Còn nhớ, vào tháng 9 năm ngoái, thế hệ thứ 8 của Toyota gần như sắp lật trong khi thử nghiệm độ ổn định sau khi đánh lái gấp liên tiếp ở tốc độ 60 km/h so với các đối thủ trực tiếp của Hilux như Ford Ranger, Nissan Navara,… đều đạt được sự ổn định và thành công khi thử nghiệm.
Toyota đã có phản ứng nhanh chóng và gửi một nhóm các chuyên gia để thảo luận về thử nghiệm của trang Teknikens Värld. Sau đó, nhóm chuyên gia này quay trở lại Nhật Bản để sửa chữa vấn đề ổn định trên Hilux.
Linus Pröjtz, phóng viên trang Teknikens Värld 's nói rằng, Toyota đã kiểm tra lỗi trên của Hilux và thấy rằng lỗi này có liên quan đến một thuật toán của hệ thống kiểm soát ổn định điện tử. Toyota sẽ cập nhật lại thuật toán của hệ thống kiểm soát ổn định điện tử.
Đây là lần thứ 2 Toyota Hilux thất bại trong việc kiểm tra khả năng ổn định của xe khi đánh lái gấp liên tiếp với lần đầu tiên là vào năm 2007, khiến Toyota phải ngừng bán xe Hilux trang bị mâm xe 16 inch. Toyota cũng có kế hoạch ngừng bán các mô hình Hilux hiện tại trang bị bánh xe 18 inch.
Nhóm thử nghiệm của Teknikens Värld nói rằng, họ sẽ kiểm tra lại việc cập nhật hệ thống kiểm soát ổn định điện tử trên Toyota Hilux cả ở Tây Ban Nha và Thụy Điển để xem vấn đề này đã được khắc phục hay chưa. Và nay, trang Teknikens Värld đã mang chiếc Hilux ra thử nghiệm một lần nữa sau khi được Toyota khắc phục lỗi và đã đạt kết quả về độ ổn định tốt hơn hẳn.
Buổi thử nghiệm bắt đầu bằng một cuộc hội thảo ngắn, nơi các kỹ thuật viên của Toyota cho biết họ đã tinh chỉnh và khắc phục việc mất kiểm soát chiếc Hilux khi đánh lái gấp ở tốc độ cao bằng gói giải pháp bao gồm kiểm soát ổn định điện tử được lập trình lại và áp suất lốp elevetad (áp suất lạnh +0,3 bar) ở lốp trước khi tải đầy.
Thử nghiệm này được thực hiện hoàn toàn theo các tiêu chuẩn mà trang Teknikens Värld đã thực hiện ở Thụy Điển năm ngoái. Để so sánh, họ còn mang cả một chiếc Ford Ranger-chiếc xe bán tải bán chạy nhất trong phân khúc ở châu Âu.
Các phóng viên từ trang Teknikens Värld sẽ thử nghiệm trên chiếc Ford Ranger trước và đạt được sự ổn định cần thiết.
Sau đó, đến lượt của Hilux. Phóng viên Ruben Börjesson sẽ cầm lái và một phóng viên khác ngồi ở ghế sau vì ghế hành khách phía trước có nhiều thiết bị kiểm tra của Toyota. Chiếc Hilux này có tổng trọng lượng gồm cả xe, hành khách và hàng hóa là 3. 210 kg
Ở lần thử đầu tiên chiếc Hilux được thử với tốc độ 55 km/h và xe hoàn toàn không có vấn đề về độ ổn định. Ở lần thử thứ 2 với tốc độ 57 km/h các phóng viên từ trang Teknikens Värld cảm thấy hệ thống điều khiển ổn định điện tử hoạt động và chiếc xe kiểm soát tốt khi đánh lái gấp.
Các phóng viên từ trang Teknikens Värld thực hiện kiểm tra nhiều lần và không một lần nào chúng ta thấy một bánh xe bên trong của xe bị nâng hẳn khỏi mặt đường.
Các phóng viên từ trang Teknikens Värld kết luận bài kiểm tra rằng “Hệ thống kiểm soát ổn định trên Toyota Hilux đã được sửa chữa tạo nên sự khác biệt”.
Các phóng viên từ trang Teknikens Värld hy vọng những chiếc Hilux tại thị trường Thụy Điển cũng như các thì tường khác sẽ sớm được Toyota khắc phục lỗi này bằng cách cập nhật lại thuật toán của hệ thống ổn định điện tử cho những chiếc Hilux hiện tại và sử dụng thuật toàn mới trên những chiếc Hilux mới.
Video chi tiết buổi thử nghiệm từ trang Teknikens Värld với HIlux sau khi cập nhật lại thuật toán của hệ thống ổn định thân xe điện tử.
Video buổi thử nghiệm của Hilux giữa năm 2016 và xém lật
Chi tiết bài viết của Teknikens Värld các bác có thể xem tại đây http://teknikensvarld.se/toyota-hilux-now-handles-the-moose-test-470061/
Last edited by a moderator: