Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
22/9/07
102
0
0
Xe dap nói:
GD_TMV nói:
Hôm trước em có hỏi mấy câu tại sao Toy bán chạy hơn, tại sao nó lãi hơn hẳn For mà vẫn bán chạy hơn. Bác xedap vẫn chỉ nghĩ là nó ăn dày, khách hàng dốt mới tin.

Bác xedap ạ, bác phải suy nghĩ thêm đi. Nghĩ kĩ vào, may ra mai kia bác thành công.
Bác rất giỏi, nhưng bác vẫn coi thường khách hàng thì bác vẫn thất bại thôi.
Em mạn phép dạy lại bác 1 câu nhé: Khách hàng luôn luôn đúng.
Bác đồng ý với em câu đấy thì bàn tiếp. Còn vẫn chê khách hàng Việt Nam nhà quê không biết gì thì thôi nghỉ cho khoẻ nhé.
Như em đã commnet, Khi bỏ tiền ra mua sản phẩm, cho dù bất kỳ đó là sản phẩm gì đi nữa, nhưng bản thân cảm thấy happy là vui rồi, bản thân khách hàng mua xe Toy họ cũng có cái happy riêng của họ, ford cũng vậy, mer cũng thế không có gì khác cả.
Mỗi sản phẩm hay mỗi hãng có một thế mạnh riêng không phải bàn cải, nhưng cái chính em muốn nói là khi Commnet về sản phẩm hay một lọai xe nào đó ta nên trung thực, không phải vì mình đang sử dụng sản phẩm đó hay làm cho nhà sản xuất đó mà cứ khen cho dù thực tế thì không phải vậy?
Nói về khách hàng, " Khách hàng luôn luôn đúng" câu châm ngôn này luôn đúng ở mọi trường hợp bác ạ,
Chẳng hạn như bác " người xây dựng " mua Fortuner, em có nói lỡ yêu rồi thì múc thôi, em có can bác ấy là không nên mua đâu nhỉ.
Nói túm lại là những comment của em trên đây không nhằm vào một ai khác,mà những commnet này giúp khách hàng hiểu thêm về sản phẩm mình đang sử dụng thôi.

Vâng, may quá bác vẫn đồng ý với em là khách hàng luôn luôn đúng.
Khách hàng mua gì thì mình cũng vui, cứ cho là vậy đi.
Nhưng mà bác phải nghĩ tiếp nhé, tại sao khách mua FT tháng vừa rồi đến 544 cái, còn tổng cộng Ford chỉ bán được có 534 xe.
Câu hỏi này cũ rích, câu trả lời cũng đầy ra trên diễn đàn.

Bác có bao giờ nghĩ là nếu làm ra cái xe có động cơ mạnh hơn như bác nói thì xe FT bán chạy hơn hay ít hơn không?
Theo tính toán của Toy thì máy đó, nội thất đó sẽ đáp ứng được yêu cầu cao nhất của khối khách hàng này, tính kinh tế.
Đến lúc bán ra thì thị trường trả lời, ok, chấp nhận xe thế, giá thế bán được khoảng thế.

Nếu mà thị trường bảo là, xe thế là vớ vẩn, chẳng ai thèm mua. Thì Toy có lẽ sẽ sửa ngay.
Câu hỏi tiếp theo là tại sao thị trường bảo là xe như thế là tốt (bán chạy) thì các bác Ford từ trên xuống dưới vẫn chê là nó yếu với giá đắt nhỉ.
Thế em mới nói, bác nói là tin khách hàng luôn luôn đúng nhưng thực ra bác không tin đâu.

He he, các bác chỉ là sâu có cái gì bán cái đó. Bàn với bác nhiều có thể bác hiểu mà cũng chẳng làm gì được đâu.
Cố lên bác ạ. Về lâu dài có lẽ Ford cũng sẽ mạnh lại đấy.
 
Hạng C
29/7/10
777
8
18
TP.HCM
Thưa các bác, em là lính mới nhưng đã từng chạy qua FT và Mit. Paje, theo em nhận xét thì với từng ấy tiền bác mua con Paje đi cho nó lành. vừa đẹp vừa an toàn, FT chạy tốc độ hơi cao cảm giác lái không được ổn lắm. Vài dòng kính các bác
 
Hạng B2
14/5/07
117
0
0
53
Nóng quá, nóng quá. Có cái xe mà bàn tới 59 trang:D, e phát hãi. Xe ai nấy yêu, các bác ơi
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
11/8/10
1.328
21
38
http://hoanggiatuning.com
trời ơi, vì một con toy mà mất đến 10page, kinh. F.T không ok đâu bác ạ. Còn nhược điểm của máy yếu là... chạy không sướng, thua súc xe khác cũng buồn.... dáng vấp thì trông cục mịt. Quan sát cho kỹ cứ giống như Inova PW 2 không bằng. E bó tay.
 
Hạng B1
29/6/10
82
8
8
Em nói cái này là suy nghỉ của e ko đúng các bác tha cho, fortuner bán chạy vì nó có 2 ưu thế chính sau:

1.Một chiếc xe hoành tráng, người Việt ta đa phần ai củng thích hoành tráng.

2.Nó là xe của toyota, bao gồm các ưu điểm của toyota: bền, ít mất giá, chi phí bào dưởng thấp (Nước ta còn là một nước nghèo nên tiêu chí này là ưu tiên hàng đầu còn bác nào nói ko thì đi mà mua merc với bim mà chạy)

ps: ông già e lúc nào cùng toy đổi xe thì củng toy mà thôi, hì mà e củng thik thế..^^
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Xe dap nói:
Topic này đã dài lắm rồi, và em cũng không muốn Commnent vào nữa, tuy nhiên bác dony cứ khen cái động cơ 2.5L 100 Hp của Toy là tốt là thế hệ mới hơn ở Thái Lan.vậy em xin mạn phép được hỏi bác dony hai câu hỏi,
Câu 1: Động cơ 2.5L 144Hp tại Thái Lan và động cơ 2.5L 100 Hp tại VN động cơ nào chạy sướng hơn?
Nếu bác trả lời động cơ tại VN chạy sướng hơn , em xin không hỏi câu thứ 2
Nếu bác trả lời động cơ tại Thái Lan chạy sướng hơn vậy em xin hỏi tiếp câu nữa.
Tại sao Toy Vn không đưa động cơ 2.5L 144 Hp về VN để lắp ráp cho xe Toy Fortuner máy dầu mà lại lắp ráp động cơ 2.5L 100 Hp?

Bác tự trả lời đây nè, đâu cần tới em

Hiện nay thì gần như chỉ có Việt Nam mới xài cái động cơ này, Bên Thái họ cũng đã dùng động cơ 3.0L từ lâu rồi, Nói thẳng ra thì cái động cơ dầu 2.5L của Fortuner chắc em nghĩ xài hết năm nay cũng sẽ chuyển qua động cơ mới thôi vi bên Thái chuyển hết hàng tồn kho của cái động cơ thế hệ cũ về Việt Nam.
......

Thật ra Toy rất hiểu tâm lý người tiêu dùng của
nên đưa cái động cơ máy dầu này về để giải quyết hết hàng tồn kho tại Thái, Em dám chắc là chỉ vài tháng nữa Toy sẽ đưa động cơ 3.0L máy dầu giống như Hilux về lắp trên FT.

Như zậy là sao ta? Chính mình vừa khẳng định là hết hàng, xong lại quay lại hỏi ngược lại là sao?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/12/09
1.535
1
0
TP.HCM Q.Tân Phú
Nếu là những người ít hiểu biết mà muốn mua xe của To thì số đông ai cũng sẽ chọn FO
Vì họ vẫn thích thương hiệu và ít mất giá,dáng của FO em thấy không được cân bằng lắm
 
Hạng B1
29/1/10
85
0
0
Love Car nói:
Nếu là những người ít hiểu biết mà muốn mua xe của To thì số đông ai cũng sẽ chọn FO
Vì họ vẫn thích thương hiệu và ít mất giá,dáng của FO em thấy không được cân bằng lắm

e thì suy nghĩ ngược lại câu của bác
nhờ có những khách hàng như vậy nên To mới ít mất giá khi bán
 
Hạng B1
13/5/09
60
3
8
An Giang
E hay thuê xe 7C để đi khi đi nhiều người, riêng e có cảm nhận như sau:
- Khi xe chở đủ tải (7 người kể cả tài xế) thì xe nào cũng yếu, tăng tốc không mạnh, máy dầu thì đương nhiên rồi, còn máy In thì chỉ 2.0 nên cũng yếu như thường, chạy 30-40km/h đi số 3 ma táp lô kêu rồ rồ (thua xa con acc 92 của e nữa).
- Đi Fo tất nhiên sẽ đầm hơn, lái sẽ khoẻ hơn (đi đường xa) do xe không xàng qua lại như In.
- Chân côn, vô lăng và số tay của FO rất nhẹ, đỡ mỏi hơn IN, nếu đi trong TP thì rất khoẻ (cái này hơn con acc 92 của e, chân côn quá nặng).
- Khi đi xe không thì Fo vọt không kém IN, chỉ bị đuới ở ga cuối, đạp không lên nữa, (máy dầu là thế ấy). (cả 2 thằng này đều ko bằng Acc 92 của e ở điểm này, đạp bi nhiêu có bi nhiêu, rất thik)
- Đi Fo kinh tế hơn In nhiều, từ LX - SG 350k tiền dầu so với 550k tiền xăng của IN (e đã kiểm chứng bằng cách đổ đầy bình ở 1 cây xăng ở LX, sau đó về để đầy bình lại, ở cùng cây xăng đó)
- Theo e thì Fo rất đẹp (hic...đi Acc mà phải lòng Fo), cặp mắt thiệt ngầu, cái đầu hầm hố, cái đuôi gọn gàng. Nếu gắn thêm mỏ trước, đuôi cá và hút vó trên capô xe thì tuyệt (cái này phải qua Cam mới tìm được đồ đẹp)
- Vài cái ý kiến của riêng e, mong ace có cái nhìn đẹp hơn về Fo, đừng định kiến với e nó nữa. Thanks all!!
 
Status
Không mở trả lời sau này.