Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

đã đem em v2 đi làm xong thay lốc lạnh ( tháo lốc cũ ra cây dên trong đó bị khuyết) nên thay cái lốc khác luôn và vệ sinh dàn lạnh thay ống dẫn luôn tổng thiệt hại 4trịu 5 lúa
17.gif
sẵn đây các bác cho hỏi cách sử dụng máy lạnh sao cho tốt và bền vậy mấy bác mình hỏi thợ thì họ nói đừng mở hết cỡ mở ở mức 3 thôi còn mình hỏi thêm là thường xuyên tắt mở a/c có sao khônng thì họ nói là k sao hết cứ vô tư sau đó phán thêm 1 câu ( nhưng tắt mở nhiều quá rờ le làm việc nhìu là tèo cái rờ le ) k biết đúng khôg nữa , mấy bác cho mình hỏi luôn máy lạnh có cần bảo trì ( châm nhớt .....) hay gì đó trong qua trình sử dụng không
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Mr.Loc nói:
Chào các bác,
Em mở hàng thớt này trước nha. Hôm qua đi thay nhớt xe em (Matiz SE 2005), thợ chỉ em 2 thanh điều khiển bánh trước bị rịn dầu trợ lực lái (không nhiểu xuống, chỉ ẩm thôi), dầu trợ lực vẫn còn nhiều, họ bảo phục hồi, làm lại phốt gì đó khoảng 1,2tr. Em không làm mà yêu cấu châm thêm dầu trợ lực (khoảng 30 ml, em đoán vậy vì thấy châm vào tí thui). Thực ra cái này em cũng thấy lâu rồi vì rất ít nên chạy luôn. Các bác nào bị vậy vui lòng chỉ em cách khắc phục (thợ nói là Matiz ít xe bị xì chổ này lắm).
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
Trông như thế này phải không bác:
Xe em bên lái:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Bên phụ:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Còn đây là universal joint bên phụ cũ, hiện tại đã thay mới rồi:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Xe em đời 99 chứ không phải 2005 đâu nha; em vẫn để cái thước lái đó chạy. Bác Lộc đừng phục hồi làm gì; thay cả cụm đi. Em hỏi gara bảo là thay hết khoảng gần 300$ gì đó.
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

giatuan_520 nói:
đã đem em v2 đi làm xong thay lốc lạnh ( tháo lốc cũ ra cây dên trong đó bị khuyết) nên thay cái lốc khác luôn và vệ sinh dàn lạnh thay ống dẫn luôn tổng thiệt hại 4trịu 5 lúa
17.gif
sẵn đây các bác cho hỏi cách sử dụng máy lạnh sao cho tốt và bền vậy mấy bác mình hỏi thợ thì họ nói đừng mở hết cỡ mở ở mức 3 thôi còn mình hỏi thêm là thường xuyên tắt mở a/c có sao khônng thì họ nói là k sao hết cứ vô tư sau đó phán thêm 1 câu ( nhưng tắt mở nhiều quá rờ le làm việc nhìu là tèo cái rờ le ) k biết đúng khôg nữa , mấy bác cho mình hỏi luôn máy lạnh có cần bảo trì ( châm nhớt .....) hay gì đó trong qua trình sử dụng không
Xe em máy lạnh tèo từ đời chủ trước; chạy mùa nóng hơi khó chịu. Ra gara họ bảo thay máy nén, thay két mát (giàn nóng), thay bình ngưng, thay ống dẫn cao su, nạp thêm ga hết 350$.
Theo em được biết thì máy nén này không có chỗ châm nhớt.
 
Hạng B2
24/4/08
147
52
28
Saigon
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

adng nói:
Trông như thế này phải không bác:
Xe em bên lái:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Bên phụ:


Còn đây là universal joint bên phụ cũ, hiện tại đã thay mới rồi:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Xe em đời 99 chứ không phải 2005 đâu nha; em vẫn để cái thước lái đó chạy. Bác Lộc đừng phục hồi làm gì; thay cả cụm đi. Em hỏi gara bảo là thay hết khoảng gần 300$ gì đó.
Chào Bác Adng,
Tuần rồi rảnh, em đem xe ra Quang Vũ (467 An Dương vương, cơ sở Ng Tri Phương nối dài), sau khi khám thợ yêu cầu phục hồi, vì để vậy chạy có khả năng trầy ti thước lái phải thay mới(hàng second 2,2tr, hàng chính hảng 4tr). Sau khi làm xong giá :
- Phục hồi thước lái : 800 ng.
- phục hồi rutin lái : 200 ng.
- thay 2 bao chụp thước lái : 100 ng.
- dầu trợ lực : 50 ng
- Công : 200 ng.
Total : 1,35 tr. (Bảo hành 06 tháng).
Hôm qua chạy thử 120km đi Dầu Tiếng. Cảm giác ok lắm. Rất nhẹ lái.
Xe vẫn còn bị xỉa một ít sang phải, mặc dù đã yêu cầu thợ chỉnh lại 2 bánh trước (sau khi chỉnh thẳng và đổi vị trí 2 bánh trước vẫn KHÔNG HẾT XỈA).
P/S : cái cây trong hình bác adng chụp là láp trước thì phải (nó nối vào tâm bánh trước). thước lái nối vào 'bát' điều khiển phía sau tâm bánh trước một ít.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

bác GiaTuan thay block mới rồi ==> ok, trong lúc thay block bác có thử xì dàn lạnh + dàn nóng luôn không ?,nếu có thì nhớt đọng lại trong 2 dàn sẽ mất hết,chạy 1 thời gian bác quay lại cho ga ra châm thêm nhớt là chắc ăn vì khi thay block họ châm đầy vào block khi mở AC thì nhớt sẽ trộn vào ga đi theo vào dàn nóng + lạnh ==> gây hụt nhớt,có thể toi block nữa ,tui bị rồi,dàn lạnh bị xì thay mới nhưng họ không nói là chạy 1 thời gian vào châm thêm nhớt nên toi luôn cái block,sau mới biết ,hiện tượng hụt nhớt block là : cùng 1 mức nhưng bác nghe lạnh buốt hơn,nếu dư nhớt bác nghe lạnh kém hơn 1 chút,châm thêm thì cũng dể(mở máy ,nhấn AC,mở ca pô,dùng dây dẫn có đồng hồ dùng xạc ga,1 đầu vặn vào đuôi chuột đường hút, xã đẩy gió dư sau đó cho đầu còn lại hút nhớt vào) nhưng chắc bác không có đồ nghề mà cũng o biết cách xã gió dư,o khéo trộn lẫn gió dư làm mất lạnh,vậy tốt nhất nên đem ra ga ra là xong,rơ le khó hư lắm,block bền hay không là do nhớt bảo vệ , matiz dàn lạnh dở 1 cái là mặc dù có filter cản nhớt chỉ cho ga qua thôi vậy mà nhớt vẫn qua được,nên dễ bị hụt nhớt vì đọng lại trong dàn nóng + lạnh nên phải bổ sung sau 1 thời gian sử dụng khi thay mới block hoặc dàn nóng hoặc dàn lạnh,các loại xe khác thì không bị như vậy
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

minhdangbk73 nói:
bác GiaTuan thay block mới rồi ==> ok, trong lúc thay block bác có thử xì dàn lạnh + dàn nóng luôn không ?,nếu có thì nhớt đọng lại trong 2 dàn sẽ mất hết,chạy 1 thời gian bác quay lại cho ga ra châm thêm nhớt là chắc ăn vì khi thay block họ châm đầy vào block khi mở AC thì nhớt sẽ trộn vào ga đi theo vào dàn nóng + lạnh ==> gây hụt nhớt,có thể toi block nữa ,tui bị rồi,dàn lạnh bị xì thay mới nhưng họ không nói là chạy 1 thời gian vào châm thêm nhớt nên toi luôn cái block,sau mới biết ,hiện tượng hụt nhớt block là : cùng 1 mức nhưng bác nghe lạnh buốt hơn,nếu dư nhớt bác nghe lạnh kém hơn 1 chút,châm thêm thì cũng dể(mở máy ,nhấn AC,mở ca pô,dùng dây dẫn có đồng hồ dùng xạc ga,1 đầu vặn vào đuôi chuột đường hút, xã đẩy gió dư sau đó cho đầu còn lại hút nhớt vào) nhưng chắc bác không có đồ nghề mà cũng o biết cách xã gió dư,o khéo trộn lẫn gió dư làm mất lạnh,vậy tốt nhất nên đem ra ga ra là xong,rơ le khó hư lắm,block bền hay không là do nhớt bảo vệ , matiz dàn lạnh dở 1 cái là mặc dù có filter cản nhớt chỉ cho ga qua thôi vậy mà nhớt vẫn qua được,nên dễ bị hụt nhớt vì đọng lại trong dàn nóng + lạnh nên phải bổ sung sau 1 thời gian sử dụng khi thay mới block hoặc dàn nóng hoặc dàn lạnh,các loại xe khác thì không bị như vậy
thanks bac nhieu vậy đem ra gara nói với họ sao, mình k rành nên chỉ cho thợ làm à k biết kiểm tra gì hết hom bữa hỏi thằng thợ nó nói k có châm nhớt gì hết khoảng 6 tháng bơm ga 1 lần là được , có bác nào rành chính xac vụ này thì cho y kiến a e tham khảo
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

bác nào rảnh rảnh chụp hình cái chân côn và cái bản lề chân côn lên cho mình xem giùm cái
 
Hạng D
16/4/11
2.587
44
48
32
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Các bác ơi, dạo này Matiz của em phát ra tiếng cọc cọc khi rướng lên bắt đầu lăng bánh , khi chạy thì êm ru chú ý chẳng nghe gì vẫn êm ru...nhưng cứ bắt đầu lăng bánh cứ lại bị như thế ...bác nào đã gặp trường hợp này chia sẽ cho em với. Cám ơn các bác
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.738
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Sunny_Doan nói:
Các bác ơi, dạo này Matiz của em phát ra tiếng cọc cọc khi rướng lên bắt đầu lăng bánh , khi chạy thì êm ru chú ý chẳng nghe gì vẫn êm ru...nhưng cứ bắt đầu lăng bánh cứ lại bị như thế ...bác nào đã gặp trường hợp này chia sẽ cho em với. Cám ơn các bác
Xe em cũng bị tiếng kêu cọc cọc, nhưng lại bị khi đang chạy mà giảm ga đột ngột hoặc thắng. Em nghi là phuộc trước hoặc đâu đó ở hệ thống treo phía trước. Lại phát sinh thêm tiếng kêu reng reng ở phía sau. Em nghi là lò sau bánh sau bên tài. Quê cái là lúc mua không có mấy tiếng này, vừa mang ra garage thay rô-tuyn, càng chữ I bánh trước, kiểm tra phuộc trước, sau ... về lại bị.