Domy nói:Xe dap nói:Nói mà củ chuối như bác chắc nói đến đời tám quánh cũng không hết.Domy nói:Xe dap nói:Em nói thật chứ bác Dony không còn chuyện gì để nói nên hết lôi chuyện này đến lôi chuyện kia, Nói ra mới thấy bác là người thiếu hiểu biết , phát biều linh tinh.
Nói về hiện tường khói đen của Ford Everest thì phải quay về tìm hiểu lịch sử động cơ của em nó.
FE ở VN có 2 lọai động cơ.
Động cơ thế hệ đầu được gắn trên FE từ năm 2005, Lọai động cơ này vẫn còn xài heo dầu , nên khi thúc ga mạnh vẫn có hiện tươn khói đen do dư nhiên liện
Động cơ thế hệ thứ 2 được đưa vào năm 2008 trên xe FE số tự động, 2009 thì động cơ mới này gắn cho cà số sàn và số tự động, thế hệ động cơ này đã sử dụng công nghệ phun dầu điện từ Commainrail rồi giống như Toy Fortunet hiện tại, nên hiện tượng khói đen cũng không còn như thế hệ ban đầu.
Tuy nhiên FE về đến VN động cơ vẫn giữ nguyên 143Hp như bên Thái,Còn Fortuner về đến Vn thì mất hết 44 hp nên cái động cơ chỉ còn 100 hp dẫn đến cái Topic này đến 80 trang.
Ối giời ơi, 2009 mới có cái động cơ 'Commainrail rồi giống như Toy Fortunet hiện tại' để chạy hả. Trong khi đó To nó làm ra cái này từ năm 2000 rồi. Thế mà cứ chê người ta dở...
Săn dây nhắc lại lích sử xe Máy dầu ở Vn cho bác biết nhé.
Có thể nói chieếc xe du lịch máy dầu ỡ VN đầu tiên là chiếc Hi-Lander xuất hiện năm 2003, tuy nhiên dòng này không mấy thành công.
Tiếp đến là Ford Everest xuất hiện vào năm 2005 với động cơ phun dầu gián tiếp, sử dụng bơm cao áp cho công suất 109hp.
Sau đó là đến Hyundai Santafe,
Đến năm 2009 Fortuner mới xuất hiện
Còn chuyện động cơ Commainrail thì Ford nó đã có lâu rồi bác ạ, Chứ không phải đến năm 2008 nó mới có, Tuy nhiên đến năm 2008 Ford lắp động cơ Commainrail cho Ford Everest ở VN.
Bác khen Toy nó đưa động cơ Commanrail vào VN năm 2009 mà công suất cũng không bằng cái động cơ của Ford xài heo dầu mà Ford đưa vào cho Everest năm 2005.
Em nghĩ bác đừng nên nói nói nữa, Vì em nghĩ bác càng nói càng thiếu suy nghĩ.
Động cơ thế hệ thứ 2 được đưa vào năm 2008 trên xe FE số tự động, 2009 thì động cơ mới này gắn cho cà số sàn và số tự động, thế hệ động cơ này đã sử dụng công nghệ phun dầu điện từ Commainrail rồi giống như Toy Fortunet hiện tại, nên hiện tượng khói đen cũng không còn như thế hệ ban đầu.
Vấn đề em là nông dân, em chỉ hỏi bác, cái động cơ comcom gì đó. Nó có còn phun khói hay không thui....
Chứ D4D của em thì từ năm 2000 đã không còn có khói....
Nói máy dầu mà không khói mới mới chuyện lạ, cho dù là động cơ sử dụng Heo dầu hay là sử dụng công nghệ Commainrail.
Tuy nhiên khẳng định với bác là động cơ Commainrail của Ford được đăng kiểm đi bình thường là đạt tiêu chuẩn khí thải của VN, Còn chuyện có khói hay không em khẳng định là khi đạp ga mạnh vẫn có khói, Mà đã là động cơ máy dầu thì ford, toy , santafe hay mer cũng thế thôi.
Ngòai ra cũng khẳng định với bác luôn, Nếu là động cơ máy dầu cho thị trường Châu Âu hoặc các thị trường khắc khe hơn về khí thải thì mức độ khói sẽ thấp hơn vì khi đó hãng xe người ta sẽ nâng cấp bộ lọc khí thải của động cơ cho phù hợp với quy định khói thải tại nước sở tại.