Hạng B2
7/4/08
177
46
28
53
number9 nói:
Em mới mua con Escape 3.0 XLT đời 2002, em chấp Fortuner 2.7 đập hộp luôn. Chạy rồi mới biết.
080402cool_prv.gif
. Nói vậy các bác nào quan tâm hiểu rồi, không nói nhiều làm gì.
 
Hạng B2
7/4/08
177
46
28
53
Domy nói:
number9 nói:
Em mới mua con Escape 3.0 XLT đời 2002, em chắp Fortuner 2.7 đập hộp luôn. Chạy rồi mới biết.
080402cool_prv.gif
. Nói vậy các bác nào quan tâm hiểu rồi, không nói nhiều làm gì.
Thay hộp số chưa bác. Bác cứ chạy đi rồi thay phụ tùng sẽ biết...

Tiếc là ông anh của em đi từ năm 2002 đến giờ vẫn chưa thay hộp số bác à, sau để lại cho em, em cũng có nghe nói là Escape đời này hay hư hộp số, nhưng chắc là tùy chiếc và tùy cách sử dụng của chủ xe thôi. Thực ra thì em mua Escape để phục vụ cho việc đi lại các Dự án thôi bác. (em có công ty XD). Nhưng đi thấy rất ok và hài lòng. Tất nhiên Escape 3.0 này thì hao xăng hơn Fortuner 2.7 rồi. Nhưng mà em đi Fortuner 2.7 thấy chông chênh quá, mà có cảm giác xe nhẹ hơn Escape của em, mặc dù to con hơn thấy rõ. Escape của em nặng 2,2 tấn. Không biết FT nặng bao nhiêu nữa.
 
Hạng B2
7/4/08
177
46
28
53
À, nói thêm nữa, khách quan thì về kiểu dáng FT đẹp hơn Ever, và Es nhiều. Nhìn ngầu hơn. Chán nhất là Escape 09,10.:(.
 
Hạng C
29/10/09
879
85
28
50
number9 nói:
Domy nói:
number9 nói:
Em mới mua con Escape 3.0 XLT đời 2002, em chắp Fortuner 2.7 đập hộp luôn. Chạy rồi mới biết.
080402cool_prv.gif
. Nói vậy các bác nào quan tâm hiểu rồi, không nói nhiều làm gì.
Thay hộp số chưa bác. Bác cứ chạy đi rồi thay phụ tùng sẽ biết...

Tiếc là ông anh của em đi từ năm 2002 đến giờ vẫn chưa thay hộp số bác à, sau để lại cho em, em cũng có nghe nói là Escape đời này hay hư hộp số, nhưng chắc là tùy chiếc và tùy cách sử dụng của chủ xe thôi. Thực ra thì em mua Escape để phục vụ cho việc đi lại các Dự án thôi bác. (em có công ty XD). Nhưng đi thấy rất ok và hài lòng. Tất nhiên Escape 3.0 này thì hao xăng hơn Fortuner 2.7 rồi. Nhưng mà em đi Fortuner 2.7 thấy chông chênh quá, mà có cảm giác xe nhẹ hơn Escape của em, mặc dù to con hơn thấy rõ. Escape của em nặng 2,2 tấn. Không biết FT nặng bao nhiêu nữa.

Em nghĩ là không tới đâu ạ.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Em nghe bảo bên Thái Ford chạy ngoài đường nhiều hơn Toy phải không các bác? 
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Domy nói:
number9 nói:
Em mới mua con Escape 3.0 XLT đời 2002, em chắp Fortuner 2.7 đập hộp luôn. Chạy rồi mới biết.
080402cool_prv.gif
. Nói vậy các bác nào quan tâm hiểu rồi, không nói nhiều làm gì.
Thay hộp số chưa bác. Bác cứ chạy đi rồi thay phụ tùng sẽ biết...


Bác Domy biết khuyết điểm của Escape 3.0 chứng tỏ Bác rất rành về kỹ thuật (Thay hộp số chưa bác. Bác cứ chạy đi rồi thay phụ tùng sẽ biết... )
Nhưng về sau này xác định là do nhớt AT chưa đúng cho thị trường vn (?)
Xét về góc độ kỹ thuật, Escape cao cấp hơn Fortuner,
và Hệ thống treo Fortuner thua Escape khá xa nên không thể đua bằng được .

Fortuner chỉ có thể so sánh với Everest mà theo truyền thống, xe Mỹ luôn hơn về tốc độ so với Toyota.

Bác là dân kỹ thuật- không phải là sale, mình nghĩ Bác luôn nói chính xác, và dĩ nhiên rất rành về Toyota và xe Fortuner xin Bác nói chính xác để mọi người thêm thông tin và kiến thức
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Đối với các công ty xe, hợp tác nhau là điều rất bình thường có hai loai để hợp tác.

Thị phần nhỏ nên dùng phụ tùng của Công ty khác, thí dụ như Mitsubishi dùng động cơ dầu của VW trên một số ô tô nhỏ ở Châu Âu.

Thị Phần quá lớn, không đủ sức sản xuất nên dùng phụ tùng, nhà xưởng của các Hãng khác. Ví dụ trong quá khứ Suzuki lắp ráp xe Dasun, Nissan lắp Suzuki wagon,Xe Chyles ở Mỹ gắn Động cơ Mit.... Điều này là bình thường.

Mazda là công ty con của Ford, Kỹ thuật dùng chung Ford.. nên dùng phụ tùng cua Mazda không có gì là lạ.

Domy nói:
tam.kfc nói:
theo bác Domy thì đã rõ, về phát triển máy xăng thì Ford đi sau nên thua kém Toy, thế còn máy dầu thì sao bác nhỉ, bác tư vấn em luôn :D
+ Còn FE thì nhờ mãi Mazda, mới cho thằng masushita chế cho, làm tại Thailan, dùng cho cho Đông nam á...'động cơ có nguồn gốc Mazda sử dụng cho chi phí sản xuất thấp, tiết kiệm, phù hợp với các yêu cầu của các thị trường này, trong định mức khí thải...'
http://en.wikipedia.org/wiki/Ford_Everest

Không phải của Ford mà là của Mazda. FE trước 2009 là dùng máy của Mazda gắn trên xe Mazda Bongo từ những năm 1995. Tới 2009 mà vẫn còn sử dụng, heo dầu cơ khí cổ điển mới sợ chứ...

Tới 2009 mà vẫn còn sử dụng, heo dầu cơ khí cổ điển mới sợ chứ...
Hệ thống cổ điển có ưu thế của cổ điển là ổn định, độ tin cậy cao. Còn phun dầu điện tử ,êm hơn , chỉ bảo dưỡng không chuẩn thôi là từ 9lit/100km lên 15 lít/100km là chuyện thường.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Escape đời đầu bị lỗi họp số AT, nghe nói chừng 40K km là hỏng, hãng có hỗ trợ 1 phần chi phí thay mới... ko biết đời sau thế nào.. dưng em thấy đời sau khá đẹp do dàn đèn sau đã thiết kế hoàn toàn khác. dàn đèn nằm ngang , ko phải nằm dọc theo khung xe....dù vậy, doanh số em nó vẫn thấp, ra đường chỉ thấy lát đát vài em... Escape thì gọn gàng hơn FT, không gian bên trong nhỏ hẹp hơn... nếu đi gia đình có từ 5 người đến 7 người thì chỉ có nước đi FT
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.857
113
Miền Không Xác Định
truongduy nói:
tienthanh nói:
Em thì vote 1 phiếu cho Toyota , tuy HP có íu hơn nhưng xét về kiểu dáng, thương hiệu thì Toy hơn hẵn ! Mình đã đi qua cả 2 xe nhưng kết Toy 4tuner hơn .

Em biết là Ford có mặt trước Toyota mấy chục năm lận, thế thương hiệu Ford cũng có chỗ đứng lâu lắm rồi bác ạ. Em vẫn thích phong cách thiết kế của xe Mỹ và Đức, cứng cáp và mạnh mẽ hơn châu Á ẻo lả.

Em thích kiểu dáng con Fo SR5 nhập Thái hơn, nhìn cái đầu rất thanh nhã. Tuy nhiên nếu cho em chon 1 con vừa đủ đi và tiện lợi bây giờ em sẽ chọn Santafe hoặc Sorento máy dầu AT.

Cái thương hiệu bây giờ chỉ còn là quá khứ rồi các bác ạ, người đi trước sẽ lỗ thời trước thôi. Và quy luật "xoáy ốc" thì khi một thứ nào nó phát triển đến đỉnh điểm thì nó sẽ đi tụt lại. Hiện nay Trung Quốc đã thâu tóm 1 số hãng xe có danh tiếng như HUMMER, Rover. ... thì ra cũng chưa dám đánh giá nó là hàng xẻn bác nhỉ, cũng như điện thoại NOKIA cũng của TQ ráp. Vã ngay cả phiên bản Lamboghi nhanh nhất sắp ra mắt cũng có thể được sản xuất tại Trung Quốc.

Thật ra hồi đó giờ em chưa nghe công nghệ máy dầu của Toyota như thế nào, nhưng em thấy các xe khách 46 chỗ đường xa hết 95% là xe Huynhdai Kia và Kim Long Đài Loan, 1 ngày hoạt động trên dưới 700 -1000km, mỗi năm như thế thì phải mấy cái tua đồng hồ, mà cho đến giờ 1 số xe đã thâm niên hơn 10 tuổi thì liệu xe nó có bền hơn xe Nhật hay ko.

Em nghĩ toyota có đủ khả năng để làm những cổ máy dầu có công suất cao, tuy nhiên không ai có thể giỏi về mọi mặt, đó cần phải sự học hỏi kinh nghiệm chia sẽ công nghệ mới được như vậy, như máy dầu hiện nay của Huyndai Kia cũng công nghệ từ Đức mà ra.

Toyota biết được điểm yếu của người Việt ta là cái thương hiệu Toyota ngấm vào máu rồi, cho nên dù nó chỉ sản xuất 1 cái xe gọi là chấp nhận được thì chúng ta cũng đã rất vừa lòng, còn mấy thương hiệu chưa tên tuổi cần phải cố gắng nhiều nhiều nữa chạy đua về option và công nghệ để cho bằng anh bằng chị.

Em có 1 vài lời góp ý, có gì sai các bác thông cảm, em trẻ người non dạ ạ.

Em thấy lập luận của Bác không vững:
- TQ lắp ráp chứ không hề chế tạo ra những đồ công nghệ. Nhà máy đó có thể đặt tại Việt Nam cũng được mà.
- Toyota hầu như chỉ chuyên sản xuất xe con thôi. Do đặc điểm thị trường Nhật và Mỹ không chuộng máy dầu nên họ ít chú trọng động cơ chạy dầu. Sản xuất xe tải công suất lớn thì có 2 công ty con của họ là Isuzu và Hino. Ta ít thấy xe khách Nhật là vì họ di chuyển bằng xe lửa cao tốc mà người Hàn còn lâu mới theo nổi.
Công nghệ xe hơi Hàn Xẽn là mua từ Nhật chứ đâu phải Đức. Ngày xưa, thời khũng hoảng 1998, Tổng Thống Hàn là ông Kim Young Sam đã từng "năn nỉ" Nhật Bản tính lại phí bản quyền công nghệ ( chủ yếu là điện tử và cơ khí) chuyển giao vì bao nhiêu lợi tức người Hàn làm ra người Nhật hưởng hết.
 
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
xxmagicxx nói:
truongduy nói:
tienthanh nói:
Em thì vote 1 phiếu cho Toyota , tuy HP có íu hơn nhưng xét về kiểu dáng, thương hiệu thì Toy hơn hẵn ! Mình đã đi qua cả 2 xe nhưng kết Toy 4tuner hơn .

Em biết là Ford có mặt trước Toyota mấy chục năm lận, thế thương hiệu Ford cũng có chỗ đứng lâu lắm rồi bác ạ. Em vẫn thích phong cách thiết kế của xe Mỹ và Đức, cứng cáp và mạnh mẽ hơn châu Á ẻo lả.

Em thích kiểu dáng con Fo SR5 nhập Thái hơn, nhìn cái đầu rất thanh nhã. Tuy nhiên nếu cho em chon 1 con vừa đủ đi và tiện lợi bây giờ em sẽ chọn Santafe hoặc Sorento máy dầu AT.

Cái thương hiệu bây giờ chỉ còn là quá khứ rồi các bác ạ, người đi trước sẽ lỗ thời trước thôi. Và quy luật "xoáy ốc" thì khi một thứ nào nó phát triển đến đỉnh điểm thì nó sẽ đi tụt lại. Hiện nay Trung Quốc đã thâu tóm 1 số hãng xe có danh tiếng như HUMMER, Rover. ... thì ra cũng chưa dám đánh giá nó là hàng xẻn bác nhỉ, cũng như điện thoại NOKIA cũng của TQ ráp. Vã ngay cả phiên bản Lamboghi nhanh nhất sắp ra mắt cũng có thể được sản xuất tại Trung Quốc.

Thật ra hồi đó giờ em chưa nghe công nghệ máy dầu của Toyota như thế nào, nhưng em thấy các xe khách 46 chỗ đường xa hết 95% là xe Huynhdai Kia và Kim Long Đài Loan, 1 ngày hoạt động trên dưới 700 -1000km, mỗi năm như thế thì phải mấy cái tua đồng hồ, mà cho đến giờ 1 số xe đã thâm niên hơn 10 tuổi thì liệu xe nó có bền hơn xe Nhật hay ko.

Em nghĩ toyota có đủ khả năng để làm những cổ máy dầu có công suất cao, tuy nhiên không ai có thể giỏi về mọi mặt, đó cần phải sự học hỏi kinh nghiệm chia sẽ công nghệ mới được như vậy, như máy dầu hiện nay của Huyndai Kia cũng công nghệ từ Đức mà ra.

Toyota biết được điểm yếu của người Việt ta là cái thương hiệu Toyota ngấm vào máu rồi, cho nên dù nó chỉ sản xuất 1 cái xe gọi là chấp nhận được thì chúng ta cũng đã rất vừa lòng, còn mấy thương hiệu chưa tên tuổi cần phải cố gắng nhiều nhiều nữa chạy đua về option và công nghệ để cho bằng anh bằng chị.

Em có 1 vài lời góp ý, có gì sai các bác thông cảm, em trẻ người non dạ ạ.

Em thấy lập luận của Bác không vững:
- TQ lắp ráp chứ không hề chế tạo ra những đồ công nghệ. Nhà máy đó có thể đặt tại Việt Nam cũng được mà.
- Toyota hầu như chỉ chuyên sản xuất xe con thôi. Do đặc điểm thị trường Nhật và Mỹ không chuộng máy dầu nên họ ít chú trọng động cơ chạy dầu. Sản xuất xe tải công suất lớn thì có 2 công ty con của họ là Isuzu và Hino. Ta ít thấy xe khách Nhật là vì họ di chuyển bằng xe lửa cao tốc mà người Hàn còn lâu mới theo nổi.
Công nghệ xe hơi Hàn Xẽn là mua từ Nhật chứ đâu phải Đức. Ngày xưa, thời khũng hoảng 1998, Tổng Thống Hàn là ông Kim Young Sam đã từng "năn nỉ" Nhật Bản tính lại phí bản quyền công nghệ ( chủ yếu là điện tử và cơ khí) chuyển giao vì bao nhiêu lợi tức người Hàn làm ra người Nhật hưởng hết.

080402cool_prv.gif
bổ sung thêm, hãng Huyndai mua bản quyền, chính xác là cho xe tải từ Mitsubishi. Đến giờ vẫn còn khấu hao cái thương hiệu.
Các bác mua tải Huyndai khen ầm ĩ công nghệ xe hàng xẻng bền, thực chất là của Nhật đấy.