Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng F
9/8/09
6.390
71.365
113
TFC
xaydungquocgia.com
ThichXeLom nói:
Fortuner cả 2 bản V và G ở Việt nam sao vỏ nó mỏng và mềm thế nhỉ?Em đập tay không nhẹ hều còn lõm vào, xe Fortuner nhập khẩu Trung đông thì khôgn thấy như vậy, vừa tức vừa buồn cười!

Lại một người nữa! Xin thưa với bác là xe For nhập nhẹ hơn xe trong nước nhé. Em vừa đi xem cách đây vài ngày. Xe trong nước: 1850kg, xe nhập là 1805 - 1845kg nhé bác.
 
Hạng D
10/4/07
1.260
44
48
45
S.O.S NT
[/quote]

080402cool_prv.gif
, em đang bị hội Huyndai đề nghị ban nick. Pó tay. Mất cái nick cũng ko sao, nhưng càng thấy người đi xe hàng thì cũng như sản phẩm xe hàng: quá thiếu chất.
[/quote]

Đọc từ đầu đến đây, thấy hài nhất là bác Thích này, đúng nghĩa bu xe lam, lâu lâu xọc dưa phát, kiến thức thì ko có, phát biểu thì hầm hồ, bình luận, dẫn chứng thì vay mượn, Hyundai mà ban nick bác thì e xin can, có bác thêm vui.
 
Tập Lái
21/7/10
35
1
6
www.otosaigon.com
Chịu mấy ông đi Fò G thật, đã chót mua xe rồi thì cố gằng mà khen thôi chứ biết làm thế nào được.thử hổi cả cái thế giới này ở đâu có cái xe 2.5 mà chỉ có 100 HP không hả ông trời, xe nhìn thì to xác mà chạy thì yếu thôi rồi.
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
danacons nói:
Toàn chê mà thấy chạy đầy ngoài đường ... sốc chịu không nổi !?
Vậy mới lên tám muơi mấy trang đó bác :D
Làm sao chịu nổi :D
 
Hạng B1
29/1/10
85
0
0
e thì ko ghét Toyota, nhưng ghét cái kiểu làm ăn giả dối của Toyota ở VN
 
Hạng D
13/9/07
1.221
7
38
46
SÀI GÒN
SUV7Seats nói:
Lòng vòng rồi cũng đến La Mã thôi các bác :D
Không có 1 loại xe nào phù hợp cho tất cả mọi người (thế nên mới có nhiều loại xe). Tuỳ nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế và sở thích mà múc thôi, tránh chuyện chê người khác ngu, dở chỉ vì chiếc xe người ta đang đi (bác nào đi Toy chắc thấm à :D, các bác có thể điểm lại ngay trong box này có rất nhiều bài như thế). Các bác mới nghe nói người ta đi FT là đã bảo người ta ngu, các bác có biết ngoài đời là 1 con người như thế nào không? Em nghĩ ai mua xe cũng đã tính toán theo như dòng in đậm ở trên nên khi chưa hiểu thì không nên phát biểu lung tung.

pác Du nói wa đúng...vì thế mà em đổi In sang Fò đấy
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
RAYBAN nói:
7 cho nói:
àh. ý bác RAYBAN là đạp côn rồi vào số rồi trong quá trình nhả côn thì nhịp chân ga để tua máy lên đủ với trớn của xe đúng không bác ???
em thấy mấy bác tài chạy xe máy dầu hay nẹt pô lúc sang số lém vậy gọi côn đôi hả bác???

Chính xác Bác.Các Bác đang chạy máy dầu nên thử rồi sẽ thấy yêu máy dầu như thề nào(mà phải là MT nhé)


Ngày xưa lúc em học lái, thầy cũng dậy em đạp 2 côn khi đi số, nhưng là do hộp số cũ thiếu bộ đồng tốc nên mới phải đi 2 côn, còn bây giờ em nghĩ 2 côn ko có tác dụng.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Xe dap nói:
Hôm nay sáng thứ 7 cũng rãnh nên ngồi hầu chuyện với bác thêm tý nữa.
Nói như bác là Toy hay Ford xài công nghệ máy dầu Commonrail trước thì bác đã không biết lịch sử của cái động cơ máy dầu Commonrail.Bởi vì bản thân Toyota hay Ford điều không phát minh ra công nghệ Commonrail ( Phun dầu bằng đường dẫn chung) mà là do hãng Bosch của Đức phát minh ra.
Sau này, Khi hệ thống này được thương mại hóa, Các hãng xe đã đặt tên riêng cho lọai động cơ Diesel của mình bằng nhiều tên gọi khác nhau.Ví dụ như:
Daimler ( Hãng mẹ của Mer) gọi là CDI
Ford thì là TDCi
Hyundai - Kia gọi là CRDi
Honda gọi là i-CTDi
Toyota gọi là D4D
Kể cả Tata của Ấn Độ cũng có tên gọi là Dicor
Tuy nhiên với tên gọi như thế nào thì cũng ta cũng có thể hiểu là động cơ này sử dụng công nghệ phun dầu bằng đường dẫn chung ( Commonrail)
Câu hỏi đặt ra là tại sao cũng cùng là công nghệ phun dần bằng đường dẫn chung như công suất động cơ cũa các hãng có sự chênh lệch( Đó cũng là thắc mắc trong suốt cái topic này )
Hệ thống phun dần bằng đường dẫn chung được phát minh ra nhằm giúp cho nhiên liệu được cháy sạch hơn so với kiểu phun dầu truyền thống , Tuy nhiên để tăng công suất của động cơ Diesel thì hệ thống nạp vô cùng quan trọng ( trong đó có cả luôn hệ thống Turbo của động cơ), Tuy nhiên nếu hệ thống nạp đơn giản, chi phí chế tạo thấp sẽ cho công suất nhỏ ( Chẳng hạn như hệ thống nạp của động cơ Fortuner 2.5L 100 Hp tại VN), và ngược lại đối với động cơ có hệ thống nạp phức tạp hơn, hiện đại hơn thì sẽ cho công suất lớn hơn,Chằng hạn như hệ thống nạp trên xe Santafe, Ford Everest, hay Fortuner tại Thái Lan.
Em đã giải thích vậy bác cũng đừng hỏi em là Toy hay Ford ai sử dụng động cơ Commonrail này trước nhé

Chúng ta sẽ có 9 phần để tranh luận về động cơ xe Everest và Fortuner ( về công nghệ, công suất...)

Phần I: Công nghệ mới Commonrail xe FORD và TO. ( Em đề nghị các bác tập trung vào phần này, khi kêt thúc phần này sẽ qua phần II: công suất động cơ các bác đừng có nóng cứ bình tĩnh)

+ Cho tới năm 2009. Everest mới được sử dụng động cơ Công nghệ mới Commonrail.

+ Trước năm 2009 Everest vẫn còn sử dụng động cơ heo dầu cũ kỹ. Hậu quả là khói đen dày đặc

+ Năm 2000, Toyota đã đưa động cơ D4D Công nghệ mới Commonrail vào sử dụng

+ Như vậy Toyota đã sử dụng Commonrail trước Ford 8 năm

+ Everest mơi thử sử dụng Commonrail, thế hệ đầu tiên của Ford vào 2008, và thực sự bắt đầu trang bị vào 2009

+ Do là thế hệ Commonrail đầu tiên, nên vẫn còn nhiều khuyết điểm. Động cơ còn nhiều khói.

+ D4D Công nghệ mới Commonrail Toyota thì đã không còn khói từ năm 2000.

Kết luận phần I: động cơ Công nghệ mới Commonrail của Ford lạc hậu so với Toyota là 8 năm, và vẫn chưa hoàn hảo, còn nhiều khói, vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm...

Các bác thống nhất với em phần này nhé, em sẽ qua phần công suất...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
nguyenhaiha5 nói:
Chịu mấy ông đi Fò G thật, đã chót mua xe rồi thì cố gằng mà khen thôi chứ biết làm thế nào được.thử hổi cả cái thế giới này ở đâu có cái xe 2.5 mà chỉ có 100 HP không hả ông trời, xe nhìn thì to xác mà chạy thì yếu thôi rồi.

Nếu có những thằng văn minh nhất trên thế giới, mà chạy cái này. Bác có dám gọi em bằng cụ xưng con không nào?
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.