Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B1
29/1/10
85
0
0
Các bác làm ơn chỉ e thêm 1 chiếc xe nào có động cơ 2.5 mà mã lực 100 hp ở thị trường Bắc Mỹ với.
20.gif

Bạn bè ai cũng nói em nổ, tụi nó nói năm 2010 rồi làm gì có động cơ "kỳ lạ" vậy
 
Tập Lái
12/8/10
2
0
0
tôi không hiểu các bác trên diễn đàn muồn chứng minh điều gì? có phải là các bác đang muốn chứng minh mình là người thông thái không? sự lựa chọn của mình là sáng suốt, còn của người khác là sai lầm?
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
túm lại ko nên mua FT máy dầu, mua Santa Fe hay Ford Êverest ngon hơn, xứng với đồng tiền bỏ ra
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Thế FT xăng thì sao nhỉ các bác? Đang đi Ỉn muốn lên đời FTV nhưng nhìn nội thất giống em Ỉn quá phát chán. Tầm tiền này có em nào hay hơn không biết?
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
em thấy mỗi lần lên xuống FT hơi khó khăn vì sàn cao quá. dù sao FTV củng khá hơn FT G phần nội thất...
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Lòng vòng rồi cũng đến La Mã thôi các bác :D
Không có 1 loại xe nào phù hợp cho tất cả mọi người (thế nên mới có nhiều loại xe). Tuỳ nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế và sở thích mà múc thôi, tránh chuyện chê người khác ngu, dở chỉ vì chiếc xe người ta đang đi (bác nào đi Toy chắc thấm à :D, các bác có thể điểm lại ngay trong box này có rất nhiều bài như thế). Các bác mới nghe nói người ta đi FT là đã bảo người ta ngu, các bác có biết ngoài đời là 1 con người như thế nào không? Em nghĩ ai mua xe cũng đã tính toán theo như dòng in đậm ở trên nên khi chưa hiểu thì không nên phát biểu lung tung.
 
24/3/10
4.354
3.869
113
SUV7Seats nói:
Lòng vòng rồi cũng đến La Mã thôi các bác :D
Không có 1 loại xe nào phù hợp cho tất cả mọi người (thế nên mới có nhiều loại xe). Tuỳ nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế và sở thích mà múc thôi, tránh chuyện chê người khác ngu, dở chỉ vì chiếc xe người ta đang đi (bác nào đi Toy chắc thấm à :D, các bác có thể điểm lại ngay trong box này có rất nhiều bài như thế). Các bác mới nghe nói người ta đi FT là đã bảo người ta ngu, các bác có biết ngoài đời là 1 con người như thế nào không? Em nghĩ ai mua xe cũng đã tính toán theo như dòng in đậm ở trên nên khi chưa hiểu thì không nên phát biểu lung tung.

080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Domy nói:
Xe dap nói:
Domy nói:
Xe dap nói:
Động cơ thế hệ đầu được gắn trên FE từ năm 2005, Lọai động cơ này vẫn còn xài heo dầu , nên khi thúc ga mạnh vẫn có hiện tươn khói đen do dư nhiên liện
Động cơ thế hệ thứ 2 được đưa vào năm 2008 trên xe FE số tự động, 2009 thì động cơ mới này gắn cho cà số sàn và số tự động, thế hệ động cơ này đã sử dụng công nghệ phun dầu điện từ Commainrail rồi giống như Toy Fortunet hiện tại, nên hiện tượng khói đen cũng không còn như thế hệ ban đầu.

Bây giờ túm lại, bác trả lời cho em từng câu một nha, Nhớ là đừng có lảng đó

1. Động cơ dầu của Ford, được sử dụng cho tới năm 2009. Là loại động cơ thế hệ đầu tiên trên thế giới, có đúng không?

2. Do đó đến năm 2009, thì xe có gắn cái động cơ dầu của Ford, vẫn xả khói như xe tải những năm 70 đúng không?

3. Năm 2009, với cái động cơ mới (giống như của To làm ra năm 2000), nhưng vẫn tiếp tục xả khói, vì không có 'bộ lọc khí thải', hay là công nghệ còn yếu, đúng không?

4. Cái động cơ Ford sử dụng năm 2009. Thì To đã sử dụng từ năm 2000 rồi đúng không?

5. Như vậy cái động cơ thế hệ mới nhất của Ford giống như của To. Thì phải mất tới 8 năm sau Ford mới bắt chước To được, nhưng vẫn chưa hoàn hiện, đúng không?

6. Cái bộ lọc khí thải To đã sử dụng từ năm 2000. Thì bây giờ Ford vẫn chưa có đúng không?

7. Em là nông dân, bác giải thích cho em hiểu. Sao cái xe Ford nói khói quá vậy...

Bác đừng có nói nhiều, chỉ cần trả lời có hay không thôi...

Em đã giải thích về mức độ ra khói của máy dầu rồi nhé bác,
Nếu muốn tìm hiểu động cơ máy dầu của ford thì bác lên Google tìm nhiều lắm.Còn bao nhiêu thế hệ thì sẽ có câu trả lời khi bác tìm hiểu,
Bộ lọc khí thải nó co từ lâu lắm rồi bác ơi, Ford hay toy xài trước thì em không biết , em chỉ biết bộ lọc khí thải có trên tất cả các xe Ford,
Em chỉ trả lời ngắn ngọn vậy thôi, Vì trả lời nhiều sợ bác không hiểu, Cảm ơn bác.
Kiếm câu nào hay hay hơn một tí mà hỏi nhé bác.
Túm lại từ câu 1 đến câu 7 của bác thì em nghĩ cái đầu bác rỗng tếch nhưng lại thích thể hiện.trước khi hỏi không bao giờ tìm hiểu đối phương trước khi hỏi.
bash.gif

+ Chẳng có tí chữ tây nào, để chứng minh cho cái máy cổ thiệt là cổ ấy nhỉ?

+ Như vậy là sao ta. Chẳng lẽ lại thua Hàn xa đến như vậy sao. Em nhớ thằng Galooper của Huyndai cũng đã sài, cái thế hệ mới này lâu lắm rồi mà, nói chi tới Sanfe. Chà chà, buồn thật.

+ Như vậy là cái FE 2009 là chuột bạch, cho cái động cơ thế hệ mới, toàn khói là khói. Chắc là phải nhiều năm lắm đây, mới có thể hết khói được...

+ Thật tội nghiệp, cho người mua xe trước 2009 của Ford. Nếu họ mà biết, cái máy của họ xưa ơi là xưa, xưa thật là xưa vẫn còn xài heo dầu . Thì họ buồn lắm nhỉ...Thôi đừng buồn, cái mới cũng chẳng khá hơn đâu...

+ Đã có bộ lọc khí thải, mà vẫn ra khói. Thì cái động cơ 2009 này tệ thật...

+ 8 năm mà không ăn cắp nổi cái công nghệ, giống của thằng To...

+ Ford phải tăng dẫn Mazda đi nhậu nha, thỉnh thoảng lại quà cáp nữa. Thì mới hy vọng Mazda thương tình cải tiến cái động cơ giùm cho.

+ Và cuối cùng, nói gì thì nói, chứ đi cái xe, mang tiếng là mạnh, đời mới. Nhưng lại không giám chạy. Bởi vì nếu đạp ga một cái, thằng xe máy đi sau, nó lên nó cho cục đá vào kiếng. Còn không thì nó, chìa môi, nhìn cho như là 'khủng long hóa thạch'
Hôm nay sáng thứ 7 cũng rãnh nên ngồi hầu chuyện với bác thêm tý nữa.
Nói như bác là Toy hay Ford xài công nghệ máy dầu Commonrail trước thì bác đã không biết lịch sử của cái động cơ máy dầu Commonrail.Bởi vì bản thân Toyota hay Ford điều không phát minh ra công nghệ Commonrail ( Phun dầu bằng đường dẫn chung) mà là do hãng Bosch của Đức phát minh ra.
Sau này, Khi hệ thống này được thương mại hóa, Các hãng xe đã đặt tên riêng cho lọai động cơ Diesel của mình bằng nhiều tên gọi khác nhau.Ví dụ như:
Daimler ( Hãng mẹ của Mer) gọi là CDI
Ford thì là TDCi
Hyundai - Kia gọi là CRDi
Honda gọi là i-CTDi
Toyota gọi là D4D
Kể cả Tata của Ấn Độ cũng có tên gọi là Dicor
Tuy nhiên với tên gọi như thế nào thì cũng ta cũng có thể hiểu là động cơ này sử dụng công nghệ phun dầu bằng đường dẫn chung ( Commonrail)
Câu hỏi đặt ra là tại sao cũng cùng là công nghệ phun dần bằng đường dẫn chung như công suất động cơ cũa các hãng có sự chênh lệch( Đó cũng là thắc mắc trong suốt cái topic này )
Hệ thống phun dần bằng đường dẫn chung được phát minh ra nhằm giúp cho nhiên liệu được cháy sạch hơn so với kiểu phun dầu truyền thống , Tuy nhiên để tăng công suất của động cơ Diesel thì hệ thống nạp vô cùng quan trọng ( trong đó có cả luôn hệ thống Turbo của động cơ), Tuy nhiên nếu hệ thống nạp đơn giản, chi phí chế tạo thấp sẽ cho công suất nhỏ ( Chẳng hạn như hệ thống nạp của động cơ Fortuner 2.5L 100 Hp tại VN), và ngược lại đối với động cơ có hệ thống nạp phức tạp hơn, hiện đại hơn thì sẽ cho công suất lớn hơn,Chằng hạn như hệ thống nạp trên xe Santafe, Ford Everest, hay Fortuner tại Thái Lan.
Em đã giải thích vậy bác cũng đừng hỏi em là Toy hay Ford ai sử dụng động cơ Commonrail này trước nhé
 
Status
Không mở trả lời sau này.