Vậy thì hơi hao đó bác. Em thì lam quả fortuner máy dầu, tiền đổ dầu không phải suy nghĩ nhiều, Sài gòn -Vũng tàu- Sài Gòn 200k tiền dầudatankhang nói:E phải mua suất lại hết 1300 đó bác.xe 41k+ thuế 10%+1300 tiền ngu+linh tin=825chai đó bác.Nhưng mà mấy bác nói sao ý e chạy vẩn thấy vô tư từ 80 lên 100 e thử hồi chiều ở GÒ DẦU xe kg lắc nhưng mà tay lái nó dính cầu trước nên hơi nặng.Chạy từ q tân phú lên mộc bài về khỏang 250ngàn tiền xăng kg biết có hao kg ạ.
“Chúng ta là chùm khế ngọt…TOYOTA trèo hái mỗi ngày”
Kiểu kinh doanh như thế chỉ có ở VN chúng ta mà thôi. Nhưng người VN thì có câu “Chính bỏ làm mười”, “Dĩ hòa vi quý”. Các bác thử nghĩ mà xem, mỗi khi xuất hiện scandan nào thì dư luận như muốn “ăn tươi nuốt sống”doanh nghiệp í. Vụ nước tương chứa chất 3 MCD, vụ bún chứa Foocmon, vụ nước “tinh khiết” chưa vi khuẩn mủ….Vụ Toyota để quên máy ngoài cảng sét gỉ mới đây thôi….là ví dụ. Nhưng sau đó thì đâu vẫn vào đấy…người tiêu dùng VN cứ như con cọp bị vưỡng bẫy một lần, đau quá lủi vào rừng một thời gian sau…đói quá…. lại tìm ra bìa rừng kiếm ăn mà quên rằng có cái bẫy khác đang chờ…
Nếu thị trường lành mạnh thì có bố bảo nó cũng không dám làm như thế, bởi người ta sẽ ngay lập tức mua của hãng khác ngay. Ở nước ngoài, nếu bác mới dự định mua thôi, thì ngay lập tức họ đã săn đón, chào mời còn hơn là “ông nội”. Vậy mà ở ta…người tiêu dùng luôn ở vị trí bất lợi bởi cầu lớn hơn cung.
Thực tế phải nhìn nhận, TOY đang có một vị thế hơn tất cả các hãng khác tại VN. TOY là nhãn hiệu của Nhật, nhưng đang vận dụng các hành xử kiểu VN (bởi vậy mới gọi là TOYOTA VN). Nếu muốn cải thiện tình hình, em e rằng hơi khó.
-Trước mắt các hãng khác phải mạnh lên để chia bớt thị phần
-Người tiêu dùng có nhiều thông tin hơn (chứ bây giờ chỉ nghĩ có TOY là nhất)
-Người tiêu dùng phải có thái độ kiên quyết và thông thái hơn (em nghĩ cũng khó, vì người VN vốn “9 bỏ làm 10”….)
-Còn bác, em nghĩ rằng nên rút tiền về, làm 1 em nhập khẩu nếu tín nhiệm nhãn hiệu TOY. Còn nếu có nhu cầu cần xe gấp, thì như lời khuyên của các bác khác…làm 1 em Santafe vậy….
Thân mến!!!!
Với cái giá 34k(em lấy ngày 20/3) thì em rất hài lòng .Xe chạy êm,đầm,lên 100km vẫn thấy bình thường có lắc tẹo nào đâu.Ngoại thất thì ko có gì phải bàn..
Hôm qua đi Vĩnh Long ăn cưới 2 ngày trời,về SG thì tối mem quên cả nhìn bình dầu xem còn bao nhiêu,sáng ra ông già xách đi đổ dầu ,về hỏi lại thì ổng bảo có 370k dầu[:-]nghe mà há hốc mồm.
Có điều hàng ghế 3 hơi chật,ghế 2 mà ngã xuống thì 2 thằng ngồi sau(thằng nào cũng >1m70)phải co giò hoặc banh càng ra,may mà ghế ngã sau được nên cũng đỡ,chứ em Ford Everest 2006 của em lúc trước thì chịu trận luôn.Nhưng ngồi ghế 3 thì qua ổ gà hoặc lên xuống cầu thì cũng ko xóc đến nỗi đụng trần đâu,êm hơn FE nhiều.
Tóm lại chỉ có ai chạy em FT rồi mới biết,chứ lên đây mà xem mấy bài vớ vẩn của mấy ông autopro thì.....[]
Hôm qua đi Vĩnh Long ăn cưới 2 ngày trời,về SG thì tối mem quên cả nhìn bình dầu xem còn bao nhiêu,sáng ra ông già xách đi đổ dầu ,về hỏi lại thì ổng bảo có 370k dầu[:-]nghe mà há hốc mồm.
Có điều hàng ghế 3 hơi chật,ghế 2 mà ngã xuống thì 2 thằng ngồi sau(thằng nào cũng >1m70)phải co giò hoặc banh càng ra,may mà ghế ngã sau được nên cũng đỡ,chứ em Ford Everest 2006 của em lúc trước thì chịu trận luôn.Nhưng ngồi ghế 3 thì qua ổ gà hoặc lên xuống cầu thì cũng ko xóc đến nỗi đụng trần đâu,êm hơn FE nhiều.
Tóm lại chỉ có ai chạy em FT rồi mới biết,chứ lên đây mà xem mấy bài vớ vẩn của mấy ông autopro thì.....[]
Em không có chê gì Toyota Fortuner cả. Đơn giản vì em muốn múc nó mà (giá cũ thôi). Nhưng không múc được. em chưa chạy, biết gì mà chê.
em chỉ không hài lòng về cách hành xử của To/đại lý thôi. Chơi trò găm hàng. Em đâu có ngu mà ói ra thêm vài grant để mà mua. Không mua thì thằng nào chết. Nếu nhiều người nghĩ như em, thì chẳng hãng/đại lý nào dám chơi trò láo cá.
Cũng nói thêm cho các bác biết. Ở TQ, To không là cái gì hết nha. Hơn 40% thị phần là rơi và 2 đại gia Volkwagon (gần 50% doanh số/lợi nhuận của Volkwagon ở nước ngoài là từ TQ) và GM. Sau đó là các hãng xe nội địa, và những hãng nước ngoài khác. Thị phần của To rất bé, thường được liệt vào dạng "others".
em chỉ không hài lòng về cách hành xử của To/đại lý thôi. Chơi trò găm hàng. Em đâu có ngu mà ói ra thêm vài grant để mà mua. Không mua thì thằng nào chết. Nếu nhiều người nghĩ như em, thì chẳng hãng/đại lý nào dám chơi trò láo cá.
Cũng nói thêm cho các bác biết. Ở TQ, To không là cái gì hết nha. Hơn 40% thị phần là rơi và 2 đại gia Volkwagon (gần 50% doanh số/lợi nhuận của Volkwagon ở nước ngoài là từ TQ) và GM. Sau đó là các hãng xe nội địa, và những hãng nước ngoài khác. Thị phần của To rất bé, thường được liệt vào dạng "others".
Thị phần của Toy ở Mỹ chắc còn khá, chứ ở Đức thì miễn bàn luôn. Muốn kiếm 1 con Camry ở Đức đúng là mò kim đáy biển luôn.
truong821988 nói:Thị phần của Toy ở Mỹ chắc còn khá, chứ ở Đức thì miễn bàn luôn. Muốn kiếm 1 con Camry ở Đức đúng là mò kim đáy biển luôn.
Tại vì Toy ngừng bán Camry ở châu Âu từ lâu rồi bác (2004)
sonnguyen nói:Em thì không ghét Toy, nhưng chính sách làm giá của Toy thì quá đáng.
Altis hợp lý với mức giá 26-29k
Innova hợp lý ở mức giá 22-25k
Vios hợp lý với mức giá 17-20k
Cam thì kg có ý kiến....
Hic, được như thế chắc xe Toy chật cứng đường không đi được
Thật khổ cho bác! Ông anh em cũng vừa lấy Fortuner, phải mất thêm khoảng 2,4K cho các options không thích kèm theo mới lấy được trước 1/4. Xem như tiết kiệm được 1.6k.
Last edited by a moderator:
sonnguyen nói:Em thì không ghét Toy, nhưng chính sách làm giá của Toy thì quá đáng.
Altis hợp lý với mức giá 26-29k
Innova hợp lý ở mức giá 22-25k
Vios hợp lý với mức giá 17-20k
Cam thì kg có ý kiến....
Em hoàn toàn đồng ý với bác. Đơn giản vì người Việt mình rất nặng tính bày đàn. Kết cái nào là ùa nhau mua.
Công bằng mà nói Toyota có chất lượng tốt.Quảng cáo/tiếp thị khá tốt. Rỏi người mua luôn nghĩ là có bán lại cũng không mất giá. Thế là, giá của To được định giá premium - cao hơn mức giá cùng loại của đối thủ từ 20 - 30%.
Lấy chiếc Innova là một thí dụ. So với Kia Carnival thì chỉ xách dép cho thằng này. Thế mà nó lại bán giá cao hơn. Mà lại bán chạy như tôm tươi, thế mới buồn cười chứ!
Nói đi cũng nói lại. Thằng Kia (Trường Hải) chẳng làm quảng cáo, tiếp thị gì cả. Thế là ít ai biết. Nhưng bọn Tây và HQ kết chiếc này lắm.
Nếu tôi phải mua dòng xe gia đình 7 chỗ như vậy, chắc chắn tôi sẽ chẳng mua thằng innova làm gì. Rủng rỉnh thì múc con Grandis. Còn không thì cuỗm thằng Carnival. Như thế xem bọn đại lý To có còn găm hàng nữa không. Cho chúng ăn cho hết.