Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
14/7/10
583
5
0
suphudaden nói:
Bác mua SOrento của Trường Hải đi,chạy ngon hơn thằng Fortuner này nhìu.Hơn hẳn cá For V

Xe này cũng ok, nhưng lại không có khung sường bán tải, nên không đi of được bác à. Theo em thì xe này đọ với SanFe là cùng phân lớp, hợp lý hơn.
 
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
Domy nói:
Quanbasf nói:
Ví dụ máy dung tích 2.0 công suất 184 hp theo bác chắc hao nhiên liệu hơn máy 2.5 công suất 100hp gần gấp đôi quá nhi? hihihi:D
Em chết cười với bác , bác này tưởng công suất càng nhỏ càng ít hao nhiên liệu nè ? :) Em thì chỉ thích đi xe dung tích silanh càng bé nhưng công suất càng cao thôi bác
080402cool_prv.gif
đây là 1 bài toán mà các hãng sản xuất xe lúc nào cũng muốn cả nói tóm lại Bác nên tham khảo vấn đề công suất máy và dung tích si lanh nhé, hic ,vậy mà em cứ tưởng bác rành lắm rồi nên mới qua bên Hyundai khiêu chiến nữa chứ ai ngờ
tongue4.gif
Nhờ bác về nói hộ Hyundai thay cái máy khổng lồ 11.000cc trên xe Aerospace bằng máy SanFe nhé. Tiết kiệm mọi thứ đó bác...

Thanks Domy, định trả lời bác trả lời hộ em rồi.
Ơ quan bác chạy đâu rồi nhỉ? :cool:
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Xe dap nói:
Em viết cái này nữa thôi, thề là không viết nữa, Bản thân các bác trên đây và kể cả bản thân em không bao giờ dám chê cái động cơ của Fortuner, nhưng mà là ở Thái cơ, Họ cũng có động cơ 2.5L nhưng công suất 144Hp, Còn ở Vn thì 2.5L 100 Hp, Đã vậy còn cho là ở VN là thế hệ mới hơn Thái,
Bác giải thích là đường ở VN không cần công suất cao như thế, thế thì bác lại quên mất một đại lượng là Gia tốc mà gia tốc thì tỷ lệ thuận với công suất, một cái xe 100 Hp với cái xe 144 Hp khi muốn vượt xe khác thì xe nào vượt an toàn hơn.
Mệt, không muốn nói.
Câu này em không có nói à nha: 'Đã vậy còn cho là ở VN là thế hệ mới hơn Thái'
Xin bác cho dẫn chứng rõ hơn câu này nói này nhé.

Cái chuyện vượt xe khác, em vừa mới nói xong tức thì, bác lại quên nữa rồi. Bác mua xe để đi làm, hay là để chạy tốc hành SG - Đà Lạt

Nói chuyện tăng tốc nha. Ở Vn em sợ cái vụ tăng tốc lắm rồi. Không biết bao nhiêu lần, vừa chuyển bánh khi đèn đỏ, định tăng tốc. Thì một chú xe máy, không biết từ đâu, cắt ngang qua đầu, teo hết cả zim. Bây giờ thì dù đường có vắng mấy đi nữa, thì cứ tăng vừa vừa cho nó chắc. Sướng một tí, nhưng sẽ khổ, không chỉ riêng mình, mà cả gia đình đó bác ạ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.454
21.590
113
40
Domy nói:
Xe dap nói:
Em viết cái này nữa thôi, thề là không viết nữa, Bản thân các bác trên đây và kể cả bản thân em không bao giờ dám chê cái động cơ của Fortuner, nhưng mà là ở Thái cơ, Họ cũng có động cơ 2.5L nhưng công suất 144Hp, Còn ở Vn thì 2.5L 100 Hp, Đã vậy còn cho là ở VN là thế hệ mới hơn Thái,
Bác giải thích là đường ở VN không cần công suất cao như thế, thế thì bác lại quên mất một đại lượng là Gia tốc mà gia tốc thì tỷ lệ thuận với công suất, một cái xe 100 Hp với cái xe 144 Hp khi muốn vượt xe khác thì xe nào vượt an toàn hơn.
Mệt, không muốn nói.
Câu này em không có nói à nha: 'Đã vậy còn cho là ở VN là thế hệ mới hơn Thái'
Xin bác cho dẫn chứng rõ hơn câu này nói này nhé.

Cái chuyện vượt xe khác, em vừa mới nói xong tức thì, bác lại quên nữa rồi. Bác mua xe để đi làm, hay là để chạy tốc hành SG - Đà Lạt

Nói chuyện tăng tốc nha. Ở Vn em sợ cái vụ tăng tốc lắm rồi. Không biết bao nhiêu lần, vừa chuyển bánh khi đèn đỏ, định tăng tốc. Thì một chú xe máy, không biết từ đâu, cắt ngang qua đầu, teo hết cả zim. Bây giờ thì dù đường có vắng mấy đi nữa, thì cứ tăng vừa vừa cho nó chắc. Sướng một tí, nhưng sẽ khổ, không chỉ riêng mình, mà cả gia đình đó bác ạ...
thì bác nói là động cơ ở VN mới nhất trong các dòng máy D4D của Toy rồi còn gì nữa.
Nếu xe có công suất lớn thì khả năng vượt sẽ an tòan hơn, Bởi vì khi chung ta vượt thì bắt buộc phải lần sang lề trái rồi sau đó mới vượt, nếu xe có công suất nhỏ --> gia tốc nhỏ sẽ làm cho thời gian vượt lâu hơn là xe có công suất lớn, khi đó nếu có xe ngược chiều thì ta rất khó xử lý tình huống này.Giá trị của động cơ công suất lớn là trong trường hợp này nè bác,
Còn cái xe 100 Hp vẫn có thể chạy lên 160 km/h bình thường, tuy nhiên để đạt được tốc đô này thì thời gian phải lâu hơn xe có công suất 144 hp bác ạ.
 
Hạng B2
24/2/08
153
2
18
Thích Đủ Thứ nói:
Domy nói:
Quanbasf nói:
Ví dụ máy dung tích 2.0 công suất 184 hp theo bác chắc hao nhiên liệu hơn máy 2.5 công suất 100hp gần gấp đôi quá nhi? hihihi:D
Em chết cười với bác , bác này tưởng công suất càng nhỏ càng ít hao nhiên liệu nè ? :) Em thì chỉ thích đi xe dung tích silanh càng bé nhưng công suất càng cao thôi bác
080402cool_prv.gif
đây là 1 bài toán mà các hãng sản xuất xe lúc nào cũng muốn cả nói tóm lại Bác nên tham khảo vấn đề công suất máy và dung tích si lanh nhé, hic ,vậy mà em cứ tưởng bác rành lắm rồi nên mới qua bên Hyundai khiêu chiến nữa chứ ai ngờ
tongue4.gif
Nhờ bác về nói hộ Hyundai thay cái máy khổng lồ 11.000cc trên xe Aerospace bằng máy SanFe nhé. Tiết kiệm mọi thứ đó bác...

Thanks Domy, định trả lời bác trả lời hộ em rồi.
Ơ quan bác chạy đâu rồi nhỉ? :cool:
Lạc đề quá xa rồi bác, câu trả lời chẳng ăn nhập vô chuyện công suất cao thì hao nhiên liệu của bác Thích Đủ Thứ gì hết, vậy mà bác cũng bày đặt trả lời hộ còn người kia thì vỗ tay nữa :D Thôi em hiểu rồi bác "thích đủ thứ" và bác "domy" mua fortuner G để có công suất máy nhỏ cho đỡ hao nhiên liệu đây mà :) 2 bác nói quan điểm như vậy từ đầu trang thì chắc thớt này k kéo dài đến như vậy đâu :D thật sự là em mắc cười quá
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Thôi, các bác và em có tranh luận mãi cũng không có ai thắng cả. Nhưng kẻ chiến thắng rõ ràng nhất em thấy đó là Toyota. Vì rằng một con xe như thế mà vẫn có người bênh nó chằm chặp, sợ thật! Đúng là ở VN, Toyota là vô đối!
 
Hạng B2
24/2/08
153
2
18
Domy nói:
Xe dap nói:
Em viết cái này nữa thôi, thề là không viết nữa, Bản thân các bác trên đây và kể cả bản thân em không bao giờ dám chê cái động cơ của Fortuner, nhưng mà là ở Thái cơ, Họ cũng có động cơ 2.5L nhưng công suất 144Hp, Còn ở Vn thì 2.5L 100 Hp, Đã vậy còn cho là ở VN là thế hệ mới hơn Thái,
Bác giải thích là đường ở VN không cần công suất cao như thế, thế thì bác lại quên mất một đại lượng là Gia tốc mà gia tốc thì tỷ lệ thuận với công suất, một cái xe 100 Hp với cái xe 144 Hp khi muốn vượt xe khác thì xe nào vượt an toàn hơn.
Mệt, không muốn nói.
Câu này em không có nói à nha: 'Đã vậy còn cho là ở VN là thế hệ mới hơn Thái'
Xin bác cho dẫn chứng rõ hơn câu này nói này nhé.

Cái chuyện vượt xe khác, em vừa mới nói xong tức thì, bác lại quên nữa rồi. Bác mua xe để đi làm, hay là để chạy tốc hành SG - Đà Lạt

Nói chuyện tăng tốc nha. Ở Vn em sợ cái vụ tăng tốc lắm rồi. Không biết bao nhiêu lần, vừa chuyển bánh khi đèn đỏ, định tăng tốc. Thì một chú xe máy, không biết từ đâu, cắt ngang qua đầu, teo hết cả zim. Bây giờ thì dù đường có vắng mấy đi nữa, thì cứ tăng vừa vừa cho nó chắc. Sướng một tí, nhưng sẽ khổ, không chỉ riêng mình, mà cả gia đình đó bác ạ...
Gia tốc cao để vượt mặt xe khác bác bảo k cần vì mua xe để đi làm chứ k phải chở khách.
Xe êm ái thi bác lại chê là nó k có khung sườn bán tải
Nội thất đẹp thì bác lại bảo k cần để tiết kiệm
cuối cùng bác phải bỏ 1 đống tiền ra để mua for G trong khi k mua luôn xe bán tải để giảm rất nhiều về thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế trước bạ , riêng em bác nên chơi luôn con xe tăng bọc thép để thuế về 0% luôn và phù hợp với tính tình của bác hơn nữa :D
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Quanbasf nói:
Gia tốc cao để vượt mặt xe khác bác bảo k cần vì mua xe để đi làm chứ k phải chở khách.
Xe êm ái thi bác lại chê là nó k có khung sườn bán tải
Nội thất đẹp thì bác lại bảo k cần để tiết kiệm
cuối cùng bác phải bỏ 1 đống tiền ra để mua for G trong khi k mua luôn xe bán tải để giảm rất nhiều về thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế trước bạ , riêng em bác nên chơi luôn con xe tăng bọc thép để thuế về 0% luôn và phù hợp với tính tình của bác hơn nữa :D

Bây giờ tóm lại nha.

+ Hyundai của bác, có chiếc xe địa hình nào không? Đem tất cả ra đây rồi so sánh với Fortuner, Prado, land, lexus, foruner...

+ SanFe thì không lội nước được, đi chỗ khác giùm nha.

+ Nếu không có xe để so sánh, thì bác thua rồi nhé

+ Hyundai có một chiếc giống mit đó, bác có nhớ không...hình như đã tiệt chủng

+ Người không làm được xe, lại đi chê người có nhiều xe là dỏm...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
manhcuong nói:
Thôi, các bác và em có tranh luận mãi cũng không có ai thắng cả. Nhưng kẻ chiến thắng rõ ràng nhất em thấy đó là Toyota. Vì rằng một con xe như thế mà vẫn có người bênh nó chằm chặp, sợ thật! Đúng là ở VN, Toyota là vô đối!

Xe em dỏm nhưng là TOYOTA nguyên con, nên em bênh nó chàm chặp.
Còn cái xe Ford, bác cũng binh nó chằm chặp, nhưng tội nghiệp, là không phải là binh cho Ford Mỹ, mà là binh cho thằng Mazda Nhật, đã từng bị phá sản...mới đau chứ...
 
Status
Không mở trả lời sau này.