Hạng C
19/6/15
617
804
93
Xạo, xạo và xạo...
ÉSP hoạt động thế nào...tác động vào đâu...
Nguyên lý hoạt động của ESP là...khi phát hiện xe nghiêng quá x độ hay đít xe xăng quá x độ hoạc gia tốc ngang của đít xe quá x g thì nó tác động...
nó tác động vào đâu:
- Giảm tua máy qua ECU
- Về số nhỏ hơn nếu số tự đông
- Thắng bớt 2 bánh trong..
- Làm cứng 2 nhún trong nếu có active súpension.
Hylux, fortun có gì , trừ mục cuối là không giảm tốc độ xe ( hylux cũng không có) 3 mục trên đều là thay người lái giảm tốc độ xe, vì thế nếu chỉnh thuật toán gì đó thì tốc độ giảm, tức nếu vào cua 60km/h có nguy cơ lật, ESP sẽ tự động giảm tốc xuống 50 để không lật..
Đằng này tốc độ còn tăng, chửng tỏ ESP chưa tác động vì chất tải và chỉnh nhún sao cho với tốc độ đó 63 gì đó xe chưa nghiêng đủ x độ mà thôi..
TOY cố tình làm vậy để sau đây mời các xe FT vào hãng, đấu mày tính vào, load một bài nhạc và bảo, các anh yên tâm nhé, ESP đã được update rồi , không lật nữa đâu..

Nguyên lý hoạt động của hệ thống ESP như sau: trong quá trình chuyển động, nếu hệ thống ESP phát hiện được tình trạng xe bắt đầu bị mất lái (rõ rệt nhất khi vào cua), ESP sẽ làm việc bằng cách can thiệp vào hệ thống phanh để giảm ngay vận tốc xe. ESP có thể ra lệnh cho hệ thống phanh hoạt động riêng rẽ trên một hoặc nhiều bánh xe trên cầu trước hoặc cầu sau. Nhiệm vụ chính của hệ thống ESP chính là giúp ổn định xe khi phanh, khi xe vào cua và ngay cả lúc xe mới khởi hành và tăng tốc. Tuy nhiên, để hiệu quả khi hoạt động, hệ thống ESP cũng tác động đến cả động cơ và hộp số.

Tóm tại thằng Hilux chỉ rà thắng thôi.
 
Hạng C
22/5/16
867
399
63
Mai mốt mua Fortuner và Hillux dc khuyến mãi 2 thanh chống lật
 
Hạng B2
12/12/11
365
327
63
fix thế là ngon rồi,service của Toy khá ổn trong tầm giá khi Hilux chỉ là xe bán tải hạng bình dân.Các anti fan có ý kiến gì ko ???
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.805
113
Nếu bác có xe thì kiến thức bác cũng cũng giỏi mới kiếm đủ tiền sắm xe...vậy mà bác phán như mấy đứa con nít không biết gì.
e đọc bài viết lên top về xe của bác trước đây rồi nên hơi bất ngờ về phát biểu của bác
Em nói nó Toy nó chơi cái cây sắt đó, rủi ở trong là sắt đặc thì sao, kiểu như đầu xe dằn bao cát 20kg, đít xe dằn thêm 1 bao 20 kg :D chắc chắn nó sẽ đè cái xe xuống.
Vậy cứ cho đó là 2 cây mủ cứng chống lật, thì việc Toy nó nói "ê mày ăn gian quá bán tải ko chở hàng mà mang đi test ah" thế là lần này nó chơi 1 tấn hàng dằn cái thùng xe. Thế ko lẽ ai mua xe Toy dù có chạy xe ra đầu ngõ mua bịch snack thì cũng phải dằn 1 tấn hàng vào thùng cho khỏi lật ah. Thấy nó đểu chưa :D
Vậy 1 tấn hàng đó có tác dụng gì:
Tính huống 1: Nếu 1 tấn đó vứt trong thùng, mà không buộc dây chằng thì khi xe nó vào cua, hàng sẽ chạy qua 1 bên gây lật xe dễ hơn.
Tình huống 2: Nếu 1 tấn hàng đó được chằng kỹ vào xe thì nó với xe như liền 1 khối, lúc này hàng sẽ có nhiệm vụ đè xe xuống và HẠ TRỌNG TÂM của xe. Tất nhiên SUV hay lật là do trọng tâm cao này. Trong clip thì nó chẳng kỹ hơn chữ kỹ nữa.

Túm lại: 10 năm trước thằng báo cũng có làm cái này, tại sao lúc đó Toy ko sửa mà phải đợi 10 năm sau nó làm lại bài test y hệt thì trong 1 - 2 tháng, Toy cử điệp viên qua xử lý ngay bằng cái clip khác :D :D, và trong 10 năm đó thì bao nhiêu người bỏ mạng vì nó.
Mà cái hệ thống ESP nó hoạt động còn phải liên kết với EBD và ABS, chưa kể độ vặn xoắn khung gầm và hệ thống treo phuộc nữa chứ ko đơn giản, mà mấy cái phi điện tử là ko thể tinh chỉnh rồi đó.

p/s: Bác nào chưa rõ về ABS, EBD, ESP hay TCS thì có thể tham khảo bài lúc trước em viết.
http://otos.vn/tu-van/He-thong-can-bang-dien-tu-ESP-tren-o-to-co-tac-dung-gi-6083
http://otos.vn/tu-van/4-he-thong-an-toan-tren-o-to-doi-moi-ma-ban-can-biet-6137
 
Tập Lái
6/5/12
18
11
3
HCM
Còn túi khi không chịu nổ thì sao ta..có khi nào Toy nghĩ dân ta đang ở xứ thiên đường nên không cần túi khí..Nên vụ nào bị 1 phát là ở ngay thiên đường luôn
Như vậy túi khí nó rất bền, đồ như vậy đối với toy là tốt chứ sao !!!
 
Hạng D
2/10/14
1.272
1.513
113
Ôi trời tây, họ sướng thật.
Một chiếc xe không an toàn được theo dõi sát sao suốt 10 năm để rồi nhà sản xuất phải công nhận và hiệu chỉnh nó cho người sử dụng.
Còn ở VN ta thì không có ai lo cái này cho người dùng cả. Nói chung 1 like cho Toyota(đã biết improve) 1 like cho Ford(làm xe ngon) 1 like cho các tổ chức và phóng viên đã làm việc này.
Ở xứ Vịt thì bán lại được giá là mua thôi bác.
 
Hạng C
15/6/16
858
1.132
93
41
thế lắp cái thanh sắt ở đầu làm chi??? tính gữ thăng bằng cho xe như phim người đi trên dây ah :3dnhiumaygif:
Toy chơi chiêu sao, chưa kể tổng trọng lượng là 3. 210 kg, trọng lượng xe ko tải tầm 2,1 tấn. vậy nghĩa là mấy ảnh dằn thêm gần 1 tấn hàng, cỡ đó thì làm méo gì mà nghiêng xe. Trong khi clip trước ko hề thấy nói gì đến dằn hàng hóa. mà thấy mấy xe kia cũng hơi nhỏng lên thì trong thùng chả có hàng hóa gì
Bạn nói đúng. Gắn thêm 2 thanh trứơc sau như kia chẳng khác nào hạ thấp trọng tâm thi sao nhấc bánh đc.
 
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Otosaigon chỉ chém gió thôi, kỹ thuật biết gì mà làm.
Các bác rành kỹ thuật thì đã đi cày kiếm cơm và đi caravan, hơi đâu lên đây tranh luận thánh làm chi bác.

Hiểu biết về xe không phải là vấn đề quan trọng nhất. Không phải ai cũng rành rẽ kiến thức về mọi vấn đề, ngay cả nhiều khi cùng là chuyên gia mà người ta còn không có chung ý kiến về một vấn đề. Vấn đề của nhiều OSer là tư duy logic kém, đọc hiểu kém, đầu óc thì nhỏ mọn giống mấy mẹ bỉm sữa webtretho. Nhiều người thắc mắc những vấn đề kiểu như "bọn toy xạo", "thanh sắt kia giữ cân bằng cho xe".v.v... ví dụ như anh gì rất trẻ và khoe "tao có những 2 cái xe hơi" ở trên thắc mắc về cái thanh ngang giằng thì ngay trong bài viết nó có ghi rồi:
toyota-hilux-algtest-2017-idiada-980x515.jpg

In order to perform IDIADA evasive maneuver tests, it is necessary to mount so-called outriggers on the car, which will catch the car if it starts to tip over. The red car is exactly the same car that we tested in Sweden last fall.

và tất cả bài test được thực hiện bởi tạp chí Thụy Điển chứ không phải Toy đơn phương thực hiện rồi báo cáo kết quả lại.

Những nội dung khác thì em không bàn vì mất thời gian và em cũng không có nhu cầu bảo vệ Toy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.805
113
Hiểu biết về xe không phải là vấn đề quan trọng nhất. Không phải ai cũng rành rẽ kiến thức về mọi vấn đề, ngay cả nhiều khi cùng là chuyên gia mà người ta còn không có chung ý kiến về một vấn đề. Vấn đề của nhiều OSer là tư duy logic kém, đọc hiểu kém, đầu óc thì nhỏ mọn giống mấy mẹ bỉm sữa webtretho. Nhiều người thắc mắc những vấn đề kiểu như "bọn toy xạo", "thanh sắt kia giữ cân bằng cho xe".v.v... ví dụ như anh gì rất trẻ và khoe "tao có những 2 cái xe hơi" ở trên thắc mắc về cái thanh ngang giằng thì ngay trong bài viết nó có ghi rồi:


và tất cả bài test được thực hiện bởi tạp chí Thụy Điển chứ không phải Toy đơn phương thực hiện rồi báo cáo kết quả lại.

Những nội dung khác thì em không bàn vì mất thời gian và em cũng không có nhu cầu bảo vệ Toy.
trang 5 em đã loại cái thanh cản :D và em cũng nêu ra vấn đề kỹ thuật.
Vậy anh giải thích cho bà con osers hiểu những khía cạnh khuất mắc trong cái vấn đề test của Toy. Thì mình đồng quan điểm với anh ở ý kiến; tư duy kém, đọc hiểu kém, mỏ nhọn như mấy mẹ webtrẻranh phía trên :D