Hạng B1
21/11/07
79
8
8
4BVN nói:
Mình đọc rất nhiều bài trên OS thấy ae chê Toy rất nhiều, nhưng có điều ngạc nhiên là ae chỉ chê Toy vỏ mỏng, nội thấy xấu, ... nhưng không thấy ai chê độ bền của máy, chi phí sử dụng, bảo trì bảo dưỡng, phụ tùng phổ thông, sửa chữa dễ dàng ở khắp nơi trên đất nước, .... Vậy các ae mua xe chỉ xem nội thất và vỏ xe thôi sao???? Mình sẵn sàng bỏ qua vỏ mỏng dễ móp vì mình ko hy vọng đụng xe
033102bebe_1_prv.gif
nội thất cũng không quan trọng lắm vì mọi người lên xe ngồi nói chuyện 1 chút rồi ngủ mất tiêu có mấy ai quan tâm đến nội thất chiếc xe đâu
tongue4.gif
chủ yếu là bền bỉ, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm, bảo dưỡng dễ dàng, .... vì vậy Toy vẫn là số 1, biết làm sao bây giờ
080402cool_prv.gif
Em hoàn toàn đồng ý với Bác này, Em cũng xin chọi đá thêm một chút , Các Bác vào cái link này mà xem kỹ sẽ thấy http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/03/3BA0D4F2/page_2.asp ==> trong khi chiếc xe tải bị nát như tương còn chiếc 7 chổ thì không còn thấy Cabin đâu nữa , thì chiếc INN cũng bị nát cái .....đầu.... nhưng nhìn vào CaBin thì thấy vẫn còn tốt Các bác à .... Theo Em như thế này là Rất Đạt rồi . Mấy tai nạn mà các Bác dẫn chứng thì Em thấy thì cũng như thế : Đầu thì nát mà CaBin thì hình như là còn .....Nguyên thì phải . Vậy thì Em hỏi Các bác còn đòi hỏi An Toàn như thế nào nữa đây (???). Trong các trường hợp này thì "Túi Khí Không Bung" em nghĩ là tốt hơn , vì theo như khuyến cáo của nhà SX thì : Khi Túi Khí Bung thì sẽ có kèm theo các chấn thương như các mãnh vỡ từ túi khí, và lực làm cho túi khí bung cũng là một lực khá mạnh đó các Bác ..... Túi khí là con dao hai lưỡi đó Các bác à
P/S Bác nào biết Post hình thì làm cho Em mấy cái từ cái Link đó cho nó thêm sinh động
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.543
2.340
113
49
TP.HCM
GD_TMV nói:
Các bác tranh luận hay quá.
Cơ mà tranh luận nhiều về Toyota cũng là một cách để Toyota PR mình lên hơn. Các bác lại càng khó bán xe khác hơn.
Em là cứ mạn phép khuyên các bác đừng bàn về xe Toy nữa, không bàn nữa thì may ra nó mới không bán được chứ càng chê nhiều nó càng bán ác. Xe SF hay thế cơ mà, sao không bàn về xe SF nhỉ???

:):):)
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
chào anh Npt giao sư trường to.. hi..hi. Lúc này anh còn đi isuzu ko? hay đã mua xe mới rùi
chúc anh công tác tốt à
 
Hạng B1
8/5/07
66
0
6
51
Ha Noi
Bác nên xem lại thẩm mỹ, con Santa FE có nằm trong tầm mắt của bác ko? Bác có dự định đi đường rừng hay ko? Bác có chuộng thương hiệu không?
Em là bác thì số tiền đó bác vẫn có thể kiếm được 1 chiếc Santa MLX, đảm bảo sau khi lái FOR chuyển sang Santa FE bác sẽ thay đổi ý nghĩ.
Tuy nhiên bác là người thích chế độ bảo hành giống TOY thì SF ko phải là lựa chọn hay đâu vì chẳng có ai bảo hành cái xe này, dù rằng chất lượng xe rất OK và bên Mỹ nó bảo hành 10 năm cho động cơ đấy.
 
Hạng B1
2/4/09
69
0
0
Đừng nên thái quá các bạn. Chẳng có lý do gì tầy chay Toyota. Vì hãng chẳng có làm gì bậy quá. Việc thằng đại lý Toyota của mình chơi trò "vờ vit" - đó là chuyện của đại lý.

Còn To định giá cao. Đây là chuyện thuận mua vừa bán. Chỉ có điều, những điều mình chia sẻ nhằm giúp người mua có cái nhìn đầy đủ.

Khi chọn mua xe, đừng có cắm đầu cắm cổ vào To. Nó thường định giá cao từ 20 - 40% so với các loại xe cùng loại. Và nếu khi bán lại có thể dễ bán hơn những xe khác - thí dụ như bán cao hơn xe khác 10%, thì vẫn lõm to (so với giá phải trả cao hơn 20-40%)

Hãy tìm những loại xe "good value for money". Đó là những hãng thường ít quảng cáo. Đây là kinh nghiệm của mình hồi trước khi làm tiếp thị cho một số hãng lớn. Những thương hiệu nào làm quảng cáo nhiều thì giá sẽ cao. Một phần vì người mua sẽ chịu chi phí này. Một phần khác, người mua phải trá giá cho sự sành điệu (hoặc bầy đàn). Đó là cái giá premium mà thương hiệu lời thêm.

Nước Mỹ ghét thằng Nike. Vì thằng này lời quá mà nó lại không tạo ra jobs ở Mỹ. Thay vì vậy, nó thuê gia công ở VN, TQ, Indonesia và Ấn Độ.

Ngày nay, khoa học kỹ thuật tiên tiến sự khác biệt về sản phẩm giữa các thương hiệu trong cùng phân khúc hầu như không nhiều. Trung Quốc làm điện thoại di động cho cả thế giới xài mà.

Một điều nữa, mình muốn nói. Tại sao chúng ta cứ nghĩ đến mua chiếc xe đến 10 năm. Đâu phải mua cái nhà đâu. Chỉ cần dùng 70 - 100.000km là bán là được rồi. Lúc đó, máy có xuống thì chết thằng tây nào. Bán lỗ 30% vấn còn ngon. 35% của cái giá mua rẻ, còn đỡ hơn 25% của giá cao. Các bạn thử nghĩ lại đi.

Và tại sao, chúng ta phải chạy theo số đông? Và tại sao chúng ta lại mua xe vì đẳng cấp? Đẳng cấp này là cái bẫy của các thương hiệu đặt ra (quảng cáo nhiều). Và người tiêu dùng yếu bóng vía sẽ rơi vào cái bẫy này.

Và tại sao chúng ta lại không mua chiếc xe mà chúng ta thích? Thiết kế cá tính đại diện cho một phần phong cách của mình. Hơn là mua chiếc xe mà nhạt nhòa về kiểu dáng.

Khi mà xe hơi là xa xỉ, thì đừng dại dột chấp nhận giá xa xỉ. Toyota là điển hình có cách định giá premium.
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
grandis_catsamat nói:
Quanbasf nói:
vậy mà con grandis của mình đụng đít con civic làm đít con civic tè le thay ca po sau lun đoá bạn à

Bác có chụp hình không ? upload vài tấm cho anh em xem nó tè le cỡ nào bác. Chuyện đền bù ra sao hả bác, kể cho anh em nghe để rút kinh nghiệm lun hehe. thanks bác

MÌNH CÓ CHỤP HÌNH LẠI NHƯNG MÀ DO BAN ĐÊM NÊN NÓ TỐI OM À!SẼ UP HÌNH LÊN SAU NHA ANH EM! CÁI CAPO SAU CIVIC BÊN HONDA CỘNG HÒA NÓI PHẢI THAY, CÒN CÁI MỎ GRANDIS CỦA EM KHÔNG BỊ GÌ CHỈ BỊ NHÁM NHÁM SƠ SƠ THUI. KHÔNG BỊ MÓP NHA ANH EM... HÚ HỒN.....EM ĐỤNG TẠI QUẬN 9 TH HCM LÚC 9H TỐI NÊN ĐI CHƠI ĐẾN 11H GÒI CHẠY VỀ MỞ CỬA CHẠY XE VÀO NHÀ GÒI LẤY TÁM BẠC CHE LẠI SÁNG MAI CHẠY RA TRẦN QUANG KHẢI THAY LẠI CÁI VỎ GẮN BIỂN SỐ DO BỊ MÓP MÉO HƠI XẤU TIẾC GÌ 100K THAY MÀ BÀ CẢ KHÔNG BIẾT MÌNH ĐỤNG XE ĐÚNG KHÔNG ANH EM. CÒN CÁI VỤ BẢO HIÊM THÌ BÊN LIBERTY LO CHO MÌNH HẾT.LÚC MÌNH BỊ ĐỤNG MÌNH ALOO CHO BẢO HIỂM LIBERTY GÒI NHÂN VIÊN BỐI THƯỜNG LIBERTY BẢO MÌNH GHI LẠI CHI TIẾT RỒI NHỜ AI ĐÓ KÝ THÌ MÌNH NHỜ BẢO VỆ QUÁN CA FE DIVA Q9 HCM KÝ VÀO ( KHÔNG CẦN CÔNG AN PHƯỜNG KÝ NHA) RỒI NGÀY MAI LÊN O TO CỘNG HÒA!BÊN BH HỎI SỬA CÓ ĐƯỢC KHÔNG HAY THAY BÊN HDA CỘNG HÒA NÓI THAY THÌ BH NÓI THAY KO CÒ CƯA.KHOẢNG 20 PHÚT LÀ MÌNH CHẠY VỀ CƠ QUAN LÀM VIỆC LẠI BÌNH THƯỜNG!CÔNG NHẬN LIBERTY LÀM VIỆC NHANH HỎA TỐC THẬT. ANH EM HÉT BẢO HIÊM THÌ NÊM MUA LIBERTY. MÌNH KO LOBBY CHO LIBERTY NHƯNG MÀ CÔNG NHẬN NÓ LÀM NHANH VÀ HỢP LÝ.NẾU BẠN KO TIN ĐẾN OTO PHẠM GIA THÌ SẼ NGHE NHÂN VIÊN =BÊN ĐÓ KHEN LIBERTY NHƯ THẾ NÀO ĐẾN NỖI HỌ NÓI " GIÁ MÀ BẢO HIỂM NÀO CŨNG NHƯ LIBERTY"
[/quote]

Thanks thông tin của bác, em cũng đã mua BH liberty rồi bác ợ. chắc hẳn bác yêu và rất tự hào về em Grandis của bác lắm nhỉ hehe.
 
Hạng B2
22/9/07
102
0
0
TATDAT nói:
Đừng nên thái quá các bạn. Chẳng có lý do gì tầy chay Toyota. Vì hãng chẳng có làm gì bậy quá. Việc thằng đại lý Toyota của mình chơi trò "vờ vit" - đó là chuyện của đại lý.

Còn To định giá cao. Đây là chuyện thuận mua vừa bán. Chỉ có điều, những điều mình chia sẻ nhằm giúp người mua có cái nhìn đầy đủ.

Khi chọn mua xe, đừng có cắm đầu cắm cổ vào To. Nó thường định giá cao từ 20 - 40% so với các loại xe cùng loại. Và nếu khi bán lại có thể dễ bán hơn những xe khác - thí dụ như bán cao hơn xe khác 10%, thì vẫn lõm to (so với giá phải trả cao hơn 20-40%)

Hãy tìm những loại xe "good value for money". Đó là những hãng thường ít quảng cáo. Đây là kinh nghiệm của mình hồi trước khi làm tiếp thị cho một số hãng lớn. Những thương hiệu nào làm quảng cáo nhiều thì giá sẽ cao. Một phần vì người mua sẽ chịu chi phí này. Một phần khác, người mua phải trá giá cho sự sành điệu (hoặc bầy đàn). Đó là cái giá premium mà thương hiệu lời thêm.

Nước Mỹ ghét thằng Nike. Vì thằng này lời quá mà nó lại không tạo ra jobs ở Mỹ. Thay vì vậy, nó thuê gia công ở VN, TQ, Indonesia và Ấn Độ.

Ngày nay, khoa học kỹ thuật tiên tiến sự khác biệt về sản phẩm giữa các thương hiệu trong cùng phân khúc hầu như không nhiều. Trung Quốc làm điện thoại di động cho cả thế giới xài mà.

Một điều nữa, mình muốn nói. Tại sao chúng ta cứ nghĩ đến mua chiếc xe đến 10 năm. Đâu phải mua cái nhà đâu. Chỉ cần dùng 70 - 100.000km là bán là được rồi. Lúc đó, máy có xuống thì chết thằng tây nào. Bán lỗ 30% vấn còn ngon. 35% của cái giá mua rẻ, còn đỡ hơn 25% của giá cao. Các bạn thử nghĩ lại đi.

Và tại sao, chúng ta phải chạy theo số đông? Và tại sao chúng ta lại mua xe vì đẳng cấp? Đẳng cấp này là cái bẫy của các thương hiệu đặt ra (quảng cáo nhiều). Và người tiêu dùng yếu bóng vía sẽ rơi vào cái bẫy này.

Và tại sao chúng ta lại không mua chiếc xe mà chúng ta thích? Thiết kế cá tính đại diện cho một phần phong cách của mình. Hơn là mua chiếc xe mà nhạt nhòa về kiểu dáng.

Khi mà xe hơi là xa xỉ, thì đừng dại dột chấp nhận giá xa xỉ. Toyota là điển hình có cách định giá premium.
Bác đã bàn thế này thì cũng bàn với bác tiếp nhé.
Thứ nhất là premium của Toy là có, nhưng không đến 20% đâu ạ.
Thứ hai là khẳng định với bác phải có premium như vậy, vì nếu không có thị phần Toy tăng lên cao quá --> phát triển quá lớn về quy mô --> ảnh hưởng về chất lượng. Thà làm bác không hài lòng là không mua được xe giá rẻ còn hơn là bán được xe cho bác chất lượng không ổn định (em nói ổn định nhé - đây mới là cái mà To giữ được)
Thứ ba là người mua xe đều tính toán là sau 3 - 5 năm sử dụng thì tiêu tốn hết bao nhiêu tiền. Nếu bác đi tìm mua một cái xe Zace 2003 hoặc Corolla 98 thì bác sẽ hiểu được là 3 - 5 năm thậm chí 10 năm thì bác tốn bao nhiêu tiền cho chi phí. So với các xe khác sau 10 năm (laser sau 10 năm chẳng hạn) bác sẽ lại càng hiểu hơn cái lý số đông.
Cuối cùng nữa là chắc chắn To cũng chỉ là 1 công ty sản xuất thôi, nó cũng đầy rẫy nhược điểm. Sao anh em mình không ủng hộ Vinaxuki hay Vinammoto nhỉ??? Toàn đi bàn mãi xe Nhật với Hàn. nó có phải là xe Việt Nam đâu cơ chứ.
 
Hạng B1
2/4/09
69
0
0
Bác nói ủng hộ xe VN à? Bác lạc quan quá chăng bác ơi? VN mình sx cái xe đạp (ý mình nói là sx toàn bộ, chứ k chơi lắp ráp nhé) còn không xong? thì đừng nói cái xe máy, chứ iem chưa dám mơ đến thằng 4 bánh bác ạ
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
4BVN nói:
kyanh911 nói:
thôi thì mình nêu khẩu hiệu tẩy chay TO đi các bác! muốn mua 7 chỗ giống FT thì chuyển sang Santa FE, muốn mua 8 chỗ như innova thì chuyển sang Kia carnnival, muốn mua 5 chỗ giống altis thì chơi Kia Forte, hatchback thì múc i30, nhỏ gọn hơn thì làm anh Morning. còn muốn mua xe nhật thì cũng có: giống camry mà rẻ hơn thì mua MIT grunder, 7 chỗ giá rẻ hơn FT mà chất lượng hơn thì Grandis. tương đương altis thì mình có lancer gala cười!

Tẩy chay Toy thì mình được cái j? được sử dụng xe khác đảm bảo hơn Toy hả? bạn có chắc không? ai đảm bảo? bạn có đảm bảo là khi Toy bị loại khỏi thị trường thì những hãng kia nó ko bóc lột mình giống Toy ko?
033102bebe_1_prv.gif
Nói chung khi phẫn nỗ chúng ta thường mù quáng, cái này gọi là giận quá mất khôn, thôi thì ae mình cùng làm 1 ly
033102beer_1_prv.gif
về ngủ cho khỏe, ai muốn mua gì mặc ai, suy cho cùng tiền ai nấy xài
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif