Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
TATDAT nói:
Đừng nên thái quá các bạn. Chẳng có lý do gì tầy chay Toyota. Vì hãng chẳng có làm gì bậy quá. Việc thằng đại lý Toyota của mình chơi trò "vờ vit" - đó là chuyện của đại lý.

Còn To định giá cao. Đây là chuyện thuận mua vừa bán. Chỉ có điều, những điều mình chia sẻ nhằm giúp người mua có cái nhìn đầy đủ.

Khi chọn mua xe, đừng có cắm đầu cắm cổ vào To. Nó thường định giá cao từ 20 - 40% so với các loại xe cùng loại. Và nếu khi bán lại có thể dễ bán hơn những xe khác - thí dụ như bán cao hơn xe khác 10%, thì vẫn lõm to (so với giá phải trả cao hơn 20-40%)

Hãy tìm những loại xe "good value for money". Đó là những hãng thường ít quảng cáo. Đây là kinh nghiệm của mình hồi trước khi làm tiếp thị cho một số hãng lớn. Những thương hiệu nào làm quảng cáo nhiều thì giá sẽ cao. Một phần vì người mua sẽ chịu chi phí này. Một phần khác, người mua phải trá giá cho sự sành điệu (hoặc bầy đàn). Đó là cái giá premium mà thương hiệu lời thêm.

Nước Mỹ ghét thằng Nike. Vì thằng này lời quá mà nó lại không tạo ra jobs ở Mỹ. Thay vì vậy, nó thuê gia công ở VN, TQ, Indonesia và Ấn Độ.

Ngày nay, khoa học kỹ thuật tiên tiến sự khác biệt về sản phẩm giữa các thương hiệu trong cùng phân khúc hầu như không nhiều. Trung Quốc làm điện thoại di động cho cả thế giới xài mà.

Một điều nữa, mình muốn nói. Tại sao chúng ta cứ nghĩ đến mua chiếc xe đến 10 năm. Đâu phải mua cái nhà đâu. Chỉ cần dùng 70 - 100.000km là bán là được rồi. Lúc đó, máy có xuống thì chết thằng tây nào. Bán lỗ 30% vấn còn ngon. 35% của cái giá mua rẻ, còn đỡ hơn 25% của giá cao. Các bạn thử nghĩ lại đi.

Và tại sao, chúng ta phải chạy theo số đông? Và tại sao chúng ta lại mua xe vì đẳng cấp? Đẳng cấp này là cái bẫy của các thương hiệu đặt ra (quảng cáo nhiều). Và người tiêu dùng yếu bóng vía sẽ rơi vào cái bẫy này.

Và tại sao chúng ta lại không mua chiếc xe mà chúng ta thích? Thiết kế cá tính đại diện cho một phần phong cách của mình. Hơn là mua chiếc xe mà nhạt nhòa về kiểu dáng.

Khi mà xe hơi là xa xỉ, thì đừng dại dột chấp nhận giá xa xỉ. Toyota là điển hình có cách định giá premium.

Bác là người làm Maketing mà phát biểu như trên, chắc lúc đi học bác hay cúp cua quá
bash.gif
người ta mua 1 sp không hẳn vì công dụng của cái sp đó bác à, ví dụ tui mua nước hoa đâu phải là mua mùi thơm của nước hoa mà mua sự chú ý của người khác, xe hơi cũng vậy, khi mua 1 chiếc xe có người mua xe để che nắng che mưa, nhưng có người mua vì để người khác chảy nước miếng hoặc mua để đi cua gái chẳng hạn
080402cool_prv.gif
vì vậy đừng nói người ta ko biết gì khi bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe giá cao hơn giá thành thực tế.
 
gbl
Hạng B1
24/2/09
95
0
0
Bác nói innova y chang như fotuner trong khi bác kia nói innova 8 chỗ fortuner thì 7 chỗ (tôi chỉ muốn nhấn mạnh khoản này) k lẽ bác ngu đến mức độ k hiểu ý hay là bác bị mù? tui đã từng chạy in và hiện tai đang sở hữu fortuner nên rất rõ, thật ra bên trong fortuner có bự hơn in đó, trên đời này quả nhiên có nhiều người ngu mà lì thật -------------
-------------------------------

Bac nay qua thiet là ngu xi mà còn đần độn. khong biet an cái giống gì. em noi nó giong nội thất y chan chứ em đâu có nói là In rộng hon FT đâu bác. nhà em dang kinh doanh cho thue xe mà Bac. em co 2 con FT và 4 con Inn.. em rành từng cm.... Bac đui cũng phải thấy mờ mờ chứ.... hẹn gây với Bác tiếp sau. EEm dzọt...mắc công Bác ức Bác ném đá tiếp... khà khà..
 
Hạng B2
24/2/08
153
2
18
gbl nói:
Bác nói innova y chang như fotuner trong khi bác kia nói innova 8 chỗ fortuner thì 7 chỗ (tôi chỉ muốn nhấn mạnh khoản này) k lẽ bác ngu đến mức độ k hiểu ý hay là bác bị mù? tui đã từng chạy in và hiện tai đang sở hữu fortuner nên rất rõ, thật ra bên trong fortuner có bự hơn in đó, trên đời này quả nhiên có nhiều người ngu mà lì thật -------------
-------------------------------

Bac nay qua thiet là ngu xi mà còn đần độn. khong biet an cái giống gì. em noi nó giong nội thất y chan chứ em đâu có nói là In rộng hon FT đâu bác. nhà em dang kinh doanh cho thue xe mà Bac. em co 2 con FT và 4 con Inn.. em rành từng cm.... Bac đui cũng phải thấy mờ mờ chứ.... hẹn gây với Bác tiếp sau. EEm dzọt...mắc công Bác ức Bác ném đá tiếp... khà khà..

bác ăn cái gì sao thở ra mùi khó ngửi quá, k đọc kỹ từ trên xuống dưới đã spam, tui mới nói bác bị đui. ở trên kyanh911 nói in 8 chỗ trong khi fortuner 7 chỗ nên tui mới hỏi ngược lại là k lẽ innova to hơn fortuner? thế má bác chửi tui ngu , bác rành từng cm thì nói xem fortuner và Inn rộng bao nhiêu dài bao nhiu? cho dù bằng nhau đi chăng nữa thì kyanh911 nói Inn 8 chỗ trong khi fortuner 7 chỗ là đúng sao? Giờ mói biết bác vừa ngu vừa mù lại thêm cái bịnh thối mồm nữa :D
 
Hạng B2
25/8/08
236
0
0
53
Tình hình ban căng rùi, tóm lại là đầu tháng 4 tới giờ chả ai mua FT giá mới, nghe 1 sâu than thở.
 
Hạng B1
2/4/09
69
0
0
4BVN nói:
TATDAT nói:
Đừng nên thái quá các bạn. Chẳng có lý do gì tầy chay Toyota. Vì hãng chẳng có làm gì bậy quá. Việc thằng đại lý Toyota của mình chơi trò "vờ vit" - đó là chuyện của đại lý.

Còn To định giá cao. Đây là chuyện thuận mua vừa bán. Chỉ có điều, những điều mình chia sẻ nhằm giúp người mua có cái nhìn đầy đủ.

Khi chọn mua xe, đừng có cắm đầu cắm cổ vào To. Nó thường định giá cao từ 20 - 40% so với các loại xe cùng loại. Và nếu khi bán lại có thể dễ bán hơn những xe khác - thí dụ như bán cao hơn xe khác 10%, thì vẫn lõm to (so với giá phải trả cao hơn 20-40%)

Hãy tìm những loại xe "good value for money". Đó là những hãng thường ít quảng cáo. Đây là kinh nghiệm của mình hồi trước khi làm tiếp thị cho một số hãng lớn. Những thương hiệu nào làm quảng cáo nhiều thì giá sẽ cao. Một phần vì người mua sẽ chịu chi phí này. Một phần khác, người mua phải trá giá cho sự sành điệu (hoặc bầy đàn). Đó là cái giá premium mà thương hiệu lời thêm.

Nước Mỹ ghét thằng Nike. Vì thằng này lời quá mà nó lại không tạo ra jobs ở Mỹ. Thay vì vậy, nó thuê gia công ở VN, TQ, Indonesia và Ấn Độ.

Ngày nay, khoa học kỹ thuật tiên tiến sự khác biệt về sản phẩm giữa các thương hiệu trong cùng phân khúc hầu như không nhiều. Trung Quốc làm điện thoại di động cho cả thế giới xài mà.

Một điều nữa, mình muốn nói. Tại sao chúng ta cứ nghĩ đến mua chiếc xe đến 10 năm. Đâu phải mua cái nhà đâu. Chỉ cần dùng 70 - 100.000km là bán là được rồi. Lúc đó, máy có xuống thì chết thằng tây nào. Bán lỗ 30% vấn còn ngon. 35% của cái giá mua rẻ, còn đỡ hơn 25% của giá cao. Các bạn thử nghĩ lại đi.

Và tại sao, chúng ta phải chạy theo số đông? Và tại sao chúng ta lại mua xe vì đẳng cấp? Đẳng cấp này là cái bẫy của các thương hiệu đặt ra (quảng cáo nhiều). Và người tiêu dùng yếu bóng vía sẽ rơi vào cái bẫy này.

Và tại sao chúng ta lại không mua chiếc xe mà chúng ta thích? Thiết kế cá tính đại diện cho một phần phong cách của mình. Hơn là mua chiếc xe mà nhạt nhòa về kiểu dáng.

Khi mà xe hơi là xa xỉ, thì đừng dại dột chấp nhận giá xa xỉ. Toyota là điển hình có cách định giá premium.

Bác là người làm Maketing mà phát biểu như trên, chắc lúc đi học bác hay cúp cua quá
bash.gif
người ta mua 1 sp không hẳn vì công dụng của cái sp đó bác à, ví dụ tui mua nước hoa đâu phải là mua mùi thơm của nước hoa mà mua sự chú ý của người khác, xe hơi cũng vậy, khi mua 1 chiếc xe có người mua xe để che nắng che mưa, nhưng có người mua vì để người khác chảy nước miếng hoặc mua để đi cua gái chẳng hạn
080402cool_prv.gif
vì vậy đừng nói người ta ko biết gì khi bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe giá cao hơn giá thành thực tế.

Bác à. Quyết định mua xe gì/sp gì là của mỗi người. Mỗi người có nhu cầu riêng - từ chất lượng sp, kiểu dáng, dịch vụ cho đến cảm tính (khoe khoang, sành điệu). Em chỉ chia sẻ cho mọi người hiểu tường tận thêm về Toyota thôi. Ai rủng rỉnh tiền thì trả thêm 20-40% nữa. Em thì không chắc rồi.

Em mua xe vì mẫu mã chiếc xe, nội thất. Tất nhiên chất lượng là cái quan tâm. Nhưng em thừa hiểu sự khác biệt về chất lượng giữa các xe trong cùng phân khúc là không nhiều.

Em không chọn chiếc xe theo kiểu bày đàn, trong khi đó thì mẫu mã chưa phải là cá tính/khác biệt. Có khi còn nhạt nhòa. Xe ở VN đã đắt một cách khùng điên. Em chẳng khùng thêm nữa mà ói thêm 20-40% mua Toyota.

Các bác thấy thế nào? Xin lỗi nếu phải đụng chạm ai
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
TATDAT nói:
4BVN nói:
TATDAT nói:
Đừng nên thái quá các bạn. Chẳng có lý do gì tầy chay Toyota. Vì hãng chẳng có làm gì bậy quá. Việc thằng đại lý Toyota của mình chơi trò "vờ vit" - đó là chuyện của đại lý.

Còn To định giá cao. Đây là chuyện thuận mua vừa bán. Chỉ có điều, những điều mình chia sẻ nhằm giúp người mua có cái nhìn đầy đủ.

Khi chọn mua xe, đừng có cắm đầu cắm cổ vào To. Nó thường định giá cao từ 20 - 40% so với các loại xe cùng loại. Và nếu khi bán lại có thể dễ bán hơn những xe khác - thí dụ như bán cao hơn xe khác 10%, thì vẫn lõm to (so với giá phải trả cao hơn 20-40%)

Hãy tìm những loại xe "good value for money". Đó là những hãng thường ít quảng cáo. Đây là kinh nghiệm của mình hồi trước khi làm tiếp thị cho một số hãng lớn. Những thương hiệu nào làm quảng cáo nhiều thì giá sẽ cao. Một phần vì người mua sẽ chịu chi phí này. Một phần khác, người mua phải trá giá cho sự sành điệu (hoặc bầy đàn). Đó là cái giá premium mà thương hiệu lời thêm.

Nước Mỹ ghét thằng Nike. Vì thằng này lời quá mà nó lại không tạo ra jobs ở Mỹ. Thay vì vậy, nó thuê gia công ở VN, TQ, Indonesia và Ấn Độ.

Ngày nay, khoa học kỹ thuật tiên tiến sự khác biệt về sản phẩm giữa các thương hiệu trong cùng phân khúc hầu như không nhiều. Trung Quốc làm điện thoại di động cho cả thế giới xài mà.

Một điều nữa, mình muốn nói. Tại sao chúng ta cứ nghĩ đến mua chiếc xe đến 10 năm. Đâu phải mua cái nhà đâu. Chỉ cần dùng 70 - 100.000km là bán là được rồi. Lúc đó, máy có xuống thì chết thằng tây nào. Bán lỗ 30% vấn còn ngon. 35% của cái giá mua rẻ, còn đỡ hơn 25% của giá cao. Các bạn thử nghĩ lại đi.

Và tại sao, chúng ta phải chạy theo số đông? Và tại sao chúng ta lại mua xe vì đẳng cấp? Đẳng cấp này là cái bẫy của các thương hiệu đặt ra (quảng cáo nhiều). Và người tiêu dùng yếu bóng vía sẽ rơi vào cái bẫy này.

Và tại sao chúng ta lại không mua chiếc xe mà chúng ta thích? Thiết kế cá tính đại diện cho một phần phong cách của mình. Hơn là mua chiếc xe mà nhạt nhòa về kiểu dáng.

Khi mà xe hơi là xa xỉ, thì đừng dại dột chấp nhận giá xa xỉ. Toyota là điển hình có cách định giá premium.

Bác là người làm Maketing mà phát biểu như trên, chắc lúc đi học bác hay cúp cua quá
bash.gif
người ta mua 1 sp không hẳn vì công dụng của cái sp đó bác à, ví dụ tui mua nước hoa đâu phải là mua mùi thơm của nước hoa mà mua sự chú ý của người khác, xe hơi cũng vậy, khi mua 1 chiếc xe có người mua xe để che nắng che mưa, nhưng có người mua vì để người khác chảy nước miếng hoặc mua để đi cua gái chẳng hạn
080402cool_prv.gif
vì vậy đừng nói người ta ko biết gì khi bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe giá cao hơn giá thành thực tế.

Bác à. Quyết định mua xe gì/sp gì là của mỗi người. Mỗi người có nhu cầu riêng - từ chất lượng sp, kiểu dáng, dịch vụ cho đến cảm tính (khoe khoang, sành điệu). Em chỉ chia sẻ cho mọi người hiểu tường tận thêm về Toyota thôi. Ai rủng rỉnh tiền thì trả thêm 20-40% nữa. Em thì không chắc rồi.

Em mua xe vì mẫu mã chiếc xe, nội thất. Tất nhiên chất lượng là cái quan tâm. Nhưng em thừa hiểu sự khác biệt về chất lượng giữa các xe trong cùng phân khúc là không nhiều.

Em không chọn chiếc xe theo kiểu bày đàn, trong khi đó thì mẫu mã chưa phải là cá tính/khác biệt. Có khi còn nhạt nhòa. Xe ở VN đã đắt một cách khùng điên. Em chẳng khùng thêm nữa mà ói thêm 20-40% mua Toyota.

Các bác thấy thế nào? Xin lỗi nếu phải đụng chạm ai

Bạn nói đúng, bạn có thể mua hoặc không mua Toy, nhưng bạn không nên phán ai mua Toy là bị khùng , bầy đàn, kém hiểu biết, như vậy là chủ quan duy ý chí lắm bạn ơi. Những người có khả năng, có tiền mua xe hơi thì họ không thể là kẻ kém hiểu biết, là khùng được, trừ những cậu ấm tiền như núi, mà các cậu này thì mua xe khỏi phải bàn.
Mình thích xe Mer lắm chứ, nó rất sang trọng mà, mình thích Audi nhiều lắm nó là đẳng cấp mà, hay gần hơn mình rất yêu BMW vì nó quá tuyệt , tuy nhiên khi mua thì mình vẫn mua Toy, và rất hài lòng vì quyết định của mình, như vậy mình là kẻ khùng, kém hiểu biết và bầy đàn sao???
Vấn đề ở đây mình nghĩ chúng ta đừng phán xét bất kỳ ai, có thể góp ý, có thể so sánh nhưng xin đừng phán xét.
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
@4BVN :
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

Em không hiểu các bác đang bảo vệ cái gì mà nặng lời với nhau như thế? Nếu bạn giàu thì bạn có rất nhiều phương án để lựa chọn. Còn ít tiền một chút đối tượng vừa túi tiền, vừa hạp nhãn cũng hạn chế. Vì vậy, mua xe gì là tuỳ ý thích của mỗi cá nhân chúng ta chẳng có ai khôn ai dại ở đây cả.
Diễn đàn là nơi anh em trong OS trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với nhau, ý kiến có thể trái chiều, nhưng đừng vì không đồng quan điểm rồi "to tiếng" với nhau là không nên.:D:D:D
 
Hạng B2
22/9/07
102
0
0
Các bác to tiếng với nhau âu cũng là bình thường. Một người mua xe, một người đứng ngoài bảo ông mua xe đắt rồi, bầy đàn rồi, không tương ứng với giá trị rồi.
Có điều các bác nghĩ mà xem, cãi nhau vô bổ thể đâu bổ béo gì cho cam. Ai chẳng có cái đúng. Mà cái lý của đồng tiền là đúng nhất.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Căng quá đi mất! Theo em ai thích mua xe gì thì cứ mua đừng nên nặng lời. Anh em trên diễn đàn trao đổi với nhau bằng nick nhưng thật tuổi đời không phải là nhỏ (vì nhỏ tuổi đâu có tiền mua xe!). Riêng em, vẫn mua Toy cho dù giá nó không phù hợp với giá trị sd, nhưng khi bán lại thì cũng bán với giá không đúng vơí giá trị của nó! Còn các Bác mua xe đúng với giá trị thật của nó thì khi bán các bác cũng bán nó với giá trị thật của nó! Cái gì cũng có giá của nó thôi ạ.
 
Hạng C
27/3/07
512
0
0
Mua xe gì cũng đc miễn mình thích là được rồi. Dĩ hòa vi quý đi các bác ơi. Theo em Toy đã đặt được lòng tin của người dân VN, service tốt nhất VN thì hãy lấy đó mà phục vụ dân ta tốt hơn, chứ tại sao lại lợi dụng lòng tin và sự tín nhiệm của dân mình mà sản xuất ra xe ko chất lượng như về vụ túi khí, máy gỉ sét. Tóm lại nếu Toy mà ko bị tai tiếng những vụ như vậy, chất lượng xe nâng cao 1 tí, hãy lợp thép mà đừng lợp tole thì xe Toy vô đối ở thị trường VN.