Nói ra thì đây là 1 cách phân tích... không có chính xác về độ bền của các xe. Có nhiều xe Đức, Hàn qua mốc này vẫn hoạt động tốt, nhưng họ không mua bán. Chỉ vì cái danh sách xe đang mua bán mà nói dòng xe này bền, dòng khác không bền thì thực sự là quá siêu hình rồi đó nha.Nguyên văn:
=> Đại khái là trang này phân tích dữ liệu xe mua bán trên các nền tảng trong năm 2021. Sau đó họ lọc ra những xe có odo trên 300.000km vẫn được mua bán, và tính tỷ lệ phần trăm của số xe này trên số xe tổng thể của dòng.
Lại ngẩn ngơ chưa hiểu anh đang bàn về vấn đề gì trong thớt này?Bác cứ đùa, chất lượng vật liệu, gia công và kết cấu tốt xe nó mới bền bỉ được. Còn không nó chỉ là cái cục sắt thôi, mà cục sắt thì làm gì có gì để mà hỏng
Bền bỉ? Thoải mái? Tiện nghi?
Rồi anh lại lôi con xe hạng 3,dành cho thị trường hạng 3 ra ví dụ???
Wtf is that.
Và tất nhiên, xe bmw đã xuống lỗ hoặc thậm chí đi đầu thai rồi thì đối với xe abc chỉ như mới hết rô đaiMình ko phủ nhận xe Nhật bền, đúng là nó bền thật. Nhưng bài nghiên cứu này ko đưa ra vấn đề đó, mà chỉ đơn giản nghiên cứu số odo trên đồng hồ. Nói chính xác thì bài này nói về "các xe được người Mỹ ưa chuộng để đi lại nhiều".
Còn đã nói đến bền bỉ, ngon lành thì phải có thêm tiêu chí "số lượng lỗi gặp phải/30v"
Ngoài ra thì nói xe Đức ko bền là "chưa chính xác". Xe Đức nó sinh ra để đạt hiệu năng cao, vd 1 cái động cơ 2.0 của mer còn mạnh hơn động cơ 5.7 của lexus. Khung gầm hệ thống treo cũng vậy, nó rất phức tạp để chạy ngon lành >200km/h. Nên nó sẽ có nhiều chi tiết để hỏng hơn, hiệu năng cao hơn thì đương nhiên là cũng sẽ ko bền bằng hiệu năng thấp.
Mình nhớ 1 câu của kỹ sư bmw thì phải đại loại là: xe bmw có 300.000 chi tiết cấu thành, xe abc có 30.000 chi tiết. Nên xe abc ko thể hỏng những thứ nó ko có
6v 7v thì k cần làm chứ 60, 70v thì chắc chắn phải làm. K làm thì leo lên xe vặn chìa khoá, bật máy lạnh xong nhảy xuống…đẩy30v đã là gì so với Fortuner hay Innova ở VN. lên Fb nhiều ông còn chạy 6 hay 7 vạn gì rồi mà vẫn chưa cần làm máy.
e ghi nhầm, 6 hay 70 vạn ạ :d6v 7v thì k cần làm chứ 60, 70v thì chắc chắn phải làm. K làm thì leo lên xe vặn chìa khoá, bật máy lạnh xong nhảy xuống…đẩy
Người mua bmw để cái xe phục vụ bản thânVà tất nhiên, xe bmw đã xuống lỗ hoặc thậm chí đi đầu thai rồi thì đối với xe abc chỉ như mới hết rô đai
Còn ai nghĩ xe abc siêu bền bỉ thì thực ra là đang đi phục vụ cái xe... Đi xe mà ko dám đạp ga mạnh sợ tốn xăng, sợ hỏng máy.
Trong khi người ta đi bmw vừa sướng người vừa an toàn
Vậy mà vẫn nghĩ đi con xe ít hỏng vặt là thông thái
Chỉnh sửa cuối:
Yes, thế cho mình hỏi những con xe Hàn quá 05 năm đi đâu hết rồi ) Vậy là đã có câu trả lời vì sao xe Nhật (Toy) giữ giá hơn xe Hàn, Đức nhéTất cả chủ xe Hàn đều quan niệm 5 năm đổi xe lần, nên ko ai quan tâm tới số km đã chạy thay vào đó họ chỉ quan tâm thời gian sử dụng
A xem xe nào Nhật giữ giá hơn xe Hàn chỉ dùm mình vớiYes, thế cho mình hỏi những con xe Hàn quá 05 năm đi đâu hết rồi ) Vậy là đã có câu trả lời vì sao xe Nhật (Toy) giữ giá hơn xe Hàn, Đức nhé
A google xem fortuner hay santafe giữ giá hơn. Altis với k3 xe nào giữ giá hơn
Chỉnh sửa cuối: