Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
minhdangbk73 nói:không xúc bác ơi. Nhưng mà sau khi thay xong chỉ cần chạy 500m là cũng thấy gần có hiện tượng (nó hơi khựng máy trong tich tắc), chạy đến 15-20 km thì bệnh nặng.adng nói:Bác cứ thử xem thế nào ,riêng bản thân tôi nghĩ là khả năng mục số 1 là nhiều nhất
chúc Bác may mắn(nếu Bác xúc bình xăng thì nhớ xúc lược xăng và các phụ kiện liên quan luôn)
Em cho là ở Hàn xăng tương đối sạch, khi họ tút ống đầu lọc xăng ra thì xăng chảy ra không có cặn.
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
maý lạnh phải kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên là vậy, để cố quá hay đi cái rờ le.
có 3 máy đại ca thay 4 dây phin hảSunny_Doan nói:Em có vài bệnh mà em đã xử lý xong và chia sẽ với các Bác đây:
Nhưng em hỏi các Bác khi thay role xong ( role này giống như cái biến trở ). Trong lúc chạy , role đóng xe nó bị ghì lại và khi ngắt em nó vọt lên tí, role thì cứ kêu nhỏ tách, tách khi đóng và ngắt. Em chưa quen nên thấy khó chịu. Matiz các bác có như thế ko vậy chia sẽ cho em với ...
- Cái vụ Matiz nhà em chạy qua vũng nước thì đột ngột tắt máy và đề lại nổ máy chạy tiếp : em thay 4 dây phin và cái chụp chia lửa , hôm đó vô tình mưa rất to và chạy qua đọan đường ngập nước ( khỏang nửa bánh , 500m ) vừa chạy vừa lo nhưng ko sao em nó phi ầm ầm
- Cái vụ máy lạnh : Em thấy dạo này máy lạnh yếu quá, Chạy xa ( Vtàu ) mở capo lên kiểm tra thì đông đá đường dẩn ga, lốc lạnh cứ chạy liên lục ko ngắt, đồng hồ nhiệt thì chỉ > 12h ( khi kẹt xe kéo dài và mở máy lạnh ). Em liền tới điện lạnh kiểm tra thì yếu ga, role máy lạnh die -> lốc cứ chạy liên tục -> Nhiệt độ máy lên. Em bom ga thêm, thay role đóng or ngắt cho máy lốc máy lạnh, chế thêm cái quạt cho lốc máy lạnh ( họat động theo role đóng or ngắt )
maý lạnh phải kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên là vậy, để cố quá hay đi cái rờ le.
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
mặt khác block tự giải nhiệt bằng ga lạnh + quạt giải nhiệt két nước,dàn nóng rồi nên tôi nghĩ là cần gì mà lắp thêm quạt giải nhiệt cho block
Còn việc đóng tuyết là đúng là thiếu ga,nhưng xảy ra hiện tượng này có thể là do dàn nóng hoặc lạnh xe rò rỉ,hoặc đầu nối bị rò,xe matiz nếu dàn nóng, lạnh bị rò thì mệt vì ống rất mỏng,hẹp o hàn gió đá đc chỉ hàn chì mà thôi,hàn chì thì o bền,Bác cứ chạy 1 thời gian nếu lại hụt ga nữa thì rỏ ràng là do rò rỉ ga,chúc Bác may mắn
Lưu ý nhe các Bác nếu thay dàn nóng hoặc lạnh,sau khoảng chừng 2 tháng (nếu đi ít),1 tháng (nếu đi nhiều) các Bác phải châm thêm dầu Block ,còn không thì Block cũng đi luôn do thiếu dầu(hụt dầu Block là do filter o cản hết mà đưa vào dàn mới thay,nên trục nén thiếu dầu bôi trơn sẽ bị sát cốt)
sao lại phải chế thêm quạt cho block lạnh chi vậy Bác ,do thợ gợi ý hả Bác ? theo như tôi biết là block lạnh cho xe hoạt động là do dây cua roa gắn vào pu li máy ,khi mở AC nguồn cung cấp cho relay ,relay cung cấp nguồn cho nam châm điện ,nam châm điện hút mặt ngoài trục nén ga ,khi đầu dò nhiệt (đặt bên trong dàn lạnh) cảm biến nhiệt đủ lạnh ==> ngắt relay ==> ngắt nam châm ==> nhả trục nén ga,khi nhiệt độ tăng thì đầu dò đóng lại ==>relay đóng ==> nam châm đóng ==> trục nén ga hoạt độngSunny_Doan nói:Nhưng em hỏi các Bác khi thay role xong ( role này giống như cái biến trở ). Trong lúc chạy , role đóng xe nó bị ghì lại và khi ngắt em nó vọt lên tí, role thì cứ kêu nhỏ tách, tách khi đóng và ngắt. Em chưa quen nên thấy khó chịu. Matiz các bác có như thế ko vậy chia sẽ cho em với ...
- Cái vụ máy lạnh : Em thấy dạo này máy lạnh yếu quá, Chạy xa ( Vtàu ) mở capo lên kiểm tra thì đông đá đường dẩn ga, lốc lạnh cứ chạy liên lục ko ngắt, đồng hồ nhiệt thì chỉ > 12h ( khi kẹt xe kéo dài và mở máy lạnh ). Em liền tới điện lạnh kiểm tra thì yếu ga, role máy lạnh die -> lốc cứ chạy liên tục -> Nhiệt độ máy lên. Em bom ga thêm, thay role đóng or ngắt cho máy lốc máy lạnh, chế thêm cái quạt cho lốc máy lạnh ( họat động theo role đóng or ngắt )
mặt khác block tự giải nhiệt bằng ga lạnh + quạt giải nhiệt két nước,dàn nóng rồi nên tôi nghĩ là cần gì mà lắp thêm quạt giải nhiệt cho block
Còn việc đóng tuyết là đúng là thiếu ga,nhưng xảy ra hiện tượng này có thể là do dàn nóng hoặc lạnh xe rò rỉ,hoặc đầu nối bị rò,xe matiz nếu dàn nóng, lạnh bị rò thì mệt vì ống rất mỏng,hẹp o hàn gió đá đc chỉ hàn chì mà thôi,hàn chì thì o bền,Bác cứ chạy 1 thời gian nếu lại hụt ga nữa thì rỏ ràng là do rò rỉ ga,chúc Bác may mắn
Lưu ý nhe các Bác nếu thay dàn nóng hoặc lạnh,sau khoảng chừng 2 tháng (nếu đi ít),1 tháng (nếu đi nhiều) các Bác phải châm thêm dầu Block ,còn không thì Block cũng đi luôn do thiếu dầu(hụt dầu Block là do filter o cản hết mà đưa vào dàn mới thay,nên trục nén thiếu dầu bôi trơn sẽ bị sát cốt)
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
@minhdangbk73: bác là dân Bác Khoa phải không ạ? Khoá 92? Tại em thấy bác rành kỷ thuật nên đoán mò
Nếu bác ấy thay luôn sợi dây từ delco lên cuộn cao áp thì là 4 sợidawmgoodman nói:có 3 máy đại ca thay 4 dây phin hảSunny_Doan nói:Em có vài bệnh mà em đã xử lý xong và chia sẽ với các Bác đây:
Nhưng em hỏi các Bác khi thay role xong ( role này giống như cái biến trở ). Trong lúc chạy , role đóng xe nó bị ghì lại và khi ngắt em nó vọt lên tí, role thì cứ kêu nhỏ tách, tách khi đóng và ngắt. Em chưa quen nên thấy khó chịu. Matiz các bác có như thế ko vậy chia sẽ cho em với ...
- Cái vụ Matiz nhà em chạy qua vũng nước thì đột ngột tắt máy và đề lại nổ máy chạy tiếp : em thay 4 dây phin và cái chụp chia lửa , hôm đó vô tình mưa rất to và chạy qua đọan đường ngập nước ( khỏang nửa bánh , 500m ) vừa chạy vừa lo nhưng ko sao em nó phi ầm ầm
- Cái vụ máy lạnh : Em thấy dạo này máy lạnh yếu quá, Chạy xa ( Vtàu ) mở capo lên kiểm tra thì đông đá đường dẩn ga, lốc lạnh cứ chạy liên lục ko ngắt, đồng hồ nhiệt thì chỉ > 12h ( khi kẹt xe kéo dài và mở máy lạnh ). Em liền tới điện lạnh kiểm tra thì yếu ga, role máy lạnh die -> lốc cứ chạy liên tục -> Nhiệt độ máy lên. Em bom ga thêm, thay role đóng or ngắt cho máy lốc máy lạnh, chế thêm cái quạt cho lốc máy lạnh ( họat động theo role đóng or ngắt )
maý lạnh phải kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên là vậy, để cố quá hay đi cái rờ le.
@minhdangbk73: bác là dân Bác Khoa phải không ạ? Khoá 92? Tại em thấy bác rành kỷ thuật nên đoán mò
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
bk73 là bắc kỳ 73 đó, em bắc kỳ 74 nèSUV7Seats nói:Nếu bác ấy thay luôn sợi dây từ delco lên cuộn cao áp thì là 4 sợidawmgoodman nói:có 3 máy đại ca thay 4 dây phin hảSunny_Doan nói:Em có vài bệnh mà em đã xử lý xong và chia sẽ với các Bác đây:
Nhưng em hỏi các Bác khi thay role xong ( role này giống như cái biến trở ). Trong lúc chạy , role đóng xe nó bị ghì lại và khi ngắt em nó vọt lên tí, role thì cứ kêu nhỏ tách, tách khi đóng và ngắt. Em chưa quen nên thấy khó chịu. Matiz các bác có như thế ko vậy chia sẽ cho em với ...
- Cái vụ Matiz nhà em chạy qua vũng nước thì đột ngột tắt máy và đề lại nổ máy chạy tiếp : em thay 4 dây phin và cái chụp chia lửa , hôm đó vô tình mưa rất to và chạy qua đọan đường ngập nước ( khỏang nửa bánh , 500m ) vừa chạy vừa lo nhưng ko sao em nó phi ầm ầm
- Cái vụ máy lạnh : Em thấy dạo này máy lạnh yếu quá, Chạy xa ( Vtàu ) mở capo lên kiểm tra thì đông đá đường dẩn ga, lốc lạnh cứ chạy liên lục ko ngắt, đồng hồ nhiệt thì chỉ > 12h ( khi kẹt xe kéo dài và mở máy lạnh ). Em liền tới điện lạnh kiểm tra thì yếu ga, role máy lạnh die -> lốc cứ chạy liên tục -> Nhiệt độ máy lên. Em bom ga thêm, thay role đóng or ngắt cho máy lốc máy lạnh, chế thêm cái quạt cho lốc máy lạnh ( họat động theo role đóng or ngắt )
maý lạnh phải kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên là vậy, để cố quá hay đi cái rờ le.
@minhdangbk73: bác là dân Bách Khoa phải không ạ? Khoá 92? Tại em thấy bác rành kỷ thuật nên đoán mò
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
dawmgoodman nói:bk73 là bắc kỳ 73 đó, em bắc kỳ 74 nè
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
vụ hao xăng nè.
http://www.otosaigon.com/forum/Matiz-hao-x%C4%83ng-m485677.aspxhtdes nói:Trong lúc vẫn rất chán mà chưa bán, em nhờ các bác chiếc xe của em như sau:
1 - Xe chạy cực hao xăng (~10L/100km), đi kiểu này thì đi taxi còn sướng hơn.
vụ hao xăng nè.
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
bác Sunny thay ở đâu vậy, thiệt hại thế nào?SUV7Seats nói:Nếu bác ấy thay luôn sợi dây từ delco lên cuộn cao áp thì là 4 sợidawmgoodman nói:có 3 máy đại ca thay 4 dây phin hảSunny_Doan nói:Em có vài bệnh mà em đã xử lý xong và chia sẽ với các Bác đây:
- Cái vụ Matiz nhà em chạy qua vũng nước thì đột ngột tắt máy và đề lại nổ máy chạy tiếp : em thay 4 dây phin và cái chụp chia lửa , hôm đó vô tình mưa rất to và chạy qua đọan đường ngập nước ( khỏang nửa bánh , 500m ) vừa chạy vừa lo nhưng ko sao em nó phi ầm ầm
maý lạnh phải kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên là vậy, để cố quá hay đi cái rờ le.
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Chính hãng thẳng tiến đi anh Dam ơi, chưa tới 500K, 1 bộ 4 cộng lận đó.
Chính hãng thẳng tiến đi anh Dam ơi, chưa tới 500K, 1 bộ 4 cộng lận đó.