bé.chứ làm không công suất lớn xe không bền.
@Dony: Bản thân em cũng chẳng chê Toy hay khen Ford, Thật sự em rất khâm phục và rất muốn học hỏi cách Toy đã làm điều đó như thế nào mà bán xe tại Việt Nam tốt như vậy? Mong sao Ford cũng học hỏi Toy được nhiều điều để doanh số càng cao.
Cái vấn đề em mổ xe ra để làm sao các hãng họ cố gắng đưa các động cơ mới, hiện đại vào Việt Nam để cho dân mình được xài đồ mới chứ không phải hàng tồn kho bên nước khác xài không hết rồi đưa về VN, Bản thân tại VN mình mua chiếc xe với giá cao ngất ngưởng mà lại xài đồ đi sau các nước khác, Các bác nghĩ vậy có đúng không?
Bản thân em là người bán hàng cho Ford, tuy nhiên em cũng là khách hàng của Toy hay của Ford, do đó khi em bỏ vài chục K để mua xe đương nhiên mình phải xem xét là sản phẩm mình có xứng đáng giá trị so với số tiền mình bỏ ra không?
 
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Xin lỗi vì đã đem một cái comment cũ mèm từ topic khác sang dán ở đây nhưng có lẽ nó cũng liên quan đến việc mà chúng ta đang tranh luận , đây là ý kiến của e, xin các bác chỉ giáo:

Việc xe Toyota có mặt trong danh sách những xe bán chạy nhất thế giới là không có gì đáng ngạc nhiên, Toyota luôn có thể SX ra những chiếc xe tốt nhất, giá cả hợp lý nhất, đáng tin cậy nhất ( Camry, Corolla đều là những chiếc xe rất tốt)bất chấp những sự cố đã xảy ra, ngoài ra Toyota còn có mặt ở khắp các thị trường lớn nhỏ trên khắp thế giới và tỏ ra thích ứng tốt với từng loại thị trường. Nhưng có thể SX thực sự SX ra một chiếc xe tốt lại là 2 chuyện khác nhau,Ở Việt Nam (và các nước đang phát triển), Toyota có chiến lược riêng của mình, đó là: không cần phải SX xe thực sự tốt, chỉ cần dùng danh tiếng chất lượng của Toyota toàn cầu : Lexus, Camry, Corolla, Siena, Prado để bán Vios, Innova, Fortuner … là những loại xe không có trong danh mục xe ở Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản. Ở Việt Nam, dường như tâm lý chê bai Toyota là có thực, tuy nhiên xem xét kỹ ta sẽ thấy rằng người ta không hề chê một chiếc Camry hay Corolla mà phần lớn các lời phàn nàn đều nhắm vào Innova và Fortuner, đó chính là những chiếc TOYOTA LOẠI 2.Thay vì phải bỏ ra đến 70 000USD để mua một chiếc Sienna hay Prado người ta chỉ cần 35 000USD để có một chiếc xe gần giống(mà cũng là TOYOTA). Xe rẻ cho người nghèo ư?!, tốt thôi, nhưng ( khốn nạn thay) Toyota Việt Nam không hề rẻ, một chiếc Vios chỉ đủ điều kiện lưu hành ở thế giới thứ 3 cũng có giá xấp sỉ một chiếc Ford Focus đình đám khắp châu Âu, một chiếc Innova còn đắt hơn nhiều so với đối thủ cùng hạng Kia Carens, Fortuner còn cao giá hơn Ford Everest, thế nhưng ở VN Vios,Innova, Fortuner luôn là kẻ chiến thắng. câu hỏi: vì sao vậy????? trả lời: Vì chúng là xe TOYOTA( giống như Camry, Venza, Sienna…), mà lại quá rẻ.. ( so với Camry, Venza, Sienna…).Cảnh báo 1: cẩn thận:đó không phải là xe TOYOTA. Cảnh báo 2: Đừng chê TOYOTA, TOYOTA luôn có thể SX ra những chiếc xe rất tốt. Cảnh báo 3: Đừng chửi TOYOTA, TOYOTA luôn là thương gia hạng nhất.

Ý chính của em : Không phải Toyota không sản xuất được xe hay động cơ tốt, chẳng qua vì lý do lợi nhuận nó không thèm sx xe tốt ở VN thôi, cứ tàm tạm cũng đứng đầu bảng xếp hạng doanh số, một phần cũng do người VN quá yêu Toyota, cứ tưởng Toyota nào cũng là Toyota.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Xe dap nói:
Domy nói:
dtl1987 nói:
xét về khía cạnh kỷ thuật thì FT không có điểm mạnh , so với dung tích thì công suất yếu ,không phải toyota làm không được , nhưng to lấy thương hiệu của mình lấn át người tiêu dùng , lời nhiều , lắp công nghệ máy củ mà khối người mua , không phải nhiều người mua là xe đó tốt , trình độ hiểu biết về oto của người vn mình không cao , nếu ai đã từng bỏ tiền ra mua 3 đời xe thì sẽ thấy mỗi xe có điểm mạnh yếu gì , so với giá tiền thì FT không xứng đáng với tầm tiền đó , ( chỉ có vậy thôi )

Sợ người Vn ko biết dùng, do đó To mới lắp cho Fo vn cái máy 2.5 thế hệ thứ 2 của D4D (8/2004). Còn Thai lan, hay các nước khác có trình độ hiểu biết cao hơn. Nên To lắp cho họ cái 3.0 D4D thế hệ thứ nhất (2000). Vậy là công bằng.

Còn về tiền thì ở Vn chẳng thằng nào xứng đáng cả

Túm cái váy lại là động cơ 2.5L của Fortuner cho công suất 100Hp có thế hệ cao hơn cái động cơ 3.0L cho công suất 160Hp, em cũng mong thằng Toy nó đưa cái công nghệ cũ nhưng cho cái công suất lớn còn hơn là đưa cái máy thế hệ cao mà yếu xìu.Bác nói vô lý hết sức.

Trời ơi là trời.... Bác nào biết tiếng anh đọc cái trang này cho bác xe dap nghe giùm em cái đi...

D-4D Engine of Toyota Hilux Vigo & Toyota Tiger 2.5 2KD FTV


3.0 ra đời năm 2000. Nhưng To cần một động cơ nhỏ hơn. Nên 8/2004, 2.5 thế hệ thứ hai ra đời.

2.5D4D 100hp, 3.0D4D 160hp

Bây giờ tăng 2.5D4D lên 160hp, thì thằng 3.0D4D dùng để làm gì hả bác...?

Em muốn thôi rồi, mà bác không cho em yên nữa. Tha cho em đi mà bác xe dap...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Ko hiểu công nghệ mới kiểu gì mà máy có 100.5HP, thua hết tất cả các xe có cùng volume hiện nay, thậm chí thua hơn cả xe có thể tích xylanh nhỏ hơn như sânta Fe..em cỏ hỏi bác tài hôm kia lái FT máy dầu, bác ẩy nói chạy đườn cao tốc TL nên được hơn 150 kph.. yếu mà lên được như vậy củng ngon rồi
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Domy nói:
Xe dap nói:
Domy nói:
dtl1987 nói:
xét về khía cạnh kỷ thuật thì FT không có điểm mạnh , so với dung tích thì công suất yếu ,không phải toyota làm không được , nhưng to lấy thương hiệu của mình lấn át người tiêu dùng , lời nhiều , lắp công nghệ máy củ mà khối người mua , không phải nhiều người mua là xe đó tốt , trình độ hiểu biết về oto của người vn mình không cao , nếu ai đã từng bỏ tiền ra mua 3 đời xe thì sẽ thấy mỗi xe có điểm mạnh yếu gì , so với giá tiền thì FT không xứng đáng với tầm tiền đó , ( chỉ có vậy thôi )

Sợ người Vn ko biết dùng, do đó To mới lắp cho Fo vn cái máy 2.5 thế hệ thứ 2 của D4D (8/2004). Còn Thai lan, hay các nước khác có trình độ hiểu biết cao hơn. Nên To lắp cho họ cái 3.0 D4D thế hệ thứ nhất (2000). Vậy là công bằng.

Còn về tiền thì ở Vn chẳng thằng nào xứng đáng cả

Túm cái váy lại là động cơ 2.5L của Fortuner cho công suất 100Hp có thế hệ cao hơn cái động cơ 3.0L cho công suất 160Hp, em cũng mong thằng Toy nó đưa cái công nghệ cũ nhưng cho cái công suất lớn còn hơn là đưa cái máy thế hệ cao mà yếu xìu.Bác nói vô lý hết sức.

Trời ơi là trời.... Bác nào biết tiếng anh đọc cái trang này cho bác xe dap nghe giùm em cái đi...

D-4D Engine of Toyota Hilux Vigo & Toyota Tiger 2.5 2KD FTV
2.5D4D 100hp, 3.0D4D 160hp
Bây giờ tăng 2.5D4D lên 160hp, thì thằng 3.0D4D dùng để làm gì hả bác...?

Em muốn thôi rồi, mà bác không cho em yên nữa. Tha cho em đi mà bác xe dap...


Mời bác ly cafe nhé :D
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
To: bác 'xe dap'
Thực ra em vẫn thích máy Ford hơn, nhưng mua Fo G vì kiểu dáng bác ạ. Còn thương hiệu, thì chẳng quan tâm
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.