Hạng D
9/5/06
2.452
367
103
truongduy nói:
......
Cái thương hiệu bây giờ chỉ còn là quá khứ rồi các bác ạ, người đi trước sẽ lỗ thời trước thôi. Và quy luật "xoáy ốc" thì khi một thứ nào nó phát triển đến đỉnh điểm thì nó sẽ đi tụt lại. ........
Thật ra hồi đó giờ em chưa nghe công nghệ máy dầu của Toyota như thế nào, nhưng em thấy các xe khách 46 chỗ đường xa hết 95% là xe Huynhdai Kia và Kim Long Đài Loan, 1 ngày hoạt động trên dưới 700 -1000km, mỗi năm như thế thì phải mấy cái tua đồng hồ, mà cho đến giờ 1 số xe đã thâm niên hơn 10 tuổi thì liệu xe nó có bền hơn xe Nhật hay ko.

Em nghĩ toyota có đủ khả năng để làm những cổ máy dầu có công suất cao, tuy nhiên không ai có thể giỏi về mọi mặt, đó cần phải sự học hỏi kinh nghiệm chia sẽ công nghệ mới được như vậy, như máy dầu hiện nay của Huyndai Kia cũng công nghệ từ Đức mà ra.

Toyota biết được điểm yếu của người Việt ta là cái thương hiệu Toyota ngấm vào máu rồi, cho nên dù nó chỉ sản xuất 1 cái xe gọi là chấp nhận được thì chúng ta cũng đã rất vừa lòng, còn mấy thương hiệu chưa tên tuổi cần phải cố gắng nhiều nhiều nữa chạy đua về option và công nghệ để cho bằng anh bằng chị.

Em có 1 vài lời góp ý, có gì sai các bác thông cảm, em trẻ người non dạ ạ.

em đồng ý với bác
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
9/8/09
6.390
71.343
113
TFC
xaydungquocgia.com
Teo_GM nói:
truongduy nói:
......
Cái thương hiệu bây giờ chỉ còn là quá khứ rồi các bác ạ, người đi trước sẽ lỗ thời trước thôi. Và quy luật "xoáy ốc" thì khi một thứ nào nó phát triển đến đỉnh điểm thì nó sẽ đi tụt lại. ........
Thật ra hồi đó giờ em chưa nghe công nghệ máy dầu của Toyota như thế nào, nhưng em thấy các xe khách 46 chỗ đường xa hết 95% là xe Huynhdai Kia và Kim Long Đài Loan, 1 ngày hoạt động trên dưới 700 -1000km, mỗi năm như thế thì phải mấy cái tua đồng hồ, mà cho đến giờ 1 số xe đã thâm niên hơn 10 tuổi thì liệu xe nó có bền hơn xe Nhật hay ko.

Em nghĩ toyota có đủ khả năng để làm những cổ máy dầu có công suất cao, tuy nhiên không ai có thể giỏi về mọi mặt, đó cần phải sự học hỏi kinh nghiệm chia sẽ công nghệ mới được như vậy, như máy dầu hiện nay của Huyndai Kia cũng công nghệ từ Đức mà ra.

Toyota biết được điểm yếu của người Việt ta là cái thương hiệu Toyota ngấm vào máu rồi, cho nên dù nó chỉ sản xuất 1 cái xe gọi là chấp nhận được thì chúng ta cũng đã rất vừa lòng, còn mấy thương hiệu chưa tên tuổi cần phải cố gắng nhiều nhiều nữa chạy đua về option và công nghệ để cho bằng anh bằng chị.

Em có 1 vài lời góp ý, có gì sai các bác thông cảm, em trẻ người non dạ ạ.

em đồng ý với bác
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

Mà em hỏi hai bác nhé: TOY có cái gì hay ko mà nó ăn vào máu người Việt vậy?
 
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
nqkhanhn nói:
Teo_GM nói:
truongduy nói:
......
Cái thương hiệu bây giờ chỉ còn là quá khứ rồi các bác ạ, người đi trước sẽ lỗ thời trước thôi. Và quy luật "xoáy ốc" thì khi một thứ nào nó phát triển đến đỉnh điểm thì nó sẽ đi tụt lại. ........
Thật ra hồi đó giờ em chưa nghe công nghệ máy dầu của Toyota như thế nào, nhưng em thấy các xe khách 46 chỗ đường xa hết 95% là xe Huynhdai Kia và Kim Long Đài Loan, 1 ngày hoạt động trên dưới 700 -1000km, mỗi năm như thế thì phải mấy cái tua đồng hồ, mà cho đến giờ 1 số xe đã thâm niên hơn 10 tuổi thì liệu xe nó có bền hơn xe Nhật hay ko.

Em nghĩ toyota có đủ khả năng để làm những cổ máy dầu có công suất cao, tuy nhiên không ai có thể giỏi về mọi mặt, đó cần phải sự học hỏi kinh nghiệm chia sẽ công nghệ mới được như vậy, như máy dầu hiện nay của Huyndai Kia cũng công nghệ từ Đức mà ra.

Toyota biết được điểm yếu của người Việt ta là cái thương hiệu Toyota ngấm vào máu rồi, cho nên dù nó chỉ sản xuất 1 cái xe gọi là chấp nhận được thì chúng ta cũng đã rất vừa lòng, còn mấy thương hiệu chưa tên tuổi cần phải cố gắng nhiều nhiều nữa chạy đua về option và công nghệ để cho bằng anh bằng chị.

Em có 1 vài lời góp ý, có gì sai các bác thông cảm, em trẻ người non dạ ạ.

em đồng ý với bác
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

Mà em hỏi hai bác nhé: TOY có cái gì hay ko mà nó ăn vào máu người Việt vậy?

Nó ko có cái gì cả, chỉ có một cái là SP nó tự làm ra, tự phát triển, dịch vụ nó bao khắp, nó tận tâm với khách hàng, SP nó ko cầu kỳ nhưng nó làm hài lòng khách từ cái xe còi nhất đến cái xe cao nhất. Nó ko biết gì hết nhưng nó biết rải từng phân khúc thị trường, nhu cầu chỗ nào phù hợp cái gì, nó biết đánh vào tâm lý từng phân khúc, nó biết lúc nào sẽ làm bản nâng cấp và nâng cấp cái gì.
Chiến lượt nó tồi tàn nhưng nó biết chừa lại sự sáng tạo để các dòng SP ko bị lỗi thời, khác hàng có đi con xe 10 năm cũng còn hài lòng về độ chất.
Nói túm lại nó ko được gì cả :D
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.857
113
Miền Không Xác Định
Teo_GM nói:
truongduy nói:
......
Cái thương hiệu bây giờ chỉ còn là quá khứ rồi các bác ạ, người đi trước sẽ lỗ thời trước thôi. Và quy luật "xoáy ốc" thì khi một thứ nào nó phát triển đến đỉnh điểm thì nó sẽ đi tụt lại. ........
Thật ra hồi đó giờ em chưa nghe công nghệ máy dầu của Toyota như thế nào, nhưng em thấy các xe khách 46 chỗ đường xa hết 95% là xe Huynhdai Kia và Kim Long Đài Loan, 1 ngày hoạt động trên dưới 700 -1000km, mỗi năm như thế thì phải mấy cái tua đồng hồ, mà cho đến giờ 1 số xe đã thâm niên hơn 10 tuổi thì liệu xe nó có bền hơn xe Nhật hay ko.

Em nghĩ toyota có đủ khả năng để làm những cổ máy dầu có công suất cao, tuy nhiên không ai có thể giỏi về mọi mặt, đó cần phải sự học hỏi kinh nghiệm chia sẽ công nghệ mới được như vậy, như máy dầu hiện nay của Huyndai Kia cũng công nghệ từ Đức mà ra.

Toyota biết được điểm yếu của người Việt ta là cái thương hiệu Toyota ngấm vào máu rồi, cho nên dù nó chỉ sản xuất 1 cái xe gọi là chấp nhận được thì chúng ta cũng đã rất vừa lòng, còn mấy thương hiệu chưa tên tuổi cần phải cố gắng nhiều nhiều nữa chạy đua về option và công nghệ để cho bằng anh bằng chị.

Em có 1 vài lời góp ý, có gì sai các bác thông cảm, em trẻ người non dạ ạ.

em đồng ý với bác
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

"Đệ tử" của Toyota có cái này:

isuzu_gigamax.jpg


Isuzu Gigamax series trucks

  • 15,681 cc, 6 cylinder 24 valve SOHC Engine
  • Lockble 1,000 liter fuel tanks
  • Air suspended cab
  • 16 speed Automated/Manual Transmission
  • 315/80 R22.5 Steering and driving tyres
  • Radio/CD Player
  • ABS brakes with EBD and ASR
  • Power Windows
  • Cruise Control
  • SRS Airbag
  • Electronic Braking System (EBS) and Voith retarder

Ông bà có câu: trứng làm sao khôn hơn vịt?!
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Thích Đủ Thứ nói:
xxmagicxx nói:
Em thấy lập luận của Bác không vững:
- TQ lắp ráp chứ không hề chế tạo ra những đồ công nghệ. Nhà máy đó có thể đặt tại Việt Nam cũng được mà.
- Toyota hầu như chỉ chuyên sản xuất xe con thôi. Do đặc điểm thị trường Nhật và Mỹ không chuộng máy dầu nên họ ít chú trọng động cơ chạy dầu. Sản xuất xe tải công suất lớn thì có 2 công ty con của họ là Isuzu và Hino. Ta ít thấy xe khách Nhật là vì họ di chuyển bằng xe lửa cao tốc mà người Hàn còn lâu mới theo nổi.
Công nghệ xe hơi Hàn Xẽn là mua từ Nhật chứ đâu phải Đức. Ngày xưa, thời khũng hoảng 1998, Tổng Thống Hàn là ông Kim Young Sam đã từng "năn nỉ" Nhật Bản tính lại phí bản quyền công nghệ ( chủ yếu là điện tử và cơ khí) chuyển giao vì bao nhiêu lợi tức người Hàn làm ra người Nhật hưởng hết.

080402cool_prv.gif
bổ sung thêm, hãng Huyndai mua bản quyền, chính xác là cho xe tải từ Mitsubishi. Đến giờ vẫn còn khấu hao cái thương hiệu.
Các bác mua tải Huyndai khen ầm ĩ công nghệ xe hàng xẻng bền, thực chất là của Nhật đấy.
Đến cái xe máy mà cũng không tự thiết kế được, mà phải mua bản quyền thiết kế của Honda. Thì nói gì tới xe hơi

Xe máy còn làm không ra hồn nữa là....
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/8/05
424
733
93
lâu lâu em vào hầu chuyện với các bác cho vui :)

@Domy: về FE với FO em chả có ý kiến gì, còn về Hiace với động cơ 2.5 D4D ở Châu Âu thì em nghĩ chắc em biết nhiều và thực tiễn hơn bác về vụ dân bên đó có chê yếu hay không. Nhưng nếu bác nói là bác biết rõ thị trường máy diesel bên đó như thế nào thì em cũng xin hết :)

Domy nói:
Fo 2.5 102 hp Fo 3.0 168 hp
FE 2.5 143hp FE 3.0 153 hp

Châu Âu 2.5 D4D 102hp cho Hiace 16 chỗ nhá. Người ta có chê yếu không mà bác cứ yếu với mạnh hả. Xe mình mạnh có vào được Châu Âu không hả
 
Hạng D
31/8/06
1.581
47
48
40
Q5.Tp.HCM
otosaigon.com
Choichoi nói:
number9 nói:
Domy nói:
number9 nói:
Em mới mua con Escape 3.0 XLT đời 2002, em chắp Fortuner 2.7 đập hộp luôn. Chạy rồi mới biết.
080402cool_prv.gif
. Nói vậy các bác nào quan tâm hiểu rồi, không nói nhiều làm gì.
Thay hộp số chưa bác. Bác cứ chạy đi rồi thay phụ tùng sẽ biết...

Tiếc là ông anh của em đi từ năm 2002 đến giờ vẫn chưa thay hộp số bác à, sau để lại cho em, em cũng có nghe nói là Escape đời này hay hư hộp số, nhưng chắc là tùy chiếc và tùy cách sử dụng của chủ xe thôi. Thực ra thì em mua Escape để phục vụ cho việc đi lại các Dự án thôi bác. (em có công ty XD). Nhưng đi thấy rất ok và hài lòng. Tất nhiên Escape 3.0 này thì hao xăng hơn Fortuner 2.7 rồi. Nhưng mà em đi Fortuner 2.7 thấy chông chênh quá, mà có cảm giác xe nhẹ hơn Escape của em, mặc dù to con hơn thấy rõ. Escape của em nặng 2,2 tấn. Không biết FT nặng bao nhiêu nữa.

Em nghĩ là không tới đâu ạ.

Mới đầu em cũng không nghị là nặng đến vậy, nhưng mà giở số đăng kiểm ra coi thì thấy các chú xxx ghi thế ạ, không biết có chính xác không nữa. các bác nào rành vụ này lên tiếng cái. hay là các chú ấy ghi đại vào nhỉ. Es nó bé thế mà nặng đến 2,2 tấn thì cũng khó tin thật, nhưng mà cái số đăng kiểm nó ghi thế.
 
Hạng C
29/10/09
879
85
28
50
manhcuong nói:
Em nghe bảo bên Thái Ford chạy ngoài đường nhiều hơn Toy phải không các bác?

Cái này chắc tùy từng thành phố quá, em cũng chưa đi nhiều nhưng em thấy xe Nhật nói chung và Toy nói riêng vẫn nhiều hơn, đặc biệt taxi thì có lẽ đến 95% là Toy.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Các bác đi FE trước 2009 không biết là mình đã bị thằng Ford nó lừa. Cho đi cái động cơ cũ của Mazda từ 1995 chạy bằng heo dầu. Hàng tồn kho, cuối cùng trên thế giới
Common Rail nó làm ra từ lâu rồi, nhưng không cho dùng, để nó thanh lý hết cái Mazda cũ đã, tội nghiệp thật...
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Domy nói:
Các bác đi FE trước 2009 không biết là mình đã bị thằng Ford nó lừa. Cho đi cái động cơ cũ của Mazda từ 1995 chạy bằng heo dầu. Hàng tồn kho, cuối cùng trên thế giới
Common Rail nó làm ra từ lâu rồi, nhưng không cho dùng, để nó thanh lý hết cái Mazda cũ đã, tội nghiệp thật...

lừa là lừa sao bác? Bác phát ngôn bừa bãi quá,
Cái động cơ của Ford Everest từ 2005 đến 2008 mà bác nói là Ford lừa khách hàng thì công suất của nó đến 109Hp chứ không phải là cái động cơ Fortuner ở VN bác tự hào là sản xuất tại Nhật nhưng công suất có 100 Hp, Vậy em hỏi bác ai lừa ai?
 
Last edited by a moderator: