Lại thêm một người quá hiểu biết...NEWDRIVER nói:Em thì chỉ nhìn thấy In, For, Vios là chạy ngay, không ngoái lại bao giờ, vì Nhật nó sáng tác ra mà có dám chạy đâu, chỉ ưu ái cho các bác thích thương hiệu To thôi, hi! em dọt đây.
Theo em biết thì For do Indo thiết kế, máy chắc cũng đúc tại đó luôn do To chuyển giao công nghệ cổ lỗ sĩ, chứ Nhật đời nào còn giữ lại mấy cái công nghệ này trong nước nữa.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
@Domy: mình nói mấy chuyện này cho vui thôi, bác nhè nhẹ cho vui cửa vui nhà.
Động cơ diesel ở Châu Âu Toyota nó dùng cho cả xe sedan nữa, mà dòng này khác với SUV hay truck nên biểu số thuế sẽ khác. Với lại nhiều nước châu âu bây giờ đánh thuế xe theo lượng khí thải, nếu tính cùng technology thì động cơ to hơn thường thải khí nhiều hơn rồi.
Trừ dòng xe tải hay dùng diesel, châu âu là nơi động cơ diesel thông dụng nhất cho tất cả các dòng xe mà có điều thật là Toyota ở châu âu bán chạy không phải là mấy dòng diesel.
Còn bác nói thế hệ cũ 3.0 D4d, em thì không rành lắm nhưng có điều này em biết là trong nhiều nghành sx, sp dòng đầu tiên bao giờ cũng được quan tâm rất kỹ, và đến thế hệ thứ 2,3 vì chi phí nên nhiều chi tiết bị thay đổi thua dòng đầu nhiều. Động cơ diesel của Toyota em nghĩ bền, ít hư hỏng, dễ sửa nên phù hợp cho tình hình châu á hơn. Còn ở châu âu nơi có những nước lấy Merc diesel chạy taxi thì hơi khó cạnh tranh lại nếu không cải tiến
Động cơ diesel ở Châu Âu Toyota nó dùng cho cả xe sedan nữa, mà dòng này khác với SUV hay truck nên biểu số thuế sẽ khác. Với lại nhiều nước châu âu bây giờ đánh thuế xe theo lượng khí thải, nếu tính cùng technology thì động cơ to hơn thường thải khí nhiều hơn rồi.
Trừ dòng xe tải hay dùng diesel, châu âu là nơi động cơ diesel thông dụng nhất cho tất cả các dòng xe mà có điều thật là Toyota ở châu âu bán chạy không phải là mấy dòng diesel.
Còn bác nói thế hệ cũ 3.0 D4d, em thì không rành lắm nhưng có điều này em biết là trong nhiều nghành sx, sp dòng đầu tiên bao giờ cũng được quan tâm rất kỹ, và đến thế hệ thứ 2,3 vì chi phí nên nhiều chi tiết bị thay đổi thua dòng đầu nhiều. Động cơ diesel của Toyota em nghĩ bền, ít hư hỏng, dễ sửa nên phù hợp cho tình hình châu á hơn. Còn ở châu âu nơi có những nước lấy Merc diesel chạy taxi thì hơi khó cạnh tranh lại nếu không cải tiến
Ví dụ máy dung tích 2.0 công suất 184 hp theo bác chắc hao nhiên liệu hơn máy 2.5 công suất 100hp gần gấp đôi quá nhi? hihihiThích Đủ Thứ nói:Cái gì mà xài FT mà kêu cưới hoa hậu mắc bịnh aids cha.
Em thấy phân tích của Domy rất có lý ở những điểm dưới. Bác nào fan Fo giải thích sao cho thông đi thì mới thuyết phục được mua FT là sai sách.
.......
+ Có bác chê Fo chạy chậm. Điều đó đúng. Everest tốc độ tối đa 180km/h. Nên hệ thống nhíp lá phải làm thật cứng, để đảm bảo cho FE không vị lắc khi chạy 180km/h. Nhưng em hỏi các bác? Bao nhiêu năm, các bác mới chạy lên 180 một lần. Hay là suốt ngày chỉ chạy garanti. Và hậu quả là gì? Hàng ngày phải ngồi trên một cái xe với nhíp của xe tải, lại quá cứng. Và cái giá của nó là hàng ngày, bác, vợ con bác là những người gánh chịu...
Còn Fo tốc độ cho phép ở Vn là bao nhiêu. Fo chạy tối đa là bao nhiêu. Nếu Fo không chạy được quá 80km, thì em cho là Fo yếu... Nhưng êm ái hơn nhiều nha...
........
+ Còn tôi thích Ford, nhưng không có tiền vả lại cũng già rồi, đâu cần ham hố mạnh yếu làm gì, tôi cần một chiếc xe đi thật bền, tiết kiệm, đối với tôi 100hp là quá thừa. Ford có xe cho tôi không?
+ Vần đề là độ tuổi người mua xe là bao nhiêu. Người trẻ thích tốc độ, thì lại có khả năng mua xe ít hơn so với người già, có tiền nhưng lại sợ chết. Và thời gian mình sử dụng hết công suất của xe chiếm mấy % thời gian sử dụng bình thường
+ Xăng vừa lên giá, giá thế gới là 86USD, mùa đông cuối năm, nó lên 150 USD thì làm sao nhỉ. Khi chúng ta đang đi có một mình, ở chế độ garamti. Chiếm phần lớn thời gian chạy xe, mà lại phí phạm một công suất vô ích cho 500kg và 4 người. Đó là cái giá, mà hàng ngày chúng ta phải trả...
Em chết cười với bác , bác này tưởng công suất càng nhỏ càng ít hao nhiên liệu nè ? Em thì chỉ thích đi xe dung tích silanh càng bé nhưng công suất càng cao thôi bác
Last edited by a moderator:
Em viết cái này nữa thôi, thề là không viết nữa, Bản thân các bác trên đây và kể cả bản thân em không bao giờ dám chê cái động cơ của Fortuner, nhưng mà là ở Thái cơ, Họ cũng có động cơ 2.5L nhưng công suất 144Hp, Còn ở Vn thì 2.5L 100 Hp, Đã vậy còn cho là ở VN là thế hệ mới hơn Thái,
Bác giải thích là đường ở VN không cần công suất cao như thế, thế thì bác lại quên mất một đại lượng là Gia tốc mà gia tốc thì tỷ lệ thuận với công suất, một cái xe 100 Hp với cái xe 144 Hp khi muốn vượt xe khác thì xe nào vượt an toàn hơn.
Mệt, không muốn nói.
Bác giải thích là đường ở VN không cần công suất cao như thế, thế thì bác lại quên mất một đại lượng là Gia tốc mà gia tốc thì tỷ lệ thuận với công suất, một cái xe 100 Hp với cái xe 144 Hp khi muốn vượt xe khác thì xe nào vượt an toàn hơn.
Mệt, không muốn nói.
Domy nói:Tóm lại nha: tụi Châu Âu cho phép chạy 160km/giờ thì sài 2.5 144hp
Còn Vn cũng 160km/ngày thì sài cái 2.5 100hp là ok nhé
Xin lỗi bác nha, thế con cháu nghèo ăn khoai ăn sắn thì không được thi Olympic toán Quốc tế ư?
rs125 nói:@Domy: mình nói mấy chuyện này cho vui thôi, bác nhè nhẹ cho vui cửa vui nhà.
Động cơ diesel ở Châu Âu Toyota nó dùng cho cả xe sedan nữa, mà dòng này khác với SUV hay truck nên biểu số thuế sẽ khác. Với lại nhiều nước châu âu bây giờ đánh thuế xe theo lượng khí thải, nếu tính cùng technology thì động cơ to hơn thường thải khí nhiều hơn rồi.
Trừ dòng xe tải hay dùng diesel, châu âu là nơi động cơ diesel thông dụng nhất cho tất cả các dòng xe mà có điều thật là Toyota ở châu âu bán chạy không phải là mấy dòng diesel.
Còn bác nói thế hệ cũ 3.0 D4d, em thì không rành lắm nhưng có điều này em biết là trong nhiều nghành sx, sp dòng đầu tiên bao giờ cũng được quan tâm rất kỹ, và đến thế hệ thứ 2,3 vì chi phí nên nhiều chi tiết bị thay đổi thua dòng đầu nhiều. Động cơ diesel của Toyota em nghĩ bền, ít hư hỏng, dễ sửa nên phù hợp cho tình hình châu á hơn. Còn ở châu âu nơi có những nước lấy Merc diesel chạy taxi thì hơi khó cạnh tranh lại nếu không cải tiến
Các bác cũng thông cảm cho em, cái thớt này đập em lè lưỡi luôn, cứ lập đi lập lại hoài. Nên nhiều lúc cũng hơi nóng...
Ở Vn hình như 3.0 cũng có thuế khác thì phải?
Châu Âu thì khí thải, còn Đông Nam á thì tiết kiệm bác ạ
3.0 D4D ra đời năm 2000, và 2.5 D4D ra đời 8/2004
Nhờ bác về nói hộ Hyundai thay cái máy khổng lồ 11.000cc trên xe Aerospace bằng máy SanFe nhé. Tiết kiệm mọi thứ đó bác...Quanbasf nói:Ví dụ máy dung tích 2.0 công suất 184 hp theo bác chắc hao nhiên liệu hơn máy 2.5 công suất 100hp gần gấp đôi quá nhi? hihihi
Em chết cười với bác , bác này tưởng công suất càng nhỏ càng ít hao nhiên liệu nè ? Em thì chỉ thích đi xe dung tích silanh càng bé nhưng công suất càng cao thôi bácđây là 1 bài toán mà các hãng sản xuất xe lúc nào cũng muốn cả nói tóm lại Bác nên tham khảo vấn đề công suất máy và dung tích si lanh nhé, hic ,vậy mà em cứ tưởng bác rành lắm rồi nên mới qua bên Hyundai khiêu chiến nữa chứ ai ngờ
Bác lại nói quá rồi, vẫn đi thi đó chứ, nhưng người ta năm nào cũng đỗ, còn Vn thì lâu thật là lâu, mới có một giải nho nhỏ , nhưng làm thấy ghê...manhcuong nói:Domy nói:Tóm lại nha: tụi Châu Âu cho phép chạy 160km/giờ thì sài 2.5 144hp
Còn Vn cũng 160km/ngày thì sài cái 2.5 100hp là ok nhé
Xin lỗi bác nha, thế con cháu nghèo ăn khoai ăn sắn thì không được thi Olympic toán Quốc tế ư?
Last edited by a moderator:
thuế nhập khẩu thì như nhau, tuy nhiên thuế tiêu thụ đặc biệt thì phân chia thành 3 lọai dung tích xylanhDomy nói:rs125 nói:@Domy: mình nói mấy chuyện này cho vui thôi, bác nhè nhẹ cho vui cửa vui nhà.
Động cơ diesel ở Châu Âu Toyota nó dùng cho cả xe sedan nữa, mà dòng này khác với SUV hay truck nên biểu số thuế sẽ khác. Với lại nhiều nước châu âu bây giờ đánh thuế xe theo lượng khí thải, nếu tính cùng technology thì động cơ to hơn thường thải khí nhiều hơn rồi.
Trừ dòng xe tải hay dùng diesel, châu âu là nơi động cơ diesel thông dụng nhất cho tất cả các dòng xe mà có điều thật là Toyota ở châu âu bán chạy không phải là mấy dòng diesel.
Còn bác nói thế hệ cũ 3.0 D4d, em thì không rành lắm nhưng có điều này em biết là trong nhiều nghành sx, sp dòng đầu tiên bao giờ cũng được quan tâm rất kỹ, và đến thế hệ thứ 2,3 vì chi phí nên nhiều chi tiết bị thay đổi thua dòng đầu nhiều. Động cơ diesel của Toyota em nghĩ bền, ít hư hỏng, dễ sửa nên phù hợp cho tình hình châu á hơn. Còn ở châu âu nơi có những nước lấy Merc diesel chạy taxi thì hơi khó cạnh tranh lại nếu không cải tiến
Các bác cũng thông cảm cho em, cái thớt này đập em lè lưỡi luôn, cứ lập đi lập lại hoài. Nên nhiều lúc cũng hơi nóng...
Ở Vn hình như 3.0 cũng có thuế khác thì phải?
Châu Âu thì khí thải, còn Đông Nam á thì tiết kiệm bác ạ
3.0 D4D ra đời năm 2000, và 2.5 D4D ra đời 8/2004
Dười 2.0L
Từ 2.0L đến 3.0L
Từ 3.0L trở lên
Bản thân xe có dung tích là 3.0L nhưng thường thì khoảng là 2999cc thôi chứ không đến 3L , Do đó thuế tiêu thụ đặc biệt vẫn giống nhau
Loại 3.0D4D ra đời năm 2000. 2.5LD4D ra đời 8/2004 chưa hẳn là lọai ra sau mới hơn, chỉ đơn giản thay vì làm 3.0L nhưng họ giảm dung tích xuống còn 2.5L nên cơ bản là giống nhau.Tuy nhiên theo lý giải của toy Vn là đường xá Vn mình còn nhỏ nên chỉ nên xài công suất máy 100 Hp thôi, Còn tại Thái đường tốt hơn nên ưu ái được công suất lớn hơn là 144 Hp.
- Status
- Không mở trả lời sau này.